Tìm hiểu về bản chất của một chiến dịch SEO

Chiến dịch SEO

Là nền tảng trực tuyến không ngừng thay đổi để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trọng tâm của dịch vụ này là tính thuận tiện bởi vì ngày nay, người dùng mong muốn có thể truy cập thông tin nhanh chóng từ các nguồn đáng tin cậy. Dựa trên điều này, các thương hiệu đều cố gắng hết sức để xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp những thông tin chính xác và đáng tin cậy mà đối tượng mục tiêu của họ đang tìm kiếm. Thông qua đó, thương hiệu tự tạo dựng hình ảnh là một thương hiệu đáng tin cậy trong lĩnh vực. Để nhắm mục tiêu đến khách hàng trực tuyến, thương hiệu cần tạo được sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. Tất cả bắt đầu bằng một trang web. Nhiệm vụ quan trọng nhất là tăng lưu lượng truy cập và duy trì khả năng hiển thị liên tục cho khách hàng. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là sử dụng chiến dịch Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hiệu quả. Chiến dịch SEO hỗ trợ các trang web của bạn gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Có thể bạn sẽ cảm thấy các quá trình này rất phức tạp, nhưng chúng rất cần thiết để giúp thương hiệu hiện diện mạnh mẽ trên trực tuyến.

Các khía cạnh cần biết của SEO

Để triển khai một chiến dịch SEO thành công, bạn cần có kiến thức kỹ thuật về lĩnh vực này, đặc biệt là những kiến thức về SEO on-page và SEO off-page. Bạn cần biết các bước thực hiện để cải thiện chất lượng trang web của mình từ góc độ của công cụ tìm kiếm, tăng lượng truy cập trang và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Bạn cần đầu tư thời gian để quản lý chiến dịch SEO của mình, đánh giá hiệu suất và cải thiện hiệu quả của chiến dịch. Các doanh nghiệp mới tiếp xúc với SEO hoặc cần hướng dẫn để thực hiện các chiến lược và theo dõi chiến dịch thường nhờ tìm đến sự hỗ trợ của công ty chuyên về SEO. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể chuyển giao công việc cho các chuyên gia kỹ thuật số có nhiều năm kinh nghiệm để có thể tập trung vào các khía cạnh nội bộ khác của công ty.

Các thành phần của chiến dịch SEO

Chiến dịch SEO sẽ thay đổi tùy theo doanh nghiệp và ngành. Công ty chuyên về SEO mà bạn hợp tác sẽ cung cấp một số gói chiến dịch dựa trên nhu cầu của bạn. Các nhà chiến lược sẽ đề xuất chiến dịch tốt nhất sau khi tiến hành kiểm tra trang web của bạn nhằm hiểu rõ về các lĩnh vực cần cải thiện.Sau đây là các thành phần chính của chiến dịch SEO:

#1. Các chủ đề liên quan, nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nội dung

Nội dung của trang web chính là trọng tâm của một chiến dịch SEO thành công. Bạn phải thu hẹp phạm vi chủ đề và từ khóa thích hợp có liên quan đến doanh nghiệp của mình khi xây dựng nội dung trang web. Nội dung không những cần cung cấp thông tin cho người đọc mà còn phải thuyết phục được họ tin tưởng vào thương hiệu của bạn và truy cập trang của bạn. Tại sao lại cần như vậy?Khi nhập truy vấn trên công cụ tìm kiếm, một danh sách kết quả sẽ hiển thị để người dùng lựa chọn. Các trang web xuất hiện trên trang đầu tiên là những trang có liên quan nhất đến truy vấn tìm kiếm vì nội dung của những trang web này được tối ưu hóa bằng bộ từ khóa thích hợp mà khách hàng đang tìm kiếm trực tuyến.Do vậy, việc viết nội dung bằng các chủ đề liên quan và từ khóa được nhắm mục tiêu rất quan trọng. Công ty chuyên về SEO mà bạn hợp tác sẽ xây dựng chiến lược nội dung để thực hiện việc đó.Mục đích là tối ưu hóa nội dung trang web bằng các từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhằm chuyển hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, đồng thời, khai thác các cụm từ dài với mục đích tìm kiếm hẹp (hữu ích cho các thị trường ngách) để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

