• Võ Minh Vũ
  • Tháng Bảy 24, 2021

10 cách SEO Fanpage lên top Facebook và Google

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội có tiềm năng rất lớn để tăng doanh số bán hàng. Lợi ích của các trang mạng xã hội mang lại là tăng khả năng nhận diện thương hiệu, cải thiện lòng trung thành của khách hàng, nhiều cơ hội chuyển đổi hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và xếp hạng tốt hơn trong SERP.

Câu hỏi lúc này là SEO Facebook có thể giúp gì cho doanh nghiệp của tôi? Với 51% người dùng Facebook có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu mà họ theo dõi và 80% thương hiệu đều sử dụng mạng xã hội Facebook để kết nối với khách hàng, dù muốn hay không, bạn cần bắt đầu tối ưu hóa SEO trang Fanpage Facebook của doanh nghiệp mình ngay bây giờ.

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách 10 cách SEO Facebook để Fanpage của bạn có được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm và cải thiện chiến lược tiếp thị trực tuyến tổng thể của mình.

SEO Facebook là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược để tăng chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Nó liên quan đến việc hiểu cách hoạt động của các công cụ tìm kiếm như Google để phân loại nội dung trên Internet và sử dụng các nguyên tắc này để tạo nội dung phù hợp cho trang web của bạn.

Vậy Facebook có làm SEO được không? Chắc chắn có, hãy xem trang Facebook của bạn như một trang web nằm trên tên miền facebook.com, vì vậy các nguyên tắc SEO tương tự cũng có thể được áp dụng để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và lưu lượng truy cập cho trang của bạn. Sử dụng các cách SEO trang Fanpage Facebook dưới dây, bạn sẽ tăng khả năng hiển thị tự nhiên và xếp hạng trong tìm kiếm (cả trên Facebook và trên các công cụ tìm kiếm).

Cách tối ưu SEO Fanpage Facebook

1. Đặt tên trang Facebook có chứa từ khoá

Tên Facebook của bạn là bước đầu tiên cho chiến lược SEO Fanpage của bạn. Chọn một tên hay cho trang Facebook của bạn là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào tên công ty của bạn và mức độ nó có thể giúp bạn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Việc tối ưu hóa các trang Facebook cho các công cụ tìm kiếm nên đơn giản như thêm một vài cụm từ chính đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Chúng ta nên sử dụng một ví dụ để hiểu rõ hơn.

Điều gì xảy ra nếu tôi có một trang web tên là Reviewdulich.com và sử dụng tên trang Facebook là “Review du lịch”? Có thể hiểu đơn giản rằng chúng tôi muốn xây dựng thương hiệu như một blogger du lịch và mọi người like fanpage của chúng tôi họ đều mong đợi được cung cấp các mẹo du lịch miễn phí.

Nếu chúng ta nhồi nhét từ khóa, chúng ta có thể làm tổn hại đến danh tiếng thương hiệu và cảm xúc của người đọc.

Chẳng hạn như tôi đặt tiêu đề dài như “Review du lịch: Khách sạn, món ăn và điểm đến thú vị”, việc đặt tên Fanpage như vậy sẽ không hấp dẫn hoặc gây khó chịu đối với một số người dùng, thậm chí điều này giống như thương hiệu của bạn đang spam, cố gắng nhồi nhét từ khoá hết mức có thể và trông thật rẻ tiền .

Các bài đăng trên Fanpage hoặc bất cứ điều gì tôi chọn để cung cấp phải có chất lượng cao và chúng phải đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của mọi người. Điều này giúp mang lại những người theo dõi thực sự chất lượng và trung thành với fanpage của tôi. Hãy nhớ rằng từ đầu tiên trong tiêu đề trang Facebook của bạn là từ quan trọng nhất đối với Google. Điều quan trọng là tránh những từ chung chung và chọn những từ khóa tốt nhất để đại diện cho thương hiệu hoặc nội dung chính của bạn.

Khi bạn đã chọn tiêu đề trang, nếu nó không thực sự cần thiết, đừng thay đổi nó. Hãy coi đó là một thương hiệu của bạn. Mọi người sẽ tìm kiếm bạn bằng những từ khóa nhất định và việc thay đổi nó hoàn toàn có thể khiến bạn mất đi nhiều người theo dõi và khách truy cập đã quen với nó. Những gì bạn muốn làm là chiếm một vị trí trong tâm trí người dùng. Một khi bạn đã đạt được nó, tất cả những gì bạn phải làm là cố gắng giữ nó.

