Ngày nay, về cơ bản, Google đóng vai trò là trang chủ của Internet, với 93% trải nghiệm trực tuyến đáng kinh ngạc bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn muốn phát triển lượng truy cập thông qua tìm kiếm tự nhiên, bạn phải sử dụng các kỹ thuật SEO Onpage để giành lấy lợi thế cho mình.
57% giám đốc điều hành tiếp thị nói rằng phát triển nội dung trên trang web là kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất, việc áp dụng các phương pháp đã được chứng minh này hoạt động sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một sự thúc đẩy lớn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
Vì vậy, những phương pháp SEO Onpage nào sẽ mang lại kết quả tốt nhất vào thời điểm hiện tại? Ở đây, chúng tôi phác thảo một số chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ nâng cao khả năng hiển thị của bạn và thu hút khách hàng đến trang web của bạn.
SEO On-Page là gì?
Nếu bạn chưa quen với thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì rất có thể bạn vẫn đang cố gắng hiểu sự khác biệt giữa SEO Onpage và kỹ thuật SEO.
SEO Onpage liên quan đến việc cải tiến mang tính chiến lược các tính năng của trang web trên front-end và back-end để đáp ứng các thuật toán của công cụ tìm kiếm như Google.
Bằng cách thực hiện các thay đổi đối với trang web của bạn nhằm giải quyết trực tiếp các yếu tố xếp hạng SEO đã biết, bạn có thể thu hút sự chú ý của thuật toán và leo lên thứ hạng cao trên SERP.
Một trang web được tối ưu hóa tốt hơn sẽ xuất hiện gần đầu kết quả tìm kiếm có liên quan hơn, quá trình này giúp thuyết phục nhiều người tiêu dùng hơn truy cập trang web của bạn và mua hàng.
Tại sao SEO On-Page lại quan trọng?
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tiếp tục là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có để thu hút khách hàng có liên quan.
Tuy nhiên, khi có nhiều doanh nghiệp cạnh tranh hơn mỗi ngày, việc tìm kiếm cách để trở nên nổi bật trước các đối thủ ngày càng trở nên khó khăn.
Tuy nhiên, một trang web được tối ưu hóa một cách chuyên nghiệp sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn cơ hội tốt nhất để leo lên SERP và thu hút sự chú ý của những khách hàng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu bạn.
Trên thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 51% người dùng tìm thấy một sản phẩm hoặc công ty mới sau khi thực hiện tìm kiếm trực tuyến.
Bằng cách sử dụng SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn và vượt trội so với đối thủ cạnh tranh, bạn có thể đảm bảo nhiều người tiêu dùng chọn mua hàng từ doanh nghiệp của bạn hơn.
Doanh nghiệp được lợi gì từ SEO Onpage?
Một phần của điều làm cho SEO trở nên mạnh mẽ là do các doanh nghiệp hoạt động ở mọi cấp độ đều có thể sử dụng những phương pháp này để làm lợi thế của họ.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ nhận thấy rằng SEO giúp họ có cơ hội chống lại các công ty có nhiều nguồn lực hơn và ngân sách lớn hơn.
Tại sao? Chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được cá nhân hóa sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận thị trường mục tiêu với một mức giá cực kỳ hiệu quả.
Bằng cách thực hiện các bước để nâng cấp SEO Onpage và kỹ thuật SEO của website bạn, bạn có thể đưa doanh nghiệp của mình lên đầu SERP.
Vì năm kết quả đầu tiên thu hút khoảng 67,60% tổng số nhấp chuột cho một truy vấn cụ thể, việc hiểu một chiến lược phù hợp được thiết kế để đưa bạn đến gần vị trí này có thể nâng cao vận may cho thương hiệu của bạn mãi mãi.
Xu hướng SEO Onpage tốt nhất cho năm 2022
Thuật toán xếp hạng tìm kiếm làm nền tảng cho Google là một bí mật được giữ kín. Nhưng trong những năm qua, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đã xác nhận khoảng 200 yếu tố xếp hạng cung cấp cho các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm một ý tưởng chính xác về xu hướng nào trong SEO có tác động lớn nhất.
Dưới đây, chúng tôi đã chọn ra một số mẹo hiệu quả nhất để cải thiện các yếu tố trên trang của bạn.
