Tối đa hóa ngân sách quảng cáo trên Facebook (FB)
tăng lợi thế kinh doanh của bạn

Tổng quan về Facebook

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn cầu. Ngoài mạng xã hội, người dùng có thể chơi trò chơi, tìm ngày tháng, tìm kiếm việc làm và cũng có thể quảng bá doanh nghiệp trên thị trường. Ngày nay, các chủ doanh nghiệp chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức của người dùng về sản phẩm và dịch vụ của họ. Quảng cáo trả phí là một trong những cách như vậy Quảng cáo trên Facebook đang ngày càng trở thành một mánh lới quảng cáo được săn đón trong tiếp thị kỹ thuật số với nhiều lợi ích. Nó không chỉ đảm bảo rằng bạn phát hành một quảng cáo trong phạm vi ngân sách của mình mà còn cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu sử dụng Facebook làm nền tảng kinh doanh của mình, đây là những điều cơ bản bạn sẽ cần khi dành ngân sách cho chi phí quảng cáo của Facebook.

Quảng cáo trên Facebook tốn bao nhiêu tiền?

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người trên thế giới, bạn có thể dành tới 3 giờ mỗi ngày để lướt qua Facebook, thích và nhấp vào những thứ thu hút bạn. Vì lý do đó, Facebook là một trong những phương tiện quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bài viết này khám phá mọi thứ bạn cần biết về chi phí quảng cáo trên Facebook.

Tại sao bạn nên quảng cáo trên Facebook

Hiện tại, hơn 140 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook. Điều đó không có gì ngạc nhiên khi có 2,6 tỷ người sử dụng Facebook hàng tháng. Điều này, cộng với các quảng cáo được nhắm mục tiêu cực kỳ mạnh mẽ của Facebook khiến Facebook trở thành một trong những nơi tốt nhất để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chi phí của Quảng cáo Facebook là gì?

Hãy lấy một ví dụ, Facebook có giá khoảng 3,000đ cho mỗi nhấp chuột và 21,000đ cho mỗi một nghìn lần hiển thị. Nếu mục đích của bạn là có được một lượt thích hoặc có một ứng dụng mà bạn muốn đối tượng mục tiêu của mình tải xuống, bạn sẽ phải trả khoảng 3,000đ cho mỗi lượt thích và 15,000đ cho mỗi lượt tải xuống.

Điều gì quyết định chi phí quảng cáo trên Facebook?

Nhiều thứ ảnh hưởng đến giá cuối cùng bạn sẽ trả cho quảng cáo của mình trên Facebook. Hãy xem xét tất cả các yếu tố khác nhau:

# 1. Đối tượng

Giá quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ khác nhau tùy theo mức độ cụ thể của bạn khi nhắm đến đối tượng mà bạn nhắm mục tiêu. Bạn có biết rằng khi nhắm mục tiêu phụ nữ, CPC (giá mỗi nhấp chuột) của bạn có thể tăng 1,500đ. Ngoài ra, các quảng cáo được nhắm mục tiêu đến những người từ 55-65 tuổi trở lên, sẽ có giá cao hơn so với độ tuổi 25-34.

Nguyên nhân là do có nhiều người dùng rơi vào độ tuổi 25-34 hơn.

Quảng cáo trên Facebook hoạt động rất tốt vì bạn có thể thực sự cụ thể với đối tượng mục tiêu của mình dựa trên:

  • Nhân khẩu học
  • Vị trí
  • Sở thích
  • Tương tác với trang web của doanh nghiệp bạn

# 2. Ngân sách quảng cáo

Ngân sách của bạn rất quan trọng vì điều này sẽ ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo, hiệu suất và kết quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn nên chi tiêu ít nhất 15,000đ mỗi ngày cho chiến dịch của mình để chiến dịch hoạt động hiệu quả.

# 3. Giá thầu quảng cáo

Khi bạn tạo quảng cáo của mình, bạn chọn chiến lược giá thầu, tất cả phụ thuộc vào mục tiêu và ngân sách của bạn. Hướng dẫn chiến lược giá thầu của Facebook sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết. Facebook đưa ra các chiến lược đặt giá thầu khác nhau:

Chi phí thấp nhất

Khi nói đến đặt giá thầu “chi phí thấp nhất”, Facebook đặt giá thầu cho bạn dựa trên những gì họ coi là cơ hội chi phí thấp nhất cho quảng cáo của bạn. Đây là một giá thầu tốt để sử dụng khi bạn mới bắt đầu, nhưng khả năng của nó rất hạn chế.

Giới hạn giá thầu

Đây là nơi bạn chọn “giới hạn giá thầu”, nghĩa là bạn đặt giới hạn cho giá thầu tối đa.