2. Tránh sử dụng URL vô nghĩa

Bạn có thể đã biết rằng bạn có quyền tự do chọn một URL ảo (tên người dùng) cho các trang Facebook. Sau khi chỉ định tên người dùng, URL của fanpage sẽ thay đổi thành dạng sau “www.facebook.com/username”. Để chọn tên người dùng của bạn, hãy truy cập trang này .

Chọn tên người dùng Facebook cho phép doanh nghiệp kết hợp các từ khóa chung chung cho mục đích SEO.

Có một danh sách đen gồm những tên người dùng chung chung mà người dùng không thể đăng ký. Chúng tôi khuyên bạn nên cẩn thận khi chọn tên người dùng của mình vì nó nhằm mục đích thể hiện tốt hơn bản sắc và tính cách thương hiệu của bạn. Trong tương lai, Facebook có thể trừng phạt các trang sử dụng tên người dùng chung bằng cách thu hồi quyền xuất bản.

Nếu bạn muốn chủ động tránh xa những rủi ro như vậy, thì bạn nên chú trọng đến những gì nguyên bản hoặc cụ thể cho thương hiệu của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một thương hiệu đồng hồ sang trọng và muốn một cái gì đó độc đáo, một cách tiếp cận thân mật hơn để cho những người theo dõi của bạn thấy cách bạn làm đồng hồ, bạn có thể chọn một URL ảo như www.facebook.com/khamphadongho . Nghiên cứu cho thấy mọi người có thể nhớ những từ có nghĩa một cách dễ dàng hơn, vì vậy đừng quên làm điều này để biến địa chỉ web của bạn thành liên kết mà người theo dõi của bạn sẽ ghi nhớ.

Lưu ý rằng để có thể chọn tên người dùng cho Fanpage, trang của bạn phải đạt được 25 lượt “Thích”. Một số nguyên tắc Facebook đưa ra khi tạo tên người dùng tùy chỉnh:

  • Bạn chỉ có thể sử dụng tên người dùng cho Trang hoặc hồ sơ của mình và bạn không thể yêu cầu tên người dùng đã được đăng ký.
  • Tên người dùng chỉ có thể chứa các ký tự chữ và số (AZ, 0-9) hoặc dấu chấm (“.”).
  • Dấu chấm (“.”) Và viết hoa không được tính là một phần của tên người dùng. Ví dụ: minhvu95, minh.vu95 và minh.vu.95 đều được coi là cùng một tên người dùng.
  • Tên người dùng phải dài ít nhất 5 ký tự và không được chứa các thuật ngữ hoặc đuôi tên miền (ví dụ: .com, .net).
  • Bạn phải là quản trị viên để tạo hoặc thay đổi tên người dùng cho một Trang.
  • Tên người dùng của bạn phải tuân thủ Tuyên bố về Quyền và Trách nhiệm của Facebook.
  • Hãy nhớ rằng các Trang mới có thể không tạo được tên người dùng ngay lập tức và tên người dùng Trang của bạn có thể bị xóa do không hoạt động.

3. Đặt từ khoá vào những vị trí quan trọng

Facebook giới hạn số lượng ký tự cho phần giới thiệu của Fanpage và đây là lý do tại sao sẽ hữu ích khi sử dụng những từ khóa phù hợp và đúng chỗ đó trong phần “Giới thiệu” để người dùng dễ dàng có một cái nhìn tổng quan về công ty.

Google sẽ chọn những thông tin cho thẻ mô tả xuất hiện trên SERP, ngay sau số lượt thích mà trang của bạn có được, như bạn có thể thấy trong hình ảnh bên dưới:

Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn chọn chia sẻ liên kết đến trang web của mình, mô tả ngắn mà bạn cung cấp sẽ ở đó cùng với hình đại diện, tên trang và URL ảo.

