Ra mắt vào tháng 11 năm 2021, tạo chiến dịch Google Performance Max là một cách mới để các doanh nghiệp tiếp cận và chuyển đổi những khách hàng lý tưởng của họ. Tuy nhiên, làm cách nào để loại chiến dịch Google Ads mới này mang lại lợi ích quảng cáo cụ thể cho doanh nghiệp của bạn?
Về cơ bản, Google Performance Max (PMax) cho phép các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số của mình bằng cách sử dụng tất cả các kênh quảng cáo của Google cùng một lúc. Đây có thể là điều tuyệt vời đối với nhận thức về thương hiệu và tạo khách hàng tiềm năng, nhưng đừng quá phấn khích.
Mặc dù loại chiến dịch mới này rất ấn tượng, nhưng bạn nên cẩn thận trước khi tung ra các chiến dịch PMax mới. Tại đây, chúng tôi khám phá 10 điều thiết yếu sẽ giúp bạn tận dụng tối đa Google Performance Max.
Google Performance Max là gì?
Như đã đề cập, Performance Max là một chiến dịch Google tích hợp nhiều loại quảng cáo, cho phép nhà quảng cáo tự động hóa quảng cáo trên nhiều nền tảng.
Google Performance Max giúp bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu trên tất cả khoảng không quảng cáo của Google từ một chiến dịch duy nhất, bao gồm Tìm kiếm, Hiển thị, Khám phá, Video, Mua sắm, v.v.
Bằng cách tận dụng tối đa khả năng tự động hóa và máy học của Google, các chiến dịch PMax giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn bất kể đối tượng của bạn truy cập trực tuyến ở đâu.
Bằng cách sử dụng các mục tiêu quảng cáo, mục tiêu chuyển đổi và tín hiệu đối tượng, bạn có thể thu hút những khách hàng mới có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
Bạn muốn tìm hiểu thêm? Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Google Performance Max, để bạn có thể quyết định liệu nó có hoạt động tốt hơn các chiến dịch tìm kiếm hiện tại của mình hay không.
Cách thiết lập chiến dịch tối đa hiệu suất với Google Performance Max
Tối đa phạm vi tiếp cận
Nếu bạn muốn tiếp cận lượng khách hàng lớn nhất, thì việc tận dụng mọi kênh của Google Ads sẽ là một lợi thế. Thay vì quản lý từng loại chiến dịch riêng lẻ, Google xử lý hầu hết các công việc khó khăn thông qua các thuật toán máy học của mình.
Google Performance Max hoạt động tốt nhất cho các mục tiêu quảng cáo và chuyển đổi, chẳng hạn như tăng doanh số bán hàng trực tuyến và tạo khách hàng tiềm năng.
Được thiết kế để chạy cùng với các chiến dịch Tìm kiếm của Google, bạn có thể khám phá những đối tượng mới bên ngoài trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Nếu mục tiêu tiếp thị của bạn liên quan đến việc quảng bá rộng rãi về doanh nghiệp, thì việc xem xét cách Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất phù hợp với các kế hoạch của bạn có thể tạo nên sự khác biệt hoàn toàn cho thành công của bạn.
Nhắm mục tiêu tự động
Google Performance Max sử dụng tính năng tự động hóa và máy học để tăng hiệu suất của chiến dịch. Thông qua các tính năng chính như Đặt giá thầu thông minh, nền tảng này có thể đảm nhận hoàn toàn cho chiến lược đặt giá thầu và thiết kế quảng cáo của bạn.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thiết lập cài đặt chiến dịch dành riêng cho người dùng để đạt được mục tiêu cuối cùng của mình thông qua các yếu tố như ngân sách, mục tiêu kinh doanh và mục tiêu chuyển đổi. Trong khi đó, các nhóm nội dung quảng cáo của bạn sẽ quyết định cách khách hàng nhìn và cảm nhận quảng cáo của bạn trên các kênh của Google.
