Nếu bạn là một thương hiệu mới, việc bắt đầu trên Instagram có thể khá khó khăn. Điều đầu tiên bạn cần làm là gì? Hãy cố gắng kiếm được nhiều người follow Instagram cành nhanh càng tốt.
Nhưng bằng cách nào?
Thời của những lối tắt như mua follower hoặc sử dụng bot đã qua rồi. Những thủ thuật này có thể tăng số lượng follower của bạn trong một thời gian ngắn, nhưng chúng sẽ không mang lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào về lâu dài.
Đó là bởi vì những follower Instagram thực sự có giá trị là những người thực sự quan tâm và gắn bó với thương hiệu của bạn. Số lượng follower sai có thể giúp bạn thỏa mãn cái tôi của mình, nhưng nó sẽ không giúp ích gì cho chiến lược quảng cáo Instagram của bạn .
Bạn có thể xem các mẹo bên dưới để tìm hiểu đầy đủ các cách tốt nhất để tăng lượng follow trên Instagram hiệu quả và bền vững.
35 cách để tăng follow trên Instagram miễn phí
1. Có một chiến lược tiếp thị Instagram bài bản
Để sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào một cách hiệu quả, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng .
Có được nhiều follower Instagram hơn là một mục tiêu tuyệt vời để bắt đầu. Nhưng chỉ những follower sẽ không cho bạn khả năng kinh doanh trên Instagram thành công. Việc thu hút follower cần nằm trong kế hoạch lớn hơn kết nối với chiến lược kinh doanh và mục tiêu tiếp thị xã hội của bạn .
Hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn có nhiều follower Instagram hơn. Bạn thực sự hy vọng sẽ đạt được điều gì? Có thể bạn muốn:
- Tăng nhận thức về thương hiệu
- Tăng doanh số bán sản phẩm
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Tập trung vào các mục tiêu định hướng kinh doanh này sẽ giúp giữ cho tài khoản Instagram của bạn luôn nhất quán. Nó sẽ giúp bạn kể một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn thu hút khách truy cập hồ sơ mới, giúp xây dựng và giữ một lượng follower trung thành.
2. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Tự hỏi bản thân một số câu hỏi về người bạn đang cố gắng tiếp cận :
- Họ bao nhiêu tuổi?
- Họ sống ở đâu?
- Họ làm công việc gì?
- Họ sử dụng Instagram khi nào và như thế nào?
- Nỗi đau và thách thức của họ là gì?
Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo ra loại nội dung Instagram phù hợp để tiếp cận những người trên Instagram có nhiều khả năng cung cấp cho bạn một lượt theo dõi nhất. Nó cũng sẽ giúp bạn tập trung vào nhu cầu của đối tượng mục tiêu để có thể cung cấp một cách nhất quán loại nội dung khiến họ muốn tiếp tục theo dõi bạn lâu dài.
3. Tạo một câu chuyện thương hiệu nhất quán và thẩm mỹ
Có thể bạn muốn thỏa mãn trí tò mò của khách hàng bằng cách khoe sản phẩm của mình được làm ra như thế nào. Hoặc chia sẻ góc nhìn của nhân viên để quảng bá thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn định vị thương hiệu của mình theo cách đầy mạnh mẽ, bạn có thể thử giới thiệu phong cách sống hoặc sự thành công bạn đã đạt được với khách hàng hiện tại.
Bất kể bạn muốn đạt được điều gì, điều quan trọng là phải duy trì tính cách và diện mạo thương hiệu của bạn một cách nhất quán.
Bài viết của bạn phải dễ dàng nhận ra trong nháy mắt. Hãy coi hệ thống lưới Instagram của bạn như một đơn vị gắn kết. Bạn luôn có thể sử dụng Câu chuyện trên Instagram để chia sẻ nội dung không hoàn toàn phù hợp với sắc thái và cảm xúc khác biệt so với những bài đăng bình thường hàng ngày.
Ngay cả khi các sản phẩm của bạn không giống nhau, bạn có thể sử dụng kiểu dáng nhất quán để tạo cho hệ thống lưới của bạn một giao diện nhất quán, giống như @themillerswifecustomcookies đã làm:
Nguồn: @themillerswifecustomcookies trên Instagram
4. Sử dụng các từ khóa để xuất hiện trong các tìm kiếm
Trước khi mọi người có thể theo dõi bạn trên Instagram, họ phải tìm thấy bạn. Không có nhiều nội dung trên Instagram có thể tìm kiếm được. Trên thực tế, chỉ có hai trường trên Instagram xuất hiện trên kết quả tìm kiếm: tên và username.
Tên người dùng của bạn là tên bạn đặt cho tài khoản Instagram của bạn. Bạn nên làm cho nó phù hợp với tên mà bạn sử dụng trên các mạng xã hội khác, vì điều này cũng giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Sử dụng tên thương hiệu của bạn hoặc một biến thể của tên mà mọi người có thể sẽ sử dụng khi tìm kiếm thương hiệu của bạn.
