Đã có rất nhiều thảo luận trong giới digital marketing về bản cập nhật iOS 14 của Apple và cách nó ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo Facebook. Tôi đã đọc và nghe nhiều tin đồn rằng sẽ có một số loại luật ra đời để đánh dấu sự kết thúc của quảng cáo Facebook. Tất nhiên, những điều này hoặc không bao giờ xảy ra hoặc không bao giờ có tác động thực sự đáng kể đến hoạt động kinh doanh cửa họ, vì vậy quảng cáo Facebook vẫn tiếp tục phát triển tốt trong những năm qua.
Tuy nhiên, lần này, mối đe dọa dường như khá đáng kể và bạn có thể thấy rõ điều này bằng phản ứng mà Facebook đang có đối với chính sách. Trong bài đăng này, tôi sẽ:
- Xác minh chính xác những gì mà bản cập nhật iOS yêu cầu.
- Làm rõ nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quảng cáo Facebook của bạn.
- Giúp bạn lập kế hoạch và lập chiến lược để đáp ứng với bản cập nhật.
Vì vậy, hãy đọc tiếp nếu bạn muốn tiếp tục tận dụng tối đa nỗ lực tiếp thị và quảng cáo của mình trên nền tảng Facebook.
Cách iOS 14 ảnh hưởng đến các nhà tiếp thị Facebook
Có rất nhiều tài nguyên phác thảo tình hình với iOS 14, đặc biệt là từ chính Facebook. Tóm lại, Apple đã công bố những thay đổi với iOS 14 sẽ tác động đến cách Facebook có thể nhận và xử lý các sự kiện chuyển đổi từ các công cụ như Facebook pixel . Vì vậy, về bản chất, bất kỳ doanh nghiệp nào quảng cáo cho thiết bị di động, những người tối ưu hóa, nhắm mục tiêu và báo cáo về các sự kiện chuyển đổi web đều sẽ bị ảnh hưởng.
Nói tóm lại, Apple đang yêu cầu tất cả các ứng dụng trên App Store phải hiển thị lời nhắc cho người dùng của họ trên thiết bị iOS, yêu cầu người dùng cho phép ứng dụng theo dõi họ bên ngoài nền tảng theo những cách khác nhau:
Chính sách iOS 14 mới này sẽ cấm thu thập và chia sẻ dữ liệu nhất định trừ khi mọi người chọn cho phép theo dõi trên iOS 14 qua lời nhắc này. Điều này có thể tương đối quen thuộc với các trang web có hình thức theo dõi cookie, đều hiển thị lời nhắc để đáp ứng các yêu cầu theo luật GDPR . Nếu bạn không quen với những gì tôi đang nói, có thể bạn đã thấy một trong những điều này trên một trang web tin tức hoặc blog mà bạn đã truy cập:
Nếu người dùng iOS chọn không chấp nhận theo dõi Facebook, các hiệu ứng xảy ra từ việc này sẽ là:
- Nếu Facebook không thể theo dõi hành vi của người dùng, hiệu quả của pixel theo dõi và tất cả các tác động của nó sẽ giảm sút nghiêm trọng. Điều này dẫn đến việc báo cáo không chính xác cho các chuyển đổi dẫn đến các nỗ lực tiếp thị lại không hiệu quả .
- Các tùy chọn nhắm mục tiêu sẽ bị suy yếu. Điều đó có nghĩa là khả năng tạo quảng cáo cá nhân hóa cho đối tượng của bạn có thể bị cản trở rất nhiều.
- Tùy chọn nhắm mục tiêu ít hơn có nghĩa là chi tiêu lãng phí hơn và ít cá nhân hóa nội dung quảng cáo hơn .
Phản hồi của Facebook đối với iOS 14
Rõ ràng thông qua phản ứng của Facebook đối với những cập nhật này, họ rất lo lắng, một số người thậm chí có thể nói rằng họ đang hoảng sợ. Bản cập nhật này có khả năng cực kỳ bất lợi cho doanh thu của họ. Theo Statista.com, 79,9% người dùng trên Facebook chỉ sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động của họ so với 1,7% chỉ sử dụng trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. 18,5% còn lại sử dụng nó trên cả hai.
