Quảng cáo PPC hay Pay-per-click là gì?
Cơ bản & Tổng quan

Tổng quan

Tiếp thị trực tuyến là cách tiếp cận dễ tiếp cận nhất khi bạn muốn cải thiện phạm vi tiếp cận kinh doanh của mình. Có nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác nhau có sẵn. Bạn có thể tăng khả năng hiển thị trực tuyến của mình với Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hoặc sáng tạo video và viết blog để đẩy mạnh sản phẩm và dịch vụ của bạn trên trang web và các trang truyền thông xã hội của bạn.

Tại một số thời điểm, bạn có thể đã bắt gặp quảng cáo trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Các trang web này đang sử dụng dịch vụ quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (Pay-per-click hay PPC). Đây là một trong nhiều chiến lược trực tuyến mà bạn có thể chọn để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Quảng cáo PPC đang thu hút sự chú ý của các chủ doanh nghiệp. Đọc tiếp để biết điều gì tạo ra một chiến lược Pay-per-click hiệu quả.

Quảng cáo Pay-Per-Click (PPC)

Pay-per-click hoặc PPC là chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến và hữu ích nhất. Chủ doanh nghiệp thích cách tiếp cận quảng cáo này vì nó không chỉ cải thiện lưu lượng truy cập mà còn có rất nhiều người dùng vào trang web của họ. Việc đo lường và theo dõi sẽ dễ dàng hơn và có thể giúp đẩy thứ hạng của bạn lên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

PPC về cơ bản có nghĩa là bạn sẽ trả tiền mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể thiết lập chiến lược quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột thông qua Google AdWords nếu muốn nhắm mục tiêu không gian tìm kiếm bằng Google Ads hoặc Google Shopping Ads. Các tùy chọn khác ngoài tìm kiếm bao gồm Quảng cáo mạng hiển thị. Ngoài Google, bạn cũng có thể chãy quảng cáo PPC trên Bing.

Có một số loại quảng cáo PPC mà bạn có thể khám phá:

#1. Tìm kiếm có trả phí (Paid search)

Đây là những quảng cáo xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Người dùng có thể xem quảng cáo này nếu họ tiến hàng tìm kiếm các từ khóa mà người chạy quảng cáo đã nhắm đến từ trước đó.

#2. Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là các loại quảng cáo banner trên trang web hoặc nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội.

# 3. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là các quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.

Tổng quan về đấu thầu PPC

Đấu thầu PPC giống như đấu giá truyền thống. Tương tự như tiếp thị truyền thông mạng xã hội, các nhà quảng cáo mạng tìm kiếm cạnh tranh xem ai có thể là người đặt giá thầu cao nhất cho một lần nhấp. Người trả giá cao nhất sẽ hiển thị quảng cáo của mình khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Điểm bắt buộc là bạn sẽ không biết đối thủ của mình đã đặt giá thầu bao nhiêu.

Bạn phải suy nghĩ về số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo. Bạn có thể thắc mắc tại sao quảng cáo trả tiền của mình không hiển thị sau khi chọn một số tiền cụ thể. Nếu giá thầu của đối thủ cạnh tranh cao hơn giá thầu của bạn, họ có cơ hội cao hơn để quảng cáo của họ được hiển thị và nhấp vào.

Hãy khôn ngoan khi quyết định số tiền giá thầu của bạn. Nhiều nhà quảng cáo cảm thấy quảng cáo của họ sẽ có cơ hội xuất hiện cao hơn nếu họ tăng số tiền giá thầu. Tuy nhiên, bạn có thể không có đủ ngân sách để đáp ứng cho số lần nhấp chuột cuối cùng bạn sẽ nhận được.

#4. Nhắm mục tiêu lại / tiếp thị lại

Đây là những quảng cáo xuất hiện trên màn hình của bạn khi bạn sử dụng trình duyệt Google hoặc các trang web đối tác của Google, được hiển thị cho bạn dựa trên hành vi trực tuyến của bạn sau khi bạn rời khỏi một trang web cụ thể.

Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng PPC

PPC, cũng giống như các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác, có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Lợi thế số #1: Quảng cáo PPC tiết kiệm chi phí

Mặc dù bạn phải đánh cược một số tiền hợp lý cho việc đặt giá thầu nhưng nó vẫn tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc hơn so với các phương pháp quảng cáo khác, chẳng hạn như báo in hoặc truyền hình.

Bất chấp sự cạnh tranh, số tiền đấu thầu của bạn sẽ cho phép bạn đảm bảo một không gian quảng cáo trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ dẫn bạn đến đúng đối tượng.

Lợi thế số #2: Quảng cáo PPC cho phép bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch của mình

Thành công của quảng cáo PPC có thể đo lường được nhiều hơn so với các chiến lược quảng cáo offline khác. Bạn có thể phân tích xem khoản đầu tư của mình có đạt được mục tiêu hay không. Điều này có thể được thực hiện bằng cách theo dõi chuyển động của quảng cáo của bạn, tiến hành thử nghiệm A / B với các số tiền giá thầu, nội dung quảng cáo và có thể là hình ảnh khác nhau, đồng thời nghiên cứu quảng cáo nào thu hút lưu lượng truy cập cao nhất và thấp nhất.

Lợi thế #3: Bạn có toàn quyền kiểm soát chiến dịch PPC của mình

Là chủ doanh nghiệp, bạn nên lưu ý thời gian nào trong ngày mà khách hàng của bạn hoạt động trực tuyến và họ thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm nào. Bằng cách này, bạn có thể lên kế hoạch về thời gian, trang web và số tiền đầu tư cho mỗi quảng cáo. Bạn cũng có thể tự mình tạm dừng các chiến dịch bất cứ khi nào có nhu cầu.

Bất lợi số #1: Nguy cơ chi tiêu nhiều hơn và chuyển đổi ít hơn

Các nhà quảng cáo có thể mạo hiểm đầu tư quá nhiều và không có chuyển đổi tốt như họ mong đợi. Mục tiêu của chiến dịch PPC là tiếp cận nhiều đối tượng được nhắm mục tiêu hơn bằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khiến họ chuyển đổi, có thể là lượt truy cập trang, gửi biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng trực tiếp.

Có ít chuyển đổi hơn dự kiến ​​với chi phí PPC hiện tại của bạn có thể không đáng để đầu tư. Thông thường, điều này liên quan đến cách lập kế hoạch chiến lược – làm việc với một nhà chiến lược PPC có kinh nghiệm có thể giúp bạn gặt hái được nhiều điều tốt nhất từ ​​ngân sách tiếp thị của mình.

Nhược điểm # 2: Điểm số liên quan đến quảng cáo của bạn có thể bị ảnh hưởng

Khách hàng cũng có lựa chọn để giới hạn quyền truy cập của họ vào một quảng cáo. Ví dụ: người dùng trên Google và Facebook có thể chọn ẩn quảng cáo vì một số lý do. Lý do phổ biến nhất là quảng cáo không liên quan. Điều này có thể ảnh hưởng đến điểm mức độ liên quan của quảng cáo, điều này có thể làm giảm tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị trên nền tảng.

Tổng hợp

Trước khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo PPC, bạn phải xác định nhu cầu tiếp thị của mình, số tiền bạn sẵn sàng trả và thị trường bạn muốn nhắm đến. Điều này sẽ quyết định sự thành công của quảng cáo bạn. Nếu bạn chưa quen với PPC, bạn có thể tìm một agency tiếp thị kỹ thuật số có kinh nghiệm để giúp bạn.