#2. Phân tích về SEO on-page

SEO on-page có nghĩa là tối ưu hóa nội dung trang web và các khía cạnh khác của trang web (tức mã nguồn HTML) cho các công cụ tìm kiếm và người dùng. (Ngược lại, SEO off-page chỉ các thao tác bạn thực hiện bên ngoài trang web nhằm thúc đẩy SEO.) Như đã chia sẻ ở trên, tạo nội dung bằng cách sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu là một ví dụ về SEO on-page. Các khía cạnh khác bao gồm tối ưu hóa thẻ tiêu đề, siêu dữ liệu và URL bằng từ khóa, cũng như tăng cường liên kết nội bộ, sửa lỗi trang web và nhiều thao tác khác.Sau đây là một số ví dụ về những hoạt động nhằm củng cố chiến lược SEO on-page của công ty chuyên về SEO:1. Tối ưu hóa thẻ tiêu đề và siêu dữ liệu2. Tối ưu hóa tên URL3. Kiểm tra cấu trúc trang web4. Thiết lập các phân tích về công cụ tìm kiếm5. Giải quyết các lỗi chuyển hướng 3016. Thiết lập các trang 404 thân thiện với người dùng nếu cần

#3. Tạo nội dung có thể liên kết, backlink và quảng cáo trang web

Kết nối với các trang web của bên thứ ba là cách hữu ích để quảng bá thương hiệu của bạn ra thị trường rộng lớn hơn. Bạn có thể thực hiện bằng cách thêm các liên kết ngoài – hoặc outbound link – vào các trang web có độ tin cậy cao, ví dụ như trang web của khách hàng hoặc đối tác kinh doanh của bạn. Bạn có thể đưa ra cảm nhận, video đánh giá hoặc nội dung khác mà bạn có thể tương tác với các đối tác này. Bạn cũng có thể gửi các bài đăng của khách có chứa backlink hoặc inbound link đến trang web của bạn đến các trang web nổi tiếng nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Backlink, hay chiến lược SEO off-page, rất quan trọng trong việc giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web rõ hơn, giúp bạn nâng cao độ uy tín của trang web.Dù bạn sử dụng inbound link hay outbound link, hãy đảm bảo rằng các trang web này có độ tin cậy cao vì các liên kết chất lượng thấp sẽ chỉ làm ảnh hưởng đến hiệu suất trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.

#4. Chiến lược nội dung, bài viết chất lượng và theo dõi thắc mắc của khách hàng

Như đã đề cập ở trên, nội dung trang web đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh SEO cho trang web của bạn. Để thực hiện được việc này, ban cần có một chiến lược nội dung phù hợp, có thể cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng và được tối ưu hóa hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Chiến lược nội dung thành công là chiến lược được cập nhật liên tục, phù hợp với xu hướng không ngừng thay đổi và có chấtlượng tối ưu. Bạn cũng nên kiểm tra xem nội dung được tối ưu hóa có mang lại kết quả mong muốn hay không – nếu không, bạn cần thay đổi nội dung hoặc chiến lược.Bên cạnh đó, chiến lược cũng phải hoàn toàn phù hợp với cấu trúc trang web để khách truy cập có thể dễ dàng điều hướng qua trang web của bạn và tìm được thông tin cần thiết. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người dùng đã cân nhắc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng cần thêm thông tin trước khi xác nhận mua hàng. Nhóm khách truy cập này có thể sẽ đưa ra nghi vấn. Nghi vấn là đòn bẩy tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp thị hàng hóa và dịch vụ của mình. Trong chiến dịch, bạn có thể theo dõi những nghi vấn này để biết khách hàng thường đặt ra những câu hỏi như thế nào để xây dựng nội dung hoàn hảo cho trang Các câu hỏi thường gặp thân thiện với SEO và tìm hiểu lý do khách hàng không hoàn thành giao dịch. Nhờ vậy, bạn có thể cải thiện trang web cũng như các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

#5. Báo cáo và kiểm tra theo kế hoạch

Báo cáo và kiểm tra chính là khía cạnh quan trọng nhất của SEO. Đây là những điểm chạm quan trọng cần khai thác để theo dõi tiến trình của chiến dịch SEO dựa trên khung thời gian đã lập để ghi lại thành tích, thất bại và các điểm cần cải thiện.Bằng cách so sánh kết quả của báo cáo với kết quả kiểm tra trang web ban đầu, bạn có thể kiểm tra xem lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị trực tuyến của mình có được cải thiện trong suốt chiến dịch hay không.

Tổng kết

Trang web là công cụ giúp nâng cao khả năng hiện diện trực tuyến của bạn. Việc vận dụng các công cụ phù hợp cho chiến dịch SEO sẽ giúp hành trình đi đến thành công của bạn suôn sẻ hơn và được quản lý tốt. Hãy luôn ghi nhớ rằng cạnh tranh trên đấu trường trực tuyến không chỉ đơn giản là phải viết nội dung hay mà còn cần có kế hoạch marketing trực tuyến chiến lược. Công ty chuyên về SEO thích hợp sẽ hướng dẫn bạn chi tiết trong quá trình thực hiện.