Trong số 79,9% đó, sẽ có một phần lớn sử dụng thiết bị iOS với bản cập nhật iOS 14. Từ số lượng người dùng đó, sẽ có một tỷ lệ phần trăm thực sự sẽ cho phép ứng dụng theo dõi dữ liệu của họ nhưng bao nhiêu trong số đó sẽ là ẩn số nhưng chắc chắn là không nhiều. Với những bộ phim tài liệu nổi tiếng như “The Social Dilemma” cùng với nhiều năm bê bối dữ liệu người dùng, có thể giả định rằng phần lớn người dùng iOS sẽ từ chối theo dõi Facebook.
Facebook đã phản ứng bằng cách công kích quyết định của Apple, nói rằng nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách quảng cáo trên nền tảng của họ. Facebook hưởng lợi nhiều nhất từ việc các tập đoàn lớn quảng cáo trên nền tảng của họ và mặc dù các doanh nghiệp nhỏ tăng thêm doanh thu, họ chắc chắn không phải là người chơi chính trong mô hình kinh doanh quảng cáo của Facebook. Khi các tập đoàn lớn với hàng triệu đô la để chi cho quảng cáo quyết định rằng không còn đáng để chi số tiền đó cho Facebook và quyết định đi nơi khác, thì đó chính là lúc cơn khủng hoảng của Facebook bắt đầu.
Như đã nói, những thay đổi này sẽ ảnh hưởng 100% đến các doanh nghiệp nhỏ. Trên thực tế, nó sẽ có tác động lớn đến tất cả các doanh nghiệp quảng cáo trên nền tảng này. Trong một bài đăng có tiêu đề Lên tiếng cho các doanh nghiệp nhỏ , Dan Levy, Phó Giám đốc Quảng cáo và Sản phẩm Doanh nghiệp tại Facebook, đã vạch ra những lập luận của mình chống lại bản cập nhật iOS. Trong bài viết, ông khẳng định Apple đang thực thi bản cập nhật để khuyến khích các ứng dụng bao gồm thanh toán trong ứng dụng và đăng ký (tất cả đều thu lợi từ đó). Ông cũng giải thích cách cập nhật ảnh hưởng đến khả năng nhắm mục tiêu của các doanh nghiệp nhỏ, điều này rất đúng. Các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách thấp hơn và cần càng nhiều tùy chọn để tinh chỉnh nhắm mục tiêu càng tốt. Ngoài ra, Levy chỉ ra cách Apple không công bằng khi nền tảng quảng cáo được cá nhân hóa của riêng Apple không phải tuân theo chính sách iOS 14 mới, do đó Apple không cần gửi cho bạn lời nhắc nhưng các ứng dụng khác thì lại bắt buộc.
IOS 14 ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook của bạn như thế nào?
Có nhiều cách khác nhau mà quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này. Một vài điều mà Levy đã chỉ ra là:
Các doanh nghiệp sẽ buộc phải chuyển sang đăng ký và thanh toán trong ứng dụng
Hậu quả này liên quan đến việc Apple “không chơi theo quy tắc của riêng họ”. Rất đơn giản, họ không bị cắt giảm doanh thu quảng cáo của Facebook hoặc các ứng dụng khác có mô hình kinh doanh tương tự. Tuy nhiên, khi một ứng dụng có đăng ký hoặc thanh toán trong sản phẩm, chúng sẽ có.
Quảng cáo kém hiệu quả và kém hiệu quả hơn
Như đã đề cập , điều này phụ thuộc vào khả năng theo dõi các sự kiện và hành vi như bạn đã từng làm. Nếu thực hiện đúng cách, tất cả các chiến lược quảng cáo của Facebook sẽ có một số hình thức remarketing, conversion tracking, hoặc lookalike – tất cả phụ thuộc vào hiệu quả của việc theo dõi pixel Facebook. Nếu người dùng chọn không theo dõi, điều này làm cho pixel Facebook trở nên vô dụng đối với người dùng đó. Nếu tất cả người dùng đang sử dụng các sản phẩm của Facebook trên iPhone chọn không tham gia theo dõi của Facebook, bạn sẽ không thể quảng cáo cho những cá nhân đó thông qua tiếp thị lại trong tương lai trên thiết bị di động của họ.
