• Võ Minh Vũ
  • Tháng Tư 26, 2021

Dịch vụ SEO giá rẻ: 6 lý do bạn không nên chọn SEO giá rẻ

Có lẽ ít nhiều người đã thấy các quảng cáo dịch vụ SEO giá rẻ với ít hơn 2 triệu đồng/tháng. Đối với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) với ngân sách hạn chế, mức giá này nghe có vẻ quá tuyệt vời. Nhưng tôi khuyên các bạn không nên chọn, vì các dịch vụ SEO giá rẻ không chỉ gây ra rắc rối cho bạn mà còn cho cả công ty của bạn.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn dịch vụ SEO giá rẻ cho doanh nghiệp của mình, thì bạn cần đọc bài viết này. Nó cung cấp cho công ty của bạn một cái nhìn tổng quan sâu sắc, trung thực về các mối nguy đi kèm với dịch vụ SEO chi phí thấp. Ngoài ra, nó cung cấp các giải pháp để bạn có thể tự làm SEO cho doanh nghiệp của mình mà không cần phải đi thuê ngoài nếu bạn có ngân sách eo hẹp.

Dịch vụ SEO giá rẻ là gì?

Định nghĩa về dịch vụ SEO giá rẻ rất khác nhau. Chúng thường phụ thuộc vào ngân sách và doanh thu của công ty bạn, thường tương quan với quy mô doanh nghiệp của bạn. Trong khi các doanh nghiệp lớn sẵn sàng bỏ ra 100 triệu/tháng cho SEO, thì với một doanh nghiệp nhỏ con số này quả là điều không tưởng.

Dù có nhiều cách gọi khác nhau nhưng, dịch vụ SEO chi phí thấp đa số đều là SEO giá rẻ. Ngày nay, dịch vụ SEO giá rẻ không chỉ nằm ở mức giá hấp dẫn. Nó cũng bao gồm chất lượng dịch vụ và kết quả cực thấp, đó là lý do tại sao loại dịch vụ này không nên dành cho công ty bạn.

Bạn muốn dịch vụ SEO chất lượng cao, đáng tin cậy. nhưng khi bạn đính kèm các từ như “rẻ” hoặc “chi phí thấp” vào các tìm kiếm dịch vụ SEO, bạn đang giao doanh nghiệp của mình cho các công ty SEO chuyên đi spam và không đáng tin cậy có thể gây tổn hại thực sự đến thương hiệu, doanh thu và sự hiện diện trực tuyến của công ty bạn.

Tại dịch vụ SEO giá rẻ là một sự lựa chọn tồi tệ?

Khi tìm kiếm trên Google “dịch vụ SEO giá rẻ” bạn sẽ thấy hàng trăm công ty SEO sẵn sàn cung cấp dịch vụ SEO cho bạn với giá vô cùng “hấp dẫn”. Giá của các dịch vụ này có thể bằng một ly cà phê cho đến vài trăm nghìn hay vài triệu đồng mỗi tháng.

Mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể chọn từ nhiều công ty khác nhau cho SEO giá rẻ, nhưng tất cả họ đều cung cấp trải nghiệm giống nhau và cùng mức giá thấp. Nếu bạn nghiêm túc về việc mua dịch vụ từ các công ty này, bạn cần phải nhận ra những hạn chế nghiêm trọng của dịch vụ SEO giá rẻ mà bạn sẽ nhận được.

6 lý do khiến bạn cần phải tránh các dịch vụ SEO giá rẻ

Tìm hiểu thêm về 6 nhược điểm đi kèm của SEO giá rẻ và các đại lý SEO chi phí thấp:

1. Dịch vụ SEO giá rẻ = Lợi nhuận ngắn hạn gây ra tổn thất dài hạn

 

Tôi là chủ doanh nghiệp. Tôi biết cảm giác như thế nào khi luôn theo dõi các cách cắt giảm chi phí và khó khăn như thế nào để quyết định điều gì phải làm, điều gì không nên. Tuy nhiên, có một số thứ không bao giờ nằm ​​trong bảng cắt giảm chi phí vì chúng có giá trị lâu dài nhất đối với sự thành công của chúng tôi.