Tên của bạn có thể là bất cứ thứ gì bạn thích, tối đa 30 ký tự. Nhồi nhét từ khóa không bao giờ là một ý tưởng hay, nhưng có thể hữu ích khi đưa từ khóa có liên quan nhất của bạn vào trường tên để cải thiện khả năng khám phá dựa trên tìm kiếm.
Ví dụ: nhà văn viết về du lịch Claudia Laroye ( @thetravellingmom ) bao gồm cụm từ khóa “nhà văn du lịch” trong tên Instagram của cô ấy, nâng cao cơ hội cô ấy sẽ được phát hiện bởi những người tìm kiếm nội dung du lịch nói chung và người viết blog du lịch nói riêng.
Nguồn: @thetravellingmom trên Instagram
Chúng tôi vừa nói rằng văn bản của các bài đăng trên Instagram của bạn không thể tìm kiếm được. Nhưng thẻ hashtags vẫn xuất hiện trong tìm kiếm trên Instagram. Điều đó có nghĩa là sử dụng thẻ hashtags một cách phù hợp có thể là một cách tốt để thu hút follower trên Instagram miễn phí.
Hãy thêm các thẻ hashtags có liên quan có thể giúp mọi người tìm thấy nội dung của bạn sau khi tìm kiếm hoặc sau khi nhấp vào thẻ hashtags từ một bài đăng có liên quan khác. Người dùng Instagram cũng có thể theo dõi các thẻ hashtags, vì vậy nội dung được gắn thẻ hashtags của bạn có thể xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của những người chưa follow Instagram của bạn.
Bạn có thể đặt tối đa 30 thẻ hashtags trong một bài đăng trên Instagram, nhưng thẻ hashtags thường hiệu quả hơn dựa trên chất lượng hơn là số lượng. Thực hiện một số thử nghiệm để tìm hiểu xem có bao nhiêu thẻ hashtags hoạt động tốt nhất cho tài khoản của bạn.
Tránh các mánh lới quảng cáo #likeforlike, #tagsforlikes, or #followme. Những điều này có thể giúp bạn tạm thời tăng lượng follower. Nhưng chúng có thể chỉ là bot hoặc những tài khoản ảo được tạo ra chỉ để tăng follow. Và điều đó sẽ không giúp bạn xây dựng một khán giả trung thành, gắn bó với bạn lâu dài trên Instagram.
Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sử dụng các thẻ hashtags được nhắm mục tiêu cụ thể cho ảnh, sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn, giống như nhà tạo mẫu Dee Campling đã làm trong ảnh #wfh này.
Xem bài viết này trên Instagram
6. Tối ưu hóa tiểu sử và hồ sơ Instagram của bạn
Hai phần ba số lượt truy cập hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram là từ những người không theo dõi . Những khách truy cập mới đều là những follow instagram miễn phí mới tiềm năng nhưng trừ khi tiểu sử và hồ sơ của bạn thuyết phục họ nhấp vào nút theo dõi. Họ sẽ không làm như vậy nếu hồ sơ của bạn không rõ ràng, không đầy đủ hoặc không hấp dẫn.
Ngoài các trường tên và username được đề cập ở trên, hồ sơ của bạn cũng nên bao gồm trang web của bạn (một liên kết có thể nhấp) và tiểu sử của bạn.
Tận dụng tối đa 150 ký tự trong tiểu sử của bạn để truyền tải bản sắc thương hiệu của bạn và cho khách truy cập mới biết lý do họ nên theo dõi bạn. Họ có thể mong đợi loại nội dung nào?
Tiểu sử này từ @abstractaerialart tóm tắt mục đích của tài khoản và hứa hẹn một cách nhanh chóng, dễ hiểu:
Nguồn: @abstractaerialart trên Instagram
Nếu bạn có tài khoản chuyên nghiệp (doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo nội dung), bạn cũng có thể bao gồm các chi tiết bổ sung khác trong hồ sơ của mình, chẳng hạn như thông tin liên hệ, loại hình doanh nghiệp và vị trí của bạn. Tận dụng tất cả các trường có liên quan đến doanh nghiệp của bạn để cung cấp cho khách truy cập mới tất cả thông tin họ cần để quyết định có nên follow bạn hay không.
7. Thiết kế một lưới Instagram tuyệt đẹp
Điều này có vẻ quá rõ ràng, nhưng nó thực sự là một điểm mấu chốt khi nghĩ về cách thu hút follower trên Instagram. Mỗi bài đăng trên lưới Instagram của bạn cần phải có chất lượng cao và hấp dẫn về mặt hình ảnh.
Khi một người dùng mới truy cập hồ sơ của bạn, nội dung sẽ khiến họ muốn xem thêm. Mong muốn đó sẽ truyền cảm hứng cho một khách truy cập mới nhấp vào Theo dõi.
Hãy xem qua lưới của nhiếp ảnh gia @nelsonmouellic bạn sẽ thấy rất nhiều hình ảnh tương tự như thế này.
Mặc dù Instagram là một nền tảng trực quan, nhưng việc viết các caption tuyệt vời trên Instagram đóng một vai trò lớn trong việc giúp bạn tiếp cận và tương tác nhiều hơn. Và, như bạn đã thấy, phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác là những yếu tố chính để thu hút follower trên instagram miễn phí.
