Vào năm 2020, bạn có thể đã nghe influencer yêu thích của mình nói về một ứng dụng truyền thông xã hội mới bí ẩn có tên Clubhouse.
Tuy nhiên, trừ khi bạn có một lượng lớn người theo dõi trực tuyến của riêng mình, có lẽ bạn nên truy cập vào ứng dụng này ngay bây giờ.
Cho đến vài tháng trước, Clubhouse là một nền tảng nơi những người nổi tiếng tên tuổi, lãnh đạo công ty, nhà đầu tư ở Thung lũng Silicon và một số người có ảnh hưởng có thể trò chuyện nhóm âm thanh mà không bị kiểm duyệt về cuộc sống, sở thích, công việc hoặc ngành của họ.
Giờ đây, khi Clubhouse là nền tảng mạng xã hội chỉ dành cho những người được mời tiếp tục nhận được sự phủ sóng của các phương tiện truyền thông và số lượng người dùng không phải là người nổi tiếng ngày càng tăng, bạn có thể tự hỏi, “Clubhouse là gì? Và, làm sao để tham gia vào mạng xã hội này? ”
Dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích Clubhouse đến từ đâu, nó thực sự là gì, cách sử dụng và những ưu và nhược điểm của việc sử dụng nó trong chiến lược tiếp thị của bạn.
Clubhouse là gì?
Clubhouse là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội chỉ dành cho những người được mời, cho phép người dùng khởi tạo hoặc ghé thăm “Phòng” – hoặc phòng trò chuyện chỉ có âm thanh với bạn bè, người theo dõi hoặc công chúng. Để tham gia ứng dụng, người dùng phải có iPhone và nhận được lời mời từ thành viên Clubhouse.
Clubhouse được thành lập vào tháng 3 năm 2020 bởi Paul Davison , người trước đây đã làm việc tại các công ty bao gồm Pinterest và Google, và Rohan Seth , một cựu kỹ sư của Google. Theo một bài đăng từ Davison và Seth, Clubhouse được tạo ra sau một số thử nghiệm ứng dụng truyền thông xã hội.
“Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng trải nghiệm xã hội giống con người hơn — nơi thay vì đăng bài, bạn có thể tụ tập với những người khác và trò chuyện. Mục đích của chúng tôi là tạo ra thứ gì đó mà người dùng có thể cảm thấy tốt hơn khi mở nó ra, bởi vì bạn đã làm sâu sắc thêm tình bạn, gặp gỡ những người mới và học hỏi, ” bài đăng giải thích .
Ban đầu, người dùng mục tiêu mà Clubhouse nhắm đến là những người có ảnh hưởng hàng đầu, những người nổi tiếng, các nhà đầu tư ở Thung lũng Silicon và các nhà lãnh đạo trong ngành, nhưng gần đây đã mở cửa cho nhiều đối tượng phổ thông hơn.
Một số người dùng nổi tiếng đầu tiên của ứng dụng bao gồm Drake , Daymond John , Elon Musk và Oprah Winfrey . Ngay từ sớm, những người dùng nổi tiếng đã được nghe trò chuyện trong các Phòng liên quan đến sở thích, sở thích hoặc ngành của họ.
Bất chấp tính độc quyền của Clubhouse, nó đã được định giá 100 triệu đô la và nhận được khoản đầu tư 12 triệu đô la từ Andreessen Horowitz trong vòng một năm kể từ khi ra mắt.
Gần đây nhất, Clubhouse đã bắt đầu cung cấp quyền truy cập cho một nhóm người dùng lớn hơn bằng cách cho phép mỗi thành viên mới mời hai người bạn của riêng họ. Điều này đã khiến cơ sở người dùng tăng vọt từ 600.000 người dùng hoạt động vào tháng 12 năm 2020 lên hơn 10 triệu người hiện nay.
