Ngày nay, hiếm có các doanh nghiệp tại Việt Nam nào không sử dụng TikTok. Từ công thức nấu ăn cho đến một video review sản phẩm, việc đăng đúng video trên TikTok có thể thu hút đúng đối tượng và lượng đối tượng đó có thể rất khổng lồ.
Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, việc làm cho video của bạn nổi bật trong tab khám phá và tăng số lượng người theo dõi tài khoản TikTok của công ty bạn có thể là một nhiệm vụ khá khó khăn.
Bạn không muốn đăng đi đăng lại cùng một video và nhiều doanh nghiệp đang hỏi chúng tôi cách để đạt được hiệu suất cao khi đăng các video trên TikTok.
Tất cả bắt nguồn từ việc hiểu thuật toán TikTok và làm cho thuật toán TikTok làm việc cho bạn thay vì chống lại bạn!
Vậy thuật toán TikTok là gì và nó hoạt động như thế nào?
Thuật toán TikTok là cách mà nền tảng TikTok xếp hạng một video và sắp xếp video đó cho một số người dùng nhất định.
Thuật toán TikTok hoạt động bằng cách tìm kiếm các tín hiệu dữ liệu chính giúp đánh giá nội dung của bạn để phân phối nội dung đến nguồn cấp dữ liệu của người dùng phù hợp.
Bất kỳ chiến lược TikTok marketing nào cũng cần tính đến thuật toán của TikTok nếu doanh nghiệp đang điều hành nó muốn thành công với nội dung video của họ.
Thuật toán TikTok xem xét một loạt các điểm dữ liệu trong quá trình đánh giá nội dung của bạn…
Mức độ tương tác của người dùng
Thuật toán TikTok xem xét các tương tác của người dùng trên nội dung đã đăng của bạn. Điều này bao gồm số lần người dùng xem, số lượt thích, số lượt chia sẻ, thời gian xem video và các chỉ số hoạt động khác của người dùng.
Điều này sẽ giúp thuật toán TikTok đánh giá mức độ hấp dẫn của nội dung của bạn. Số lượng tương tác càng cao thì khả năng video của bạn càng hấp dẫn.
Thông tin video
Tiếp theo, thuật toán TikTok sẽ xem xét các tín hiệu thông tin video chính, chẳng hạn như nội dung nó thực sự hiển thị hoặc âm nhạc nó phát.
Thuật toán của TikTok muốn đảm bảo rằng nó lọc ra nội dung không phù hợp để bảo vệ người dùng khỏi các nội dung phản cảm hoặc gây khó chịu.
Thông tin video khác mà nó sẽ muốn đánh giá là ngôn ngữ của video và thời lượng video của bạn. Nó muốn khớp ngôn ngữ trong video với tùy chọn ngôn ngữ của người dùng và hiển thị video dài hơn cho những người thích chúng, đồng thời hiển thị video ngắn hơn cho những người thích video dạng ngắn trên newsfeed của họ .
Cài đặt thiết bị và tài khoản
Thuật toán TikTok sẽ xem xét cài đặt tài khoản và thiết bị mà người dùng thiết lập. Điều này bao gồm của bạn và của những người dùng khác.
Một người dùng cụ thể có thể đã chọn cài đặt yêu cầu các video hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của họ liên quan đến các chủ đề nhất định, vì vậy, thuật toán TikTok sẽ xem xét liệu chủ đề video bạn có phù hợp với người dùng đó hay không và ưu tiên các video đáp ứng các tiêu chí nhất định cho một số đối tượng nhất định.
Đồng thời, thuật toán TikTok sẽ xem xét loại thiết bị phù hợp nhất để hiển thị nội dung của bạn trên đó!
Tận dụng tối đa thuật toán TikTok
Để làm cho thuật toán TikTok một cách hiệu quả, chỉ biết cách nó hoạt động thôi là chưa đủ.
Bạn cần thực hiện các bước thực tế để có thể tạo nội dung hấp dẫn bằng trình chỉnh sửa video và điều hướng các tín hiệu xếp hạng quan trọng khác của thuật toán để TikTok dưa chúng đến đúng đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi!
Tạo một tài khoản TikTok Pro
Bước 1 là tạo một tài khoản TikTok Pro. Tài khoản TikTok Pro cho phép người tạo nội dung TikTok tận dụng hệ thống đề xuất TikTok. Hệ thống này cung cấp một số mẹo để nâng cấp nội dung của bạn như các loại âm thanh đang thịnh hành và bài hát thịnh hành.
Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết quan trọng như thời gian xem của người dùng trên video của bạn và nhân khẩu học tương tác với nội dung bạn đang đăng.
Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu người dùng lớn tuổi hoặc trẻ tuổi hơn bằng nội dung có liên quan, thì thông tin này sẽ rất hữu ích!
Đoạn mở đầu hấp dẫn
Việc đảm bảo video của bạn có tỷ lệ tương tác cao phụ thuộc vào việc hiểu đúng một số yếu tố.
Bạn cần tạo các video chất lượng cao, đúng vậy, nhưng bạn cũng cần phải nắm bắt được nội dung của từng video của mình.
Đoạn mở đầu là gì? Nó là một vài giây đầu tiên của video của bạn và những giây quý giá này có thể tạo nên thành công và thất bại của video.
Trong số tất cả nội dung TikTok hiện có, thông thường bạn sẽ thấy các video ngắn nên phần giới thiệu mở đầu sẽ để thu hút sự chú ý là rất quan trọng.
Chú thích hấp dẫn
Những người sáng tạo nội dung trên TikTok điều biết sức mạnh của một chú thích hấp dẫn. Một chú thích hay trên nội dung TikTok của bạn có thể có trọng lượng ngang với chú thích trên các video dài trên các nền tảng khác như YouTube.
Trong chú thích của mình, bạn cũng có thể bao gồm các từ khóa có liên quan và liên kết hữu ích để cung cấp thêm thông tin cho người dùng khi họ xem.
Thời gian phù hợp cho người dùng TikTok
Với việc ngày càng có nhiều người dùng sử dụng ứng dụng TikTok trên khắp thế giới, điều quan trọng là phải xác định đúng thời điểm cho người dùng TikTok.
Ý chúng tôi không chỉ là thời lượng video của bạn mà còn là thời điểm bạn đăng video của mình.
Thuật toán của TikTok sẽ xem xét cài đặt quốc gia của người dùng để hiển thị video vào những thời điểm nhất định trong ngày, nhưng có thể hữu ích nếu đăng video của bạn vào ban đêm hoặc cuối tuần đối với múi giờ mà đối tượng mục tiêu của bạn sinh sống.
Hashtag phong phú
Chúng tôi thích một thẻ #hashtag tốt! Đảm bảo rằng bạn biết các thẻ #hashtag thịnh hành trên TikTok và đưa những thẻ này vào phụ đề của mình trên tất cả các video đã tạo.
Điều này sẽ giúp video của bạn tiếp cận được những người dùng đã tìm nội dung liên quan đến thẻ #hashtag của bạn, đồng thời giúp thuật toán xếp hạng nội dung của bạn cao hơn.
Điều quan trọng là bạn có thể nhận ra #hashtag khi chúng bùng nổ và nhận ra chúng sớm càng sớm càng! Hãy chú ý theo dõi các video khác trên nền tảng này.
Đừng lặp đi lặp lại
Cuối cùng, đừng lặp đi lặp lại một cách tạo video, âm nhạc hay chủ đề video trên TikTok của bạn .
Giống như với thẻ #hashtag, hãy tìm các bài hát thịnh hành và sử dụng chúng nếu có thể.
Điều này sẽ đòi hỏi bạn cũng cần thay đổi cách bạn tạo video của mình để phù hợp với các loại âm thanh đó. Hãy xem các video tương tự của những người dùng TikTok khác để lấy cảm hứng cho video của riêng bạn!
Liên hệ với các chuyên gia am hiểu thuật toán TikTok
Nếu bạn muốn video TikTok của mình xuất hiện trong TikTok For You Page (FYP) của đối tượng mục tiêu và ở đầu tab khám phá mà không phải tốn nhiều thời gian để nghiên cứu thử nghiệm một mình, chắc chắn bạn sẽ muốn làm việc với một đội ngũ có nhiều kinh nghiệm.
Các chuyên gia tại Leading Digital không chỉ biết cách hoạt động của thuật toán TikTok mà còn biết cách làm cho thuật toán TikTok làm việc cho bạn. Hãy liên lạc ngay hôm nay và bắt đầu lên xu hướng của TikTok vào ngày mai!