• Võ Minh Vũ
  • Tháng Bảy 1, 2021

20 lỗi thường gặp khiến quảng cáo Google Ads ngốn nhiều tiền

Google Ads là một nền tảng mạnh mẽ để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, Mạng hiển thị của Google và YouTube. Quảng cáo trả phí là hoạt động kinh doanh nghiêm túc và là nguồn thu nhập lớn nhất duy nhất của Google với 116,32 tỷ USD kiếm được từ quảng cáo của Google chỉ trong năm 2018.

Mặc dù tài khoản Google Ads được quản lý tốt có khả năng thúc đẩy lượng lớn lưu lượng truy cập có giá trị đến doanh nghiệp trực tuyến của bạn, nhưng chỉ cần một sai sót cũng có thể ngốn hết ngân sách của bạn.

Ngay cả khi có kinh nghiệm, bạn có thể mắc sai lầm và việc đạt được lợi tức lớn trên chi tiêu quảng cáo của bạn bị ảnh hưởng bởi cách bạn thiết lập chiến dịch cũng như thời gian dành cho việc tối ưu hóa liên tục.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn để giúp bạn tránh những sai lầm khi quảng cáo Google Ads dẫn đến chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) hoạt động kém.

Để giúp bạn tận dụng tối đa chi tiêu quảng cáo của mình, dưới đây là 20 lỗi thường mắc phải khi chạy Google Ads bạn cần tránh.

Mục lục ẩn

Sai lầm 1: Không tập trung vào đối tượng mục tiêu

Không nhắm mục tiêu đúng đối tượng khi thiết lập chiến dịch là sai lầm số một trên Google Ad mà bạn có thể mắc phải. Để tránh đốt tiền trong ngân sách PPC của bạn, hãy đảm bảo bạn xem xét thói quen mua hàng, sở thích và nỗi đau của đối tượng.

Không nhắm mục tiêu theo đối tượng bao gồm:

Nhắm mục tiêu theo Vị trí Sai

Việc không hiển thị quảng cáo của bạn ở một số vùng địa lý sẽ làm lệch toàn bộ đối tượng mục tiêu trong chiến dịch của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang bán các khóa học ở đầu thành phố, tuy nhiên bạn lại nhắm mục tiêu đến các đối tượng ở cuối thành phố, các nhấp chuột không liên quan từ những người không quan tâm đến khóa học của bạn sẽ tiêu hao ngân sách của bạn.

Cũng sử dụng sai tính năng nhắm mục tiêu theo bán kính , bất cứ khi nào bạn quyết định sử dụng bán kính, hãy đảm bảo rằng bạn đang chọn chính xác khu vực. Hơn nữa, bạn cũng có thể thay đổi giá thầu cho các khu vực trọng tâm của mình.

Nhắm mục tiêu theo Độ tuổi Sai

Nhắm mục tiêu đến đối tượng không đúng nhóm tuổi sẽ làm tiêu hao ngân sách chiến dịch của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang bán các sản phẩm trang điểm và làm đẹp cho thanh thiếu niên, nhưng bạn chỉ nhắm mục tiêu đến phụ nữ trên 40 tuổi, thì ngân sách của bạn sẽ bị lãng phí.

Nhắm mục tiêu theo Giới tính Sai

Nhắm mục tiêu sai giới tính sẽ làm tiêu hao ngân sách của bạn. Ví dụ: nhắm mục tiêu phụ nữ cho quần áo nam giới sẽ gây ra tổn thất ngân sách.

Nhắm mục tiêu Loại Thiết bị Sai

Nếu bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn thông qua thiết bị di động, việc nhắm mục tiêu người dùng máy tính để bàn sẽ lãng phí tiền của bạn. Theo dõi loại thiết bị và hiểu loại khách hàng cần nhắm mục tiêu.

Phân tích nhắm mục tiêu theo thiết bị giúp bạn định mức thấp hơn ngân sách, lợi nhuận và lãng phí trên từng thiết bị một cách tốt hơn.

Nhắm mục tiêu Mục đích Tùy chỉnh Không phù hợp

Tạo đối tượng có mục đích có thể thúc đẩy chuyển đổi; tuy nhiên, chỉ khi bạn chọn đúng từ khóa. Các từ khóa không liên quan sẽ không thu hút được khách hàng tiềm năng phù hợp và sẽ nhanh chóng dẫn đến ngân sách cạn kiệt.