Các chiến dịch tự động hóa có thể tiết kiệm cho doanh nghiệp một lượng lớn thời gian và sức lực, tuy nhiên bạn cần phải luôn hướng tới mục tiêu cuối cùng với sự thiết lập chiến dịch của mình để tránh đi sai đường. Hãy ghi nhớ chất lượng khách hàng tiềm năng luôn là tiêu chí hàng đầu khi theo dõi các chiến dịch PMax của bạn.
Tín hiệu của người xem là rất quan trọng
Nếu bạn đang muốn khởi chạy một chiến dịch PMax, thì các tín hiệu đối tượng là cách bạn điều khiển hoạt động nhắm mục tiêu của chiến dịch đi đúng hướng. Tuy nhiên, tín hiệu đối tượng giống như đưa ra đề xuất chơ Google hơn là yêu cầu trực tiếp.
Được hỗ trợ bởi khả năng hiểu ý định và sở thích của khách hàng theo thời gian thực của Google, Google Performance Max sử dụng các tín hiệu đối tượng của bạn để tìm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nó cũng tìm kiếm ngoài các đề xuất của bạn để tăng cường thu hút khách hàng mới.
Vì vậy, làm thế nào để bạn đảm bảo tín hiệu khán giả của bạn có hiệu quả? Bạn có thể sử dụng danh sách tiếp thị lại, phân khúc tùy chỉnh, sở thích của người tiêu dùng và nhân khẩu học để khuyến khích nhiều chuyển đổi hơn. Hãy thêm tín hiệu đối tượng để đạt được hiệu suất tối ưu.
Thêm thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu
Cho dù bạn đang chạy Chiến dịch tìm kiếm, Chiến dịch hiển thị hay Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất, thì việc thường xuyên kiểm tra số liệu phân tích của bạn là điều cần thiết để thành công. Tuy nhiên, các chiến dịch PMax cung cấp hai chỉ số cần xem xét trên trang Google Ads Insights.
Đầu tiên, bạn cần lưu ý về thông tin chi tiết về đối tượng nội dung. Điều này giúp bạn hiểu các phân khúc khách hàng cụ thể thích xem nội dung quảng cáo, hình ảnh và video của bạn như thế nào. Bằng cách này, bạn có thể xác định xem quảng cáo video hay quảng cáo dựa trên văn bản có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.
Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất cũng có thông tin chi tiết về chẩn đoán – một công cụ hữu ích để khắc phục sự cố với hiệu suất chiến dịch của bạn. Nó không chỉ xác định các vấn đề tiềm ẩn mà còn cung cấp các đề xuất hữu ích để giải quyết chúng.
Bạn cần nhiều nội dung sáng tạo
Chiến dịch Performance Max tận dụng mọi kênh Google Ads, vì vậy, bạn phải tải lên đủ nội dung quảng cáo để phân phối quảng cáo một cách hiệu quả. Chúng được sắp xếp thành nhiều nhóm nội dung, trong đó bạn nên tách chúng theo sản phẩm hoặc dịch vụ.
Khi bạn đã sẵn sàng tiếp tục, Performance Max sẽ tự động tập hợp các quảng cáo đủ điều kiện bằng cách sử dụng các phần riêng biệt của bạn. Với nhiều nội dung quảng cáo hơn để lựa chọn, thuật toán có thể quảng cáo bằng cách sử dụng nhiều định dạng quảng cáo và khoảng không quảng cáo hơn.
Việc thêm một số hình ảnh, video, tiêu đề, mô tả và logo vào từng nhóm nội dung sẽ tăng hiệu quả hoạt động của chiến dịch và tăng vọt mức thu hút khách hàng. Đưa việc tạo quảng cáo của bạn lên một tầm cao mới với chiến dịch Performance Max.
