Bạn vẫn gặp khó khăn để hiểu Collabs? Bạn đã thử sử dụng Reels? Hoặc bạn không biết phải làm gì với các Hướng dẫn?
Có nghĩa là bạn đang cảm thấy hơi bối rối. Instagram luôn liên tục phát triển, tạo ra hết tính năng này đến tính năng khác theo thời gian. Với quá nhiều thay đổi để bắt kịp, có vẻ như rất khó để biết nên đặt trọng tâm tiếp cận của bạn vào đâu để mang lại kết quả tốt nhất!
Instagram, giống như các nền tảng khác trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, đang không ngừng phát triển. Không có chỗ cho những kẻ yếu, nghĩa là bạn nên liên tục cập nhật chiến lược của mình. Nếu bạn chưa có trong năm nay, bạn cần phải cải tiến để đảm bảo bạn đang nắm bắt được xu hướng tiếp thị trên Instagram năm 2022.
Chủ đề chính cho năm 2022 là kết hợp từng mục tiêu bạn đang cố gắng đạt được với bộ tính năng cụ thể mà bạn cần để giúp bạn đạt được điều đó. Bằng cách xem xét nó theo cách này, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những chiến thuật mà bạn có thể sử dụng trong kho vũ khí của mình.
Cách thu hút người theo dõi mới trên Instagram
Tập trung vào việc mở rộng đối tượng của bạn nên là ưu tiên hàng đầu của bạn. Chiến lược Instagram của bạn chỉ có thể hoạt động nếu bạn đang lấp đầy đường dẫn với nhiều người hơn để giành chiến thắng.
Instagram đang cung cấp các tính năng để giúp bạn trong sứ mệnh này. Giờ đây, bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ và chiến thuật để tăng lượng khán giả của mình trên Instagram.
Dưới đây là các tính năng hàng đầu mà chúng tôi đề xuất.
Instagram Collabs
Là một phần của chiến lược người có ảnh hưởng trên Instagram, bạn nên đồng tác giả một bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu Insta hoặc Câu chuyện, cộng tác với một người dùng Instagram khác.
Nó giống như bạn đang đến với một đề xuất từ
Bài đăng trên Instagram Carousel
Đối với định dạng lý tưởng để trình bày thông tin khai sáng hoặc hướng dẫn, không có gì đánh bại được bài đăng trên Carousel.
Cho dù đó là một đề xuất được cá nhân hóa hay một tập hợp các hướng dẫn cách thực hiện được chia nhỏ theo từng bước, ý tưởng là giữ cho chúng có thể chia sẻ được. Bạn càng nhận được nhiều lượt chia sẻ từ khán giả, bạn càng có thể thúc đẩy phạm vi tiếp cận lớn hơn.
Instagram Reels
Câu chuyện là một cách tuyệt vời để mở rộng lượng người theo dõi của bạn vì nó giúp bạn dễ dàng tiếp cận các luồng nội dung được đề xuất của Instagram.
Làm tất cả những gì bạn có thể để giúp thuật toán Instagram phân loại nội dung của bạn bằng cách đưa một số thẻ bắt đầu bằng # thích hợp vào mô tả của bạn, 3 đến 5 sẽ là nhiều.
Bạn cũng nên tải một mẫu bài đăng của mình lên nguồn cấp dữ liệu Instagram, điều này có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn.
Tên Instagram
Điều này dễ dàng như thêm một từ khóa vào tên Instagram của bạn. Từ khóa là bất kỳ cụm từ được tìm kiếm phổ biến nào mà mọi người có thể đang tìm kiếm hoặc đang tra cứu trên Instagram.
Bằng cách sử dụng trường tên, bạn tăng khả năng hiển thị của tiểu sử của mình, vì nó có nhiều khả năng xuất hiện trên Trang Khám phá của nền tảng truyền thông xã hội.
Làm thế nào để chuyển đổi khách truy cập của bạn thành người theo dõi
Bạn đang trên đường phát triển khán giả trực tuyến và thu hút những người theo dõi mới trên mạng xã hội. Vậy tiếp theo là gì?
