Khi nói đến digital marketing, bạn bắt buộc phải học cách nghiên cứu từ khóa và tạo chiến lược từ khóa hiệu quả. Bằng cách hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm và kết hợp các từ khóa tốt nhất vào nội dung của bạn, bạn có thể tối ưu hóa trang web của doanh nghiệp để xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn.
Bài blog này chắc chắn sẽ giúp bạn khám phá cách nghiên cứu từ khóa một cách chính xác và nâng thứ hạng trang web của bạn tốt hơn bao giờ hết! Hãy đọc hết bài viết này để tìm hiểu tất cả về nghiên cứu từ khóa và cách nó có thể giúp doanh nghiệp của bạn thành công để vượt lên trước các đối thủ cạnh tranh.
Nghiên cứu từ khóa là gì?
Trước khi chúng ta bắt đầu nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu từ khóa có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn (và cách thức thực hiện điều đó), có lẽ chúng tôi cần giải thích thêm cho bạn nghiên cứu từ khóa nghĩa là gì.
Bất kỳ chiến dịch tiếp thị tốt nào cũng bắt đầu với việc nghiên cứu và từ khóa cũng vậy.
Nhìn bề ngoài, nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ và cụm từ mà mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm thông tin trên internet.
Thông qua việc hiểu cách đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm thông tin, doanh nghiệp của bạn có thể tạo nội dung có nhiều khả năng được khách hàng tiềm năng tìm thấy hơn.
Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu từ khóa không chỉ đơn giản là về những từ khóa đang được tìm kiếm.
Trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ thu thập các dữ liệu quan trọng khác, chẳng hạn như khối lượng tìm kiếm và độ khó xếp hạng của từ khóa.
Tại sao việc nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?
Nếu bạn không dành thời gian cho việc nghiên cứu từ khóa hiệu quả, bạn sẽ không thể xác định xu hướng từ khóa và phục vụ nhu cầu của đối tượng.
Hầu hết mọi người tìm thấy thông tin họ muốn bằng cách tra cứu nó trên các công cụ tìm kiếm trên internet như Google.
Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng đúng từ khóa, những người dùng này sẽ không tìm thấy bạn trong kết quả tìm kiếm của họ, và thay vào đó họ sẽ tìm đến các đối thủ cạnh tranh.
Điều này có nghĩa là bạn có thể bỏ lỡ lưu lượng truy cập không phải trả tiền có giá trị và khách hàng tiềm năng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là mục tiêu không chỉ đơn giản là tạo ra một lượng lớn lưu lượng truy cập mà là thu hút các khách hàng tiềm năng chất lượng cao có cơ hội chuyển đổi thành khách hàng trả tiền cao.
Để đảm bảo kết quả, do đó, các doanh nghiệp nên tập trung vào việc nhắm mục tiêu các cụm từ chính có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và có mục đích thương mại cao.
Tạo ấn tượng
Nó có thể khiến bạn bị sốc, nhưng ít hơn 10% người dùng web sẽ tiếp tục bấm qua trang thứ 2 của kết quả tìm kiếm Google.
Điều này có nghĩa là, hầu hết nội dung trên internet đều bị bỏ qua, nhưng chúng tôi muốn mọi người nhìn thấy nội dung của bạn để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển!
Nhiều lý do khiến cho việc này xảy ra, nhưng một số yếu tố chính sẽ là lối sống và khoảng thời gian chú ý của con người.
Chúng ta ngày càng trở nên nghèo nàn về thời gian và với sự ra đời của điện thoại thông minh, hầu hết mọi người sẽ tránh dành nhiều thời gian để nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Có thể bạn sẽ khó chịu để chấp nhận những điều này, nhưng bạn cần phải đối mặt với nó, việc cuộn qua một màn hình điện thoại thông minh nhỏ xíu chỉ để tìm kiếm thông tin mình cần thật khó chịu!
Thay vì tiếp tục sống trong quá khứ, tốt nhất bạn nên thích ứng với hoàn cảnh hiện đại để tận dụng cơ hội tốt nhất – như nghiên cứu từ khóa!
