Đối với các doanh nghiệp online, mạng xã hội là công cụ không thể thiếu để thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Việc tạo ra bài đăng hoặc nội dung phù hợp với nhu cầu và hiểu biết của đối tượng khách hàng tiềm năng, người dùng mạng xã hội, là điều cần được chú trọng. Bởi vì, không chỉ giúp họ cảm thấy sản phẩm của thương hiệu có thể giải quyết vấn đề của mình một cách chính xác so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, mà còn là cách dưỡng dục, giữ chân khách hàng tiềm năng, giúp họ cảm thấy mình luôn kết nối với thương hiệu.
Tuy nhiên, thực tế là mỗi thương hiệu thường có nhiều nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hơn một, mỗi nhóm sẽ có những nhu cầu và sự quan tâm riêng. Chính vì vậy, công cụ Bài viết ẩn (Dark Post) ra đời, giúp thương hiệu có thể quản lý bài đăng của mình để phù hợp với nhu cầu của từng nhóm mục tiêu mà không cần phải chi tiền cho việc quảng cáo!
Với lợi ích to lớn như vậy, hôm nay, hãy cùng tìm hiểu “Dark Post là gì?” và làm thế nào để tận dụng hiệu quả công cụ này trong chiến lược digital marketing. Cùng khám phá ngay!
Dark Post là gì trong Digital Marketing?
Nếu như bạn đang kinh doanh trên mạng xã hội, chắc chắn bạn sẽ từng đối mặt với vấn đề: nội dung đăng tải thu hút một nhóm khách hàng nhất định nhưng lại gây khó chịu cho nhóm khác.
Ví dụ, bạn là một doanh nghiệp bán thức ăn cho thú cưng, muốn quảng cáo thức ăn cho mèo thì rõ ràng bạn sẽ tập trung vào nội dung thu hút người nuôi mèo. Điều này dễ gây mất lòng với nhóm khách hàng nuôi thú cưng khác như chó, cá, chim… vì họ có cảm giác không được quan tâm. Đây chính là lúc mà “Dark Post” phát huy tác dụng.
Dark post là một bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội không xuất hiện trên dòng thời gian của trang cá nhân hoặc tổ chức nhưng được nhắm mục tiêu đến một nhóm người cụ thể.
“Dark Post”, dù nghe tên có vẻ hơi đáng sợ, nhưng thật sự rất hữu ích cho các nhà tiếp thị. Dark Post cho phép nhà tiếp thị dễ dàng cấu hình và chọn lựa nhóm mục tiêu sẽ thấy bài đăng trên News Feed của họ. Mục đích chính là giao tiếp trực tiếp với nhóm mục tiêu mà không gây phiền lòng cho những người không thuộc nhóm đó. Hơn nữa, bạn không cần chi tiêu cho việc chọn nhóm mục tiêu như khi đặt quảng cáo.
Dark Post còn hỗ trợ khi bạn không muốn truyền đạt cùng một thông điệp cho cùng một nhóm người, mà muốn mở rộng thị trường hoặc thậm chí muốn thông báo về khuyến mãi cho một nhóm người nhất định mà không muốn khách hàng khác biết, cũng có thể thực hiện thông qua việc cấu hình để bài đăng không xuất hiện cho ai ngoại trừ nhóm mục tiêu mà bạn mong muốn.
Nền tảng nào hỗ trợ Dark Post?
Bạn đang thắc mắc rằng bạn cần thực hiện tiếp thị trên nền tảng truyền thông xã hội nào để có thể sử dụng Dark Post?
Đáp lại câu hỏi này, bạn có thể sử dụng Dark Post trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, LinkedIn, Twitter và thậm chí Pinterest. Ban đầu, công cụ Dark Post được sử dụng trên Facebook và được gọi là “Unpublished Post”. Nhưng khi các nền tảng truyền thông xã hội khác phát triển và tung ra các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu người dùng, Dark Post đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả trên các nền tảng khác.
Ưu điểm của Dark Post
Để bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của công cụ cấu hình bài viết như Dark Post, dưới đây là một số ưu điểm rõ ràng của công cụ này:
Bài viết của thương hiệu đạt chính xác đến nhóm mục tiêu
Đây là mục tiêu chính mà các nhà tiếp thị sử dụng Dark Post. Khi bạn đăng tải bài viết hữu cơ, bạn không thể chọn ai sẽ thấy bài viết trên feed của họ. Do đó, Dark Post là công cụ giúp bạn xác định chính xác người xem, giúp các nhà tiếp thị tạo ra bài viết phù hợp nhất với Insight của nhóm mục tiêu.
Nhà tiếp thị có thể sáng tạo bài viết một cách tự do
Khi bạn đã lọc xong bài viết với Dark Post, quyết định xem nhóm mục tiêu nào sẽ thấy nó, kết quả tiếp theo là nhà tiếp thị có thể sáng tạo bài viết một cách tự do và trình bày ý tưởng mới một cách tự do. Vì cài đặt Dark Post sẽ đảm bảo rằng chỉ những người trong nhóm mục tiêu mà nhà tiếp thị muốn liên lạc mới thấy bài viết, do đó, bạn không cần phải lo lắng về việc bài viết có thể làm phiền nhóm người nào đó hoặc khiến họ cảm thấy không liên quan.