Việc cắt giảm con người, công cụ hoặc quan hệ đối tác giúp chúng tôi tăng lợi nhuận cho khách hàng (và chúng tôi xây dựng danh tiếng của chính mình) có thể mang lại sự gia tăng ngắn hạn cho lợi nhuận của chúng tôi, nhưng nó sẽ giết chết công ty chúng tôi về lâu dài.

Nếu bạn có một doanh nghiệp sửa chữa ô tô, bạn sẽ thành công như thế nào khi sử dụng các bộ phận kém chất lượng hoặc thuê thợ máy không đủ trình độ chỉ vì họ giúp chi phí của bạn ở mức thấp nhất? Hãy luôn nhớ điều này dù bạn hoạt động trong bất cứ lĩnh vực gì: Đầu tư vào chất lượng lâu dài sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, danh tiếng, khách hàng và lợi nhuận bền vững.

Vì vậy, những gì bạn có thể thực sự nhận được khi bạn chọn dịch vụ SEO giá rẻ hoặc dịch vụ digital marketing giá thấp nhất? Hãy xem một vài ví dụ.

Dịch vụ Nhà cung cấp giá rẻ Chuyên gia
SEO Các thủ thuật thường được áp dụng như nhồi nhét từ khóa, xây dựng liên kết bằng cách chuyển hướng 301 từ các domain hết hạn, xây dựng site vệ tinh, bắn link tool có thể nhanh chóng mang lại thứ hạng cao. Nhưng mỗi lần Google cập nhật và phát hiện các thủ thuật lén lút trang web đang sử dụng để thao túng nó, Google sẽ phạt bạn và giảm thứ hạng nhanh chóng thậm chí tên miền của bạn sẽ không bao giờ được index trên kết quả tìm kiếm, Chọn từ khóa đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, cung cấp nội dung hữu ích, đặt backlink chất lượng, cải tiến cấu trúc trang web, tăng tốc độ trang web để cải thiện trải nghiệm người dùng – tất cả đều được thực hiện theo đúng guideline từ Google để đảm bảo trang web của bạn duy trì thứ hạng cao với sức mạnh duy trì ổn định.
Liên kết xây dựng Các liên kết rẻ tiền rất dễ bị gắn cờ spam. Thuật toán Penguin mới của Google được thiết kế để phát hiện và trừng phạt mạnh mẽ các trang web có liên kết spam. Điều này đã được Google nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần, Mạng lưới liên kết và tên miền đặt liên kết được lựa chọn kỹ lưỡng, liên quan chặt chẽ và được xây dựng một cách tự nhiên nhất để xây dựng uy tín trong mắt Google.
Nội dung Nội dung nhồi nhét từ khóa đã lỗi thời. Thuật toán Panda của Google đã kết thúc thời kỳ của nội dung copy xào nấu và nội dung rẻ tiền kéo thương hiệu của bạn đi xuống trong mắt người dùng. Nội dung tuyệt vời được tạo bởi các chuyên gia thu hút sự chú ý, truyền cảm hứng cho hành động và xây dựng thương hiệu cũng như doanh nghiệp của bạn.
Thiết kế & phát triển web Các vấn đề về bảo mật, tỷ lệ chuyển đổi thấp và rất khó chỉnh sửa mỗi khi cần cải tiến SEO là những gì bạn sẽ phải chấp nhận nếu bạn thuê lập trình web với giá 500k. Trang web đại diện cho bộ mặt công ty của bạn. Đó là ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp của bạn và mọi khía cạnh của nó đều quan trọng.

Chúng tôi đã từng chứng kiến và phải dọn dẹp những trang web bị phạt bởi các thuật toán của Google. Một số khách hàng của chúng tôi đã phải bỏ ra ngân sách nhiều hơn so với những khách hàng khác để chúng tôi khắc phục nhằm thoát khỏi các hình phạt mà dịch vụ SEO giá rẻ gây ra cho domain của họ.