Dưới đây là một số chiến lược chính cần ghi nhớ:
- Đặt những từ quan trọng nhất lên phía trước. Nếu chú thích dài hơn 125 ký tự, người dùng sẽ phải nhấn vào “nhiều hơn” để xem toàn bộ nội dung. Tận dụng tối đa những từ đầu tiên đó để truyền cảm hứng cho họ muốn xem thêm.
- Đặt một câu hỏi. Điều này giúp khán giả của bạn dễ dàng để lại nhận xét. Sự tương tác đó sẽ giúp tài khoản của bạn hiển thị với nhiều người hơn.
- Hãy thử biểu tượng cảm xúc. Biểu tượng cảm xúc có thể giúp thu hút ánh nhìn của người đọc và phù hợp với hầu hết các loại tài khoản trên mạng xã hội trực quan này.
- Thử các độ dài phụ đề khác nhau. Instagram cho phép chú thích dạng dài lên đến 2.200 ký tự, vì vậy bạn có thể thử nghiệm một số cách kể chuyện sâu hơn. Phụ đề cực ngắn cũng có thể rất hiệu quả khi hình ảnh tự nói lên ý nghĩa của nó. Nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng phụ đề dài có nhiều khả năng cải thiện mức độ tương tác hơn.
Will Tang of Going Awesome Places đăng những bức ảnh tuyệt vời kèm theo chú thích chi tiết kể câu chuyện đằng sau bức ảnh. Vì tiểu sử Insta của anh ấy mô tả anh ấy là “người tạo ra các hành trình và hướng dẫn chi tiết đến mức nực cười”, nên cách tiếp cận người xem với các caption dài này rất phù hợp.
Xem bài viết này trên Instagram
9. Ghim những bình luận hay nhất của bạn
Một trong những tính năng ít được biết đến của Instagram là khả năng ghim tối đa ba bình luận cho mỗi bài đăng.
Today we’re rolling out pinned comments everywhere. 📌
That means you can a pin a few comments to the top of your feed post and better manage the conversation. pic.twitter.com/iPCMJVLxMh
— Instagram (@instagram) July 7, 2020
Có một số cách bạn có thể sử dụng tính năng mới này như một phần trong kế hoạch của mình về cách thu hút nhiều follower hơn trên instagram.
Bạn có thể sử dụng nhận xét được ghim để mở rộng caption của bạn vượt ra khỏi 2.200 ký tự tối đa, bằng cách tiếp tục câu chuyện trong các nhận xét. Điều này cho phép bạn kể chuyện chi tiết và sâu sắc hơn, có thể phù hợp với một số tài khoản.
Một tùy chọn khác là ghim nhận xét yêu thích của bạn từ những người dùng khác, đặc biệt nếu họ đang tạo ra nhiều tương tác.
Cho dù bạn sử dụng tính năng mới này theo cách nào, nó có thể giúp bạn quản lý cuộc trò chuyện trên các bài đăng của mình, tạo ra nhiều cơ hội tương tác và kết nối hơn.
10. Quảng cáo tài khoản Instagram của bạn trên các mạng xã hội khác
Cách quan trọng nhất để thu hút follower trên instagram miễn phí là giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn.
Hồ sơ Instagram của bạn phải dễ dàng khám phá. Nếu bạn đã tạo được lượng follower trên một mạng xã hội khác, hãy cho những người hâm mộ đó biết về tài khoản Instagram của bạn.
Chia sẻ một liên kết đến hồ sơ Instagram của bạn và cho những follower hiện tại của bạn một lý do để xem nó. (Như mã phiếu giảm giá, sự kiện hoặc cuộc thi độc quyền trên Instagram.)
Khi BlogHer tổ chức Jameela Jamil for an Instagram Live , họ cũng quảng bá nó trên Trang Facebook của họ.
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tài khoản Instagram của mình, hãy đảm bảo đăng một số nội dung trước khi bạn quảng cáo tài khoản ở nơi khác. Tối thiểu là 12 bài đăng.
Bạn cũng có thể đánh dấu một số bài đăng Instagram hay nhất của mình trên các kênh xã hội khác của mình. Cân nhắc thúc đẩy các bài đăng này bằng quảng cáo trả phí để đảm bảo rằng nhiều follower trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác của bạn tìm thấy và theo dõi bạn trên Instagram.
11. Nhúng các bài đăng trên Instagram vào blog của bạn
Bạn đã thấy một số bài đăng trên Instagram được nhúng trong blog này. Mỗi bài đăng được nhúng đều có thể nhấp được và cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào bài đăng có liên quan hoặc đến hồ sơ Instagram.
Điều đó làm cho việc nhúng các bài đăng trên Instagram của riêng bạn vào blog của bạn trở thành một cách dễ dàng để giới thiệu nội dung Instagram của bạn và tăng lưu lượng truy cập vào hồ sơ Instagram của bạn. Và, như chúng tôi đã nói ở trên, mọi khách truy cập mới vào hồ sơ Instagram của bạn đều là những follower Instagram mới tiềm năng.