Ít trang web bán hàng từ quảng cáo hơn
Khẳng định này được đưa ra từ các nghiên cứu của Facebook thông qua dữ liệu của chính họ. Như đã nói, xu hướng quảng cáo không được cá nhân hóa sẽ có tác động đến những người đang tìm cách tăng doanh số bán hàng qua Facebook . Đặc biệt, việc mất đi tính cá nhân hóa có thể khiến trang web bán hàng từ quảng cáo ít hơn 60% .
Giảm doanh thu từ quảng cáo lượt cài đặt ứng dụng Facebook
Việc mất đi tính cá nhân hóa đó có thể khiến doanh thu giảm 50% đối với quảng cáo cài đặt ứng dụng Facebook. Điểm này đang được thực hiện cho những người tạo ứng dụng và quảng bá chúng bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook. Điểm tương tự đã đề cập ở trên, ngụ ý rằng việc mất tiếp thị lại và cá nhân hóa quảng cáo sẽ dẫn đến giảm doanh thu lớn.
Khó khăn lớn hơn cho các doanh nghiệp nhỏ trong việc tiếp cận đối tượng lý tưởng của họ, hạn chế tăng trưởng
Điều này đề cập đến khả năng của doanh nghiệp nhỏ không chỉ trong việc tiếp thị lại những người dùng đã truy cập trang web của họ mà còn tận dụng dữ liệu pixel đó để hiển thị các đối tượng lookalike.
Cách lập kế hoạch cho bản cập nhật iOS 14
Như tôi đã đề cập, thành phần chính của quảng cáo Facebook sẽ bị là pixel tracking. Điều đó có nghĩa là danh sách tiếp thị lại, sự kiện chuyển đổi, v.v. Khi bạn tạo chiến dịch chuyển đổi trong Facebook, thuật toán sẽ tìm hiểu và tối ưu hóa theo cách của nó để thúc đẩy nhiều hành động mong muốn hơn cho bạn. Một số cách giải quyết đơn giản cho bản cập nhật trước mắt sẽ là:
Loại trừ thiết bị iOS khỏi các chiến dịch có mục tiêu chuyển đổi
Đây chắc chắn không phải là giải pháp lâu dài để chạy quảng cáo trả phí trên Facebook trong tương lai, nhưng làm như vậy có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì bạn có thể mong đợi khi bản cập nhật có hiệu lực.
Tạo các chiến dịch bên ngoài mục tiêu chuyển đổi
Điều này có nghĩa là chạy các chiến dịch truy cập web hoặc các chiến dịch khác và sử dụng theo dõi nội bộ trang web của bạn để xác định xem bán hàng hoặc chuyển đổi có xảy ra do quảng cáo hay không. UTM và nhiều chiến thuật khác có thể được sử dụng để xác định chiến dịch, ad set và quảng cáo mà chuyển đổi đã diễn ra mà không cần phải phụ thuộc 100% vào pixel theo dõi của Facebook. Chiến dịch quảng cáo lead cũng có thể được sử dụng. Chiến lược này sẽ không tránh khỏi bị ảnh hưởng nhưng sẽ hỗ trợ bạn trong khả năng thúc đẩy kết quả từ các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tạo thêm một lớp hoặc chia nhỏ luồng chuyển đổi trên các trang đích của bạn
Ý của tôi là yêu cầu người dùng cung cấp cho bạn thông tin về họ sớm hơn trong quá trình chuyển đổi. Tên, họ hoặc địa chỉ email có thể được tải ngược trở lại Facebook để tạo đối tượng tùy chỉnh cho mục đích nhắm mục tiêu lại. Đây là một cách rất lòng vòng để giải quyết vấn đề nhưng có thể cho phép bạn ưu tiên hơn vào những người sẵn sàng cung cấp cho bạn một số thông tin thay vì những người chỉ xem trang bình thường.
5 bước để giữ cho quảng cáo Facebook của bạn hoạt động cho bản cập nhật iOS 14
Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook với mục tiêu chuyển đổi, đây là những gì bạn cần làm để duy trì thành công bất chấp những hạn chế của iOS 14:
- Xác minh (các) tên miền của bạn
- Chọn 8 sự kiện chuyển đổi cho miền của bạn.
- Chọn thời lượng phân bổ ad set của bạn.