Trên thực tế, bạn nên dành thời gian tự học những kiến thức cơ bản về SEO là gì hơn là thuê một nhà cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ mà bạn có thể sẽ không bao giờ gặp mặt trực tiếp hoặc không biết những kinh nghiệm mà họ kể cho bạn là thực tế hay “chém gió”.

2. Dịch vụ SEO giá rẻ = Không có chiến lược

Đối với các công ty SEO giá rẻ, doanh nghiệp của bạn cũng giống như những người khác. Họ rất ít quan tâm tới giá trị cốt lõi, lợi thế của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, vị trí hiện tại trong ngành hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nếu bạn đã quen với SEO, thì bạn phải biết mỗi trang web cần phải có chiến lược tiếp cận khách hàng khác nhau. Giống như bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào, SEO yêu cầu một kế hoạch phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Những kỹ thuật áp dụng cho một công ty làm dịch vụ sẽ không giống với SEO cho trang web thương mại điện tử của bạn.

Một đại lý cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ không quan tâm đến những gì hiệu quả và những gì không cho khách hàng của họ. Họ nhận được khoản thanh toán hàng tháng, thực hiện theo kịch bản dịch vụ của họ và chuyển sang khách hàng tiếp theo. Vì SEO có thể mất vài tháng để bạn có thể bắt đầu thấy kết quả, họ không cần quan tâm bạn có cảm thấy hài lòng của bạn trong một thời gian.

Đó là lý do tại sao các công ty SEO giá rẻ có thể đưa ra mức giá dịch vụ vài triệu mỗi tháng. Họ đang theo cùng một chiến lược với mọi khách hàng. Người đảm nhận trang web của bạn của bạn không phải bận tâm đến việc nghiên cứu doanh nghiệp của bạn, họ phải bỏ qua để có thể chạy cho hàng chục khách hàng khác của họ một lúc.

Trong khi đó, các công ty SEO chuyên nghiệp với giá cả hợp lý mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác. Họ không có các chiến lược xây sẵn cho bất cứ doanh nghiệp nào. Thay vào đó, họ xây dựng chiến dịch của bạn từ trên xuống dưới, dành thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp, ngành, sản phẩm và thậm chí cả đối thủ cạnh tranh của bạn.

Khi bạn hợp tác với một trong những dịch vụ SEO chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận được một chiến lược SEO được tinh chỉnh theo đúng nhu cầu và ngân sách của bạn. Tất cả mọi thứ về công ty của bạn, từ ưu điểm cho đến nhược điểm của sản phẩm / dịch vụ của bạn, tất cả nội dung trên trang web của bạn đều là duy nhất và đại diện cho tiếng nói của lãnh đạo doanh nghiệp.

3. Dịch vụ seo giá rẻ = Dịch vụ khách hàng kém chất lượng

Không ai thích dịch vụ khách hàng tệ hại, nhưng đó là một đặc điểm nổi bật của dịch vụ SEO giá rẻ. Cho dù bạn đang đặt câu hỏi, nhận báo cáo hiệu suất hay thảo luận về chiến lược SEO sắp tới, thật khó để nhận được bất cứ điều gì từ những người Account Manager tại các công ty SEO giá rẻ.

Phần tồi tệ nhất là bạn đang trả tiền hàng tháng để bị phớt lờ. Hàng tháng, doanh nghiệp của bạn gửi thanh toán, nhưng công ty SEO không thực hiện đúng hoặc trễ deadline khiến cho bạn cảm thấy vô cùng ức chế.

Một sự thất vọng khác đối với các doanh nghiệp chọn dịch vụ SEO giá rẻ đến từ rào cản ngôn ngữ, cũng như chênh lệch múi giờ. Trong nỗ lực cắt giảm chi phí, nhiều công ty thuê các freelancer ở các quốc gia khác, điển hình như Ấn Độ. Sự khác biệt vị trí gây khó khăn cho việc liên lạc.