Sai lầm 2: Kết hợp Chiến dịch Tìm kiếm và Hiển thị

Tránh kết hợp cùng lúc giữa mạng hiển thị và mạng tìm kiếm vì nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tối ưu hóa và đo lường hiệu suất mạng của bạn. Tách các chiến dịch theo cách thủ công vì cả hai đều được chọn theo mặc định.

Sai lầm 3: Chiến dịch trùng lặp

Mặc dù các chiến dịch trùng lặp không phải là một vấn đề, bạn tạo một bản sao chiến dịch của mình và biến nó thành một chiến dịch thông minh nhưng bạn quên rằng các chiến dịch thông minh yêu cầu dữ liệu lịch sử để hoạt động tốt hơn.

Vì vậy, đừng mong đợi nó sẽ hoạt động giống như cách nó đã hoạt động trước đây. Nếu bạn không có bất kỳ dữ liệu nào trước đó, kết quả của bạn có thể khác với mong đợi.

Sai lầm 4: Không biết về ngân sách của bạn

Để tránh rủi ro về ngân sách, hãy làm theo các nguyên tắc sau:

  • Khi thiết lập chiến dịch hiển thị, không chọn “ngân sách mở”.
  • Đảm bảo kiểm tra kỹ nơi bạn đưa số tiền vào ngân sách của mình. Một khi sai số có thể khiến bạn phải trả giá đắt
  • Nhân ngân sách hàng ngày của bạn với 30.4 (ngày) để phân tích ngân sách rõ ràng cho một tháng. Vì vậy việc lập kế hoạch phù hợp cho ngân sách là rất quan trọng.
  • Các tập lệnh rất tốt để tự động hóa tác vụ nhưng có khả năng tập lệnh ngân sách tự động có thể dẫn đến thất bại cho chiến dịch của bạn, đặc biệt là đối với Chiến dịch hiển thị.

Sai lầm 5: Chia nhỏ ngân sách của bạn cho một số chiến dịch

Nếu bạn mới sử dụng PPC, bạn nên bắt đầu với một chiến dịch duy nhất. Nếu bạn có nhiều chiến dịch trong một tài khoản, bạn sẽ chia nhỏ ngân sách của mình cho các chiến dịch. Tuy nhiên, nếu chiến dịch của bạn có nhiều nhóm quảng cáo và quảng cáo trong đó, ngân sách của bạn sẽ bị kéo dài quá mỏng.

Ví dụ: giả sử bạn dành 100 đô la mỗi ngày cho Google Ads cho năm chiến dịch, với mức chia đều cho các chiến dịch đó là 20 đô la cho mỗi chiến dịch. Tuy nhiên, vấn đề với điều này là tất cả các chiến dịch của bạn có thể sẽ sử dụng cùng một lượng ngân sách. Vì vậy, nếu một chiến dịch chứa nhiều từ khóa phổ biến hơn, hãy đặt giá thầu thấp hơn để cho phép chiến dịch đó chạy suốt cả ngày,

Bạn cũng có thể đặt Ngân sách được chia sẻ xử lý tất cả các chiến dịch của mình như một ngân sách chiến dịch, điều này sẽ giúp tránh vượt quá giới hạn hàng ngày của bạn.

Sai lầm 6: Không thêm từ khóa phủ định

Khi bạn không thêm từ khóa phủ định, bạn có thể sẽ chi tiền cho những từ khóa không có liên quan. Từ khóa phủ định giúp chặn quảng cáo của bạn hiển thị cho các tìm kiếm không liên quan. Đảm bảo bao gồm một danh sách dài các từ khóa phủ định cho tài khoản của bạn trước khi đăng quảng cáo.

Sai lầm 7: Không tối ưu hóa cho chuyển đổi

Đo lường hiệu suất chiến dịch của bạn là một khía cạnh quan trọng của PPC. Nếu bạn đang chạy một chiến dịch cho quần jean nữ và một chiến dịch khác cho nam, rất khó để biết từng chiến dịch đang hoạt động như thế nào trừ khi bạn thiết lập chiến dịch của mình để phân phối các mục tiêu chuyển đổi của mình.