Bây giờ hãy thử nghĩ như thế này: tối ưu hóa trang Facebook của bạn bắt đầu giống như bất kỳ quá trình SEO website. Bạn có thể xem tiêu đề của trang Facebook như là thẻ <title> trang web và bạn có thể coi số lượt thích và mô tả ngắn là <meta description>. Bạn cần chú ý là chỉ có khoảng 135 ký tự đầu tiên được hiển thị trên Google SERP. Vì thế, trình bày nội dung một có sắp xếp cho phần “giới thiệu” của bạn là điều rất quan trọng trong chiến lược SEO Fanpage Facebook.

4. Tối ưu hóa SEO các bài đăng Facebook Post

Nếu bạn tạo Trang Facebook cho thương hiệu của mình, một số nhiệm vụ bạn sẽ phải làm bao gồm chia sẻ nội dung hấp dẫn. Mỗi khi bạn đăng hình ảnh, video hoặc tạo sự kiện trên tường của mình, đừng quên tận dụng các trường mô tả để thêm từ khóa vì có thể bạn chỉ mất một phút để điền nhưng có thể tạo ra sự khác biệt trong thứ hạng của bạn. Hãy nhớ rằng văn bản này sẽ trở thành tiêu đề SEO cho bài đăng trên Facebook của bạn.

Bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa và thêm một số từ nhất định trong mô tả ảnh, cập nhật trạng thái và trong khi tương tác với những người theo dõi, bạn sẽ mở rộng hơn nữa sức mạnh SEO của mình. Hãy lưu ý rằng nội dung trên Facebook Fanpage có thể được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm. Trong trường hợp này, Google cũng đặt giá trị cao hơn cho từ đầu tiên của bài đăng, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó có liên quan. Hơn nữa, 18 ký tự đầu tiên của một bài đăng có thể trở thành mô tả meta cho các công cụ tìm kiếm.

Như bạn có thể thấy trong các tìm kiếm của Google, chính công cụ này sẽ chọn thứ để sử dụng làm dữ liệu meta. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ dễ dàng nhận thấy rằng mô tả meta của bài viết được sử dụng cho trang Facebook cũng được lập chỉ mục bởi Google. Điều này khiến tôi tin rằng tối ưu SEO với từng bài đăng Facebook vẫn là một chiến lược mạnh mẽ giúp Fanpage của bạn tiếp cận được lượng tìm kiếm tự nhiên nhiều hơn.

5. Thêm số điện thoại và địa chỉ để tăng khả năng hiển thị trên các tìm kiếm địa phương

Người dùng đang dành nhiều thời gian hơn để sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng để thực hiện các tìm kiếm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các tìm kiếm địa phương. Để có được khả năng hiển thị trực tuyến, bạn phải đảm bảo rằng bạn áp dụng chiến lược phù hợp cho các kênh xã hội của mình. Đây là lý do tại sao ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng các chiến lược địa phương để làm tăng hiệu quả SEO local của họ. Sự hiện diện trên mạng xã hội là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tăng khả năng hiển thị và độ uy tín tiên miền ở cấp địa phương.

Facebook sẽ giúp bạn thực hiện điều này ngay khi bạn bắt đầu tạo trang của mình. Đây là lý do tại sao điều rất quan trọng là phải điền đầy đủ mọi thứ trên tab “thông tin” của bạn, bao gồm cả số điện thoại và địa chỉ.

Tại sao nó lại quan trọng? Địa chỉ, thành phố, quốc gia và mã zip sẽ giúp Google dễ dàng xác định và hiển thị thương hiệu của bạn cho các tìm kiếm địa phương. Tất cả các chi tiết mà bạn thêm vào sẽ khiến bạn cảm thấy đáng tin cậy trong mắt Facebook và cả những người theo dõi của bạn. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn cơ hội bao gồm nhiều từ khóa hơn và, như chúng ta đều biết, Google thực sự yêu thích tất cả các trang hồ sơ mạng xã hội cung cấp các thông tin cụ thể. Điều này sẽ hữu ích bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn.

6. Liên kết đến Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn

Backlink không chỉ hữu ích cho trang web của bạn mà còn cho hồ sơ Facebook của bạn.

Search Engine Land nói rằng chúng ta phải xem các liên kết là các phiếu bầu. Nếu có một người bạn tốt giới thiệu đi ăn tại một nhà hàng cụ thể, bạn chắc chắn cũng sẽ tin tưởng điều đó. Nếu mọi người bạn của bạn đều như vậy, bạn cũng sẽ càng bị hấp dẫn để đi ăn tối ở đó. Điều tương tự xảy ra khi bạn làm SEO Facebook và Google.

