Bạn đang có kế hoạch bắt đầu một cửa hàng trực tuyến hoặc muốn chuyển sang các nền tảng khác? Magento có thể là một lựa chọn để bạn cân nhắc. Vậy Magento là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó? Tất cả câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ có trong bài viết này. Chúng ta hãy bắt đầu ngay bây giờ!
1. Magento là gì?
Magento là một nền tảng mã nguồn PHP tích hợp sẵn, giúp lập trình viên tạo các trang web Thương mại điện tử. Nó được phát hành vào ngày 31 tháng 3 năm 2008, bởi Varien và được phát triển trên Zend Framework.
Tính đến thời điểm này, đã có hàng trăm nghìn doanh nghiệp sử dụng mã nguồn mở này để bắt đầu cửa hàng trực tuyến của họ, bao gồm cả những công ty lớn toàn cầu như Nike, Samsung, v.v.
Vào năm 2018, Adobe đã mua lại Magento với giá 1,68 tỷ USD để hoàn thiện hệ sinh thái của họ. Việc mua lại này cũng sẽ giúp Magento phát triển trên thị trường doanh nghiệp.
Theo dữ liệu nội bộ của Litextension , vào năm 2020, Magento là một trong ba nền tảng mà các nhà bán lẻ lựa chọn nhiều nhất, trong khi chỉ có một số ít chủ cửa hàng chọn các nền tảng khác.
Magento đã được liệt kê là 1 trong 10 nền tảng Thương mại điện tử hàng đầu cho năm 2021 trên toàn thế giới bởi Techliance .
2. Tại sao bên sử dụng Magento cho thương mại điện tử?
Đối với các doanh nghiệp và cá nhân muốn phát triển trang Thương mại điện tử chuyên nghiệp lâu dài , bạn nên ưu tiên lựa chọn Magento. Magento là mã nguồn mở tốt nhất để xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Điều quan trọng là nó rất chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí.
Bạn chỉ cần hiểu một chút tiếng Anh và công nghệ là hoàn toàn có thể xây dựng cho mình một trang web “hoành tráng” với mã nguồn mở này.
Có một số tính năng cơ bản của Magento:
- Quản lý sản phẩm: với nhiều hình ảnh, bình luận tùy chọn đánh giá sản phẩm, danh sách yêu thích, hàng tồn kho.
- Quản lý danh mục: dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm theo danh mục
- Quản lý hàng tồn kho: quản lý sản phẩm tồn kho , nhập, xuất…
- Tài khoản khách hàng: trạng thái tài khoản, lịch sử giao dịch, danh mục ưu tiên, địa chỉ, giỏ hàng…
- Dịch vụ khách hàng: nâng cao các tính năng, hình thức liên hệ với khách hàng; theo dõi toàn diện, dịch vụ email.
- Quản lý đơn hàng
- Thanh toán: Nhiều phương thức thanh toán như thẻ tín dụng, PayPal, Authorize.net, Google Checkout, hỗ trợ các mô-đun thanh toán bên ngoài như CyberSource, ePay, eWAY, v.v.
- Công nghệ tìm kiếm: nhanh chóng, thân thiện, hỗ trợ tìm kiếm trên Google SiteMap
- Hỗ trợ quốc tế: đa ngôn ngữ và tiền tệ
- Các công cụ quảng cáo và tiếp thị: phiếu giảm giá, khuyến mại, v.v.
- Phân tích và báo cáo: tích hợp với Google Analytics và cung cấp nhiều báo cáo.
Đọc thêm : chúng tôi cũng cung cấp cho bạn một đồ họa thông tin đầy đủ về 10 lý do để chọn Magento để kinh doanh của Codeuridea.
Omnichannel là tương lai của bán lẻ, vì vậy rất nhiều doanh nghiệp chọn Magento cho trang web của họ và sau đó sử dụng Magento POS cho các cửa hàng truyền thống của họ. Nhờ đó, họ có thể bán và quản lý hoạt động kinh doanh của mình từ một hệ thống tập trung.
Tuy nhiên, điều làm cho Magento khác biệt so với các nền tảng khác là:
Mã nguồn mở – Khả năng tùy biến cao
Magento không chỉ cung cấp các giải pháp Thương mại điện tử linh hoạt, có thể mở rộng mà còn mang đến cho bạn khả năng tùy chỉnh linh hoạt. Ngoài ra, nó cung cấp cho bạn khả năng mở rộng nền tảng của mình để tạo ra những trải nghiệm độc đáo và khác biệt. Nền tảng này có khả năng thích ứng tốt với sự thay đổi và có tiềm năng sửa đổi để đáp ứng yêu cầu của từng chủ cửa hàng.