Bất cứ khi nào bạn chia sẻ nội dung trực quan như ảnh, biểu đồ hoặc đồ họa thông tin trong blog của mình, đều có cơ hội để nhúng một bài đăng trên Instagram với nội dung đó.
12. Đăng nội dung muốn chia sẻ lại
Trong khi bạn đang suy nghĩ về nội dung có thể giúp minh họa các bài đăng trên blog của riêng bạn, hãy nghĩ về nội dung mà người khác có thể muốn chia sẻ.
Mọi người thích chia sẻ một infographic thông tin tốt, vì vậy đó có thể là một lựa chọn tốt. Nếu ai đó nhúng các bài đăng trên Instagram của bạn vào blog của họ, bạn sẽ được tiếp xúc với một lượng follower tiềm năng hoàn toàn mới.
Ngoài ra, hãy nghĩ đến việc tạo nội dung mà mọi người sẽ muốn chia sẻ lại trong Câu chuyện trên Instagram của họ. Bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ lại các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu của bạn trong Story của họ. Một lần nữa, những nội dung này đều có thể nhấp được, vì vậy bất kỳ ai muốn biết thêm có thể nhấp qua bài đăng gốc của bạn. Đó là một cách dễ dàng khác để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với khán giả mới và những follower mới tiềm năng.
Ví dụ: đây là cách mà cùng một bài đăng trên Hootsuite về nhân khẩu học trên LinkedIn trông như thế nào khi được chia sẻ lên Story trên Instagram của người khác.
Nguồn: Instagram
13. Chia sẻ tài khoản Instagram của bạn trong các cộng đồng khác
Hãy suy nghĩ xa hơn các kênh xã hội của bạn khi chia sẻ tài khoản Instagram.
Đảm bảo liên kết với tài khoản Instagram của bạn trên trang web, trong chữ ký email và trong các bản tin trực tuyến của bạn. Liên kết không nhất thiết phải lớn: bạn có thể sử dụng biểu tượng Instagram nhỏ .
Nếu bạn đang quảng cáo một tài khoản Instagram mới, một email nhanh chóng làm nổi bật một số bài đăng tuyệt đẹp là một cách tuyệt vời để nhanh chóng có được một số follower Instagram miễn phí.
Và đừng quên về các tài liệu offline của bạn. Tấm lót, áp phích, phiếu đóng gói, danh thiếp và bao bì đều là những nơi tiềm năng để chia sẻ tài khoản Instagram của bạn, một cách đơn giản để thu hút nhiều follower Instagram miễn phí hơn vào tài khoản của bạn.
14. Sử dụng thẻ tên Instagram
Thẻ tên Instagram của bạn là một mã có thể quét được cho phép người dùng Instagram theo dõi bạn ngay lập tức. Trước đó, tôi đã nói rằng ngay cả các tài liệu truyền thông offline cũng mang lại cơ hội quảng bá tài khoản Instagram của bạn. thẻ tên Instagram là một cách dễ dàng và hiệu quả để quảng bá tài khoản của bạn trên các tài liệu ngoại tuyến như phiếu đóng gói, bảng chỉ dẫn và bao bì sản phẩm.
Nguồn: Instagram
Thẻ tên của bạn cũng là một cách tuyệt vời để thu hút những follower mới trong thời gian thực tại các sự kiện và hội nghị. Những người mà bạn kết nối trực tiếp có thể quét mã của bạn để theo dõi bạn mà không cần phải gõ phím. Hãy thử in nó ra và nhét nó vào ngăn chứa thẻ tên của bạn để dễ lấy.
Tìm thẻ tên Instagram của bạn bằng cách nhấn vào biểu tượng ba dòng ở trên cùng bên phải của hồ sơ Instagram của bạn và chọn Thẻ tên.
15. Luôn trở nên nổi bật
Feature account chỉ đơn giản là tài khoản Instagram quản lý và chia sẻ lại nội dung của người dùng khác dựa trên thẻ hashtag hoặc gắn thẻ. Một số tài khoản trong số này có lượng follower rất lớn và việc họ chia sẻ một trong các bài đăng của bạn có thể gửi một luồng follower Instagram mới cho bạn.
Có một feature account chỉ dành cho mọi thị trường ngách và sở thích trên Instagram. Bạn sẽ bắt đầu khám phá chúng khi thực hiện nghiên cứu thẻ hashtag, như được đề xuất trong Mẹo số 5. Một số chúng có thể khá cụ thể.
Ví dụ: @damngoodstitch có các bài đăng chia sẻ lại của kq_creates về những psản hẩm thêu tay rất đẹp. Tài khoản có hơn 145.000 follower.
Xem bài viết này trên Instagram
16. Nhắm đến trang Khám phá
Trang Khám phá là những gì bạn thấy khi nhấp vào biểu tượng kính lúp ở cuối ứng dụng Instagram. Theo chính Instagram , đây là nơi “bạn có thể tìm thấy ảnh và video mà bạn có thể thích từ các tài khoản mà bạn chưa theo dõi”.