Các trang liên kết đến trang Facebook Fanpage của bạn càng quan trọng, Google sẽ càng tin tưởng trang của bạn.

Nếu bạn có một trang web, việc đặt liên kết từ đó đến trang Fanpage sẽ mang lại cho bạn một lợi thế tốt. Điều này sẽ tăng thêm uy tín và trang của bạn sẽ có cơ hội để leo lên dễ dàng hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Những gì bạn phải làm là khá dễ dàng, đừng bỏ lỡ cơ hội liên kết các trang hồ sơ mạnh xã hội của doanh nghiệp bạn lại với nhau. Sử dụng trang web của bạn và các bài viết từ blog của bạn, (nếu có) để đặt các liên kết.

Càng có nhiều trang web khác cũng làm như vậy và đề cập đến Fanpage của bạn, trang Facebook của bạn sẽ tăng thứ hạng ngay lập tức. Điều này cũng sẽ giúp cho mọi người biết rằng bạn đang hoạt động sôi nổi trên các kênh xã hội và được nhiều người yêu thích, điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc SEO trang Facebook của bạn.

7. SEO cho Facebook Notes

Bạn thường đăng Ghi chú Facebook để thông báo hoặc tạo sự tương tác với người theo dõi của mình. Chúng là một cách dễ dàng để thông báo cho người hâm mộ những tin tức quan trọng về doanh nghiệp của bạn. Bạn có biết điều này hay không, Google vẫn có thể tìm kiếm và lập chỉ mục các Ghi chú đến từ các trang Fanpage Facebook.

Facebook Ghi chú chỉ khả dụng với các trang doanh nghiệp và nó không áp dụng cho hồ sơ cá nhân. Notes cung cấp cho phép bạn đăng nội dung dài hơi và chứa nhiều từ khóa hơn, điều này có thể giúp tăng xếp hạng trang Fanpage của bạn trên Google hoặc Bing. Sẽ rất khôn ngoan khi đặt các từ khóa trong tiêu đề và trên cả Ghi chú. Bạn cũng có thể thêm ảnh, giúp bạn có cơ hội thêm từ khóa vào chú thích.

Ví dụ, nếu bạn chọn viết Ghi chú về bản cập nhật Google Penguin, bạn có thể muốn đảm bảo rằng bạn bao gồm các từ như “Google”, “Penguin”, “Google Update” và “SEO” trong tiêu đề, nội dung và trong chú thích của hình ảnh. Nếu những người theo dõi bắt đầu nhận xét về ghi chú của bạn, điều này sẽ tăng thêm giá trị và thậm chí sẽ có nhiều cơ hội xếp hạng tốt hơn. Nếu các bình luận cũng chứa một số từ khóa, nó sẽ tăng thêm sức mạnh cho ghi chú đó. Bạn có thể tăng khả năng hiển thị của Ghi chú bằng cách gắn thẻ những người bạn khác trên Facebook. Nếu bạn đăng nội dung tạo ra sự tương tác, những người theo dõi của bạn sẽ có nhiều khả năng gắn thẻ những người khác trong nhận xét của họ. Đây là một ví dụ về ghi chú Facebook được lập chỉ mục trên Google:

Như bạn có thể thấy, Facebook Note đã được lập chỉ mục và nó xuất hiện ở vị trí thứ năm. Nếu chúng ta kiểm tra kỹ hơn Ghi chú, chúng ta có thể thấy rằng nó sử dụng tên thương hiệu làm từ khóa đầu tiên trong tiêu đề, đó là một ý tưởng hay nếu bạn đang muốn tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

8. Đặt liên kết trực tiếp đến trang web của bạn

Nếu bạn muốn đẩy mạnh hơn nữa SEO cho trang web của mình, bạn không nên bỏ qua sức mạnh của các trang mạng thông xã hội. Facebook có thể giúp bạn có được các liên kết chất lượng cao và tăng độ uy tín cho tên miền của bạn. Điều này có thể giúp bạn leo lên top Google cho các từ khóa nhất định và bạn có được lượng truy cập nhiều hơn.

