Ảnh bìa facebook kích thước bao nhiêu?
Kích thước ảnh bìa Facebook lý tưởng nhất là rộng 820 pixel x cao 462 pixel .
Theo Facebook, ảnh bìa của bạn được hiển thị với chiều rộng 820 pixel x chiều cao 312 pixel trên trên máy tính và chiều rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel trên điện thoại.
Nhưng nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh duy nhất hoạt động khá tốt trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, thì chiều rộng 820 pixel x chiều cao 462 pixel là tốt nhất.
Có vẻ như việc chọn một bức ảnh thật dễ dàng, nhưng việc tìm kiếm một tấm ảnh bìa Facebook dành cho trang fanpage của mình sao cho thật hoàn hảo lại cực kỳ khó khăn.
Bạn chỉ có một bức ảnh để tạo ấn tượng tốt với khách hàng của mình, truyền tải cảm xúc khác biệt cho họ, vậy nó nên là gì?
Ảnh bìa Facebook của bạn là một trong những thứ đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ truy cập Trang fanpae Facebook của bạn , và đó chính xác là lý do tại sao điều quan trọng là phải tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất có thể và để ảnh bìa truyền tải chính xác những gì bạn đang hướng tới cho doanh nghiệp. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng chúng tôi nhận thấy rằng nó khá khó và có ít doanh nghiệp vẫn chưa làm được! Tuy nhiên, đừng lo lắng, chúng tôi ở đây để giúp bạn.
Hãy cùng nhau bắt đầu và tìm ra cách tốt nhất để tận dụng tối đa ảnh bìa Facebook của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thực hiện ba điều:
- Giới thiệu đến bạn ảnh bìa Facebook và các kích thước lý tưởng
- Hướng dẫn bạn cách tạo ảnh bìa và cách chọn ảnh hoàn hảo
- Cung cấp một số ví dụ về Trang Facebook với ảnh bìa rực rỡ
Hãy bắt đầu với bản tóm tắt nhanh về ảnh bìa và kích thước hình ảnh tốt nhất để sử dụng…
Kích thước lý tưởng cho ảnh bìa Facebook mới nhất
Rộng 820 pixel x cao 462 pixel
Kích thước hình ảnh tốt nhất để sử dụng cho ảnh bìa Trang Facebook của bạn có thể khác nhau. Theo Facebook, ảnh bìa của bạn:
- Ảnh bìa fanapge của bạn sẽ hiển thị với chiều rộng 820 pixel x chiều cao 312 pixel trên máy tính để bàn và chiều rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel trên điện thoại thông minh
- Không hiển thị trên thiết bị không phải điện thoại thông minh
- Phải rộng ít nhất 399 pixel và cao 150 pixel
- Tải nhanh nhất dưới dạng tệp JPG sRGB rộng 851 pixel, cao 315 pixel và nhỏ hơn 100 kilobyte
Ồ, được rồi. Vậy tất cả những điều đó có nghĩa là gì?
Có nghĩa là mặc dù chúng ta chỉ nhận được một bức ảnh, nhưng Facebook sẽ sử dùng nó theo hai cách khác nhau :
- Hiển thị ảnh bìa ở định dạng hình chữ nhật có chiều rộng 820 pixel x chiều cao 312 pixel đối với máy tính để bàn;
- Hiển thị ảnh bìa ở định dạng hơi vuông vắn hơn với chiều rộng 640 pixel x chiều cao 360 pixel dành cho thiết bị di động.
Nếu bạn muốn sử dụng một hình ảnh duy nhất trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, ảnh bìa Facebook của bạn tốt nhất nên có kích thước là chiều rộng 820 pixel x chiều cao 462 pixel (xem ví dụ bên dưới).
Mới – Kích thước video ảnh bìa facebook
Giờ đây, bạn có thể sử dụng video động thay vì ảnh bìa tĩnh cho Facebook. Với video, bạn có thể chia sẻ nhiều hơn về doanh nghiệp của mình và kể một câu chuyện dài hơn.
Dưới đây là các thông số kỹ thuật:
- Nó phải có chiều rộng ít nhất là 820 pixel x chiều cao 312 pixel.
- Nó có thể dài từ 20 đến 90 giây.
Mẹo Nếu bạn tìm thấy một hình ảnh hoặc video mà bạn yêu thích và kích thước hơi lệch, bạn vẫn có thể sử dụng nó! Bạn chọn hình ảnh hoặc video đó (hoặc tải nó lên) và sau đó bạn sẽ được phép ‘định vị lại’. Với tính năng định vị lại, Facebook cho phép bạn cắt ảnh bìa của mình theo cách mà bạn cho là phù hợp nhất với không gian.
Ảnh bìa Facebook trên Máy tính so với điện thoại di động
Cần lưu ý rằng ảnh bìa của Trang Facebook trên máy tính để bàn và ảnh bìa trên thiết bị di động trông khác nhau.