Tab Khám phá có các bài đăng trên Instagram, Câu chuyện và IGTV. Trước tiên, người dùng nhìn thấy một lưới nội dung được chọn bởi thuật toán Instagram. Sau đó, họ có tùy chọn để đi sâu hơn vào các chủ đề nội dung cụ thể bằng cách sử dụng các kênh chủ đề ở đầu màn hình.
Một nửa số tài khoản Instagram truy cập Khám phá mỗi tháng. Đó là cơ hội lớn cho các thương hiệu đang tìm cách tăng lượng follow của họ.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đưa nội dung của mình xuất hiện trên tab Khám phá? Nó không dễ.
Bạn có thể trả tiền để vào nguồn cấp dữ liệu Khám phá bằng cách chọn Khám phá làm vị trí đặt quảng cáo.
Nguồn: Instagram
17. Gắn thẻ vị trí của bạn
Bất cứ khi nào có yếu tố vị trí rõ ràng trong bài đăng hoặc Câu chuyện của bạn, bạn nên thêm thẻ vị trí. Đó là một cách dễ dàng hơn để mọi người tìm thấy nội dung của bạn trên Instagram.
Xem bài viết này trên Instagram
Nếu doanh nghiệp của bạn có một địa điểm thực tế, hãy đảm bảo gắn thẻ địa điểm đó và khuyến khích khách hàng làm như vậy. Sau đó, người dùng có thể nhấp vào vị trí đó và xem tất cả ảnh và Câu chuyện được đăng từ cửa hàng, nhà hàng hoặc văn phòng của bạn. Điều này có thể giúp hiển thị thương hiệu của bạn (và tài khoản Instagram) với nhiều người hơn.
Ví dụ: đây là những gì bạn nhận được khi tìm kiếm vị trí của Van Wonderen Stroopwafels ở Amsterdam:
Nguồn: Instagram
Nếu bạn đang đăng bài từ một hội nghị hoặc sự kiện, việc thêm vị trí của bạn có thể giúp bạn kết nối với những người tham dự khác, hiển thị tài khoản của bạn cho một nhóm những follower Instagram tiềm năng mới được nhắm mục tiêu cao.
18. Gắn thẻ người dùng có liên quan
Bạn có thể gắn thẻ những người dùng Instagram được giới thiệu trong ảnh của mình bằng ký hiệu @ trong caption của bạn hoặc bằng cách sử dụng chức năng gắn thẻ của Instagram trong bài đăng. Dù bằng cách nào, họ sẽ nhận được thông báo khi bạn làm như vậy.
Gắn thẻ ai đó khuyến khích họ tương tác với bài đăng và chia sẻ bài đăng đó với những follower của họ. Bài đăng của bạn cũng sẽ xuất hiện trên tab Được gắn thẻ trong hồ sơ Instagram của họ.
Bạn cũng có thể gắn thẻ những người dùng có liên quan trong Câu chuyện trên Instagram của mình. Sau đó, họ có thể chia sẻ lại nội dung với Câu chuyện của riêng mình chỉ bằng một vài lần nhấn. Nếu họ làm như vậy, tất cả những người xem Câu chuyện của họ sẽ thấy tên người dùng của bạn và có thể nhấp qua tài khoản của bạn.
Bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi đã nói rằng bạn chỉ nên gắn thẻ những người dùng có liên quan. Gắn thẻ ai đó chỉ để thu hút sự chú ý của họ không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Chỉ gắn thẻ những người được giới thiệu trong ảnh của bạn hoặc có liên quan đến nội dung bài đăng của bạn.
Một số người dùng có khả năng có liên quan để gắn thẻ có thể bao gồm:
- Khách hàng
- Các nhà cung cấp
- Các doanh nghiệp có liên quan khác
- Đồng nghiệp hoặc nhân viên
- Ai đó đã dạy bạn một kỹ năng hoặc nói với bạn về điều gì đó bạn chia sẻ trong bài đăng
- Bất kỳ ai xuất hiện trong ảnh
19. Khuyến khích người khác gắn thẻ bạn
Một cách khác để giới thiệu tài khoản Instagram của bạn với khán giả mới là yêu cầu những người dùng Instagram khác gắn thẻ bạn. Khi họ gắn thẻ bạn trong một bài đăng, khán giả của họ nhìn thấy tài khoản của bạn và có thể nhấp vào nếu họ muốn tìm hiểu thêm.
Tiểu sử của bạn là một nơi tuyệt vời để yêu cầu mọi người gắn thẻ bạn trên Instagram.
Ví dụ: Visittheusa yêu cầu mọi người dùng Instagram gắn thẻ họ để có cơ hội được giới thiệu trên tài khoản của họ.
Nguồn: @visittheusa trên Instagram
20. Theo dõi các tài khoản có liên quan
Bạn chỉ nên gắn thẻ mọi người trong bài đăng trên Instagram khi nội dung có liên quan trực tiếp đến họ. Nhưng bạn có thể theo dõi bất cứ ai bạn thích. Và khi bạn theo dõi một người dùng trên Instagram, rất có thể họ sẽ kiểm tra nội dung của bạn.
Nếu Instagram của bạn chứa đầy nội dung hấp dẫn có liên quan đến sở thích của họ, họ có thể sẽ đáp lại sự ủng hộ.