Ví dụ: nhóm của bạn có thể phải ở lại muộn (hoặc đến nơi làm việc sớm) để nhận một cuộc điện thoại từ AM bên phía agency SEO. Trên khắp các kênh, từ điện thoại đến email, bạn cũng có thể gặp khó khăn và hiểu lầm do bất đồng ngôn ngữ.

Một trải nghiệm khá buồn cười của một người bạn của tôi là khi người Account Manager đó không nhớ doanh nghiệp bạn tôi là ai. Họ có thể biết tên công ty của bạn, cũng như biết rằng bạn là đầu mối liên hệ, nhưng không nhớ công ty bạn làm mảng gì, đang chạy dự án nào, tiến độ tới đâu rồi. Đừng vội trách họ, hãy nhớ rằng họ đang phải phục vụ hàng chục khách hàng một lúc giống như bạn. Hãy trách mình vì tại sao ngay từ đầu bạn lại chọn hợp tác với họ.

Họ không cần biết bất cứ điều gì về công ty của bạn.

Với dịch vụ SEO giá rẻ, cuộc sống của bạn không trở nên dễ dàng hơn. Nó trở nên phức tạp, có thể gây ra sự thất vọng và căng thẳng trong nhóm của bạn và những người ra quyết định của công ty. Đối với nhiều doanh nghiệp, việc tiết kiệm chi phí bằng các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giá rẻ là không đáng.

Một công ty SEO giá rẻ coi doanh nghiệp của bạn một con số (số tiền mà bạn trả cho họ), không phải một cái tên. Chưa kể, vị trí và múi giờ của nhân viên của họ có thể dẫn đến phản hồi chậm trễ, thông tin sai lệch và các tình huống khó chịu hơn khiến bạn thêm căng thẳng trong ngày.

4. Dịch vụ SEO giá rẻ = Người quản lý dự án của bạn bị thay đổi liên tục

Vì các công ty SEO giá rẻ luôn tuân theo phương pháp SEO như nhau trên mọi dự án, họ không cần người quản lý account có kinh nghiệm. Họ luôn tuyển dụng nhân viên SEO mới sau vài tháng, cung cấp cho họ một kiến thức SEO cơ bản để tối ưu hóa trang web của công ty bạn.

Đối với các công ty này, không có lý do gì để thuê các chuyên gia SEO. Họ không xây dựng các chiến dịch tùy chỉnh hoặc nhắm mục tiêu các từ khóa cạnh tranh. Thay vào đó, họ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn những điều tối thiểu nhất khi nói đến SEO.

Thêm vào đó, với ngân sách thấp việc một công ty SEO giá rẻ thuê một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO là điều vô cùng khó khăn.

Ngoài ra, những người có kinh nghiệm SEO chuyên nghiệp không có mong muốn làm việc tại các loại công ty này. Do nền tảng SEO của họ, họ biết cách các công ty này hoạt động và nhận ra lý do tại sao chúng có hại cho các doanh nghiệp như của bạn.

Việc nhân sự thiếu kinh nghiệm tại các đại lý SEO chi phí thấp có thể có tác động to lớn đến hiệu suất chiến lược của bạn. Ví dụ: người quản lý và SEO cho trang web của bạn có thể sử dụng chiến thuật SEO mũ đen để giúp trang web của bạn tăng xếp hạng, điều này có thể dẫn đến hình phạt nghiêm khắc từ các công cụ tìm kiếm như Google.

Chưa kể, bạn đang trả tiền cho một người có kinh nghiệm thấp cho một dịch vụ yêu cầu trình độ cao. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp có ngân sách thấp thường nên chọn chủ động đào tạo đội ngũ nội bộ của họ. Sau đó, nhóm của bạn có thể quản lý và dẫn dắt chiến dịch SEO cho công ty bạn, có thể không nhanh và hiệu quả như dịch vụ SEO chuyên nghiệp nhưng sẽ bền vững và đỡ rủi ro hơn rất nhiều.

