Quảng cáo trên Instagram bao nhiêu tiền?

Tổng quan Instagram

Hầu hết, nếu không phải tất cả, người dùng internet đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội. Phổ biến ở mọi giới tính và lứa tuổi là Facebook. Sau đó, Twitter và Instagram theo sau, vốn thường được người dùng trực tuyến trẻ tuổi sử dụng. Khi thị trường của chúng tôi đã mở rộng sang thế giới kỹ thuật số, các trang web này cũng đã thích nghi với sự chuyển đổi. Chúng không chỉ hoạt động cho mục đích giao tiếp hoặc mạng mà còn như một thị trường cho khách hàng.

Bạn có thể bán sản phẩm của mình hoặc trả tiền quảng cáo để quảng bá dịch vụ của mình cho đối tượng mục tiêu. Trên Instagram có trung bình một tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 90% theo dõi tài khoản doanh nghiệp. Kể từ khi thành lập vào năm 2010, nó đã trở thành một cường quốc khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số. Thuật toán của nó nghiên cứu hành vi và sở thích của mọi người, thông qua các bài đăng mà họ tương tác để họ có thể hiển thị quảng cáo Instagram phù hợp nhất cho người dùng.

Tại Việt Nam, có 5-8 triệu người sử dụng Instagram và 60% trong số đó là phụ nữ. Với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp, việc sử dụng nền tảng này là một đòn bẩy tuyệt vời nếu bạn muốn mở rộng phạm vi thị trường của mình. Tất cả những gì bạn cần là một bài đăng tốt trên Instagram và một chiến dịch quảng cáo phù hợp. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu cách hoạt động của quảng cáo IG.

Bạn nên đầu tư bao nhiêu tiền vào quảng cáo trên Instagram (IG)?

Hiểu rõ hơn về các chiến dịch quảng cáo IG khác nhau là điều cần thiết. Bạn có thể chọn giữa hai mô hình đặt giá thầu – giá mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc giá mỗi lần hiển thị (CPM), chạy trên giá thầu (nó hoạt động tương tự như đặt giá thầu trong phiên đấu giá).

Trung bình, các nhà quảng cáo chọn mô hình CPC trả tiền 0,20 đô la Mỹ đến 2 đô la Mỹ cho mỗi nhấp chuột trong khi CPM có thể lên tới 6,70 đô la Mỹ cho mỗi 1000 lần hiển thị. Tuy nhiên, số tiền đầu tư vào quảng cáo IG phụ thuộc vào 4 yếu tố:

  • Số tiền dự thầu
  • Điểm phù hợp của quảng cáo
  • Tỷ lệ thương tác ước tính
  • Đối thủ cạnh tranh

Khi quảng cáo của bạn đáp ứng đầy đủ các yếu tố này, quảng cáo có cơ hội cao hơn để nhận được các dẫn đầu thị trường.

# 1. Số tiền dự thầu

Các yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng quảng cáo Instagram là ngân sách và số tiền đặt giá thầu của bạn. Số lượng nhấp chuột mà quảng cáo của bạn sẽ nhận được phụ thuộc nhiều vào các biến số này. Là một nhà quảng cáo, bạn nên ước tính số tiền bạn sẵn sàng trả cho quảng cáo của mình.

Vì hệ thống quảng cáo của IG giống như một cuộc đấu giá, IG sẽ có nhiều khả năng quảng cáo quảng cáo của đối thủ cạnh tranh hơn nếu họ đặt giá thầu cao hơn cho mỗi lần nhấp hoặc lần hiển thị. Nếu bạn không chắc chắn về số tiền mình phải trả, IG có chức năng đặt giá thầu tự động sẽ giúp bạn xác định chi phí trung bình của quảng cáo.