Sau khi tiếp cận thành công khán giả mới trên Instagram, bước tiếp theo là thu hút sự ủng hộ của họ. Nói cách khác, bạn đang cố gắng biến họ từ trình duyệt và trình cuộn thụ động thành những người theo dõi tích cực.
Làm cách nào để bạn biến những lượt truy cập bình thường vào hồ sơ của mình thành một nhóm người theo dõi trung thành? Dưới đây là những mẹo hàng đầu mà chúng tôi khuyên bạn nên thử như một phần trong chiến lược Instagram của mình.
Chọn ảnh hồ sơ của bạn
Số lần hiển thị đầu tiên và khi nói đến hồ sơ Instagram của bạn, đó là ảnh hồ sơ và tiểu sử trên tài khoản của bạn.
Bạn có không gian và thời gian hạn chế để truyền đạt cho khán giả những gì bạn đang có, vì vậy hãy làm cho mỗi từ trong tiểu sử của bạn đều có giá trị. Nhưng quan trọng hơn, hãy làm cho bức ảnh của bạn trở nên nổi bật! Instagram là một trang web truyền thông xã hội trực quan và ảnh hồ sơ được chọn tốt sẽ đi một chặng đường dài trên nền tảng này.
Bức tranh cần phải là điểm hấp dẫn để thu hút một người mới vào, trong khi tiểu sử chỉ cung cấp cho họ thông tin hữu ích, chẳng hạn như sản phẩm và dịch vụ của bạn là gì hoặc liên kết đến trang web của bạn nơi phép thuật ecom thực tế sẽ diễn ra.
Chọn một ngách để thống trị
Bạn phải cung cấp những gì? Đừng bắt khán giả của bạn phải đoán.
Bằng cách có một thị trường ngách riêng biệt cho nội dung tải lên, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục người xem rằng những gì bạn nói có liên quan đến sở thích của họ. Mọi người có xu hướng theo dõi tài khoản của bạn hơn nếu họ biết rõ chuyên môn của bạn là gì.
Câu chuyện nổi bật trên Instagram
Tính năng này là một cách tuyệt vời để cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về nội dung hàng ngày của bạn. Chúng được đặt trực tiếp ở đầu hồ sơ Instagram của bạn, vì vậy chúng sẽ luôn là một trong những thứ đầu tiên mà khách mới nhìn thấy trên tài khoản của bạn.
Để đạt được điều này, hãy cẩn thận đảm bảo rằng những điểm nổi bật của bạn là hiện tại và có liên quan, cũng như chính xác trong việc thể hiện bạn là ai và bạn làm gì. Trên hết, không có hại gì khi làm cho nó trông đẹp, vì vậy nó có thể hoạt động như một sự nâng cao hình ảnh cho thương hiệu của bạn.
Làm cho nguồn cấp dữ liệu của bạn trông sắc nét
Nếu bạn muốn khán giả xem xét thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, trước tiên, bạn cần tạo ấn tượng mạnh với họ. Và đó chính xác là những gì bạn cần làm ở đây – hãy gây ấn tượng với họ!
Ví dụ: bạn sẽ thấy nhiều nguồn cấp dữ liệu Insta trình bày như một mạng lưới được sắp xếp có mục dích, với các ô vuông riêng lẻ tạo thành một hình ảnh tổng thể gắn kết. Thật thú vị. Đó là một loại chiến thuật để chiếm lấy sự chú ý và ấn tượng của bạn và biến khách truy cập của bạn thành người theo dõi.
Xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn
Bạn đã có thể thu hút những người mới và biến họ thành những người theo dõi tài khoản của bạn. Bây giờ, bạn có thể duy trì chúng.
Cuối cùng, chiến lược tiếp thị Instagram là hướng đến việc xây dựng một cộng đồng. Nếu khán giả của bạn có thể kết nối với nhau, họ sẽ gắn bó với thương hiệu của bạn. Đó là cách mà thương hiệu của bạn có thể có sức mạnh lâu dài.
