Sự nổi tiếng toàn cầu đáng kinh ngạc của TikTok đã mang lại cho các thương hiệu một nền tảng mới thú vị để tiếp cận thị trường mục tiêu của họ. Trên thực tế, TikTok được xếp hạng là ứng dụng lớn thứ hai về thời gian chi tiêu của người tiêu dùng chỉ sau Tinder.
Nhưng để nội dung có tác động lớn nhất, bạn phải đảm bảo rằng những người theo dõi TikTok của bạn đang hoạt động khi bạn đăng bài. Đó là lý do tại sao việc phát triển kế hoạch nội dung của bạn vào khung thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok sẽ làm tăng mức độ tương tác của bạn một cách đáng kể.
Bằng cách thường xuyên chia sẻ nội dung thể hiện tính cách thương hiệu của bạn và tiếp cận đối tượng cụ thể vào thời điểm lý tưởng, bạn có thể củng cố mối quan hệ này và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Tại sao khung thời gian đăng bài lại quan trọng trên Tiktok?
Hàng nghìn thương hiệu đang tham gia ứng dụng TikTok mỗi ngày. Điều này có nghĩa là sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ trực tiếp của bạn, cũng như là có rất nhiều nội dung khác từ đối thủ sẵn sàng chiếm “spotlight” các bài đăng của bạn.
Mặc dù vấn đề này xảy ra trên hầu hết mọi nền tảng truyền thông xã hội, nhưng việc biết khi nào nên đăng bài trên TikTok sẽ giúp bạn chiếm được quyền kiểm soát lại.
Thay vì lên lịch cho các bài đăng của bạn vào những thời điểm ngẫu nhiên, hãy đăng khi những người theo dõi của bạn đang dành thời gian lướt news feed của họ để đảm bảo nội dung của bạn nhận được nhiều lượt xem, lượt thích và bình luận hơn.
Khi sự cạnh tranh ngày càng nóng lên trên TikTok, việc sử dụng mọi công cụ trong kho vũ khí của bạn để tiếp cận khách hàng sẽ mang lại lợi ích cho sự phát triển của bạn bây giờ và trong tương lai.
Mỗi thị trường mục tiêu đều khác nhau
Mặc dù có nhiều nghiên cứu chuyên sâu tiết lộ thời điểm người dùng của bạn có nhiều khả năng tương tác nhất trên TikTok, nhưng điều quan trọng cần nhớ là mỗi loại khách hàng là khác nhau.
Mỗi người sáng tạo nội dung trên nền tảng này đều có một lượng khán giả duy nhất với vô số các biến số cần xem xét. Những người theo dõi của bạn nằm trong một múi giờ hay trải dài trên toàn cầu? Họ có chung một nhóm tuổi hay sản phẩm của bạn có thu hút nhiều người không?
Hãy ghi nhớ những lưu ý này khi tìm thời điểm đăng bài trên TikTok. Bạn sẽ phát triển được một chiến lược sắc bén để đạt được thành công lớn nhất về thời gian, tiền bạc và năng lượng của mình.
Tăng mức độ tương tác với TikTok bằng một cách tiếp cận đơn giản
Như chúng tôi sẽ giải thích bên dưới, đi sâu vào TikTok Analytics là cách tốt nhất để xác định thời điểm đối tượng xem video của bạn hoạt động tích cực nhất. Bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn chỉ đơn giản bằng cách nghiên cứu về thời điểm khách hàng đang sử dụng thiết bị của họ.
Đó thường là khung giờ mà mọi người có nhiều khả năng dùng mạng xã hội hơn khi không bận rộn với công việc hoặc trường học. Do đó, hãy thử nghiệm đăng bài vào sáng sớm, trong giờ ăn trưa, sau giờ làm việc và tối muộn để tăng tương tác.
Chúng tôi cũng biết rằng mọi người có xu hướng ngủ nướng vào cuối tuần và thư giãn vào cuối buổi chiều, vì vậy, lên lịch cho các bài đăng của bạn vào những khoảng thời gian này có thể cải thiện mức độ tương tác.
Đăng các loại nội dung khác nhau trong ngày và bạn có thể nhận được lượng tương tác TikTok với thị trường mục tiêu cụ thể của mình.
Khám phá thời gian tốt nhất để đăng TikTok lên xu hướng cho doanh nghiệp của bạn
Nếu bạn đang muốn nâng cao lượt xem, lượt thích và nhận xét trên TikTok của mình, thì bạn nên tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok. Mặc dù cần nhiều việc để làm hơn so với cách tiếp cận đơn giản được đề cập ở trên, nhưng việc xác định những thời điểm mà nội dung của bạn sẽ có tác động đáng kể nhất là điều cần thiết.
Hiểu TikTok Analytics
Bạn chỉ có thể nhận biết các loại nội dung TikTok mà bạn có thể hưởng lợi chỉ khi bạn có quyền truy cập vào dữ liệu chuyên sâu. May mắn thay, TikTok Analytics hoàn toàn miễn phí cung cấp cho bạn thông tin toàn diện về một số lĩnh vực. Nâng cấp hồ sơ của bạn lên tài khoản TikTok Pro và bắt đầu với ba tab mới:
- Tổng quan: Xem số lượt xem video và số lượng người theo dõi của bạn đã tăng lên như thế nào trong 7 hoặc 28 ngày qua.
- Nội dung: Tìm số liệu phân tích cho các bài đăng gần đây, bao gồm tổng thời gian phát, thời gian xem trung bình và các nguồn lưu lượng truy cập.
- Người theo dõi: Xem xét nhân khẩu học của những người theo dõi bạn, chẳng hạn như giới tính, dữ liệu vị trí và thời gian hoạt động.
Vị trí của người dùng là quan trọng nhất
Hầu như không thể xác định thời điểm thích hợp nhất để đăng bài trên TikTok – nếu bạn không biết người theo dõi của mình ở đâu trên thế giới. May mắn thay, TikTok Analytics có một phần hữu ích dành riêng cho thông tin này.
Đi tới tab Người theo dõi và nhìn qua phần Lãnh thổ trên cùng. Biểu đồ này hiển thị bảng phân tích tỷ lệ phần trăm của các quốc gia nơi số lượt theo dõi TikTok của bạn trực tuyến – vì vậy bạn có thể biết thời điểm đăng bài để tiếp cận phân khúc lớn nhất.
Nếu bạn muốn biết những thời điểm tốt nhất trên toàn cầu, Influencer Marketing Hub đã phân tích hơn 100.000 bài đăng trên TikTok để giúp các thương hiệu đạt được mục tiêu của họ. Dựa trên thời gian EST, hãy xem xét kết quả của chúng:
- Thứ Hai: 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối
- Thứ Ba: 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, 9 giờ sáng
- Thứ 4: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối
- Thứ: 9 giờ sáng, 12 giờ sáng, 7 giờ tối
- Thứ 6: 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều
- Thứ Bảy: 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối
- CN: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều
Tìm hiểu khi nào đối tượng của bạn đang hoạt động
Tăng số người theo dõi TikTok của bạn với số liệu thống kê chi tiết về thời điểm khán giả của bạn hoạt động. Chỉ cần truy cập tab Followers và Follower Activity để xem thông tin về ngày và giờ mà khán giả của bạn đang kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của họ.
Vì những biểu đồ đơn giản này cung cấp dữ liệu rõ ràng về thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok, bạn sẽ có một ý tưởng hay để tạo ra nội dung có mức độ tương tác xuất sắc. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là TikTok ghi lại tất cả thông tin của nó theo giờ UTC.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng công cụ chuyển đổi thời gian để đảm bảo bạn đang đăng nội dung bắt mắt khi đối tượng mục tiêu của bạn còn thức.
Theo dõi hiệu suất nội dung
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về hiệu suất của video, hãy chuyển đến tab Content và Video Posts.
Ở đây sẽ hiển thị tối đa 9 video của bạn có mức tăng trưởng tốt nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể xem các video đã được đăng trong 07 ngày qua.
Trong tab Trending Videos, người dùng được hiển thị video nào hiện đang thịnh hành trên trang Dành cho bạn.
Tại đây, những video này sẽ vẫn xuất hiện ngay cả khi chúng được đăng cách đây lâu hơn 07 ngày. Điều này có nghĩa là các nội dung của bạn vẫn có thể trở thành một hit lâu sau khi nó được đăng.
Đo lường và điều chỉnh
Khi bạn biết cách sử dụng TikTok Analytics và khám phá ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok, thông tin này có thể được sử dụng để nâng cấp chiến lược nội dung của bạn.
Khi bạn tạo kế hoạch nội dung và bắt đầu quay video thu hút sự chú ý, việc phản ánh mức độ tương tác của người theo dõi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về khán giả của mình.
Bạn có thể phát hiện ra rằng khán giả của mình thích nội dung truyền động lực trước tiên vào buổi sáng và các video hậu trường vào cuối tuần. Đừng ngại thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy sự kết hợp hiệu quả.
Hãy cởi mở về việc tạo nội dung của bạn và kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của bạn hàng ngày để xem những mẫu TikTok nào đang nổi lên. Với cách tiếp cận chi tiết, bạn có thể thúc đẩy nhiều tương tác hơn và tăng người theo dõi.
Trò chuyện với các chuyên gia
TikTok đã chiếm lĩnh thị trường truyền thông mạng xã hội như vũ bão, vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn đang dành nhiều thời gian và nỗ lực cho các chiến dịch của họ.
Nếu bạn lo lắng về việc doanh nghiệp của mình bị tụt hậu, các chuyên gia tại Leading Digital Vietnam sẽ giúp bạn bắt kịp và vượt qua các đối thủ lớn nhất của mình.
Cùng với chiến dịch Quảng cáo TikTok tiên tiến, nhóm chuyên gia của chúng tôi sẽ đưa ra ý tưởng tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn với nội dung hấp dẫn nhằm nâng cao danh tiếng của bạn và thúc đẩy chuyển đổi.
Nói chuyện với các nhà tiếp thị kỹ thuật số cấp cao của chúng tôi và đảm bảo doanh nghiệp của bạn sử dụng các kỹ thuật truyền thông xã hội mới nhất để nâng cao thành công.