Tiến hành nghiên cứu từ khóa
Mặc dù nghiên cứu từ khóa không thực sự là một yếu tố SEO Onpage, nhưng bạn sẽ không thể tối ưu hóa hoàn toàn trang web của mình nếu không hoàn thành quá trình này.
Vì hoạt động này đảm bảo bạn hiểu các thuật ngữ mà thị trường mục tiêu của bạn sử dụng để tìm kiếm, nên các từ khóa này có thể được đặt một cách chiến lược xuyên suốt nội dung của bạn để đảm bảo bạn thu hút được sự chú ý của họ.
Một số công cụ nghiên cứu từ khóa chi tiết giúp hợp lý hóa công việc này, bao gồm Semrush, Ahrefs Keyword Explorer và Google Keyword Planner.
Bằng cách tập trung vào các từ khóa đuôi dài cụ thể cho sản phẩm của mình, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập đủ điều kiện tìm thấy trang web của mình.
Tối ưu hóa thẻ tiêu đề của bạn
Thẻ tiêu đề rất quan trọng để thiết lập các tiêu chuẩn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chất lượng cao. Khi các phần tử HTML này chỉ định tiêu đề trang web của bạn, chúng thông báo cho lưu lượng truy cập trang web và các công cụ tìm kiếm về nội dung trang của bạn.
Xem xét các thẻ tiêu đề thường là thứ đầu tiên mà lưu lượng truy cập sẽ đọc trên SERP, những thẻ này đóng một vai trò quan trọng trong việc ai đó quyết định nhấp vào hay không. Điều này có nghĩa là bạn phải tạo ra một tiêu đề hấp dẫn, theo hướng SEO, đặt kỳ vọng chính xác về những gì khách hàng của bạn có thể mong đợi tìm thấy.
Đối với các phương pháp hay nhất về thẻ tiêu đề, hãy sử dụng 60 ký tự trở xuống, bao gồm từ khóa chính và viết mô tả hấp dẫn, giàu cảm xúc để thu hút sự chú ý.
Tối ưu cấu trúc URL của bạn
Đừng bỏ qua tác động của cấu trúc URL được tối ưu hóa cao. Vì những đoạn thông tin này cung cấp cho người dùng sự rõ ràng về nội dung của trang, mô tả theo hướng từ khóa có thể tăng tỷ lệ nhấp của bạn.
Thay vì sử dụng tùy chọn URL mặc định thường là sự kết hợp của các chữ cái và số ngẫu nhiên, hãy tùy chỉnh một URL ngắn, có thể đọc được phù hợp với lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Bước này không phải là một yếu tố SEO trực tiếp. Nhưng vì Google hiện hiển thị URL trên SERP phía trên tiêu đề trang, một phiên bản được viết bằng văn bản được tối ưu hóa sẽ mang lại lợi thế cho trang web của bạn so với đối thủ cạnh tranh.
Viết mô tả có chứa CTA mạnh mẽ
Meta description là phần tử HTML, một trong các tiêu chuẩn SEO Onpage rất quan trọng.
Vì những mô tả ngắn này nhằm cung cấp một bản tóm tắt nhanh chóng về nội dung cho người đọc, một thông điệp theo hướng từ khóa phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn sẽ tăng CTR của bạn.
Thay vì để Google chọn mô tả meta mặc định để hiển thị trên SERP, hãy soạn phiên bản được tối ưu hóa của riêng bạn để tạo ra nhiều nhấp chuột hơn.
Bằng cách viết một thông điệp hấp dẫn mô tả thông tin trên trang, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn chú ý đến trang web và xem nội dung của bạn.
Cấu trúc trang của bạn bằng các thẻ tiêu đề phụ
Cho dù bạn đang tạo một bài đăng blog hàng nghìn từ hay viết nội dung mô tả cho sản phẩm, việc đảm bảo mỗi trang đều có cấu trúc tinh gọn với các tiêu đề phụ được bao bọc trong đúng các cấp độ thẻ heading là yếu tố quyết định thành công của bạn.
Thay vì chỉ đơn giản là đăng một loạt văn bản khó đọc, việc cấu trúc các trang của bạn làm cho nhiều khả năng lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ nhận được thông báo và ở lại trên trang web của bạn.