Như chúng ta đã nói về Ghi chú của Facebook, hãy nghĩ một chút xem điều này có thể giúp ích gì cho blog của bạn. Nếu bạn viết một bài trên blog của mình, bạn có thể tạo Facebook Note và thêm một vài trích dẫn từ bài đăng blog của bạn. Trước khi đăng nó, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đề xuất những người theo dõi Fanpage truy cập trang web của bạn để đọc toàn bộ bài viết: “để biết thêm về bản cập nhật Google Penguin, hãy xem bài viết này”. Nếu bạn bao gồm một liên kết ở đây, bạn sẽ có một backlink mạnh mẽ đến tên miền của mình. Điều này sẽ tăng thêm sức mạnh cho trang web và có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Bạn có thể xem một ví dụ nhanh bằng cách xem phần cuối của Ghi chú của Rackspace mà chúng tôi đã đề cập trước đây.

Theo IT Business , những nơi khác mà bạn có thể đặt backlink về website là:

  • Tab “giới thiệu”: rất nhiều người dùng sẽ truy cập vào phần giới thiệu và truy cập vào trang web của bạn. Điều này mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để dẫn dắt người dùng đến với nội dung tuyệt vời mà bạn có trên website.
  • Không quan trọng chúng là hình ảnh, video hay thứ gì khác, các bài đăng trên tường của bạn là các cơ hội tuyệt vời để đặt backlink.
  • Hồ sơ và ảnh bìa: không nghi ngờ gì nữa, đây có thể là những thứ được nhấp vào nhiều nhất trên các trang Fanpage Facebook của bạn, đặc biệt nếu chúng nổi bật. Bạn có thể sử dụng chúng để đưa người dùng đến trang web của mình và tạo thêm cơ hội thúc đẩy lưu lượng truy cập
  • Mô tả trong nhóm: ngoài việc là một nơi tương tác giữa các thành viên Facebook, phần “giới thiệu” của Group trên Facebook là một nơi tuyệt vời để chèn liên kết đến trang web của bạn.

9. Quản lý Danh tiếng

Chúng ta có thể xem việc Quản lý danh tiếng trực tuyến đồng thời vừa là nghệ thuật vừa là khoa học. Có một số cách để loại bỏ các bài đánh giá hoặc bài đăng tiêu cực được xếp hạng cao, nhưng làm việc này như thế nào? Lợi thế của các trang mạng xã hội là nếu bạn có một trang hồ sơ mạng xã hội được nhiều người theo dõi và tương tác, bạn sẽ xuất hiện cao hơn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm so với các thông tin không chính xác hoặc tiêu cực khác. Có thể có những lúc bạn nhìn thấy thông tin mà bạn có thể muốn xóa trên Google, nhưng bạn không thể dễ dàng làm điều đó.

Các rủi ro cho thương hiệu có thể bao gồm những bài viết đánh giá tiêu cực về doanh nghiệp được đăng trên blog, dữ liệu thực thi pháp luật công khai hoặc thậm chí là cơ sở dữ liệu hình sự về các hành vi vi phạm nhỏ có liên quan đến bạn, nhưng không còn liên quan hoặc cần được đẩy thứ hạng xuống càng nhiều càng tốt để tránh việc nội dung tiêu cực được nhiều người chú ý hơn.

Người dùng Facebook cũng có khả năng “Thích” các trang và gửi tin nhắn cá nhân. Trong phần Giới thiệu trên trang doanh nghiệp của bạn, bạn cũng có thể tìm thấy thông tin về thương hiệu, trụ sở công ty, địa điểm bán lẻ, v.v. Điều rất quan trọng là phải đưa càng nhiều thông tin càng tốt vào hồ sơ mạng xã hội của bạn vì bạn sẽ sử dụng nó để có thứ hạng cao hơn các trang khác cũng đang đề cập đến bạn hoặc công ty của bạn.

Nếu bạn tìm kiếm trên Google về “Starbucks”, bạn sẽ nhận thấy rằng trang Facebook, Twitter và các trang mạng xã hội khác của nó được xếp hạng cao hơn. Đây là lợi thế của việc sử dụng mạng xã hội để quản lý danh tiếng và phát triển nội dung cho trang mạng xã hội sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài.

Nếu không thể xóa một bài đăng không mong muốn trên Google, điều dễ dàng nhất bạn có thể làm là sử dụng các trang profile mạng xã hội để đẩy lùi thứ hạng những trang viết đánh giá tiêu cực về bạn hoặc cố ý bôi xấu danh tiếng của bạn.