# 2. Điểm phù hợp của quảng cáo

Ngoài số tiền đặt giá thầu, IG cũng nghiên cứu mức độ liên quan của quảng cáo của bạn, điều này phụ thuộc vào cách đối tượng mục tiêu của bạn tương tác hoặc phản ứng với quảng cáo của bạn. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn có số lượng nhấp chuột, thích và nhận xét cao hơn, IG sẽ xác định nó có liên quan. Do đó, thời gian hiển thị quảng cáo của bạn sẽ thường xuyên hơn, thậm chí nhiều hơn quảng cáo có giá thầu cao hơn, điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý đến những người dùng ẩn quảng cáo của bạn. Phản ứng tiêu cực như vậy có thể ảnh hưởng đến mức độ liên quan của sản phẩm và dịch vụ của bạn và dẫn đến hiệu suất của quảng cáo của bạn

# 3. Tỷ lệ hành động ước tính

Tương tác cũng rất cần thiết cho IG. Quảng cáo của bạn phải đủ hấp dẫn để khuyến khích nhiều hành động hơn từ người dùng. Tài liệu quảng cáo tốt hoặc những bức ảnh xứng đáng trên Instagram có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng của bạn. Điều quan trọng nữa là quảng cáo của bạn hướng họ đến sản phẩm bạn đang quảng cáo thay vì chỉ chuyển hướng họ đến trang chủ của bạn. Việc hiểu rõ thị trường mục tiêu cụ thể là điều cần thiết để quảng cáo trả tiền của bạn sẽ đáng để đầu tư. Bạn có thể tùy chỉnh thị trường mục tiêu của mình, tương tự như quảng cáo FB. Nó sẽ dẫn sản phẩm của bạn đến đúng đối tượng và dẫn đến tỷ lệ hành động cao hơn.

#4. Đối thủ Cạnh tranh

Vì bạn không phải là doanh nghiệp duy nhất đang hoạt động trên thị trường, IG cũng xem xét tất cả các hoạt động của đối thủ cạnh tranh của bạn trong cùng lĩnh vực. Đó là lý do tại sao số tiền đặt giá thầu của bạn có thể cao hơn khi mức độ cạnh tranh cao điểm vì những người chơi khác sẵn sàng trả số tiền đặt giá thầu cao hơn.

Các loại quảng cáo Instagram

Quảng cáo Instagram kết hợp tốt với các bài đăng và câu chuyện thông thường khác. Chúng bao gồm:

# 1. Quảng cáo Story

# 2. Quảng cáo Video

# 3. Quảng cáo Ảnh

#4. Quảng cáo Carousel

# 5. Quảng cáo Bộ sưu tập

# 6. Quảng cáo Khám phá

Bạn có thể chọn bất kỳ hình thức quảng cáo nào bạn thấy phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể đặt quảng cáo IG của mình trực tiếp trong ứng dụng, trên trình quản lý quảng cáo của bạn hoặc thông qua các đối tác IG như Leading.vn.

Cách quảng cáo Instagram hoạt động

Như chúng tôi đã đề cập, quảng cáo IG là nội dung trả phí xuất hiện dưới dạng các bài đăng thông thường. Bạn sẽ biết rằng đó là quảng cáo trả phí nếu nó có nhãn “Được tài trợ” trên bài đăng hoặc lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như “Tìm hiểu thêm”, “Xem ngay bây giờ” hoặc “Hiển thị thêm”. Quảng cáo video có thể kéo dài trong 30 giây so với thời lượng video IG thông thường là 15 giây. Vì IG đảm bảo rằng các quảng cáo có liên quan sẽ xuất hiện cho người dùng, nên AI của IG sẽ phân tích các hoạt động trực tuyến, sở thích và các khía cạnh quan trọng khác của khách hàng tiềm năng để phân phối quảng cáo của bạn đến những đối tượng phù hợp nhất.

Nói chung

Với nhu cầu ngày càng cao về sự tiện lợi, các trang mạng xã hội đã phát triển để thích ứng với nhu cầu của người dùng. Nó đã mở rộng mạng lưới và sử dụng bằng cách biến nó thành một đấu trường cho digital marketing. Vì hầu hết người dùng internet đều dành thời gian cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu xã hội của họ, nên đây là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nhân để mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường của họ. Nếu thị trường mục tiêu của bạn từ 15 đến 35 tuổi, Instagram có thể là một con đường tuyệt vời để bạn khám phá. Lập kế hoạch, ngân sách và phân tích nhất quán về nền tảng cũng như một kế hoạch nội dung mạnh mẽ sẽ rất quan trọng nếu bạn muốn tham gia vào chiến lược này. Luôn đặt mục tiêu và cụ thể với các mốc thời gian của bạn. Nếu bạn chưa quen với quảng cáo Instagram, chúng tôi có thể giúp bạn vạch ra chiến lược tốt nhất.