Đó là một kịch bản đôi bên cùng có lợi vì khi khán giả của bạn tham gia nhiều hơn, thương hiệu của bạn càng trở nên hấp dẫn và càng dễ dàng tiếp cận và thuyết phục những người mới trong tương lai. Bằng cách tiếp cận với cộng đồng của bạn và giữ họ tương tác, bạn đang đặt thương hiệu của mình đi đúng hướng.
Instagram tràn ngập các công cụ tuyệt vời để thúc đẩy tương tác và nuôi dưỡng cảm giác cộng đồng. Dưới đây là những cách tốt nhất mà chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử cho chiến lược truyền thông xã hội Instagram của mình.
Sử dụng Câu chuyện trên Instagram của bạn
Bạn muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện với khán giả của mình? Sử dụng Câu chuyện Insta.
Bởi vì chúng mang ý nghĩa bình thường và hấp dẫn, câu chuyện là nền tảng lý tưởng cho nội dung trò chuyện.
Để khuyến khích nhiều tương tác nhất có thể, bạn có thể thử nhiều cách khác nhau như sử dụng nhãn dán tương tác; bao gồm các tính năng như cuộc thăm dò ý kiến, thanh trượt biểu tượng cảm xúc và những thứ tương tự.
Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách quay phim và thêm bộ mặt cho thương hiệu bằng cách cho thấy ai đứng đằng sau doanh nghiệp của bạn.
Để biết thêm một ý tưởng nữa, hãy đảm bảo bạn thưởng cho những người dùng gắn bó nhất của mình bằng cách dành riêng nội dung độc quyền của bạn cho họ.
Không có gì thúc đẩy sự tương tác và xây dựng cộng đồng bằng tính độc quyền. Bạn có thể thử nghiệm với danh sách Bạn thân của mình để xem đối tượng mục tiêu có thể là ai.
Nuôi dưỡng phần bình luận
Lắng nghe là chìa khóa để hiểu và thu hút hiệu quả. Nếu bạn muốn tương tác với khán giả của mình, đừng nói chuyện với họ; thay vào đó, chỉ cần lắng nghe những gì họ muốn nói với bạn.
Chúng ta không còn sống trong thời đại mà các thương hiệu có thể đi trước và sản xuất theo cách họ thích hoặc đối xử với khách hàng theo cách họ thích.
Với các nền tảng truyền thông xã hội, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng cung cấp phản hồi trực tiếp cho thương hiệu của bạn. Nếu khách hàng của bạn hoặc khách hàng tiềm năng có phản hồi hoặc đề xuất, bạn sẽ nghe thấy họ rõ ràng và rõ ràng trong phần nhận xét trên Instagram.
Là một thương hiệu, bạn có trách nhiệm dành thời gian trả lời nhận xét của người dùng và thúc đẩy nhiều cuộc đối thoại hơn.
Bạn có thể thử nhắc nhận xét bằng cách đưa Lời kêu gọi hành động (CTA) vào phụ đề Instagram của mình và sử dụng chức năng Nhận xét được ghim. Không bao giờ để lại bình luận mà không có phản hồi.
Nếu mọi người tương tác dù tích cực hay tiêu cực trong phần bình luận, bạn cần có phương pháp phản hồi lại với họ để cho họ thấy rằng bạn tôn trọng những gì họ nói.
Phát với Instagram Live
Như ý nghĩa ban đầu của nó, các chương trình phát sóng trực tiếp đều mang đến cho khán giả của bạn cái nhìn sâu sắc chưa từng có về đội ngũ đằng sau tên thương hiệu là ai.
Chương trình phát sóng trực tiếp là một nền tảng lý tưởng để thiết lập kết nối cá nhân hơn với khán giả của bạn.
Ngoài ra, giờ đây có thể lên lịch Cuộc sống trên Instagram, vì vậy, người dùng điều chỉnh để nghe chương trình phát sóng của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.
Nếu bạn đang tìm kiếm cách lý tưởng để tạo ra sự quan tâm và tăng số lượt xem, thì đây chính là nó.