Social listening là một cách tuyệt vời để tìm các cuộc trò chuyện có liên quan đến thương hiệu của bạn. Và từ đó bạn có thể dễ dàng xác định được những người dùng có ảnh hưởng để theo dõi. Bạn cũng nên theo dõi những follower của những người dùng đó.
Phần “Được đề xuất cho bạn” của Instagram cũng là một nguồn tuyệt vời để tìm kiếm các tài khoản có liên quan để theo dõi. Điều này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu giữa các bài đăng hoặc ở bên phải màn hình trên máy tính.
Bạn cũng có thể truy cập các đề xuất của Instagram bằng cách truy cập hồ sơ của mình, sau đó nhấp vào ba thanh ở trên cùng bên phải và nhấp vào Khám phá mọi người. Tại đây, bạn cũng sẽ tìm thấy danh sách các tài khoản Instagram phổ biến được chọn cho bạn dựa trên thuật toán.
Nhưng hãy nhớ rằng bạn không nên theo dõi quá nhiều tài khoản khác quá nhanh. Tỷ lệ follower của bạn rất quan trọng đối với sự tín nhiệm. Tỷ lệ follower của bạn là số người theo dõi của bạn so với số người bạn theo dõi.
Và đừng chơi trò chơi mà bạn theo dõi mọi người chỉ để thu hút sự chú ý của họ, sau đó hủy theo dõi sau khi họ theo dõi lại bạn. Điều này không tốt cho danh tiếng Instagram của bạn, vì nó thực sự là một hành động ngu ngốc.
21. Tương tác với các cộng đồng hiện có
Giống như tất cả các mạng xã hội, Instagram là về các cộng đồng được xây dựng bên trong nó. Bạn sẽ muốn tham gia với những cộng đồng đó.
Tham gia bằng cách thích, nhận xét và chia sẻ nội dung từ những người dùng đáng tin cậy khác trong cộng đồng của bạn. Tránh các nhận xét chung chung (như “Bài đăng tuyệt vời!”) giống như một con bot.
Điều này giúp thu hút sự chú ý (và những follower mới tiềm năng) theo hai cách:
- Mọi người nhận được thông báo khi bạn thích và bình luận về bài đăng của họ và có thể xem hồ sơ của bạn để đáp lại sự ưu ái.
- Những người khác sẽ nhìn thấy nhận xét của bạn và có thể xem hồ sơ của bạn nếu họ thấy bình luận thú vị hoặc hấp dẫn.
22. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trong thị trường của bạn
Đây là một chỉ số quan trọng cho bất kỳ ai đang nghĩ về cách thu hút nhiều follower hơn trên Instagram: 60% người dùng nói rằng họ sẽ theo dõi một thương hiệu trên Instagram sau khi thấy thương hiệu đó được quảng cáo bởi một người có ảnh hưởng mà họ tin tưởng.
Chúng tôi có toàn bộ hướng dẫn về tiếp thị người ảnh hưởng để giúp bạn.
23. Hợp tác với các thương hiệu khác
Đừng ngại liên hệ với các thương hiệu khác để xem liệu bạn có thể hợp tác với nhau trên Instagram hay không. Loại cộng sinh phù hợp có thể giúp các bên tham gia có được nhiều follow trên Instagram hơn.
Hãy nghĩ về các thương hiệu hoặc các doanh nghiệp khác mà bạn có thể cộng tác theo những cách khác, chẳng hạn như trong một hiệp hội cải tiến kinh doanh địa phương hoặc khu vực mua sắm. Làm thế nào bạn có thể làm việc cùng nhau trên Instagram?
Một lựa chọn phổ biến là tổ chức một cuộc thi giới thiệu các sản phẩm của nhiều công ty, giống như Công ty Rocky Mountain Soap đã làm với Annika Mang của @borntobeadventionary .
Xem bài viết này trên Instagram
24. Ôm các câu chuyện trên Instagram
Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn có nhiều follower Instagram hơn, bạn cần sử dụng Instagram Stories. Nửa tỷ tài khoản Instagram sử dụng Câu chuyện mỗi ngày và 45% câu chuyện được xem nhiều nhất là từ các doanh nghiệp.
Những người sử dụng Câu chuyện có mức độ tương tác cao. Theo Instagram, cứ ba câu chuyện thì có một dẫn đến một tin nhắn trực tiếp.
Sử dụng thẻ hashtag và thẻ vị trí trong câu chuyện của bạn để hiển thị chúng với những người chưa theo dõi bạn. Đây vẫn là một cách ít được sử dụng để thu hút follow trên Instagram miễn phí.
25. Sử dụng các tính năng tương tác
Câu chuyện trên Instagram cung cấp nhiều tính năng tương tác để thu hút người dùng, chẳng hạn như thăm dò ý kiến, câu hỏi và trò chuyện.
Cuộc thăm dò ý kiến
Nguồn: Instagram
Nếu người dùng bắt gặp Câu chuyện của bạn từ thẻ hashtag hoặc trang vị trí, thì cơ hội tương tác ngay lập tức đó là một cách tuyệt vời để khiến họ muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn bằng cách follow Instagram của bạn.