Ví dụ: nếu trọng tâm của bạn là tăng lượt cài đặt ứng dụng, bạn nên điều chỉnh nội dung quảng cáo, trang đích và lời gọi hành động của mình theo cách tối ưu hóa cho mục tiêu chuyển đổi là tải app.

Trong Google Ads, bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi lượt chuyển đổi để theo dõi các hành động của người dùng liên quan đến nhiều mục tiêu chuyển đổi, bao gồm doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng, lượt cài đặt ứng dụng và cuộc gọi điện thoại. Với mục tiêu của mình, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình để tối đa hóa chuyển đổi.

Sai lầm 8: Không phân đoạn từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo

Thêm quá nhiều từ khóa (đặc biệt là một phạm vi rộng) vào một nhóm quảng cáo và không sử dụng các nhóm riêng biệt là một sai lầm lớn, nó sẽ làm giảm điểm chất lượng của bạn, cùng với bất kỳ cơ hội phân phối quảng cáo có liên quan nào. Trong nghiên cứu từ khóa của bạn và sau đó đặt chúng vào một nhóm, hãy kiểm tra xem phân loại theo:

Bộ sưu tập sản phẩm

Nếu bạn bán cả giày và thắt lưng, bạn có thể có một nhóm quảng cáo chứa cả hai. Luôn sử dụng nhóm quảng cáo riêng biệt cho từng sản phẩm.

Nhân khẩu học

Nếu bạn có các sản phẩm khác nhau cho cả nam và nữ, bạn có thể có một nhóm quảng cáo cho cả hai. Vì vậy, hãy giữ chúng riêng biệt.

Mỗi nhóm quảng cáo phải bao gồm một danh sách các từ khóa có liên quan đến tất cả các quảng cáo trong nhóm. Điều này làm tăng mức độ liên quan của quảng cáo và điểm chất lượng tổng thể.

Sai lầm 9: Không có nhóm quảng cáo nào cho thương hiệu của bạn

Đảm bảo bạn tạo một nhóm quảng cáo bao gồm các từ khóa thương hiệu của bạn. Nếu bạn không làm vậy, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể chớp lấy cơ hội, giúp quảng cáo của họ bật lên cho những người tìm kiếm trước bạn.

Ví dụ: khi tìm kiếm thương hiệu thương mại điện tử, “Shopify”, bạn sẽ nhận thấy hai đối thủ cạnh tranh nhắm mục tiêu đến cùng một tên thương hiệu của chiến dịch. Để vượt lên trên điều này, hãy tạo một nhóm quảng cáo cho thương hiệu của bạn khi phát triển chiến dịch của bạn.

Sai lầm 10: Không tận dụng được việc lập lịch quảng cáo

Hãy tưởng tượng bạn có một cửa hàng mở cửa từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, nhưng đối tượng của bạn chỉ hoạt động trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Hàng ngày, bạn chạy quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh trong khu vực địa phương, đó là một bước đi thông minh. Tuy nhiên, một trong những sai lầm lớn nhất của Google Ads là bỏ qua việc lập lịch quảng cáo. Khi bạn làm điều này, quảng cáo của bạn chạy cả ngày mà không cần cân nhắc đến thời điểm đối tượng của bạn đang hoạt động.

Thường xuyên hơn không, điều này dẫn đến chi tiêu lãng phí, vì quảng cáo của bạn hiển thị cho những người dùng không đủ tiêu chuẩn. Thay vào đó, bạn nên nghiên cứu các báo cáo để xác định thời điểm tối ưu để hiển thị quảng cáo của mình. Trong trường hợp này, nếu bạn chỉ lập lịch để quảng cáo của mình hiển thị trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều, ngân sách của bạn sẽ kéo dài hơn và nó sẽ tạo ra kết quả tốt hơn.

Sai lầm 11: Chỉ có một biến thể quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo

Quảng cáo PPC có tính cạnh tranh, bất kể không gian thị trường của bạn. Bạn có thể tăng cơ hội thành công của mình bằng cách tạo nhiều biến thể của mỗi quảng cáo. Ít nhất có 3 bản sao quảng cáo.

Điều này cho phép thử nghiệm phân tách, vì vậy bạn có thể loại bỏ các biến thể có hiệu suất thấp và dần dần nuôi dưỡng các khía cạnh có hiệu suất cao để tạo ra phiên bản tốt nhất có thể của mỗi quảng cáo. Với thời gian, bạn sẽ có những bản thiết kế vững chắc cho sự thành công trong tương lai.