Các thuật toán của công cụ tìm kiếm cũng đọc các tiêu đề phụ để giúp xếp hạng các trang. Điều này có nghĩa là bạn nên tối ưu hóa các tiêu đề này bằng từ khóa, mặc dù trải nghiệm của người đọc vẫn phải là ưu tiên hàng đầu của bạn.
Hãy dành thời gian để cấu trúc mỗi trang một cách hiệu quả và xem khi các chỉ số của bạn tăng lên.
Các vấn đề vị trí từ khoá
Từ khóa là một trong những xu hướng hàng đầu trong SEO vì chúng tạo cơ sở cho nhiều phương pháp tối ưu hóa.
Nhưng các chủ doanh nghiệp phải tránh làm quá đà, vì cái gọi là ‘nhồi nhét từ khóa’ có thể dẫn đến các hình phạt của Google có thể gây tổn hại nghiêm trọng, hình phạt nặng nhất mà Google có thể áp dụng là xóa trang web của bạn hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm.
Mặc dù bạn muốn thêm từ khóa vào tiêu đề trang, mô tả meta, tiêu đề và hơn thế nữa, nhưng chắ chắn bạn sẽ muốn nội dung của mình đọc tự nhiên nhất có thể.
Bằng cách đặt mục tiêu mật độ từ khóa là 1-2%, bạn có thể bao gồm các từ khóa của mình đủ số lần mà không làm cho nội dung của bạn khó đọc đối với những khách hàng có giá trị nhất.
Tối đa hóa trải nghiệm người dùng
Khi Google xếp hạng các trang cho một truy vấn người dùng cụ thể, công cụ tìm kiếm luôn nhằm mục đích cung cấp kết quả cung cấp trải nghiệm hài lòng nhất. Điều này được đo lường trong báo cáo Core Web Vitals của Google, trong đó nêu bật cách các trang hoạt động dựa trên dữ liệu trong thế giới thực.
Có nhiều cách để cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Ví dụ: việc sử dụng các thẻ tiêu đề và các bài viết dài có thể giúp bạn dễ dàng xếp hạng. Tuy nhiên, nội dung của bạn cũng phải cung cấp câu trả lời đầy đủ thông tin cho các câu hỏi quan trọng đối với tđối tượng mục tiêu của bạn.
Điều này có nghĩa là, bạn sẽ muốn loại bỏ những rào cản khiến người đọc khó chịu. Điều này có thể bao gồm các nút trên trang web không dưa người dùng tới nơi họ cần, các liên kết bị hỏng hoặc nội dung không còn tồn tại và quá nhiều lần xuất hiện các cửa sổ bật lên chỉ khiến cho người dùng muốn rời trang một cách nhanh nhất có thể.
Thêm liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ có một số tác động tích cực đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Về cơ bản, nó giúp lưu lượng truy cập trang web điều hướng trang web của bạn một cách dễ dàng, khi bạn thêm các siêu liên kết hữu ích vào các phần có liên quan.
Ví dụ: một blog mới có thể liên kết đến nội dung cũ hơn giúp người đọc có thêm thông tin về cùng một chủ đề. Quá trình này đảm bảo khách truy cập của bạn ở lại lâu hơn, báo hiệu cho Google rằng nội dung của bạn có giá trị.
Ngoài ra, liên kết nội bộ cũng giúp các thuật toán tìm kiếm hiểu được cấu trúc trang web của bạn. Khi trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết nội bộ để di chuyển từ trang này sang trang tiếp theo, nhiều trang của bạn sẽ xếp hạng trên Google.
Liên kết ra ngoài Tăng xếp hạng
Mặc dù có rất nhiều thay đổi về kỹ thuật SEO nhằm cải thiện hiệu suất của trang web của bạn, nhưng hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang cung cấp nhiều giá trị cho lưu lượng truy cập trang web của mình.
Mặc dù giá trị sẽ có ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau, nhưng việc thêm các liên kết ra ngoài vào nội dung của bạn là một cách tuyệt vời để tạo thêm chiều sâu cho các blog, bài viết và hướng dẫn của bạn.
Một số chủ doanh nghiệp thường do dự về việc gửi lưu lượng truy cập trang web đến một điểm đến cách xa các trang sản phẩm của họ. Tuy nhiên, liên kết với nội dung bên ngoài giúp nâng cao lập luận của bạn và cung cấp cho người đọc thông tin hạng nhất sẽ củng cố SEO của bạn.