26. Tận dụng tối đa các ưu điểm của Story
Các câu chuyện nổi bật mang đến cho bạn cơ hội giới thiệu thương hiệu của mình với những người truy cập hồ sơ của bạn. Lồng những điểm nổi bật đó với các thông tin và nội dung tuyệt vời để cho khách truy cập mới biết chính xác lý do họ nên nhấp vào Theo dõi.
Hãy sử dụng hiệu quả các ảnh bìa để làm nổi bật thương hiệu của bạn . Hãng hàng không Porter đã làm rất tốt điều này vời với các biểu tượng có hình linh vật dễ thương của họ.
Nguồn: @porterairlines trên Instagram
27. Hãy thử cộng tác trên Instagram Live
Instagram là nơi hoàn hảo để tận dụng video trực tiếp, một xu hướng đang tiếp tục phát triển trên mạng xã hội. Thông qua các tính năng tương tác như câu hỏi và nhận xét, bạn có thể tương tác với người xem trong thời gian thực, tạo thêm sự tương tác quý giá có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn.
Video trực tiếp xuất hiện trong Câu chuyện thương hiệu của bạn. Khi video trực tiếp kết thúc, bạn có thể để video biến mất, chọn hiển thị video để phát lại trên Câu chuyện của bạn trong 24 giờ hoặc thêm video đó vào IGTV. Người dùng được thông báo khi tài khoản mà họ theo dõi bắt đầu phát trực tiếp, do đó, một video trực tiếp thực sự thu hút sự chú ý.
Để giới thiệu video Trực tiếp của bạn trước một lượng khán giả hoàn toàn mới, hãy sử dụng tùy chọn “Phát trực tiếp với một người bạn” để đồng tổ chức video trực tiếp với người khác trong ngành của bạn. Yêu cầu người đó tổ chức một buổi live video Trực tiếp, sau đó mời bạn với tư cách khách mời. Hai bạn sẽ xuất hiện trong một màn hình chia đôi, giới thiệu bạn với tất cả những follower họ.
Trong thời đại của COVID-19, các người dùng Instagram đã sử dụng tính năng này một cách sáng tạo để tổ chức các buổi talkshow mini. Ví dụ: Design Emergency tổ chức Instagram Live hàng tuần, trong đó họ sử dụng tính năng Phát trực tiếp với một người bạn để phỏng vấn những nhân vật quan trọng trong thế giới thiết kế và Wine Spectator tổ chức một chuỗi sự kiện có các nhà sản xuất rượu.
Xem bài viết này trên Instagram
Xem bài viết này trên Instagram
28. Hãy thử các chuỗi IGTV
Các video trên IGTV có thể dài đến một giờ, cho phép bạn khám phá các chủ đề chuyên sâu. Bạn cũng có thể tạo một chuỗi IGTV để khuyến khích người xem theo dõi tài khoản của bạn thay vì chỉ xem video và tiếp tục.
Các bài đăng trên IGTV xuất hiện lớn hơn bốn lần so với ảnh trên tab Khám phá, khiến những follow tiềm năng mới có nhiều khả năng nhấp vào nội dung của bạn hơn.
Hootsuite đã tạo ra một chuỗi IGTV có tên là Fridge-Worthy : A Very Serious and Prestige Awards for Social Media, cung cấp giải thưởng cho các thương hiệu vì đã làm được những điều độc đáo trên mạng xã hội.
Xem bài viết này trên Instagram
29. Tạo bộ lọc AR
Bộ lọc AR cho Câu chuyện trên Instagram là hiệu ứng ảnh mà người dùng Instagram có thể sử dụng để sửa đổi ảnh được chụp qua camera của điện thoại. Những bài viết với đôi tai chó con? Chúng được thực hiện bằng bộ lọc AR (Thực tế tăng cường).
Giờ đây, bất kỳ người dùng Instagram nào cũng có thể tạo bộ lọc AR. Các bộ lọc mà bạn tạo sẽ nằm trong một phần của hồ sơ Instagram được đánh dấu bằng biểu tượng khuôn mặt. Nếu bộ lọc của bạn không phải là quảng cáo hoặc có thương hiệu, nó cũng sẽ xuất hiện trong thư viện hiệu ứng Instagram Stories, nơi bất kỳ Instagrammer nào cũng có thể tìm thấy nó.
Làm cách nào để tạo bộ lọc AR giúp bạn có thêm follower trên Instagram? Bất cứ khi nào bất kỳ ai sử dụng bộ lọc AR của bạn, tên tài khoản của bạn sẽ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái. Nó có thể nhấp và có thể thu hút thêm nhiều khách truy cập mới vào hồ sơ của bạn.
Nguồn: @gucci trên Instagram
30. Đăng liên tục
Những follower hiện tại muốn xem nội dung từ bạn. Đó là lý do tại sao họ đã theo dõi bạn ngay từ đầu.
Như chúng tôi đã đề cập, khi người dùng tương tác với các bài đăng của bạn, mức độ tương tác tăng lên mang lại cho bạn sự tín nhiệm từ thuật toán của Instagram. Vì vậy, cung cấp cho những follower hiện tại của bạn một thứ gì đó tuyệt vời để tương tác cũng có thể giúp thu hút thêm những follower Instagram mới.