- Dựa nhiều hơn vào dữ liệu nội bộ (Google Analytics, CRM, v.v.).
- Theo dõi quy mô đối tượng.
Hãy đi sâu vào từng cái.
1. Xác minh quyền sở hữu tên miền trang web với Facebook
Facebook khuyến nghị các nhà quảng cáo xác minh tên miền trang web của họ. Mặc dù họ coi đó là phương pháp hay nhất, nhưng Facebook nói rằng “điều quan trọng là phải ưu tiên xác minh các miền của bạn nếu các miền của bạn tích hợp các pixel thuộc sở hữu của nhiều doanh nghiệp hoặc tài khoản quảng cáo cá nhân”.
Xác minh tên miền chứng tỏ rằng bạn được kết nối với doanh nghiệp của mình. Quá trình xác minh yêu cầu quản trị viên đặt một mã đặc biệt trên trang web của bạn.
Lý do chính mà điều này quan trọng đối với bản cập nhật iOS là nó cấp quyền cho các sự kiện chuyển đổi đủ điều kiện trên miền của bạn . Để tuân thủ bản cập nhật, Facebook phải yêu cầu quyền cho người dùng trên nền tảng của họ thông qua “Khung minh bạch ứng dụng” của Apple, về cơ bản là thông báo đẩy mà tôi đã đề cập trong phần trước của bài viết.
Do Facebook phải tuân thủ điều này, các nhà quảng cáo hiện bị giới hạn ở 8 sự kiện chuyển đổi web trên mỗi miền. Vì vậy, nếu bạn sở hữu nhiều tên miền mà bạn quảng cáo, điều quan trọng là phải xác minh chúng để bạn có thể kiểm soát thủ công hơn đối với các sự kiện được chọn.
2. Chọn 8 sự kiện chuyển đổi (Đo lường sự kiện tổng hợp)
Để đối phó với Apple’s Private Click Measurement , Facebook’s Aggregated Event Measurement là một giao thức cho phép đo lường của các sự kiện web từ những người dùng iOS.
Ý nghĩa?
- Tên miền được giới hạn trong 8 sự kiện chuyển đổi có thể được sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch;
- Ad set đang tối ưu hóa cho các sự kiện không còn có sẵn đã bị tạm dừng.
Facebook tự động chọn 8 sự kiện dựa trên chi tiêu chiến dịch gần đây từ tất cả các tài khoản quảng cáo quảng cáo cho miền đó. Tuy nhiên, bạn có thể tự chọn chúng theo cách thủ công trong Trình quản lý doanh nghiệp . Bạn nên chọn những sự kiện quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình.
Hãy xem các sự kiện trong tài khoản của bạn và bắt đầu ưu tiên chúng. Đánh giá chiến lược tiếp thị và kênh của bạn sau đó chọn 8 sự kiện chuyển đổi mà bạn muốn trên mỗi miền. Để có hướng dẫn chi tiết về cách thiết lập tám chuyển đổi web ưa thích của bạn, hãy làm theo các hướng dẫn sau do Facebook cung cấp .
Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần xác minh miền của doanh nghiệp mình để chọn những sự kiện này.
3. Chọn cửa sổ phân bổ ad set của bạn
Một thay đổi khác mà bạn cần lưu ý là cài đặt thời lượng phân bổ. Thời lượng phân bổ cho tất cả các chiến dịch quảng cáo mới hoặc đang hoạt động hiện được đặt ở cấp ad set thay vì cấp tài khoản. Mặc định cho tất cả các chiến dịch mới hoặc đang hoạt động là thời lượng phân bổ nhấp chuột 7 ngày. Bạn có tùy chọn cho nhấp chuột một ngày, nhấp chuột bảy ngày, nhấp chuột một ngày + chế độ xem một ngày hoặc nhấp chuột bảy ngày + xem một ngày.
Những thay đổi này tác động đến các nhà quảng cáo trước đây có thể xem báo cáo của họ thông qua một thời lượng phân bổ dài hơn. Thực sự không có cách khắc phục nào cho điều này: Bất kể cửa sổ bạn hiện đang sử dụng là gì, cuối cùng bạn sẽ ít linh hoạt hơn về lượng dữ liệu bạn đang xem và báo cáo.