Kiểm tra cài đặt vị trí của bạn
Nếu các chiến dịch địa phương đóng vai trò quan trọng đối với thành công của bạn, hãy theo dõi chặt chẽ các báo cáo Tối đa hóa hiệu suất. Vì một số người đã nhận thấy ngân sách chiến dịch của họ đang được sử dụng như thế nào đối với những người dùng không liên quan, hãy cân nhắc việc loại trừ các quốc gia và khu vực mà bạn muốn tránh.
Khi tạo chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu người dùng chỉ dựa trên “Sự hiện diện hoặc sở thích” hoặc “Sự hiện diện”. Nếu bạn đã sẵn sàng thu hút khách hàng địa phương tích cực dành thời gian ở các địa điểm bạn đã chọn, thì địa điểm sau có lẽ là lựa chọn tốt nhất.
Mặc dù Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất tương tự như Chiến dịch mua sắm thông minh, nhưng loại chiến dịch mới của Google cho phép các thương hiệu chọn nhiều mục tiêu chuyển đổi hơn thay vì chỉ tập trung vào doanh số bán hàng tối đa. Cách tiếp cận này có thể nâng cao hiệu suất vị trí của bạn.
Ngăn mở rộng URL
Vì các chiến dịch Performance Max sẽ tự động khám phá mọi con đường theo ý của nó, nên bạn nên ngăn Google Ads gửi lưu lượng truy cập đến hầu như mọi trang trên trang web của bạn. Điều này có thể giúp mang lại hiệu suất tốt nhất khi bạn thu hút khách hàng mới.
Đối với chiến dịch Performance Max mới, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu một URL duy nhất. Tuy nhiên, điều này có thể hạn chế các chiến dịch Google Ads của bạn phát huy hết tiềm năng của chúng. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên loại trừ các URL không liên quan khỏi chiến dịch Performance Max.
Để tối đa hóa chuyển đổi, bạn cần biết rằng khách hàng đang được hiển thị trang đích tối ưu cho nhu cầu của họ. Bạn có thể đạt được chi phí mục tiêu lý tưởng và giữ cho chiến dịch của mình tập trung bằng cách ngăn việc mở rộng URL trong các chiến dịch Performance Max.
Bạn không thể nhắm mục tiêu theo thiết bị
Chiến dịch Performance Max hoạt động bằng cách sử dụng phương pháp rộng nhất có thể để tiếp cận đối tượng của bạn thông qua Google Ads. Điều này có nghĩa là bạn không thể quyết định liệu quảng cáo có được hiển thị cho khách hàng xem trên thiết bị di động của họ hay không. Vì sao lại có vấn đề này?
Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho khách hàng trên thiết bị di động, thì việc hiển thị quảng cáo cho những người dùng này có thể làm lãng phí ngân sách của bạn. Ngay cả khi sản phẩm của bạn hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của họ, trải nghiệm duyệt web kém chất lượng sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Do đó, loại chiến dịch này có thể không phù hợp với các doanh nghiệp chưa phát triển website ưu tiên thiết bị di động. Có lẽ chiến dịch Google Search tiêu chuẩn hoặc chiến dịch Google Shopping được nhắm mục tiêu đến người dùng máy tính sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho bạn.
Sử dụng Performance Max để phát huy tối đa tiềm năng của nó
Không thiếu các loại chiến dịch Google Ads để xem xét, nhưng nếu sự thuận tiện và phạm vi tiếp cận đặc biệt quan trọng nhất đối với thành công của bạn, thì chiến dịch Performance Max có thể là chiến lược hoàn hảo cho các mục tiêu của bạn.
Tuy nhiên, tối ưu hóa hiệu suất với loại chiến dịch này không dễ dàng vì tự động hóa và máy học xử lý phần lớn quy trình. May mắn thay, các chuyên gia tại Leading Digital có thể đảm bảo chiến dịch của bạn đạt được các mục tiêu cụ thể.
Với các nhà tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo PPC, chúng tôi có thể đưa đối tượng lý tưởng đến thẳng trang web của bạn ở bất cứ nơi nào họ có mặt. Hãy liên lạc để tìm hiểu thêm ngày hôm nay.