Đến đây, bạn có thể thấy lý do tại sao tối ưu hóa công cụ tìm kiếm lại quan trọng như vậy với việc sử dụng chính xác các từ khóa mục tiêu.
Để tối đa hóa khả năng hiển thị và khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn, lý tưởng là bạn nên kết thúc ở trang đầu tiên của mọi kết quả tìm kiếm có liên quan.
Chúng tôi hiểu rằng nói thì dễ hơn làm, nhưng nếu bạn nghiên cứu từ khóa tốt, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của chiến lược SEO của công ty bạn.
Vai trò của từ khoá trong tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
Một trong những thành phần quan trọng của chiến lược SEO là sử dụng các từ khóa phù hợp.
Sau khi tiến hành nghiên cứu từ khóa đầy đủ về các cụm từ có liên quan và lượng tìm kiếm, bạn có thể đối chiếu danh sách các cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng.
Hãy luôn nhớ – nếu bạn muốn xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, bạn cần phải sử dụng nó trên toàn bộ trang cần xếp hạng của mình, từ tiêu đề, heading, cho đến nội dung và các metadata khác.
Hãy nghĩ về các từ khóa như gieo hạt giống. Bạn nên rắc nó một cách một lý, thêm hương vị để làm cho trang web của bạn nổi bật – nhưng bạn không được lạm dụng nó hoặc bạn có nguy cơ gây khó chịu cho khách hàng và phản tác dụng.
Đó là lý do tại sao nghiên cứu từ khóa rất quan trọng: nó giúp bạn xác định những từ ngữ nào bạn nên nhắm mục tiêu để đảm bảo khả năng hiển thị tối đa và khiến đối tượng mục tiêu của bạn trờ thành lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.
Tầm quan trọng của kết quả tìm kiếm không phải trả tiền
Chúng tôi chắc rằng bạn biết rằng có cả phương pháp quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ không phải trả tiền và trả phí cho đối tượng mục tiêu, với một ví dụ phổ biến là quảng cáo Google.
Mặc dù vậy, quảng cáo trả phí không hề rẻ – vì vậy chúng tôi muốn hướng dẫn bạn cách tận dụng tối đa tìm kiếm không phải trả tiền để bạn có thể tiết kiệm tiền trong khi đạt được mục tiêu của mình!
Bằng cách sử dụng các từ khóa mục tiêu ở tất cả các vị trí thích hợp và ở mật độ phù hợp, các thuật toán của công cụ tìm kiếm sẽ xác định trang của bạn là nội dung có liên quan – nâng trang web của bạn lên trên các công cụ tìm kiếm cao hơn.
Tìm hiểu khách hàng của bạn có thể sẽ tìm kiếm điều gì?
Đôi khi bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để đưa ra ý tưởng về loại nội dung không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà còn chuyển đổi họ.
Tìm một danh sách từ khóa lý tưởng sẽ là một trong những cân nhắc đầu tiên xuất hiện trong quá trình nghiên cứu từ khóa.
Khi bạn tạo nội dung, bạn muốn các từ khóa càng phù hợp với mục đích tìm kiếm của khán giả càng tốt.
Bằng cách đưa ra nội dung có liên quan với các từ khóa hiệu quả, nó sẽ cho phép trang web của bạn xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm và lý tưởng là vướt lên trên các đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá
Việc tìm kiếm các từ khóa phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Cần có thời gian và nỗ lực để xác định các từ khóa vừa phổ biến vừa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Để tiết kiệm thời gian trong quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa SEO miễn phí và trả phí khác nhau.
Ví dụ: các công cụ từ khóa có thể tạo danh sách từ khóa gồm các cụm từ tìm kiếm có liên quan để tăng hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền, hiển thị dữ liệu khối lượng tìm kiếm và tăng cơ hội trình bày nội dung phù hợp với mục đích của người dùng.
Khi nghi ngờ, hãy tra Google!
Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ từ khóa dễ sử dụng, Google là bạn của bạn!
Google Keyword Planner là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí phổ biến nhất, không chỉ cung cấp cho bạn các ý tưởng từ khóa mà còn cho phép bạn xem lượng tìm kiếm hàng tháng của các từ khóa có liên quan trong các truy vấn tìm kiếm.
Chỉ cần nhập các cụm từ tìm kiếm đã chọn của bạn vào công cụ Keyword Planner của Google và công cụ này sẽ nhanh chóng tiến hành nghiên cứu từ khóa để cung cấp cho bạn nhiều số liệu từ khóa. Ví dụ: bạn có thể tìm hiểu về mức độ cạnh tranh của từ khóa và giá thầu đề xuất (đối với quảng cáo có trả tiền).
Dữ liệu này có thể rất có giá trị trong việc giúp bạn hiểu những từ khóa nào đáng được nhắm mục tiêu để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web và nếu một từ khóa cụ thể có cơ hội cải thiện hiệu suất SEO của bạn tốt hơn những từ khóa khác.
Tìm hiểu thông qua phân tích
Phần mềm phân tích trang web cũng có thể hướng dẫn nghiên cứu từ khóa của một doanh nghiệp.
Bằng cách hiểu cách mọi người tương tác với trang web của bạn và nội dung web khác trong các tìm kiếm có liên quan, bạn có thể tìm hiểu thêm về các ý tưởng từ khóa và cụm từ khóa tốt nhất sẽ giúp trang của bạn hoạt động trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Mặc dù Google Analytics là một trong những công cụ phổ biến nhất để theo dõi lưu lượng truy cập trang web và phân tích dữ liệu, nhưng nó có thể khiến bạn choáng ngợp với lượng thông tin được trình bày từ một lượng tìm kiếm cao.
Đó là lý do tại sao bạn nên nhờ các chuyên gia trợ giúp trong việc nghiên cứu từ khóa của bạn, hiểu dữ liệu và đưa thông tin chi tiết vào hành động.
Những điều cần cân nhắc khi chọn từ khóa
Mục đích tìm kiếm
Chỉ tìm đúng từ khóa thôi là chưa đủ – bạn cũng cần hiểu ý định đằng sau chúng. Đó là tất cả về việc hiểu lý do tại sao ai đó đang tìm kiếm một từ khóa cụ thể.
Họ đang tìm mua một cái gì đó? Họ chỉ đơn giản là tìm kiếm thông tin? Hay họ chỉ tìm kiếm để duyệt qua một sản phẩm hoặc dịch vụ vì tò mò?
Chỉ bằng cách hiểu ý định của từ khóa, bạn mới có thể tạo nội dung đảm bảo đáp ứng yêu cầu của đối tượng mục tiêu, cho phép trang của bạn xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Vì vậy, nếu bạn muốn bứt phá trong cuộc đua SEO của mình, đừng quên tính đến nó vì nó có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.
Tham khảo từ khóa của đối thủ cạnh tranh
Hãy nghĩ về giá trị mà bạn đang cố gắng thể hiện với người tiêu dùng mục tiêu và sau đó điều tra xem các công ty khác cung cấp thứ gì đó tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang làm.
Hãy xem các trang web của một số đối thủ cạnh tranh chính và xác định các từ khóa tốt nhất mà họ đang nhắm mục tiêu.
Đặc biệt tập trung vào các trang web của đối thủ cạnh tranh đang hoạt động tốt hơn của bạn trên các công cụ tìm kiếm bởi vì xếp hạng của họ sẽ cho thấy rằng họ biết cách thực hiện tốt việc nghiên cứu từ khóa!
Vượt ra ngoài các trang web
Không ai nói rằng bạn chỉ nên tiến hành nghiên cứu từ khóa của trang web! Việc kiểm tra các trang mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn biết được các từ khóa nhất định hoặc cụm từ khóa mà bạn có thể sử dụng để nắm bắt lưu lượng tìm kiếm.