Bạn nên sử dụng Memes
Meme thống trị mọi thứ, từ những con vật đáng yêu cho đến những clip hài hước. Memes luôn là một cách tuyệt vời để giao tiếp trên internet và chúng sẽ rất quan trọng vào năm 2022 để thu hút khán giả của bạn và xây dựng một kết nối lâu dài. Vì vậy, hãy đảm bảo cập nhật các xu hướng trên Instagram mà bạn có thể áp dụng.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng, hãy xem khán giả của bạn thực sự thích hoặc không thích điều gì và sự hài hước này có thể bắt gặp như thế nào ở định dạng meme.
Đừng quên Instagram Guides
Instagram Guides là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng cộng đồng. Chúng chắc chắn là một công cụ chưa được sử dụng tối đa trong hộp công cụ Instagram, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một cách hiểu biết để hiểu được những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm trên trang web truyền thông xã hội, thì đây có thể là nó.
Trên hết, hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho các hướng dẫn của mình hữu ích. Thông thường, đưa ra các mẹo thực tế hoặc chức năng là cách tiếp cận tốt nhất ở đây.
Từ hành trình chuyến đi và các đề xuất về sản phẩm cho đến các bản tổng hợp thông tin được trau chuốt cẩn thận, các hướng dẫn có thể được sử dụng để cung cấp cho cộng đồng của bạn một dịch vụ vô giá.
Làm thế nào để bắt đầu với chiến lược tiếp thị Instagram 2022 của bạn
Bạn cảm thấy choáng ngợp với tất cả các khả năng khác nhau mà Instagram cung cấp cho bạn?
Mặc dù có vẻ như có nhiều cách tiếp cận mà bạn phải nghiên cứu, thực tế không phải như vậy. Bạn không cần phải thử nghiệm tất cả chúng cùng một lúc.
Đây là cách chúng tôi khuyên bạn nên tiếp cận cho chiến lược truyền thông xã hội Instagram của mình.
Để có một cách tiếp cận hiệu quả hơn, bạn có thể chia các mục tiêu tiếp thị tổng thể của mình thành hai nhóm. Bằng cách này, bạn có thể giải quyết chúng một cách riêng biệt, một trọng tâm cho nội dung được tải lên hàng tuần và một trọng tâm cho nội dung chỉ tải lên hàng tháng.
Bạn có thể điều chỉnh nó cho phù hợp với khả năng của mình nếu cảm thấy quá nhiều, nhưng khi bạn đã sắp xếp hợp lý tài khoản mạng xã hội của mình, đây là loại lịch trình bạn muốn đạt được.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc duy trì một lịch trình đều đặn, bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận ít thường xuyên hơn, linh hoạt hơn. Điều này có thể là tăng lượt tải nội dung lên khi bạn có nhiều thời gian hơn hoặc bất cứ khi nào bạn nhận thấy có sự tương tác đột ngột của khán giả.
Lịch trình hàng tuần
Đối với lịch trình hàng tuần, bạn có thể tải lên một Câu chuyện mỗi ngày, một bài đăng trong Insta feed vài ngày một lần, cộng với một Insta reel vào một ngày được chỉ định trong tuần.
Lịch trình hàng tháng
Đối với lịch biểu hàng tháng, bạn có thể nghĩ đến việc thêm một buổi phát sóng trực tiếp để tương tác, cùng với một hướng dẫn cách làm để cung cấp thông tin.
Nếu có thể, bạn cũng nên cố gắng bao gồm một hoặc hai sự hợp tác với các tài khoản Instafram khác, mặc dù chiến thuật này có thể khó duy trì tính thường xuyên hơn, vì có một bên khác tham gia.
Hợp tác với các chuyên gia
Nếu bạn muốn đưa thương hiệu của mình lên hàng đầu, bạn chỉ nên kết hợp với những người giỏi nhất. Bạn sẽ đến đó bằng cách nào khác?
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược quảng cáo Instagram nổi bật , thì Leadign Digital là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Không có ai tốt hơn để xử lý sản xuất nội dung, chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội và các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của bạn.
Đừng để một cách tiếp cận truyền thông xã hội có kế hoạch kém khiến thương hiệu của bạn bị tụt lại phía sau. Để có chiến lược truyền thông xã hội Instagram được cập nhật, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và cho chúng tôi biết về mục tiêu dài hạn của bạn.