4. Dựa vào dữ liệu nội bộ của bạn
Mặc dù Facebook cho phép bạn tối ưu hóa cho 8 sự kiện, nhưng bạn vẫn có khả năng theo dõi các cữ liệu đằng sau để phân biệt khách truy cập đến từ đâu và họ đang làm gì trên trang web của bạn khi họ truy cập. Điều này có nghĩa là bạn có thể cần phải đầu tư nhiều thời gian hơn để hiểu rõ hơn về Google Analytics hoặc dựa nhiều hơn vào CRM của mình để có được thông tin thích hợp để đưa ra quyết định trên Facebook.
Tương tự, thời lượng phân bổ rút ngắn khiến việc liên kết báo cáo nội bộ với các nỗ lực quảng cáo trên Facebook của bạn trở nên khó khăn hơn, điều quan trọng hơn là dữ liệu nội bộ của bạn phải chính xác.
5. Giám sát các chiến dịch tiếp thị lại và ad set
Khi càng nhiều người chọn không theo dõi trên thiết bị iOS14, thì số lượng đối tượng tùy chỉnh của bạn có thể trở nên ít hơn. Nếu sự sụt giảm về các đối tượng tùy chỉnh này là khá lớn, bạn sẽ phải điều chỉnh chiến lược tiếp thị lại hoặc danh sách tùy chỉnh của mình một chút.
Ý tôi muốn nói ở đây là bạn sẽ muốn theo dõi các chiến dịch tiếp thị lại hoặc ad set chặt chẽ hơn và chú ý đến chi tiêu cũng như tần suất . Đây có thể là điều bạn đã làm, nhưng với khả năng thu hẹp quy mô đối tượng, bạn có thể muốn chi tiêu ít hơn cho các ad set này để giảm tần suất và sự phiền toái của quảng cáo .
Quy mô đối tượng dự kiến sẽ giảm xuống mặc dù không rõ là bao nhiêu. Có tin đồn rằng Facebook đã chạy thử nghiệm nội bộ để đánh giá mức độ thiệt hại, nhưng chỉ có thời gian mới có thể biết được. Dù thế nào đi nữa, sẽ là khôn ngoan nếu bạn dành nhiều nguồn lực tiếp thị hơn cho tiếp thị lại hoặc danh sách tùy chỉnh ngay bây giờ để bạn có thể có những cách thay thế để tiếp cận những người đang chọn không tham gia.
Tương lai của quảng cáo Facebook
Tôi không tin rằng đây sẽ là dấu chấm hết cho quảng cáo trên Facebook và tôi lạc quan một cách thận trọng rằng nó sẽ có ít tác động hơn mong đợi. Facebook đang ở thời điểm mà họ gần như được coi là một công ty “quá lớn để thất bại”. Tôi tin rằng sẽ có một số cách giải quyết trong những tháng tới để giúp các nhà quảng cáo vượt qua cơn bão. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể làm một số điều để chuẩn bị cho những thay đổi nhằm đưa doanh nghiệp của mình vào vị trí tốt nhất có thể để thành công từ khía cạnh quảng cáo.
Như đã đề cập, bắt đầu thử nghiệm và cố gắng ít dựa vào pixel Facebook là bước đầu tiên. Bạn cũng có thể khám phá các cách để khai thác nhiều hơn các kênh quảng cáo khác như Google, Bing và Linkedin và xây dựng đối tượng tiếp thị lại thông qua các nền tảng đó. Nếu lịch sử đã dạy chúng ta bất cứ điều gì thì đó là con người có khả năng thích ứng cao và điều đó cũng đúng với các tập đoàn công nghệ. Tôi tin rằng sẽ có các giải pháp vào năm 2021 để giảm thiểu thiệt hại do các bản cập nhật này gây ra.
Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ cần tập trung vào việc tối ưu hóa các chiến lược digital marketing của mình và một Digital Marketing Agency chuyên nghiệp có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng.
Một agency như Leading Digital sẽ giúp bạn đa dạng hóa nền tảng quảng cáo của mình và tạo ra các chiến lược SEO phù hợp thu hút lưu lượng truy cập cần thiết để mang lại những chuyển đổi hấp dẫn.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về bản cập nhật quan trọng này hoặc cần trợ giúp Quảng cáo Facebook? Hãy liên hệ với các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi ngay bây giờ!