Sai lầm 12: Không liên kết quảng cáo của bạn với một trang đích có liên quan

Quảng cáo của bạn chỉ là một bước trong hành trình của khách hàng, mời người dùng nhấp qua trang đích của bạn. Để có trải nghiệm người dùng tốt hơn, bạn phải đảm bảo rằng bạn cung cấp trải nghiệm liền mạch, gắn kết từ quảng cáo đến trang đích của mình.

Nếu quảng cáo của bạn đề cập đến việc giảm giá quần âu nữ màu đen, nhưng trang đích lại thảo luận về bộ quần áo nam, thì bạn sẽ không giành được bất kỳ người hâm mộ nào. Mọi người sẽ thoát khỏi trang đích một cách nhanh chóng, rất có thể sẽ không bao giờ quay lại.

Hãy dành thời gian để đảm bảo rằng nội dung trang đích của bạn có liên quan đến quảng cáo, từ khóa và sở thích của đối tượng.

Sai lầm 13: Bỏ qua các loại đối sánh từ khóa

Các loại đối sánh có khả năng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, đặc biệt nếu bạn tập trung vào loại đối sánh rộng – lựa chọn mặc định trong Google Ads. Vấn đề với tùy chọn này là bạn có thể thu hút rất nhiều nhấp chuột từ những người dùng không liên quan, những người có thể sẽ không quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Bạn có thể tránh một trong những lỗi phổ biến nhất trên Google Ads chỉ bằng cách sử dụng kết hợp các loại đối sánh, bao gồm từ khóa đối sánh chính xác và đối sánh cụm từ. Làm điều này sẽ giúp bạn tìm được sự cân bằng hiệu quả giữa phạm vi tiếp cận đối tượng và mức độ liên quan của từ khóa.

Sai lầm 14: Không sử dụng Báo cáo cụm từ tìm kiếm

Với báo cáo Cụm từ tìm kiếm, các nhà quảng cáo PPC có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị về hành vi tìm kiếm của đối tượng. Nghiên cứu này có thể tạo ra tất cả sự khác biệt, vì bạn có thể tìm thấy các thuật ngữ bạn có thể thêm vào chiến dịch của mình để thu hút lưu lượng truy cập mới. Tương tự, bạn có thể xác định các cụm từ tìm kiếm có liên quan mà bạn có thể thêm vào danh sách từ khóa phủ định của mình, điều này sẽ giúp bạn lọc ra các khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn.

Sai lầm 15: Không sử dụng đúng chiến lược giá thầu

Trong thời đại của trí tuệ nhân tạo (AI), thật khôn ngoan khi để Google làm việc thay bạn. Tuy nhiên, đặt giá thầu thông minh vẫn chưa hoàn toàn làm chủ được quảng cáo PPC. Khi mới bắt đầu, bạn nên thử nghiệm với đặt giá thầu thủ công để cảm nhận mọi thứ. Đặt giá thầu tự động là một cách tiết kiệm thời gian tuyệt vời, nhưng bạn vẫn phải theo dõi mọi thứ để đảm bảo nó đang tạo ra kết quả tích cực.

Trong cả hai trường hợp, hãy xem xét dữ liệu và kết quả của bạn một cách cẩn thận trong khi thực hiện các thay đổi. Với thông tin chi tiết về dữ liệu , bạn có thể đưa ra quyết định thông minh hơn.

Sai lầm 16: Không sử dụng tiện ích mở rộng

Tiện ích mở rộng quảng cáo thật tuyệt vời. Họ có xu hướng khách hàng thực hiện hành động nhanh chóng và điều hướng đến trang web. Nếu các dịch vụ kinh doanh của bạn cần được khách hàng liên hệ thì tốt nhất bạn nên sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị cho khách hàng khi bạn hoặc đại diện của bạn sẵn sàng trả lời trong cuộc gọi. Chủ yếu là nhà quảng cáo để quảng cáo chạy mà không có lịch trình phù hợp, cuối cùng sẽ không có khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi.