“Tuần qua, hai triệu người trên khắp thế giới gồm nhạc sĩ, nhà khoa học, người sáng tạo, vận động viên, diễn viên hài, cha mẹ, doanh nhân, nhà kinh doanh chứng khoán, nhà lãnh đạo phi lợi nhuận, tác giả, nghệ sĩ, đại lý bất động sản, người hâm mộ thể thao, v.v. — đã tham gia vào Clubhouse để nói chuyện, học hỏi, giải trí, gặp gỡ và kết nối.
Tại sao nhiều nhà tiếp thị bây giờ mới tìm hiểu về Clubhouse?
Có phải đến bay giờ bạn mới nghe nói về Clubhouse bây giờ? Bạn không đơn độc.
Như đã đề cập, Clubhouse ban đầu được nhắm mục tiêu đến “giới tinh hoa”, chẳng hạn như những người nổi tiếng, CEO và những người có ảnh hưởng trực tuyến hàng đầu. Trong một thời gian, những kiểu người dùng này là những người duy nhất có thể gửi và nhận lời mời tham gia Clubhouse. Ngoài tính chất chỉ được mời của ứng dụng, nó chỉ có sẵn cho người dùng iPhone .
Mặc dù tính chất độc đáo ban đầu của Clubhouse khiến nó trở nên thú vị và hấp dẫn đối với người dùng mạng xã hội hàng ngày, nhưng nó khiến nhận thức và cơ sở người dùng của ứng dụng phát triển với tốc độ chậm nhưng ổn định hơn.
Giờ đây, ứng dụng đã trở nên dễ tiếp cận hơn với người dùng mạng xã hội, nó đã được nhiều người biết tới hơn trên mạng và trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tại thời điểm này, các nhà tiếp thị cũng bắt đầu tự hỏi liệu họ có thể sử dụng Clubhouse trong chiến lược digital marketing của họ hay không và bằng cách nào.
Trên thực tế, nhiều chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và thành viên phi lợi nhuận đã có thể tương tác với nhau trong các Phòng thảo luận về chủ đề liên quan đến thương hiệu, ngành hoặc sứ mệnh của họ trên Clubhouse.
Ví dụ, một Phòng gần đây mà tôi ghé thăm có một nhóm luật sư nhằm mục đích cung cấp giáo dục về bảo vệ bằng sáng chế. Mặc dù nội dung này hấp dẫn người nghe, nhưng nó cũng có thể giúp mỗi công ty luật sư nhận thức rõ hơn:
Ngoài các nhà tiếp thị, các công ty truyền thông lớn cũng đang cố gắng tận dụng các xu hướng truyền thông xã hội qua âm thanh của Clubhouse.
Ngay sau khi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg phát biểu trong Phòng Clubhouse, New York Times đã đưa tin rằng công ty của anh ấy đang xây dựng một nền tảng âm thanh tương tự. Trong khi đó, Twitter vừa mới bắt đầu triển khai Twitter Spaces – một tính năng âm thanh thả vào trong ứng dụng của nó cho một nhóm nhỏ những người thử nghiệm.
Hiện tại, Clubhouse có vẻ như là một cách đầy hứa hẹn để kết nối và xây dựng cộng đồng trực tuyến, và định dạng mạng xã hội âm thanh của nó đã được các đối thủ cạnh tranh áp dụng. Tuy nhiên, trong thời điểm mà chúng ta thấy một số ít nền tảng trực tuyến mới mỗi năm, thì Clubhouse có thực sự là một người thay đổi cuộc chơi trong không gian truyền thông xã hội? Hay đó chỉ là một ứng dụng được thổi phồng quá mức mà bạn không nên lãng phí công sức của mình?
Dưới đây, tôi sẽ mô tả ngắn gọn về cách nền tảng hoạt động và sau đó cân nhắc những ưu và nhược điểm của việc sử dụng Clubhouse để tiếp thị.
Cách hoạt động của Clubhouse
Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng nền tảng Clubhouse trong bài đăng này sau này, nhưng ở đây chúng ta hãy đi qua nhanh về một số tính năng chính của Clubhouse.