Tiếp thị truyền thông xã hội có thể là một cách hữu ích để thực hiện nghiên cứu từ khóa vì nội dung bạn đọc trên mạng xã hội ngắn, do đó giúp bạn dễ dàng xác định các từ khóa thường được sử dụng để quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Ở trong phạm vi phương tiện của bạn
Trong thế giới của tiếp thị kỹ thuật số, thời gian là tiền bạc! Tiến hành nghiên cứu từ khóa và hình thành danh sách từ khóa để phù hợp với ý định của người dùng có thể tốn nhiều thời gian và tốn kém.
Đảm bảo rằng bạn có đủ nguồn lực để đầu tư vào các từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp của mình để nó có thể hoạt động trên các công cụ tìm kiếm.
Độ khó của từ khoá
Về các chiến dịch tiếp thị tìm kiếm, đừng khiến bản thân thất vọng. Xem xét độ khó của từ khóa cùng với khối lượng tìm kiếm của cụm từ.
Nếu bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa và nhận thấy rằng một từ khóa mục tiêu cụ thể cực kỳ phổ biến, thì có thể khó xếp hạng do tính cạnh tranh của nó.
Từ khoá dài là gì?
Chỉ nhắm mục tiêu các từ khóa có liên quan là không đủ nếu bạn muốn đưa ra nội dung chất lượng cao.
Ngoài các từ khóa ngắn nhiều lượng tìm kiếm, bạn cần tập trung vào các từ khóa đuôi dài, số từ ngữa dài hơn và cụ thể hơn các từ khóa truyền thống, từ khóa dài thương được sử dụng bởi những người gần ra quyết định mua hàng hơn.
Ví dụ: nếu ai đó chỉ đơn giản tìm “laptop” trong tìm kiếm của họ, điều đó có thể có nghĩa là họ mới bắt đầu nghiên cứu và chưa sẵn sàng thực hiện bất cứ điều gì.
Tuy nhiên, ai đó đang tìm kiếm “laptop chơi game tốt nhất dưới 10 triệu” cho thấy rõ ý định và nếu nội dung của bạn đáp ứng các thắc mắc, họ sẵn sàng mua hàng ngay trên website bạn.
Sử dụng từ khóa đuôi dài để tạo lợi thế cho bạn
Từ khóa đuôi dài có xu hướng kém cạnh tranh hơn các từ khóa ngắn hơn, chung chung hơn vì chúng quá cụ thể. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng nên bị bỏ qua – bạn có thể sử dụng từ khóa đuôi dài để chiếm lợi thế cho mình!
Vì từ khóa đuôi dài ít cạnh tranh hơn, chúng có thể là một cách hiệu quả để đưa trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách cải thiện SEO của mình, hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu các từ khóa đuôi dài.
Nếu bạn có thể nhắm mục tiêu những từ khóa này, bạn sẽ có nhiều khả năng thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và chuyển đổi họ thành khách hàng. Bạn có thể ngạc nhiên về mức độ hiệu quả của chúng!
Giúp doanh nghiệp của bạn đạt được tiềm năng đầy đủ của nó
Bạn có hy vọng thử nghiên cứu từ khóa để cải thiện hiệu suất kinh doanh của mình, nhưng không chắc chắn về cách triển khai hiệu quả?
Không có gì xấu hổ khi yêu cầu một số trợ giúp, đặc biệt là khi sự thành công của doanh nghiệp bạn đang bị đe dọa! Đội ngũ Leading Digital có kinh nghiệm trong ngành trong việc mở rộng quy mô doanh nghiệp thông qua các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đẳng cấp thế giới.
Sau khi tìm kiếm sự hỗ trợ của Leading Digital, các khách hàng của chúng tôi đã đã thấy sự phát triển vượt bậc trong mọi khía cạnh kinh doanh, thu hút các khách hàng tiềm năng chuyển đổi và tạo ra doanh số bán hàng.
Hãy liên hệ với Leading Digital ngay bây giờ để tìm hiểu về cách chúng tôi có thể giúp bạn mở rộng công ty của mình với sự kỳ diệu của từ khóa.