Chi phí mục tiêu

Đây còn được gọi là “đặt giá thầu thủ công”. Đó là nơi bạn cố gắng giữ giá thầu của mình ở cùng một mức chi phí. Chiến lược này chỉ áp dụng cho các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng, bán danh mục sản phẩm, lượt cài đặt ứng dụng và chuyển đổi. Đặt giá thầu thủ công tốn nhiều chi phí hơn đặt giá thầu tự động.

Tất cả các loại đấu thầu khác nhau đều có ưu và nhược điểm.

#4. Mục tiêu quảng cáo

Trong quá trình tạo quảng cáo, Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn một trong những mục tiêu chính:

  • Nhận thức
    Điều này bao gồm nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận.
  • Sự xem xét
    Điều này bao gồm lưu lượng truy cập, mức độ tương tác, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tạo khách hàng tiềm năng và tin nhắn.
  • Chuyển đổi
    Điều này bao gồm chuyển đổi, bán hàng theo danh mục và lưu lượng truy cập cửa hàng

# 5. Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo thực sự quan trọng và có thể xuất hiện ở 6 vị trí khác nhau:

  • Instagram
  • Instagram Stories
  • Facebook Newsfeed trên Desktop
  • Facebook cột bên phải
  • Facebook Messenger
  • Audience Network

Đối với những người chưa biết, Facebook sở hữu Instagram, một nền tảng truyền thông xã hội khổng lồ khác. Hiện tại, 1 tỷ người sử dụng Instagram!

CPC của quảng cáo trên Facebook thực tế trung bình ít hơn Instagram 0,30 đô la. Quảng cáo Facebook cũng có thể nhắm mục tiêu đến những người cụ thể trong Facebook Messenger.

Audience Network có chi phí thấp hơn Facebook và Instagram. Những quảng cáo này xuất hiện trên các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

# 6. Chất lượng quảng cáo

Facebook đánh giá chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo của bạn và điều này sẽ ảnh hưởng đến số tiền bạn phải trả. Quảng cáo được tạo có mức độ liên quan cao và điểm tương tác sẽ ít tốn kém hơn. Những quảng cáo này sẽ nhận được xếp hạng trên 10, 10 là điểm thuận lợi nhất. Facebook đưa ra những điểm số này dựa trên phản hồi (cho dù đó là tích cực hay tiêu cực).

Để kiểm tra mức độ liên quan và điểm tương tác của quảng cáo, hãy làm như sau:

Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo> Chọn quảng cáo bạn muốn xem> Chọn cột menu thả xuống> Nhấp vào Tùy chỉnh cột> Chọn Điểm phù hợp> Lượt áp dụng> Xem mức độ liên quan và Điểm tương tác của bạn.

Bạn cần biết rằng trung bình Facebook cần 500 lần hiển thị hoặc lượt xem quảng cáo trước khi cho điểm quảng cáo của bạn.

# 7. Theo mùa

Các mùa và thời điểm trong năm cũng là những yếu tố quan trọng trên Facebook. Những ngày đắt nhất trong năm để quảng cáo là:

  • Black Friday
  • Cyber Monday
  • Lễ tạ ơn
  • Giáng sinh
  • Giao thừa
  • Tết

Mặc dù những quảng cáo này sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn, nhưng nó rất đáng để đầu tư.

#8. Lĩnh vực quảng cáo

Trong mắt Facebook, các ngành công nghiệp khác nhau không được tạo ra như nhau. Dưới đây là một số giá CPC trung bình hiện tại cho mỗi ngành:

Apparel: $0.45
Auto: $2.24
B2B: $2.52
Beauty : $1.81
Consumer Services: $3.08
Education: $1.06
Employment & Job Training: $2.72
Finance & Insurance: $3.77
Fitness: $1.90
Home Improvement: $2.93
Healthcare: $1.32
Industrial Services: $2.14
Legal: $1.32
Real Estate: $1.81
Retail: $0.70
Technology: $1.27
Travel & Hospitality: $0.63

Như bạn có thể thấy, ngành CPC đắt nhất là dịch vụ tiêu dùng, trong khi ngành rẻ nhất là hàng may mặc.

Quảng cáo trên Facebook có hiệu quả không?

Tất cả phụ thuộc vào ngành và mục tiêu của bạn. Trung bình, tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook là khoảng 9-10%.

Người tiêu dùng thực sự có khả năng mua thứ gì đó họ đã thấy trên Facebook cao hơn 50% so với các trang mạng xã hội khác. Khi bạn bắt đầu tạo quảng cáo, bạn có thể thực sự sáng tạo và bắt đầu thử nghiệm chúng với nhau để xem quảng cáo nào nói hiệu quả nhất với đối tượng của bạn.

Các loại quảng cáo Facebook khác nhau

  • Quảng cáo Ảnh
  • Quảng cáo Video
  • Quảng cáo băng chuyền
  • Quảng cáo trình chiếu