Tab chính của Clubhouse
Khi vào Clubhouse, người dùng sẽ tìm thấy một trang chủ làm nổi bật các Phòng đang diễn ra liên quan đến sở thích hoặc người mà họ đang theo dõi. Họ cũng sẽ tìm thấy các biểu tượng tìm kiếm, hộp thư đến, lịch và thông báo trong thanh điều hướng phía trên.
Khi nhấn vào tìm kiếm hoặc tab “Khám phá”, người dùng có thể cuộn qua nguồn cấp dữ liệu về Phòng, Câu lạc bộ hoặc những người được đề xuất để theo dõi. Họ cũng có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm các cá nhân hoặc Câu lạc bộ cụ thể. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng chưa thể tìm kiếm các Phòng cụ thể.
Nếu người dùng không thể tham gia Phòng khi họ đang lướt ứng dụng Clubhouse nhưng muốn ghé thăm Phòng sau, họ có thể nhấn vào biểu tượng đặt lịch. Để xem hoặc tạo Phòng theo lịch trình của họ.
Phòng Clubhouse
Khi tham gia một Phòng trên Clubhouse về cơ bản giống như tham dự hội thảo trên web hoặc cuộc họp Thu phóng mà không có video và khán giả bị tắt tiếng một phần.
Những người tham dự, những người có thể tham gia hoặc rời khỏi Phòng bất kỳ lúc nào, hãy vào (hoặc đăng nhập) với tư cách người nghe tự động bị tắt tiếng. Nếu muốn nói chuyện hoặc đặt câu hỏi, họ có thể nhấn vào biểu tượng “Giơ tay” ở góc dưới bên phải của trang Phòng. Sau đó, người điều hành phòng sẽ được thông báo về yêu cầu giơ tay và có thể bỏ qua hoặc bật tiếng người tham dự.
Dưới đây là hình ảnh các Phòng Clubhouse trông như thế nào:
Về mặt trực quan, những người tham dự Phòng chỉ có thể xem ảnh hồ sơ và tên của những người tham gia hiện tại, với người kiểm duyệt và diễn giả xuất hiện ở đầu màn hình.
Người dùng và người kiểm duyệt cũng có thể thêm những người họ theo dõi vào Phòng bằng cách nhấn vào nút “+” trong điều hướng phía dưới. Điều này cung cấp cho bạn bè của họ thông báo rằng họ đã được mời vào Phòng và cho phép họ mở ứng dụng và tham gia trực tiếp.
Bắt đầu một phòng
Ở cuối trang chủ, người dùng cũng có thể nhấn vào “Bắt đầu phòng” để khởi chạy cuộc trò chuyện “Closed” chỉ mở cho những người cụ thể, cuộc trò chuyện “Social” mở cho tất cả những người theo dõi của người dùng hoặc “Open” để bắt đầu một cuộc trò chuyện mà bất kỳ ai trên Clubhouse đều có thể tham gia.
Người dùng cũng có thể nhấn vào biểu tượng chín chấm trên điều hướng trang chủ phía dưới để trò chuyện âm thanh riêng tư với những người theo dõi cụ thể đang trực tuyến.
Người kiểm duyệt Phòng, người đã khởi chạy Phòng hoặc được chỉ định vai trò người kiểm duyệt sau khi Phòng khởi chạy, sẽ thấy một trang tương tự mà những người tham dự sẽ thấy. Tuy nhiên, họ cũng nhận được thông báo về những người tham dự Phòng mới và danh sách những người tham dự đã giơ tay yêu cầu phát biểu.
Một điều thú vị cần lưu ý là Phòng chỉ kết thúc khi người kiểm duyệt kết thúc nó hoặc khi người kiểm duyệt cuối cùng rời khỏi nó. Ngoài ra, người kiểm duyệt muốn rời khỏi Phòng mà không kết thúc Phòng có thể chỉ định người khác trở thành người kiểm duyệt. Điều này có nghĩa là một Phòng có nhiều người kiểm duyệt có thể diễn ra trong nhiều giờ hoặc thậm chí nhiều ngày.
Vì thời lượng Phòng tồn tại và thực tế là những người tham dự có thể tham gia hoặc thoát ra bất cứ khi nào họ muốn, bạn có thể thường xuyên nghe những người kiểm duyệt Phòng dày dạn kinh nghiệm hơn giới thiệu lại về bản thân, những gì họ đang thảo luận và những người khác đang phát biểu trong suốt sự kiện của Phòng.
Câu lạc bộ và mạng lưới kết nối
Ngoài việc tạo Phòng, người dùng cũng có thể theo dõi hồ sơ cá nhân của bạn bè, người có ảnh hưởng hoặc nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của họ.
Họ cũng có thể tham gia hoặc tạo Câu lạc bộ, là những nhóm người dùng quan tâm đến các chủ đề, sở thích hoặc ngành cụ thể. Hãy xem một số Câu lạc bộ đã xuất hiện khi tôi tìm kiếm, “tiếp thị tăng trưởng”.
Sau khi người dùng tham gia Câu lạc bộ, họ có thể được thông báo nếu người quản lý Câu lạc bộ khởi chạy Phòng liên quan đến chủ đề cốt lõi của Phòng đó. Ví dụ: nếu tôi tham gia một trong các Câu lạc bộ Tiếp thị Tăng trưởng được trình bày ở trên, tôi sẽ được thông báo ngay lập tức nếu họ tổ chức Phòng theo chiến thuật tiếp thị tăng trưởng.
Cách sử dụng Clubhouse
1. Theo dõi và chấp nhận lời mời.
Tại thời điểm này, Clubhouse vẫn chỉ dành cho người được mời và chỉ dành cho người dùng iPhone. May mắn thay, vì lượng khán giả ngày càng tăng, bạn có thể có một người bạn hoặc đồng nghiệp đã tham gia và sẵn sàng cung cấp cho bạn một trong những lời mời của họ.
Nếu bạn không chắc mình có quen ai trên Clubhouse hay không, bạn vẫn có thể đăng ký tài khoản trên ứng dụng. Sau khi thiết lập một hồ sơ cơ bản, cung cấp thông tin liên hệ của bạn và chọn một vài chủ đề bạn quan tâm (như đã lưu ý trong Bước 2), bạn sẽ thấy màn hình cho biết bạn đã tham gia vào danh sách chờ.
Từ đó, những người liên hệ trong Clubhouse sẽ được thông báo rằng bạn đã tham gia danh sách chờ và họ có thể đưa ra lời mời để chuyển bạn lên trạng thái người dùng đầy đủ. Đây là tin nhắn ví dụ nhận được từ Clubhouse khi đồng nghiệp đưa bạn lên đầu danh sách chờ.
Nếu và khi bạn nhận được lời mời từ ai đó, hãy đảm bảo đăng ký bằng số điện thoại mà họ đã nhắn tin mời bạn nếu không, ứng dụng không xác nhận rằng bạn là cùng một liên hệ.
Khi đăng ký, bạn sẽ được nhắc thêm địa chỉ email. Bạn cũng sẽ chọn ảnh, tên người dùng và mật khẩu. Ngoài ra, bạn có thể kết nối Twitter của mình để có cùng tên người dùng, ảnh và thông tin hồ sơ vào ứng dụng.
2. Chọn chủ đề bạn quan tâm và người bạn muốn theo dõi
Sau khi cung cấp một số thông tin cơ bản trong quá trình đăng ký, bạn cũng có thể chọn các chủ đề mà bạn quan tâm nhất từ
Sau đó, Clubhouse sẽ yêu cầu bạn cho phép truy cập danh bạ của mình và sử dụng tùy chọn chủ đề của bạn để đề xuất cả những người bạn có thể biết và những người có ảnh hưởng mà bạn có thể quan tâm theo dõi.