5. Dịch vụ SEO giá rẻ = Phương pháp SEO blackhat

Với các chiến lược “mì ăn liền”, rất khó để các công ty SEO giá rẻ có thể mang lại kết quả gì cho khách hàng của họ. Đó là lý do tại sao nhiều các dịch vụ này thường chọn chiến thuật mũ đen. SEO mũ đen sử dụng các kỹ thuật để đánh lừa các công cụ tìm kiếm nhằm cải thiện xếp hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Những chiến thuật này được thảo luận rất nhiều trong cộng đồng SEO. Trên thực tế, chúng nổi tiếng đến mức các công cụ tìm kiếm như Google đã cập nhật thuật toán của họ để trừng phạt cho các trang web áp dụng những kỹ thuật này. Tuy nhiên, nhiều công ty SEO giá rẻ vẫn cố gắng sử dụng SEO mũ đen để cố gắng đặt lợi nhuận cao nhất có thể trong mỗi dự án.

Quyết định này phản ánh trực tiếp kinh nghiệm và kỹ năng của các dịch vụ SEO giá rẻ. Họ không cập nhật các tiêu chuẩn ngành như các dịch vụ SEO chuyên nghiệp khác. Tệ hơn nữa, họ không quan tâm đến tác động mà hình phạt từ Google có thể gây ra trên trang web của bạn.

Hình phạt của Google có thể gây hại cho trang web của bạn trong ngắn hạn và dài hạn. Một khi trang web của bạn bị phạt, Google có thể xóa trang web của bạn khỏi kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn sẽ không nhận được lưu lượng truy cập từ Google, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là một cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể thấy doanh số hàng tuần giảm đáng kể. Đó là bởi vì mọi người không tìm thấy doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm nữa. Thay vào đó họ tìm kiếm sản phẩm, tìm đối thủ cạnh tranh và mua hàng.

Đồng thời, bạn đang thanh toán hàng tháng cho công ty SEO giá rẻ đó. Bạn đang trả tiền cho đại lý này để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và tăng doanh thu, nhưng họ đang làm giảm thu nhập và khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Điều này hoàn toàn ngược lại với những gì một công ty SEO làm.

6. Dịch vụ SEO giá rẻ = Không có giá trị lâu dài

Khi các công cụ tìm kiếm phát triển, các thuật toán của chúng cũng thay đổi. Đó là lý do tại sao các chiến lược SEO thường tập trung vào các tài sản mang giá trị lâu dài, như nội dung chất lượng và các liên kết từ các trang web uy tín đến nội dung đó.

Một công ty SEO uy tín luôn có ngân sách hàng tháng để xây dựng nội dung chất lượng cao và xây dựng hồ sơ backlink nhằm tạo dựng uy tín cho trang web của bạn. Khi bạn có một hồ sơ backlink xuất sắc, nó có thể giúp nội dung của bạn xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn đi với một dịch vụ SEO giá rẻ, họ không thể giúp bạn phần cốt lõi này của SEO. Họ không muốn chi thêm ngân sách để xây dựng bất cứ điều gì cho trang web của bạn, họ luôn cố gắng tìm kiếm nguồn backlink miễn phí, và các trang web cho đặt backlink miễn phí hay không có bất cứ sự ràng buộc nào đối với trang web đặt liên kết, đó đều là những trang web spam.

Khi tôi tư vấn cho khách hàng của mình những điều này, họ đã có một cái nhìn hoàn toàn khác đối với dịch vụ SEO giá rẻ. Tại sao phải trả tiền cho một số chiến thuật SEO mũ đen và đầy rủi ro? Đó là một sự lãng phí tiền của bạn, thay vào đó bạn có thể sử dụng số tiền đó cho việc đào tạo SEO cho nhân viên của bạn.

Tại sao các dịch vụ SEO giá rẻ vẫn tồn tại?

Với nhiều nhược điểm của các công ty SEO giá rẻ và dịch vụ SEO giá rẻ, thật khó để hiểu tại sao các công ty này vẫn tiếp tục hoạt động. Trong khi các công ty này có tỷ lệ fail dự án rất cao, họ cũng áp dụng rất nhiều thủ thuật để tìm khách hàng mới.

Ví dụ: họ có thể spam email, sms hay gọi điện thoại để mời chào khách hàng mới. Trong một số trường hợp, họ thậm chí có thể trộm khách hàng từ các agency có uy tín, áp dụng các chiến thuật gây sợ hãi để bạn phải chấp nhận làm SEO ngay lập tức. Nhiều người cũng quảng cáo mức giá thấp của họ để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tóm lại, các đại lý SEO giá rẻ tập trung nhiều hơn vào việc thu hút khách hàng hơn là giữ chân khách hàng. Vì SEO là một chiến lược liên tục, quyết định này chứng tỏ sự thiếu kinh nghiệm trong ngành của các công ty này.

Họ không quan tâm đến việc giữ bạn làm khách hàng lâu dài. Ngay sau khi họ ký với bạn (và ràng buộc bạn vào một hợp đồng), họ tiếp tục đi tìm kiếm khách hàng tiếp theo ngay lập tức. Trong khi đó, một công ty SEO uy tín xây dựng mối quan hệ lâu dài với bạn bằng cách tìm hiểu về bạn và doanh nghiệp của bạn, mục tiêu kinh doanh của bạn.

Dịch vụ SEO giá bao nhiêu là hợp lý?

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi từ 20,000,000 đến 50,000,000 mỗi tháng cho SEO.

Mặc dù các doanh nghiệp lớn có thể chi số tiền khủng hơn mức này hàng trăm lần, nhưng phạm vi giá này là một tham chiếu tuyệt vời cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó cũng là một tài liệu tham khảo hữu ích khi tìm các dịch vụ SEO. Nếu một agency đề nghị với bạn ít hơn phạm vi này nhiều lần điều đó có thể cho thấy họ là một dịch vụ SEO giá rẻ.

Nếu giá cho các dịch vụ SEO chuyên nghiệp và uy tín vượt quá ngân sách của bạn, bạn vẫn còn nhiều lựa chọn khác.

Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp của tôi chỉ có thể chi trả các dịch vụ SEO giá rẻ?

Tùy thuộc vào công ty của bạn, cũng như ngân sách tiếp thị, các dịch vụ SEO chuyên nghiệp có thể vượt ra ngoài phạm vi ngân sách của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp của bạn nên đầu tư vào các dịch vụ SEO giá rẻ. Mặc dù họ có thể đáp ứng ngân sách của bạn, nhưng họ sẽ không đạt được mục tiêu hoặc kỳ vọng của bạn về SEO.

Nếu bạn không thể mua được các dịch vụ SEO đáng tin cậy, bạn có một số tùy chọn khác như:

Đầu tư vào đào tạo SEO

Ngay cả khi bạn có thể trả tiền cho các dịch vụ SEO chuyên nghiệp, việc hiểu rõ về SEO sẽ rất hữu ích. Nó thậm chí còn hữu ích hơn nếu bạn không có ngân sách chi trả cho dịch vụ SEO vì khi bạn đã có kiến ​​thức về SEO, bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa trang web của công ty mình.

Khi nói đến đào tạo SEO, công ty của bạn không phải trả tiền cho các khóa học, hội nghị hoặc hội thảo. Bạn có thể tìm thấy một lượng lớn thông tin miễn phí trên internet. Tuy nhiên, một khóa học có thể giúp nhóm của bạn hiểu rõ kiến thức căn bản về SEO, cũng như được đào tạo thực hành.

Một số trang web tốt nhất trong ngành để đào tạo và cung cấp thông tin về SEO bao gồm:

Bạn có thể sử dụng các trang web này để không chỉ tìm hiểu về SEO mà còn cập nhật các xu hướng SEO mới nhất.

Thuê chuyên gia tư vấn SEO

Nếu bạn đang tìm kiếm lời khuyên chuyên nghiệp về chiến lược SEO của mình, bạn cũng có thể nghiên cứu chi phí thuê một nhà tư vấn SEO. Với chuyên gia tư vấn SEO, doanh nghiệp của bạn trả một khoản phí hàng giờ cho các dịch vụ của họ, thường tập trung vào việc xác định các vấn đề với trang web của bạn, cũng như các cơ hội có thể tối ưu tốt hơn đối thủ.

Trung bình, giá để một chuyên gia SEO tư vấn cho bạn là 100,000 đến 300,000 mỗi giờ .

Mặc dù một nhà tư vấn cũng có thể triển khai các đề xuất của họ cho bạn, nhưng việc nhóm của bạn thực hiện các cập nhật này sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Tùy thuộc vào đề xuất của nhà tư vấn, bạn có thể cần làm việc với nhóm kỹ thuật web của mình.

Ví dụ: một nhà tư vấn có thể đề xuất cập nhật trang web của bạn để bao gồm phần footer trang có tên, số điện thoại và địa chỉ của công ty. Hoặc, họ có thể khuyên bạn nên thay đổi và tổ chức lại thanh điều hướng chính để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Nếu bạn quyết định thuê một nhà tư vấn, hãy cam kết trước một số giờ cụ thể. Bạn không muốn vượt quá ngân sách tư vấn của mình, vì vậy việc chủ động thực hiện bước này có thể giúp công ty của bạn không bị bội chi.

Xây dựng công ty hỗ trợ SEO

Trong một số trường hợp, các nhóm marketing nhận được ngân sách SEO không thực tế bởi vì những người ra quyết định của công ty không hỗ trợ hoặc hiểu rõ về SEO. Mặc dù có thể mất một chút thời gian và nỗ lực để học, nhưng việc xây dựng hỗ trợ trong doanh nghiệp của bạn cho SEO có thể dẫn đến tăng ngân sách.

Một số tài nguyên hữu ích để giáo dục những người ra quyết định của công ty về SEO bao gồm:

Cho dù bạn trò chuyện với các nhà lãnh đạo của tổ chức mình hay thuyết trình trước toàn bộ C-suite, những tài nguyên này có thể giúp hình thành chiến lược của bạn để thuyết phục họ đầu tư vào SEO. Chúng cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về điều gì đang ngăn cản lãnh đạo của bạn trong việc hỗ trợ SEO.

Xây dựng một team SEO in-house

Nếu bạn chỉ đủ khả năng chi trả các dịch vụ SEO giá rẻ, hãy chủ động tiếp cận và khởi động một team SEO nội bộ. Team SEO in-house sau khi được đào tạo có thể tạo ra một kế hoạch vượt xa khả năng của một dịch SEO chi phí thấp.

Ngoài ra, bạn có thể đầu tư ngân sách SEO của tổ chức mình vào các công cụ và tài nguyên hữu ích hơn. Ví dụ: bạn có thể thuê một freelancer để viết bài SEO cho trang web của bạn hoặc một nhà thiết kế đồ họa để tạo một đồ họa thông tin cho trang web của bạn.

Đối với nhiều công ty, sự thành công của chiến lược SEO nội bộ có thể dẫn đến một khoản đầu tư đáng kể hơn vào năm sau. Với ngân sách tăng lên này, bạn có thể cân nhắc việc thuê một dịch vụ SEO uy tín và đáng tin cậy cho doanh nghiệp của mình.

Lời kết

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về cách làm việc với một đại lý SEO? Khám phá thư viện tài nguyên SEO của chúng tôi , bao gồm các hướng dẫn về cách chọn công ty SEO , cách đặt ngân sách SEO thực tế và cách thực hiện SEO cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn đã sẵn sàng hợp tác với dịch vụ SEO đáng tin cậy và có uy tín, Leading.vn có thể giúp bạn. Với hơn 7 năm kinh nghiệm làm việc trong SEO từ client cho đến agency, cộng với kinh nghiệm phát triển doanh thu cho khách hàng trong nhiều qua, tôi tự tin rằng đội ngũ SEO của tôi có đủ kỹ năng và niềm đam mê để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Callback