Bạn nên đăng bao lâu một lần? Một phân tích của Tailwind cho thấy rằng việc đăng bài hàng ngày sẽ “tăng lượng follower nhanh hơn bốn lần so với việc đăng bài ít hơn một lần một tuần”.
31. Đăng bài đúng lúc
Instagram sử dụng thuật toán thay vì cấp dữ liệu theo trình tự thời gian. Tuy nhiên, thời gian vẫn quan trọng, vì đó là một trong những tín hiệu mà thuật toán xem xét.
Nhóm Social Media của chúng tôi nhận thấy rằng thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram là từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa, hoặc nếu không thì 4 giờ chiều các ngày trong tuần.
Nhưng khán giả của bạn có thể có thói quen khác với thói quen của chúng tôi. Tốt nhất nên sử dụng một công cụ như Hootsuite Analytics, công cụ này có thể cho bạn biết thời điểm tốt nhất để đăng bài cho khán giả của bạn dựa trên mức độ tương tác, số lần hiển thị hoặc lưu lượng truy cập trong quá khứ .
Nguồn: Hootsuite Analytics
Hãy bắt đầu thử nghiệm nhiều lần và đo kết quả. Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu bán lẻ, bạn có thể muốn thử nghiệm đăng bài trong giờ ăn trưa.
32. Lên lịch cho các bài đăng và câu chuyện của bạn
Thời điểm tốt nhất để đăng bài không phải là thời điểm thuận tiện của bạn? Bạn cũng có thể sử dụng một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Hootsuite để lên lịch và xuất bản trực tiếp lên Instagram.
Lên lịch trước cho các bài đăng của bạn cho phép bạn lập kế hoạch cho một hệ thống bài đăng Instagram gắn kết để kể một câu chuyện nhất quán cho thương hiệu của mình. Nó cũng cho phép bạn dành thời gian nhiều hơn để viết nội dung.
Giờ đây, bạn cũng có thể sử dụng Hootsuite để lên lịch Instagram Stories .
33. Mở các cuộc thi
Các cuộc thi trên Instagram có thể giúp bạn có nhiều follower hơn nếu bạn yêu cầu lượng follower của bạn nhận xét một trong những bức ảnh của bạn bằng cách gắn thẻ bạn bè.
Xem bài viết này trên Instagram
Những người bạn được gắn thẻ cũng sẽ thấy bài đăng của bạn và có thể chọn theo dõi tài khoản của bạn.
Khuyến khích nội dung do người dùng tạo như một phần của cuộc thi cũng có thể giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn. Mọi người sẽ tìm hiểu về cuộc thi của bạn từ các bài đăng mà bạn bè của họ tạo. Đây là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin với những follower mới và thu hút nhiều người chú ý hơn đến trang của bạn.
34. Cân nhắc quảng cáo trên Instagram
Đây chính xác không phải là cách để có được những follower Instagram miễn phí. Tuy nhiên, quảng cáo Instagram có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận những follower mới một cách nhanh chóng bằng cách đưa nội dung của bạn đến với những người mà nếu bạn đã thử hết tấ cả các mẹo trên vẫn không tiếp cận được họ.
Và không giống như việc mua follower, sử dụng quảng cáo Instagram là cách hoàn toàn hợp pháp và hiệu quả để có được nhiều follow trên Instagram một cách nhanh chóng chỉ với một khoản đầu tư nhỏ.
Nhắm mục tiêu đối tượng của bạn theo vị trí, nhân khẩu học và thậm chí cả hành vi và sở thích. Bạn cũng có thể tạo đối tượng lookalike dựa trên những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Bên cạnh nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể quảng cáo trong Câu chuyện trên Instagram và nguồn Khám phá.
35. Phân tích dữ hiệu từ Instagram Insights
Các công cụ phân tích của Instagram sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về số lần hiển thị cho mỗi bài đăng, cùng với phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác, các bài đăng hàng đầu, v.v. Bạn cũng có thể tìm thông tin nhân khẩu học về những người đang follow mình, bao gồm giới tính, tuổi tác và vị trí.
Xem xét dữ liệu này thường xuyên có thể giúp bạn xác định các vùng mà bạn có thể điều chỉnh trong chiến lược của mình để giúp bạn có nhiều follower hơn trên Instagram.
Một trong những điều quan trọng cần theo dõi là thời gian trong ngày những follower bạn sử dụng Instagram , để bạn có thể đăng khi mọi người có nhiều khả năng xem và tương tác với nội dung của bạn nhất.
Nếu bạn thích bài viết này, thì bạn sẽ thích các gói dịch vụ SEO chuyên nghiệp của chúng tôi. Bứt phá traffic của bạn và nhận hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ SEO nhiều kinh nghiệm của chúng tôi. Các chiến lược Digital Marketing của chúng tôi luôn tập trung vào việc tối ưu hóa dựa trên dữ liệu và hiệu suất. Hãy để chúng tôi cho bạn thấy sự khác biệt khi làm việc với Leading Digital! Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi.