Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng của digital makreting với sự thành công của doanh nghiệp

Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.

Digital marketing vs Marketing truyền thống

Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.

Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.
Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.

Các chiến lược Digital marketing phổ biến

Có rất nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trên mạng mà bạn có thể thử. Đừng giới hạn bản thân trong một kỹ thuật duy nhất vì sự kết hợp của bất kỳ phương pháp tiếp thị trực tuyến nào sau đây sẽ giúp thúc đẩy thương hiệu của bạn một cách hiệu quả.

# 1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị trực tuyến và tăng lưu lượng truy cập trang web. Chiến lược tiếp thị này đòi hỏi việc sử dụng các từ khóa tìm kiếm được nhắm mục tiêu trong nội dung web và siêu dữ liệu của bạn, tinh chỉnh cấu trúc web để có trải nghiệm người dùng tốt hơn và thu được các liên kết ngược đến trang web, trong số các chiến thuật khác.Các chiến lược SEO nhằm đẩy trang web của bạn lên trang đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) trên các truy vấn tìm kiếm có liên quan mà đối tượng mục tiêu của bạn gửi đến công cụ tìm kiếm. Vì 75% người dùng Google Tìm kiếm không nhấn sang trang thứ 2, nên một chiến lược SEO trở nên bắt buộc đối với các doanh nghiệp để nhắm mục tiêu thị trường trực tuyến.

Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.
Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.

# 2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Một chiến lược tiếp thị hiệu quả khác mà bạn có thể sử dụng là chiến dịch quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Bạn trả tiền mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Chiến lược này hoạt động giống như đặt giá thầu trong phiên đấu giá và số tiền đặt giá thầu của bạn ảnh hưởng đến tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị cho thị trường mục tiêu của bạn.Một số quảng cáo kết hợp tốt với các bài đăng khác trên Facebook và Instagram. Những loại khác có gắn nhãn “được tài trợ” hoặc “quảng cáo” ở dưới cùng, giúp người dùng dễ nhận ra đây là quảng cáo.

# 3. Tiếp thị nội dung

Một trong những phần quan trọng của trang web là nội dung của bạn. Điều cần thiết là bạn phải xuất bản nội dung nguyên bản và chất lượng cao. Với nội dung liên quan và hữu ích sẽ để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng của bạn, người đọc. Hơn nữa, các công cụ tìm kiếm ưa thích các trang web có nội dung độc đáo và cập nhật liên tục. Nếu như được tối ưu hóa tốt, những bài đăng này nhất định sẽ mang lại hiệu quả tích cực khi cung cấp thông tin hữu ích cho những người mà nó dự định hướng tới.

Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.
Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.

#4. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội

Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và LinkedIn là một số nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng rộng rãi. Với 3,8 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, những nền tảng như vậy là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường mục tiêu bên ngoài tìm kiếm.Điều này có thể đạt được bằng cách tạo nội dung organic và nội dung trả phí. Bạn có thể thu hút khán giả của mình một cách tự nhiên bằng cách liên tục cập nhật các trang truyền thông xã hội của bạn với nội dung phù hợp. Bạn có thể nghiên cứu chi tiết thị trường mục tiêu của mình để hiểu loại nội dung nào phù hợp nhất với họ. Bạn cũng có thể kết nối với họ khi họ phản ứng với nội dung của bạn (nhận xét, tin nhắn trực tiếp, v.v.). Đây được gọi là quản lý cộng đồng (community management).Quảng cáo mạng xã hội có trả tiền là một cách khác để đưa thương hiệu của bạn ra ngoài thị trường. Bạn có thể tạo quảng cáo của mình và nhắm mục tiêu chính xác đến các nhóm đối tượng cụ thể. Càng nhiều người xem quảng cáo của bạn, bạn càng nhận được mức độ tương tác cao hơn.

Tầm quan trọng và sự liên quan của Digital marketing tới thành công của doanh nghiệp

Là một người kinh doanh, mục tiêu của bạn là tiếp thị sản phẩm của mình một cách hiệu quả và hiệu quả. Một chiến lược tiếp thị tốt sẽ khiến mọi người biết đến sự tồn tại của thương hiệu bạn.Một số lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số bao gồm1. Nhận biết thương hiệu2. Nhắm mục tiêu3. Hiệu quả về chi phí4. Báo cáo và phản hồi chính xác

# 1. Nhận biết thương hiệu

Với các chiến lược tiếp thị, nội dung và công cụ phù hợp, doanh nghiệp của bạn có cơ hội cao hơn để có được nhiều khách hàng tiềm năng trực tuyến hơn.Như chúng tôi đã đề cập trước đó, có nhiều kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn tối ưu hóa trang web của mình để cải thiện xếp hạng trang web của bạn. Bạn cũng có thể thu hút khách hàng của mình trên mạng xã hội bằng cách đăng hình ảnh và nội dung hấp dẫn.

Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.
Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.

# 2. Nhắm mục tiêu

Một lợi thế khác của việc chọn tiếp thị trực tuyến là bạn có thể đảm bảo bạn tiếp cận thị trường mà bạn muốn tập trung vào. Ví dụ: từ khóa sản phẩm không có thương hiệu mà bạn thêm vào web của mình như “bút xanh” hoặc “áo đỏ cho phụ nữ”, là các truy vấn tìm kiếm được một nhóm người dùng quan tâm để tìm hiểu về sản phẩm cụ thể đó.Khi tạo quảng cáo trực tuyến, bạn có thể lọc đối tượng mục tiêu của mình theo vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích và lối sống. Chiến lược tiếp thị được nhắm mục tiêu giúp bạn có được khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

# 3. Hiệu quả chi phí

Tiếp thị kỹ thuật số cũng rất hiệu quả về chi phí. Tạo trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn luôn luôn miễn phí trừ khi bạn quyết định sử dụng các quảng cáo trả phí để tăng doanh số bán hàng của mình. Điều tốt với quảng cáo trả tiền là bạn có thể đặt giới hạn cho ngân sách của mình và tạm dừng các quảng cáo này bất kỳ lúc nào bạn muốn.SEO cũng là một khoản đầu tư tốt – nó sẽ tiếp tục tạo ra hiệu quả ngay cả sau khi bạn tạm dừng chiến dịch của mình, so với các quảng cáo trả phí sẽ ngừng xuất hiện ngay khi bạn hết tiền. Tuy nhiên, bạn nên duy trì SEO của trang web (với chi phí thấp hơn) vì đối thủ cạnh tranh của bạn có thể vượt qua bạn trên mạng tìm kiếm vào một nào đẹp trời nào đó.

Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.
Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.

#4. Báo cáo và phản hồi chính xác

Quan trọng hơn, bạn có thể theo dõi và đo lường tiến trình của mình trong thời gian thực với tiếp thị trực tuyến. Có nhiều công cụ trực tuyến khác nhau có sẵn như Google Analytics và Google Search Console và Google My Business có thể hỗ trợ bạn trong việc đo lường lưu lượng truy cập web và phân tích phương tiện truyền thông xã hội để nghiên cứu hiệu quả của các bài đăng organic và quảng cáo có trả tiền của bạn.

Tóm lại

Digital marketing ngày càng trở thành một khía cạnh không thể thiếu của tiếp thị đối với tất cả các doanh nghiệp. Đã đến lúc bạn phải nhảy vào cuộc đua.Chiến lược tiếp thị trực tuyến tốt nhất là sự kết hợp của các phương pháp sẽ phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Làm việc với một agency mạnh mẽ về tiếp thị kỹ thuật số sẽ rất hữu ích vì các nhà chiến lược có thể giúp bạn quyết định các phương pháp tiếp cận tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn.Đạt được thành công trong kinh doanh trực tuyến không phải là điều có thể xảy ra trong một sớm một chiều – bắt đầu từ bây giờ là điều bắt buộc để gặt hái những lợi ích trong những năm tới.

Marketing truyền thống sử dụng các kênh marketing offline như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, báo giấy, biển quảng cáo và tờ rơi. Sự thành công của các phương pháp này là khá khó khăn để đo lường.Mặt khác, digital marketing sử dụng các kênh mà hành vi có thể được theo dõi dễ dàng và chính xác. Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web hàng tháng của mình, số người đã mua hàng sau khi xem quảng cáo của bạn trên Google và số lần người theo dõi của bạn đã xem các bài đăng trên mạng xã hội của bạn chẳng hạn.