Bạn hãy thử tìm kiếm trên Google từ khoá “Leading.vn”, bạn sẽ thấy trang web và phương tiện truyền thông xã hội của giúp ích cho chúng tôi nhiều như thế nào. Trang kết quả đầu tiên chứa đầy các kết quả đến từ trang web, profile công ty trên Crunchbase, Clutch và các bài báo nói về công ty Leading.vn. Nếu có bài viết đánh giá tiêu cực về chúng tôi, mọi người đều phải lướt qua nhiều trang để tìm thấy nó (sẽ không một ai hoặc rất rất ít người làm việc đó), và đây là một lợi ích lớn mà SEO mang lại cho bạn.

Điều quan trọng là các trang hồ sơ mạng xã hội của bạn phải được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, có một lượng người theo dõi, bạn bè và lượt thích nhất định, sử dụng các từ khóa thích hợp để có thể xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm.

10. Tạo sự tương tác để nâng thứ hạng các bài đánh giá tiêu cực

Nếu bạn muốn trang Facebook của mình giành được thứ hạng cao hơn, bạn cũng nên nghĩ ra những cách tốt nhất để tạo sự tương tác. Nếu bạn có một lượng lớn lượt thích và theo dõi, bạn cũng sẽ dễ dàng thu hút được nhiều khách truy cập quay trở lại hơn.

Số lượt thích và bình luận cao trên các bài đăng của bạn sẽ cho cả Facebook và Google biết rằng có điều gì đó tốt đẹp đang diễn ra ở đó. Hãy nhớ rằng có nội dung chất lượng là điều cơ bản và cùng với sự tương tác, nó cũng sẽ giúp bạn trong các tìm kiếm nội bộ của Facebook. Một số mẹo khi làm content mà bạn nên sử dụng:

Đừng ngại thể hiện cá tính và tận dụng sức mạnh của tên thương hiệu. Mọi thứ bạn đăng phải thể hiện tính cách thương hiệu của bạn. Làm cho người hâm mộ của bạn quay trở lại trang vì họ thích giọng nói và cách viết của bạn. Thể hiện bản thân qua các bài viết, ảnh bìa của bạn và khiến mọi người truy cập có được một cảm xúc gì đó.

Đặt câu hỏi và tìm hiểu sở thích của người hâm mộ. Đây là một cách dễ dàng nhưng hiệu quả để thúc đẩy sự tương tác. Nó sẽ khiến người theo dõi của bạn trả lời ngay lập tức.

Tận dụng hình ảnh. “Một bức tranh có giá trị bằng một nghìn từ”, những gì bạn phải biết là hình ảnh có thể kể câu chuyện nhanh chóng và chúng có khả năng hiển thị nhiều hơn trên news feed. Tận dụng đặc điểm nhận dạng trực quan của thương hiệu bởi vì các yếu tố hình ảnh cụ thể sẽ cho mọi người biết ngay rằng bức tranh đến từ bạn. Tùy chỉnh ảnh bìa, ảnh hồ sơ của bạn và mọi thứ bạn có thể.

Hãy để người hâm mộ nhìn vào bên trong công ty của bạn. Ngoài việc duy trì sự minh bạch nhất định, Fanpage là một công cụ tiếp thị tuyệt vời cho phép bạn quảng bá thương hiệu của mình. Đăng ảnh nhân viên vui vẻ, khách hàng hài lòng, v.v. Tính minh bạch có thể là một công cụ truyền đạt cảm xúc và củng cố lòng tin khách hàng mạnh mẽ, vì vậy hãy cung cấp cho người theo dõi trang Facebook của bạn cái nhìn tổng quan về công ty.

Sử dụng nội dung do người hâm mộ của bạn cung cấp. Điều này sẽ hữu ích để xây dựng các mối quan hệ và cung cấp tin tức độc đáo cho những người theo dõi khác trên trang của bạn.

Sử dụng lời kêu gọi hành động khuyến khích mọi người like, chia sẻ v.v. Khán giả có xu hướng phản hồi tốt hơn khi họ được cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về nội dung cần phản hồi, cách mà bạn muốn họ tương tác với bài đăng của bạn. Mỗi khi bạn đăng một cái gì đó, hãy tự hỏi mình điều này: Bạn muốn mọi người làm gì? Bạn có muốn họ bình luận? Nhấn vào nút thích? Chia sẻ điều gì đó với bạn bè của họ? Một bài đăng như thế này trong news feed sẽ thu hút sự chú ý của họ và sẽ giúp ích cho trang Facebook của bạn.