Sai lầm 17: Không sử dụng đối tượng kết hợp đúng cách

Bạn có thể sử dụng tùy chọn Đối tượng kết hợp để thu hẹp nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình. Mặc dù quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đối tượng nhỏ hơn, nhưng đó sẽ là đối tượng tập trung hơn sẽ có ý định mua cao hơn.

Ví dụ: chủ cửa hàng bánh pizza có thể sử dụng các đối tượng kết hợp để nhắm mục tiêu những người thích đồ ăn Ý và đối tượng trong thị trường cho những người tích cực tìm kiếm đồ ăn nhanh.

Kỹ thuật này có thể tiết kiệm ngân sách của bạn và tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) tốt hơn nhiều bằng cách thu hẹp kết quả.

Sai lầm 18: Sử dụng các đề xuất Google Ads một cách mù quáng

Một trong những sai lầm khác của Google Ads có thể làm tiêu hao ngân sách của bạn là chấp nhận các đề xuất của Google Ads một cách mù quáng.

Nếu cửa hàng của bạn bán quần áo và Google đề xuất bạn tăng giá thầu cho một từ khóa, bạn nên xem xét tác động tiềm năng của từ khóa đó đối với mục tiêu của mình. Cuối cùng, không phải mọi đề xuất từ ​​Google đều được đảm bảo tốt cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn, vì vậy đừng chấp nhận mọi đề xuất mà không suy nghĩ kỹ.

Sai lầm 19: Không biết giá trị vòng đời của khách hàng (CLTV)

Nếu bạn không biết giá trị vòng đời của khách hàng, thì bạn đang lãng phí cả thời gian và tiền bạc.

Giá trị vòng đời của khách hàng – hay CLTV – là doanh thu trong tương lai mà bạn mong đợi đạt được từ mỗi khách hàng. Con số này bao gồm việc mua, bán và giới thiệu của mỗi khách hàng mà bạn có. Bạn có thể tính CLTV bằng công thức sau:

CLTV = Lợi nhuận hàng năm của khách hàng X Số năm còn lại của khách hàng

Vì vậy, nếu bạn tính toán rằng khách hàng trung bình của bạn có CLTV là 10.000 đô la, bạn sẽ không ngại trả 1 đô la cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo PPC của mình. Ngược lại, nếu CLTV trung bình chỉ là 100 đô la, thì bạn có thể coi giá mỗi nhấp chuột (CPC) là 1 đô la là quá mức.

Cuối cùng, nếu bạn không biết giá trị lâu dài của khách hàng, thì bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc vào quảng cáo PPC.

Sai lầm 20: Không có Lời kêu gọi hành động (CTA) được nhắm mục tiêu

Trong PPC, CTA của bạn là một thành phần quan trọng. Nó có thể chỉ là một vài từ, nhưng một CTA được viết tốt có thể thúc đẩy hành động theo một cách lớn, khiến hàng trăm hoặc hàng nghìn khách hàng tiềm năng thực hiện hành động bạn muốn sau khi họ đọc quảng cáo của bạn.

Về cơ bản, quảng cáo của bạn đưa ra một giải pháp cho khách hàng tiềm năng của bạn và CTA của bạn là cái móc khiến họ tương tác với giải pháp đó.

Đảm bảo rằng tất cả các quảng cáo của bạn đều có CTA rõ ràng, mạnh mẽ cho phép mọi người biết chính xác phải làm gì tiếp theo. Làm cho nó dễ dàng bằng cách bao gồm một liên kết trên một số văn bản hướng hành động, như Mua ngay bây giờ, Đăng ký hoặc Tìm hiểu thêm.

Kết luận

Sau 20 sai lầm của Google Ads, bạn có thể nghĩ rằng mình đã biết tất cả. Nhưng có một điều là hầu như không thể biết tất cả trong Google Ads! Một trong những cạm bẫy lớn nhất là ngồi yên tại chỗ và nghĩ rằng bạn đã kiểm soát được tất cả.

Bạn sẽ mắc rất nhiều lỗi trong PPC – đó là tất cả một phần của lộ trình học tập. Sai lầm lớn nhất là bạn không học hỏi từ những lỗi nhỏ này. Với cách tiếp cận nhất quán để kiểm tra, giám sát và phân tích, bạn có thể nhanh chóng xây dựng kinh nghiệm và kiến ​​thức của mình, điều này sẽ giúp bạn hoàn thiện việc nhắm mục tiêu theo đối tượng và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Callback