Ví dụ: đây là cách ảnh bìa Facebook hiển thị trên máy tính để bàn:
Và đây là cách ảnh bìa Facebook hiển thị trong ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động:
Chúng trông giống nhau, nhưng có một chút khác biệt:
Trên thiết bị di động, phần trên và dưới được mở rộng một chút – chính xác là 75 pixel mỗi phần – giả sử bạn không định vị lại ảnh. Các phần được đánh dấu màu đỏ không được hiển thị trên Trang của bạn khi xem từ máy tính.
Điều thú vị ở đây là Facebook không kéo dài và ép chặt cùng một hình ảnh, họ thay đổi hình ảnh cắt. Điều này thật tuyệt vời vì nó đảm bảo rằng hình ảnh của bạn trông đẹp nhất bằng cách không làm sai lệch bất cứ thứ gì.
Hướng dẫn kích thước ảnh bìa Facebook cho máy tính
Với thiết kế Trang Facebook mới, tất cả những thứ từng nằm trên ảnh bìa của bạn (chẳng hạn như ảnh hồ sơ, tên trang, nút Thích, v.v.) đều được chuyển ra khỏi ảnh bìa – Thật tuyệt!
Đối với hồ sơ Facebook cá nhân, ảnh hồ sơ, tên của bạn và một số nút vẫn nằm đè lên ảnh bìa.
Kiểm tra kỹ thiết kế ảnh bìa của bạn trên thiết bị di động
Nếu bạn đang sử dụng văn bản trên ảnh bìa Facebook, chẳng hạn như lời kêu gọi hành động (CTA), bạn sẽ muốn chuyển đến ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động để xem qua chỉ để đảm bảo rằng không có gì bất ổn đang xảy ra. Ví dụ: nếu ảnh bìa của bạn không đủ cao, các cạnh của ảnh (hoặc một vài ký tự trong CTA của bạn) có thể bị cắt bớt trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Công cụ tạo ảnh bìa Facebook đẹp và chuyên nghiệp
Nếu bạn có một số kỹ năng thiết kế, tạo ảnh bìa Facebook với phong các riêng của bạn từ đầu bằng phần mềm như Photoshop là một cách tuyệt vời. Các công cụ bên dưới sẽ giúp bạn có một tấm ảnh bìa hoàn hảo đến từng pixel về cách bạn muốn khắc họa bản thân hoặc doanh nghiệp của mình.
Stock photos
Nếu bạn không có bất kỳ hình ảnh cá nhân nào muốn chia sẻ, thì làm thế nào về việc sử dụng một kho ảnh đẹp? Đây là 53 nguồn hình ảnh miễn phí để bạn tìm hình ảnh hoàn hảo cho ảnh bìa của mình. Các trang web yêu thích của tôi để tìm ảnh đẹp là Unsplash và Pixabay .
Nếu ảnh cho phép sao chép và không bị bản quyền, tôi khuyến khích bạn chỉnh sửa hoặc nâng cấp bất kỳ ảnh nào bạn chọn bằng Pablo , Canva hoặc PicMonkey để làm cho ảnh của bạn được cá nhân hóa hơn. Ví dụ, bạn có thể chọn một trong những câu trích dẫn yêu thích của mình và đặt nó lên bức ảnh, và Pablo thậm chí còn có một vài câu trích dẫn hay mà bạn có thể chọn trực tiếp trong đó.
Canva
Nếu bạn không muốn sử dụng ảnh có sẵn hoặc cần trợ giúp thêm để tạo ảnh bìa của mình, Canva cung cấp các mẫu tạo sẵn để bạn sử dụng và tùy chỉnh theo cách bạn muốn.
Để tìm các mẫu này trên Canva, hãy chọn “More…” khi bạn đang tạo một thiết kế mới và tìm kiếm “Facebook cover”.
Cách chọn loại ảnh bìa Facebbok phù hợp với bạn
Bây giờ chúng ta đã biết cách tạo ảnh bìa của bạn, câu hỏi đặt ra là bạn nên chọn loại ảnh bìa nào? Có ảnh bìa nào hoạt động tốt nhất so với những ảnh khác không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Cách làm tốt nhất
Đầu tiên, chúng ta hãy thảo luận về một số phương pháp hay nhất khi nói đến ảnh bìa Facebook. Hubspot đã tổng hợp một danh sách tuyệt vời Những điều Nên và Không nên khi nói đến ảnh bìa. Đây là một số điểm đáng chú ý:
- Làm theo hướng dẫn của Facebook
- Tôn trọng kích thước yêu cầu của Facebook (rộng 820px x cao 312 px cho máy tính để bàn)
- Chủ yếu chọn hình ảnh nổi bật và có thông điệp rõ ràng
- Hãy nhớ kiểm tra ảnh bìa của bạn trông như thế nào trên thiết bị di động
- Tích hợp thiết kế ảnh bìa của bạn với phần còn lại của trang
Loại ảnh bìa facebook nào thu hút mọi người?
Chúng tôi đã xem xét một số thành phần giúp hình ảnh được nhiều người yêu thích nhất, đó là:
- Cảm xúc: Tạo cảm xúc cho người dùng, dẫn họ hành động
- Mức độ liên quan: Bao gồm nội dung nào đó phù hợp với sở thích của khách hàng
- Màu sắc: Chọn đúng màu sẽ dẫn đến nhiều lượt chia sẻ nhất
- Kiểu chữ: Chọn đúng phông chữ sẽ làm cho thông điệp của bạn rõ ràng
- Hashtag và Text: Tìm những từ phù hợp sẽ dẫn dắt khán giả của bạn tương tác
Những thành phần này cũng có thể được áp dụng cho ảnh bìa Facebook để khiến mọi người cảm thấy dâng trào một cảm xúc nào đó hoặc thực hiện một hành động cụ thể khi họ đến trang của bạn.
Ví dụ: ảnh bìa của Coca-Cola cho thấy một số thanh niên vui vẻ đang vỗ tay vào chai coca của họ. Điều này có thể là với hy vọng làm cho mọi người cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ đến Coca-Cola và tạo mối liên hệ trong tâm trí mọi người rằng uống một lon coca có nghĩa là hạnh phúc. Đơn giản và hiệu quả!
Mọi thường nhìn những vị trí nào trên ảnh bìa Facebook?
Khi nghĩ ra chủ đề cho ảnh bìa Facebook của bạn, có thể bạn cần phải xem xét một số nghiên cứu về vị trí người dùng thường hay nhìn tới đầu tiên cho ảnh bìa Facebook. Một điều mà tôi thấy đặc biệt thú vị trong một bài báo của Kissmetrics về chủ đề này là ý tưởng về “hàng đợi định hướng”.
Người ta thấy rằng nếu bạn muốn thu hút sự chú ý vào một mục cụ thể trong hình ảnh, thì việc có một hàng đợi trực quan giống như ánh mắt của một người đang nhìn vào mục đó sẽ hướng người xem đến những gì họ nên xem tiếp theo. Đây có thể là một cách thú vị để sử dụng ánh nhìn của một người trong ảnh bìa Facebook của bạn.
Một điều khác mà Kissmetrics nhận thấy có thể đáng để thử là đưa một yếu tố nổi bật vào ảnh bìa của bạn. Yếu tố đó phải là yếu tố quan trọng và có chứa lời kêu gọi hành động.
Ví dụ: khi HubSpot phát động cuộc thi Khởi nghiệp mùa hè, họ đã thay đổi ảnh bìa để khuyến khích mọi người đăng ký.
Suy nghĩ sáng tạo
Ảnh bìa là một cách tuyệt vời để thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty nhưng cũng là một cách để nổi bật một thông điệp gì đó khi mọi người truy cập fanpage của bạn. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng ảnh bìa của mình:
- Sử dụng ảnh bìa của bạn để quảng bá các chiến dịch truyền thông xã hộ
- Thay đổi ảnh bìa của bạn dựa trên các dịp đặc biệt, sự kiện, giảm giá hoặc ngày lễ
- Sử dụng ảnh bìa của bạn để đưa mọi người đến một ưu đãi đặc biệt
- Yêu cầu người hâm mộ “Thích” trang của bạn
- Yêu cầu người hâm mộ chia sẻ trang của bạn
- Bao gồm các gợi ý dẫn người hâm mộ đến một chương trình tặng quà hoặc sự kiện đặc biệt
Gợi ý một số mẫu ảnh và video bìa facebook đẹp
Bây giờ chúng ta đã biết điều gì tạo nên một ảnh bìa Facebook tốt, vậy chúng ta hãy xem xét một số Trang làm tốt điều đó? Hy vọng rằng, bạn có thể tìm thấy một số cảm hứng 🙂
Mẫu ảnh bìa Facebook đẹp
Mẫu video bìa Facebook đẹp
Trước khi tôi chuyển nó cho bạn, tôi có một ảnh bìa cuối cùng muốn chia sẻ với bạn… vâng bạn đoán rồi đấy, đó là video cover của Buffer!
Với video này, Buffer đã nhấn mạnh giá trị cốt lõi của công ty là con người và Buffer sẽ không là gì nếu không có những người đứng sau nó.
Video cũng cho thấy bộ mặt của công ty mà mọi người có thể kết nối, đó có vẻ như là sự lựa chọn hoàn hảo.
Tôi rất thích nghe những suy nghĩ của bạn
Thế còn bạn? Bạn sử dụng ảnh bìa Facebook của mình như thế nào? Bạn có bất kỳ lời khuyên hoặc đề xuất về những gì tạo nên một cái hay không?
Tôi rất muốn nghe tất cả suy nghĩ và ý tưởng của bạn trong phần bình luận để tất cả chúng ta có thể tạo ra những bức ảnh bìa đẹp nhất từ