Định rõ nhóm mục tiêu mà không cần phải chi tiêu
Thực tế, việc xác định rõ người xxem bài viết Dark Post rất giống với việc thực hiện bài viết được quảng cáo hoặc chạy quảng cáo. Tuy nhiên, Dark Post không yêu cầu bất kỳ chi phí nào, đây là lợi thế cho các nhà tiếp thị vì chỉ cần sử dụng công cụ Power Editor của Facebook là đã có thể thực hiện được.
Kiểm tra xem bài viết nào tốt nhất
Ngoài việc giúp truyền thông chính xác đến nhóm mục tiêu, Dark Post còn hữu ích cho việc kiểm tra A/B Testing cho các bài viết. Các nhà tiếp thị có thể tạo ra nhiều loại bài viết khác nhau, sau đó cho phép một số nhóm mục tiêu nhất định xem để kiểm tra kết quả xem nhóm mục tiêu nào tham gia hoặc thích bài viết đó nhất. Kết quả này sẽ được sử dụng để lên kế hoạch và tạo bài viết thực sự trong tương lai.
Tạo trải nghiệm tốt cho người theo dõi
Dark Post cũng giúp tạo trải nghiệm tốt cho người theo dõi trên truyền thông xã hội. Bởi vì các nhà tiếp thị có thể quản lý bài viết nào mà người theo dõi sẽ thấy, điều này ngăn ngừa việc người theo dõi cảm thấy bị làm phiền bởi các bài viết không liên quan.
Nhược điểm của Dark Post
Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, việc sử dụng Dark Post cũng có một số nhược điểm đối với các nhà tiếp thị.
Do việc đăng tin một cách rõ ràng và chỉ định những người chỉ xem nó, có thể khiến các nhà tiếp thị không thể thấy bài viết của đối thủ trong cùng loại sản phẩm, làm khó việc đánh giá hiện tại đối thủ của chúng ta đang sáng tạo loại bài viết nào, nội dung thông điệp của họ là gì hoặc hướng của công việc họ như thế nào.
Hơn nữa, một nhược điểm khác mà nhiều người có thể không nghĩ tới là việc tạo Dark Post mô tả Insight của nhóm mục tiêu quá chi tiết và đặc biệt có thể khiến nhóm mục tiêu cảm thấy không thoải mái và nghĩ rằng thương hiệu đang xâm phạm quyền riêng tư của họ.
Do đó, các nhà tiếp thị cần cẩn trọng về mức độ thích hợp để không vượt quá giới hạn với người theo dõi.
Tạo Dark Post đơn giản với công cụ POWER EDITOR
Nếu bạn đã đọc đến đây, nhiều nhà tiếp thị có thể muốn bắt đầu thử tạo Dark Post. Chúng tôi muốn nói rằng quy trình không hề phức tạp, và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Dark Post trên Facebook như sau:
- Đăng nhập vào trang thương hiệu trên mạng xã hội mà bạn đang quản lý. Sau đó, nhấp vào hình tam giác ở góc trên bên phải.
- Vào menu Manage Ad, sau đó chọn menu Power Editor.
- Chọn Page Posts, sau đó nhấp vào Create Post.
- Chọn loại Post mà bạn muốn, bao gồm Link, Photo, Video, Status hoặc Offer.
- Điền đầy đủ thông tin, bao gồm URL, Post Text (đoạn văn bản bạn muốn xuất hiện trong bài đăng), nút Call To Action, Link Headline, Display Link, và Description.
- Bước này rất quan trọng khi tạo Dark Post hoặc Unpublished Post: nhấp vào nút chọn “This Post Will Only Be Used as an Ad”.
- Nhấp vào Create Post để hoàn thành.
Tổng kết
Đối với những ai đang tìm cách tiếp cận nhóm mục tiêu hoặc tạo trải nghiệm tốt cho người theo dõi trang, họ có thể thử sử dụng công cụ Dark Post để tạo bài viết. Có thể bạn sẽ tìm ra cách tiếp cận khách hàng mới giúp cải thiện doanh nghiệp trực tuyến của bạn hơn so với trước, một cách mà bạn chưa từng thực hiện.
Tuy nhiên, đối với những ai không chắc chắn về loại nội dung nào sẽ phù hợp nhất với nhóm mục tiêu của mình, không cần phải lo lắng. Các chuyên gia từ Leading Digital Agency sẽ sẵn lòng hỗ trợ bạn trong mọi bước. Chúng tôi là một công ty digital marketing có hơn 5 năm kinh nghiệm và đã chăm sóc hơn 100 thương hiệu, từ nhỏ đến lớn. Đảm bảo rằng nếu bạn làm việc với chúng tôi, thương hiệu của bạn sẽ tạo ra kết quả tiếp thị tốt hơn trước!