Tự do lựa chọn các dịch vụ lưu trữ
Với Magento, các nhà bán lẻ Thương mại điện tử có thể tự do lựa chọn nền tảng lưu trữ mà họ lựa chọn mà không cần gắn bó với một dịch vụ cung cấp hosting nào nữa. Điều này cung cấp sự tự do tuyệt vời cho tất cả các doanh nghiệp mua sắm trực tuyến để quản lý cơ sở dữ liệu của riêng họ và được lựa chọn với các công ty lưu trữ khác nhau.
Thân thiện với thiết bị di động
Magento luôn chú trọng các tiêu chuẩn của thiết kế web thân thiện trên di động. Cả phiên bản cộng đồng miễn phí và phiên bản doanh nghiệp của Magento đều kết hợp nền tảng HTML5 để tối đa hóa trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động. Do đó, cửa hàng Thương mại điện tử của bạn sẽ luôn được tối ưu hóa.
Magento Mobile sẽ thiết lập trải nghiệm hoàn hảo cho người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh và thiết bị di động của họ để kết nối mọi lúc và mọi nơi.
Tích hợp đa nền tảng dễ dàng
Bạn có thể dễ dàng tích hợp các tiện ích bổ sung và mô-đun của bên thứ ba vào cửa hàng Magento của mình.
Nền tảng này cho phép nhiều chỉnh sửa mà không có bất kỳ hạn chế nào. Nền tảng này cũng cho phép chủ cửa hàng thêm Google Analytics và tích hợp các dịch vụ của bên thứ ba khác (như eBay, Paypal, Mail Chimp, v.v.) vào trang web của họ để hỗ trợ phân tích dữ liệu.
Công việc của bạn chỉ là tìm ra những tiện ích tốt nhất và “cắm” vào cửa hàng của bạn!
Tốc độ tốt hơn
Nếu tìm một nền tảng thương mại điện tử tối ưu thời gian tải trang nhanh, Magento lại là người chiến thắng!
Trên thực tế, Magento đã luôn đặt ra mục tiêu cho mình là nền tảng Thương mại điện tử nhanh nhất trên thế giới và nó cũng được biết đến với khả năng tạo ra một trang web tải nhanh dễ dàng.
Và bạn có thể đã biết rằng các trang tải chậm sẽ không tốt cho SEO lẫn trải nghiệm người dùng. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể thấy những thiệt hại rõ ràng từ một trang web tải chậm mà đôi khi dẫn đến những hậu quả khôn lường.
Magento có thể khiến bạn ngạc nhiên với hiệu suất của chính nền tảng do khả năng tùy chỉnh cũng như sự tin cậy mà nó mang lại.
Thân thiện với SEO
Magento là hệ thống quản lý nội dung thân thiện với SEO – Magento SEO . Nó chứa rất nhiều tính năng SEO như:
- URL thân thiện với công cụ tìm kiếm
- Sơ đồ trang web
- Điều hướng theo lớp
- Tiêu đề sản phẩm
- Từ khóa
- Thẻ meta
- Thẻ mô tả
Về SEO, Magento luôn cập nhật các yếu tố xếp hạng SEO mới nhất. Nó cung cấp cấu trúc URL tuyệt vời và các tùy chọn tối ưu những thẻ meta quan trọng cho SEO. Magento cũng cung cấp chức năng phân tích để theo dõi khách truy cập web. Đây là một trong những tính năng nổi bật nhất của Magento.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Magento, bạn có thể xem xét danh sách 80 blog Magento hàng đầu này .
Nếu bạn chọn Magento làm nền tảng xây dựng trang web Thương mại điện tử của mình, chúng tôi có thể giúp bạn thiết lập hệ thống bán lẻ tập trung và hoàn chỉnh ngay trên đó. Với các dịch vụ SEO và giải pháp SEO Magento của chúng tôi , bạn có thể thúc đẩy doanh số và tăng sự hiện diện cho thương hiệu của mình. Đặt lịch tư vấn miễn phí với các chuyên gia của chúng tôi và chúng tôi có thể xây dựng giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.