Subway – một thương hiệu nhượng quyền thức ăn nhanh đã nhận được hơn 53.000 lượt thích và 404 lượt chia sẻ khi đăng một bức ảnh với dòng chữ kêu gọi hành động “Hãy thích điều này nếu bạn muốn bạn có thể dành ngày Chủ nhật của mình bên bãi biển”.

Hãy cân nhắc rằng người dùng cũng có tùy chọn chia sẻ bài đăng của bạn và gắn thẻ bạn bè. Một cách khác để tạo sự cường điệu là sử dụng tính năng Video trực tiếp trên Facebook. Lưu ý, bạn không nên sử dụng tính năng này nếu bạn chưa hiểu về nó. Tính năng Livestream Facebook có tiềm năng rất lớn, nhưng trước tiên bạn phải nghĩ cách sử dụng nó hợp lý trong thị trường ngách của mình. Bạn phải học cách quảng cáo các bài viết sắp tới của mình để có tác động tốt nhất.

Các chương trình phát sóng cần được quảng bá vài ngày hoặc vài tuần trước khi phát trực tiếp vì trong trường hợp này, bạn muốn tạo ra cả nhận thức và sự phấn khích cao nhất.

Tải lên hình ảnh hoặc thậm chí là đoạn giới thiệu video ngắn để cho những người theo dõi của bạn biết điều gì sẽ xảy ra. Bạn có thể nói về sự kiện này trên blog của mình hoặc các nền tảng khác để thông báo cho mọi người về những gì sắp diễn ra. Đảm bảo rằng bạn thêm một liên kết đến trang Facebook của mình để cho những người quan tâm biết điều này sẽ diễn ra ở đâu.

Khi mọi thứ đã hoàn tất, hãy làm cho bài thuyết trình của bạn trở nên độc đáo và đừng quên tăng tương tác bằng cách trả lời các bình luận của khán giả. Khi video trực tiếp được thực hiện xong, Facebook sẽ lưu trữ nó để xem trong tương lai và bạn có thể kiểm tra nó để trả lời các bình luận được đăng sau sự kiện. Bạn có thể sử dụng điều này như một cơ hội để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình bằng cách đăng các liên kết có liên quan trong Bình luận trực tiếp trên Facebook. Đây có thể là một cách tuyệt vời để có một liên kết chất lượng hoàn toàn miễn phí.

Lợi ích của SEO Facebook đối với SEO Website

Như chúng tôi đã nói ở trên, SEO Facebook có thể hướng mọi người từ trang Fanpage đến trang web của bạn và ngược lại.

Giả sử một người dùng Facebook tình cờ nhìn thấy một trong những bài đăng của bạn trong Bảng tin của họ vì một trong những người bạn của họ – những người theo dõi bạn – đã chia sẻ bài đăng đó. Họ thích những gì họ nhìn thấy và quyết định theo dõi bạn. Sau khi xem thêm các bài đăng của bạn trong những tuần tiếp theo, họ muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn, khi đó họ truy cập trang web của bạn.

Khi ở trên trang web của bạn, họ bắt đầu xem thêm các bài đăng của bạn trên blog và chia sẻ lại bài đăng trên blog của bạn hoặc thậm chí liên kết đến trang web của bạn từ trang web của họ. Bạn nhận được đường dẫn liên kết và Google đưa bạn lên vị trí cao hơn một chút vì điều đó!

Tất nhiên, đó là một kịch bản hoàn toàn giả định. Không phải mọi người dùng Facebook đều có blog hoặc trang web để liên kết với bạn, nhưng tất cả họ đều có kết nối Internet để truy cập trang web của bạn. Và nếu họ quyết định mua hàng hoặc trở thành khách hàng, điều đó thật tuyệt vời.

Nếu bạn thích bài viết này, ắt hẳn bạn sẽ thích các gói dịch vụ SEO chuyên nghiệp của chúng tôi. Bứt phá traffic của bạn ngay hôm nay và nhận hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ SEO nhiều kinh nghiệm của chúng tôi.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Callback