YouTube là công cụ tìm kiếm có tới 1,9 tỷ người dùng mỗi tháng, chỉ đứng sau Google, YouTube đã trở thành một trong những kênh tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất để tạo ra nhận thức cho thương hiệu và tăng doanh số bán hàng cho những người làm kinh doanh online.
Mỗi lần người dùng vào YouTube, nếu họ không sử dụng dịch vụ tài khoản Premium trả phí hàng tháng, họ thường sẽ gặp phải các video quảng cáo ngắn xuất hiện trước khi vào video chính, hoặc thậm chí trong khi đang xem video, họ có thể bị gián đoạn bởi các quảng cáo không thể bỏ qua. Quảng cáo mà chúng ta đang nói đến ở đây được gọi là Bumper Ads, là một cách tiếp thị phổ biến trên YouTube được các nhà kinh doanh trực tuyến đảm bảo rằng nó xứng đáng với việc đầu tư và có thể tăng khả năng nhìn thấy của thương hiệu hoặc sản phẩm một cách đáng kể.
Hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn về Bumper Ads một cách toàn diện! Cùng với các kỹ thuật hay ho giúp cho việc tiếp thị loại này trở nên hiệu quả hơn. Chắc chắn rằng nếu các bạn áp dụng những mẹo này, kết quả quảng cáo Bumper Ads của bạn sẽ rất ấn tượng!
Bumper Ads là gì?
Bumper Ads là một loại quảng cáo video trên YouTube chỉ kéo dài không quá 6 giây. Quảng cáo sẽ xuất hiện trong các video của YouTube hoặc các video từ các kênh khác là đối tác của Google. Người dùng không thể bỏ qua (Skip) hoặc tắt quảng cáo này.
Giống như loại Non-Skippable Ads. Bumper Ads sẽ hiển thị trong nhiều thời điểm khác nhau, bao gồm trước khi xem video chính, trong khi đang xem video chính và sau khi video chính kết thúc. Bumper Ads được phát triển dựa trên loại quảng cáo True View In-Stream, nhưng tập trung vào việc hiển thị thường xuyên hơn để tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Dưới đây là các ưu điểm nổi bật của Bumper Ads mà bạn cần cân nhắc.
Bumper Ads tuy chỉ dài 6 giây nhưng hiệu quả không thua kém các loại quảng cáo khác
Bumper Ads chỉ 6 giây nhưng tạo ra ấn tượng không kém các loại quảng cáo khác. Điểm nổi bật của Bumper Ads là thời lượng hiển thị chỉ ngắn, giúp giảm thiểu sự phiền nhiễu cho người xem, không làm người xem bực bội vì phải xem quảng cáo quá dài.
Ngoài ra, với thời lượng video ngắn gọn, các nhà tiếp thị trực tuyến có thể sáng tạo nội dung ngắn mà vẫn truyền đạt được thông điệp cho người dùng một cách rõ ràng và dễ hiểu. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận người dùng và nâng cao nhận thức về thương hiệu từ việc người dùng có thể nhấp vào liên kết trong quảng cáo để truy cập vào website của thương hiệu.
Mặc dù thời lượng tạo ấn tượng cho người xem chỉ có 6 giây, nhưng đó không phải là rào cản để thu hút sự chú ý của người xem. Theo nghiên cứu của Google, Bumper Ads có vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ xem video dài hơn, vì sau khi xem quảng cáo 6 giây này, người dùng sẽ cảm thấy sản phẩm của thương hiệu thú vị và muốn xem tiếp video đầy đủ hơn. Điều này giúp mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng.
Bumper Ads có thể xuất hiện ở ba nơi, đó là: video YouTube, video trên website đối tác của Google và video trong ứng dụng mạng Disney của Google.
Bumper Ads giúp bạn kiểm soát chi phí tốt hơn, không lo vượt quá ngân sách
Nếu bạn đang lo lắng rằng quảng cáo Bumper Ads sẽ tốn kém hay không, tôi xin nói rằng không hề. Vì với hình thức quảng cáo này, bạn có thể tự thiết lập ngân sách theo kế hoạch của mình. Dù bạn muốn làm một chiến dịch nhỏ, chỉ tiêu ít để tiếp cận một số nhóm khách hàng, hay bạn muốn làm một chiến dịch lớn hơn, để tiếp cận một đối tượng rộng hơn, bạn đều có thể lên kế hoạch sử dụng ngân sách sao cho không vượt quá mục tiêu đã đặt ra.
Cách đo lường kết quả của Bumper Ads là dựa trên CPM – “cost per 1000 impressions” (giá mỗi 1000 lượt hiển thị). Như vậy, thương hiệu của bạn chỉ phải trả tiền khi quảng cáo được hiển thị cho người dùng 1.000 lần.
Các kĩ thuật hay giúp quảng cáo Bumper Ads của bạn hiệu quả hơn
Theo khảo sát chiến dịch quảng cáo của Google, hơn 70% quảng cáo dạng Bumper Ads có thể tăng nhận thức về thương hiệu cho người xem lên đến 90%. Đây là cơ hội vàng cho nhà tiếp thị để làm cho thương hiệu của mình được biết đến nhiều hơn. Bumper Ads có những kỹ thuật làm rất hay, đã được chứng minh là có thể cải thiện kết quả tiếp thị, như sau:
Chỉ chọn một thông điệp duy nhất để truyền đạt
Có thể hiểu rằng khi bạn muốn bán sản phẩm, bạn sẽ muốn truyền đạt các tính năng, điểm nổi bật, chức năng để người xem thấy được lợi ích của sản phẩm. Nhưng việc nói về tất cả những điều bạn muốn truyền đạt có thể không phù hợp với hình thức quảng cáo Bumper Ads lắm.
Bởi vì quảng cáo dạng này chỉ có độ dài 6 giây, khác với các hình thức quảng cáo khác có thời gian trình bày ít nhất là 30 giây. Với độ dài chỉ bằng một phần năm, bạn nên tập trung vào một thông điệp chính, một điểm mấu chốt mà làm cho người xem cảm thấy hứng thú và quan tâm đến sản phẩm của bạn ngay lập tức. Vì vậy, nếu muốn tốt, nhà tiếp thị nên chọn chỉ một thông điệp duy nhất, mà bạn nghĩ rằng phù hợp và có hiệu quả cao nhất trong việc thu hút người xem.
Và điều quan trọng là việc chọn chỉ một thông điệp duy nhất này sẽ làm cho quảng cáo của bạn rõ ràng hơn về nội dung, và có thể tạo ra nội dung phù hợp với nhu cầu của người xem hơn quảng cáo có nhiều điểm nhấn.
Nội dung đơn giản, không phức tạp
Sau khi đã chọn được thông điệp chính duy nhất mà bạn muốn truyền đạt cho người xem, nội dung mà bạn trình bày cũng nên đơn giản, gọn gàng và không phức tạp. Bạn có thể lên kế hoạch rõ ràng là trong 6 giây bạn sẽ trình bày theo hình thức nào, không cần phải cắt ghép quá nhiều hình ảnh, chỉ cần tập trung vào việc trình bày những hình ảnh đa dạng, độc đáo, làm cho người xem cảm thấy muốn xem hết.
Thay vì bị khó chịu vì bị gián đoạn khi đang xem video. Và điều quan trọng là những câu văn trong video phải ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu ngay lập tức, để tăng sự quan tâm đến thông điệp và sản phẩm mà bạn muốn truyền đạt.
Ưu tiên sự độc đáo, khác biệt so với người khác
Dù quảng cáo chỉ có 6 giây, tập trung vào một thông điệp duy nhất mà đơn giản, không phức tạp, nhưng chúng tôi vẫn muốn khuyên bạn làm cho 6 giây này trở nên thật thú vị và có tính độc đáo, không giống ai.
Đặc biệt là việc tạo ấn tượng trong giây đầu tiên, dù là bằng cách hài hước, hình ảnh đẹp mắt hay những câu chữ gây tò mò, đều sẽ làm cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, và làm cho kết quả quảng cáo có hiệu quả hơn.
Nội dung nên được tạo mới, riêng biệt cho Bumper Ads
Nhiều nhà tiếp thị có thể nghĩ rằng, vì đã có quảng cáo phiên bản đầy đủ 30 giây rồi, thì quảng cáo chỉ 6 giây cũng chỉ cần cắt từ video phiên bản đầy đủ ra là xong! Nhưng thực ra đây là một ý tưởng sai lầm. Bởi vì ý định cắt video được tạo ra để “dài”, nhưng lại cắt xuống còn dạng ngắn, sẽ làm cho việc truyền đạt không hoàn chỉnh, khiến người xem bối rối với điều mà thương hiệu muốn nói.
Ngoài ra, sự mượt mà của video cũng sẽ biến mất, trở thành video không có sự liên kết, vì không được tạo ra để phục vụ cho đối tượng này từ đầu. Và khi người xem nhận ra điều này, họ có thể không còn ấn tượng, và không quan tâm đến việc tham gia vào quảng cáo của bạn nữa.
Sản xuất video theo dạng series, làm cho người xem muốn theo dõi nhiều hơn
Dù bạn chỉ truyền đạt một thông điệp duy nhất, nhưng bạn cũng có thể mở rộng thông điệp đó thành video 6 giây theo dạng series liên tiếp. Việc tạo nội dung kiểu này không chỉ giúp tăng sự hấp dẫn, mà còn giúp mở rộng thông điệp của bạn thành những hình ảnh phong phú hơn.
Video nên có âm thanh, để tiếp cận được người xem dù họ không xem hình ảnh
Ngoài việc làm cho thú vị, video Bumper Ads tốt cũng nên có âm thanh! Bởi vì đôi khi người dùng không phải lúc nào cũng ngồi xem video chính. Họ có thể mở nền tảng YouTube để nghe nhạc hay Podcast. Vì vậy, nếu video 6 giây của bạn có âm thanh, nó có thể giúp tạo ra sự nhớ ấn trong quảng cáo của bạn nhiều hơn. Và đôi khi nếu âm thanh thú vị đủ, người xem có thể dừng lại những gì họ đang làm, để vào xem video Bumper Ads của bạn.
Các bước chạy Bumper Ads trên YouTube
Sau khi đọc đến đây, có lẽ nhiều nhà tiếp thị đã bắt đầu quan tâm đến việc làm quảng cáo Bumper Ads. Bây giờ, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm Bumper Ads trên Youtubemột cách đơn giản, chỉ trong 5 phút.
- Đăng nhập YouTube bằng tài khoản của thương hiệu
- Vào menu Campaigns Page, sau đó nhấn vào nút “+” màu xanh
- Nhấn vào nút New Campaign
- Chọn loại Video Campaign mà bạn muốn
- Chọn mục tiêu của việc làm quảng cáo, ví dụ như Brand Awareness, Reach, v.v.
- Nhấn vào nút Standard Awareness – Drive Reach, Impressions and Views
- Nhập các chi tiết như tên chiến dịch, ngân sách hàng ngày, ngày và giờ bạn muốn quảng cáo hiển thị, ngôn ngữ và vị trí của người xem
- Sau khi thiết lập xong, thay đổi cài đặt từ Maximum CPV sang Maximum CPM
- Trong phần Create your ad group, nhập loại quảng cáo và thiết lập Maximum CPM bid: Chọn nhóm mục tiêu, xác định thông tin khách hàng mục tiêu (Demographic) và chọn từ khóa bạn muốn
- Nhập URL của video bạn muốn làm quảng cáo trong phần Create your video ad
- Chọn hình thức quảng cáo Bumper Ads
- Nhập tên quảng cáo và nhấn vào nút Auto-Generate the Video’s để hoàn thành
Tóm tắt
Bumper ads là hình thức quảng cáo để tăng nhận thức thương hiệu hiệu quả hiện nay. Nếu muốn hiệu quả hơn, nhà tiếp thị có thể kết hợp quảng cáo dạng True View In-Stream, là hình thức quảng cáo có thể bỏ qua, với Bumper Ads. Bởi vì hai loại quảng cáo này có thể hỗ trợ lẫn nhau, làm cho khả năng tiếp cận nhóm mục tiêu tốt hơn rất nhiều.
Đối với những doanh nghiệp nào không biết nên sáng tạo nội dung quảng cáo như thế nào, hay thậm chí không biết quảng cáo dạng Bumper Ads có phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình hay không, có thể nhờ Leading Digital Agency của chúng tôi giúp đỡ. Chúng tôi có các chuyên gia tiếp thị sẵn sàng cung cấp dịch vụ quảng cáo tối ưu nhất theo nhu cầu và ngân sách của các bạn. Hãy điền thông tin để nhận tư vấn kế hoạch tiếp thị từ chúng tôi ngay bây giờ!