Triển khai tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói đang nhanh chóng trở thành một trong những cách chính mà mọi người duyệt qua internet, với loa thông minh và tìm kiếm trên thiết bị di động đang nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn cầu.
Mặc dù bạn có thể không tự mình sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, nhưng chắc chắn rằng hàng triệu người đang có xu hướng theo hướng này khi tương tác với thế giới trực tuyến.
Bằng cách thêm các tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vào trang web của bạn, doanh nghiệp của bạn đang theo kịp với hành vi người tiêu dùng đang phát triển.
Vì nhiều tìm kiếm bằng giọng nói liên quan đến các từ khóa dài, nên việc thêm phần Câu hỏi thường gặp vào các trang sản phẩm của bạn có thể giúp chuyển đổi người dùng tìm kiếm trên Google bằng giọng nói của họ.
Tăng chất lượng nội dung
Google muốn cung cấp cho người dùng nội dung tốt nhất có thể trên internet để họ tìm kiếm chính xác. Nếu bạn muốn vượt qua đối thủ, bạn phải đưa trò chơi nội dung của mình lên một tầm cao mới.
Điều này có nghĩa là tạo ra nội dung chất lượng cao thực sự hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Mặc dù mục đích đằng sau nội dung này là thu hút ai đó mua hàng, nhưng việc cung cấp thông tin hấp dẫn và mang tính thông tin vượt trội hơn so với các đối thủ của bạn là điều cần thiết.
Do đó, hãy phát triển các ý tưởng nội dung xoay quanh các vấn đề mà thị trường mục tiêu của bạn gặp phải. Ngoài ra, hãy tối ưu hóa nội dung của bạn với các liên kết bên ngoài có giá trị, trích dẫn từ các chuyên gia và hình ảnh đỉnh cao.
Thực hiện các thay đổi ưu tiên cho thiết bị di động
Thiết bị di động hiện chiếm hơn 50% tổng lưu lượng truy cập internet, có nghĩa là trang web của bạn phải có cách tiếp cận thân thiện với thiết bị di động nếu bạn muốn phục vụ cho cách khách hàng tìm kiếm.
Như Google đã giới thiệu ‘lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động’, thể hiện cách công ty nhìn thấy tương lai của tìm kiếm, việc đảm bảo trang web của bạn bắt kịp với sự thay đổi là điều quan trọng đối với tuổi thọ của bạn.
Nếu bạn đã sẵn sàng để làm cho trang web của mình thân thiện hơn với thiết bị di động, bạn phải ưu tiên trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là sử dụng phông chữ dễ đọc trên màn hình nhỏ hơn trong khi thêm các nút giúp điều hướng dễ dàng.
Trong khi đó, hãy xem các đề xuất kỹ thuật SEO của chính Google để biết các phương pháp hay nhất về tải chậm và thẻ meta rô bốt để đảm bảo các trang của bạn đạt được tiềm năng của chúng trên SERP.
Thêm các nút chia sẻ xã hội
Bạn có thể đảm bảo nội dung trang web của mình thu hút hơn nữa bằng cách thêm các nút chia sẻ xã hội.
Các nút hữu ích trên trang này dành cho các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và Reddit cung cấp cho người dùng một cách hợp lý để chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi của họ.
Vì việc tạo ra nội dung chất lượng cao tốn nhiều thời gian và năng lượng, nên việc truyền bá nhận thức về thương hiệu và nâng cao danh tiếng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể chuyển thành các chỉ số tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được cải thiện.
Trò chuyện với các chuyên gia
Không quan trọng cho dù doanh nghiệp của bạn chỉ mới bắt đầu khởi động hay đang tìm cách duy trì vị thế là một công ty hàng đầu trong ngành, việc thực hiện một chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm toàn diện sẽ rất có lợi.
Với các xu hướng mới nhất trong SEO giúp các doanh nghiệp luôn cập nhật với sự phát triển của hành vi người tiêu dùng, việc thực hiện những thay đổi này và hơn thế nữa đảm bảo bạn đang ở vị trí hoàn hảo để thành công.
Các chuyên gia SEO của chúng tôi đã thành công trong rất nhiều dự án, giúp thúc đẩy doanh thu cực lớn cho các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cũng như thế giới. Trò chuyện với nhóm tài năng của chúng tôi để tìm hiểu cách chúng tôi sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.