Nếu bạn chưa muốn chọn bất kỳ chủ đề nào hoặc theo dõi bất kỳ người nào, điều đó không sao. Bạn có thể làm tất cả những điều này sau đó.
3. Thiết lập hồ sơ của bạn
Nếu bạn không liên kết tài khoản Clubhouse của mình với Twitter để tự động tạo hồ sơ, bạn có thể thiết lập hồ sơ của mình bằng cách thêm hoặc thay đổi ảnh và viết mô tả ghi lại sở thích, mối quan tâm, công ty bạn làm việc hoặc ngành.
Mặc dù chúng tôi không chắc liệu mô tả hồ sơ của bạn có tối ưu hóa trang của bạn cho tính năng tìm kiếm của ứng dụng hay không, nhưng sẽ rất hữu ích cho những người theo dõi tiềm năng khi họ quyết định có theo dõi bạn hay không.
Cuối cùng, bạn có thể hoàn thành hồ sơ của mình bằng cách liên kết Twitter và Instagram. Khi bạn làm điều này, các biểu tượng Twitter và Instagram được liên kết với hồ sơ của bạn trên các kênh đó sẽ xuất hiện dưới phần mô tả của bạn.
Dưới đây là một ví dụ tiểu sử tuyệt vời từ Cassy Isabella, một người có ảnh hưởng, doanh nhân và chuyên gia du lịch nổi tiếng trên nền tảng này:
4. Cuộn qua trang chủ.
Khi bạn đã thiết lập xong, hãy bắt đầu khám phá. Nơi đầu tiên để kiểm tra là trang chủ của Clubhouse. Mặc dù không có biểu tượng cho nó, bạn có thể truy cập nó bằng cách nhấp vào nút quay lại ở góc trên bên trái của bất kỳ trang nào khác trên ứng dụng.
5. Sử dụng trang Khám phá để tìm người dùng, câu lạc bộ và phòng khác.
Không quan tâm đến những gì trang chủ của bạn đang hiển thị cho bạn? Nhấn vào biểu tượng kính lúp để xem trang Khám phá của Clubhouse.
Từ đó, bạn có thể nhận được đề xuất của những người theo dõi và nhấp vào các chủ đề nhất định để xem các phòng, người hoặc câu lạc bộ đang hoạt động liên quan đến họ.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tìm kiếm của tab này để tìm kiếm những người dùng hoặc câu lạc bộ cụ thể mà chúng ta sẽ thảo luận trong bước tiếp theo.
6. Tham gia các Câu lạc bộ.
Câu lạc bộ là những nhóm người dùng quan tâm đến cùng một chủ đề cụ thể, tương tự như tính năng Nhóm Facebook hoặc LinkedIn. Sau khi tham gia một câu lạc bộ, bạn có thể thấy thông báo về các Phòng do câu lạc bộ đó lưu trữ. Bạn cũng có thể sử dụng câu lạc bộ để tìm hoặc kết nối với những người dùng Clubhouse có cùng sở thích.
Để tìm câu lạc bộ, bạn có thể chọn qua tab Khám phá hoặc nhấn vào thanh tìm kiếm của nó, chọn câu lạc bộ và tìm kiếm một chủ đề, như tôi đã làm với “Tiếp thị tăng trưởng” bên dưới:
Bạn có thể tham gia một câu lạc bộ bằng cách truy cập trang hồ sơ của câu lạc bộ đó và nhấn vào “Theo dõi”. Sau khi làm điều này, bạn sẽ được thông báo bất cứ khi nào quản trị viên của nó khởi chạy một phòng.
Không còn quan tâm đến một câu lạc bộ bạn đã tham gia? Để rời khỏi nó, chỉ cần truy cập trang câu lạc bộ và nhấn vào nút “Đang theo dõi”. Thao tác này sẽ hủy theo dõi bạn và nút sẽ chuyển về “Theo dõi”.
7. Cách tạo một Câu lạc bộ
Khi bạn đã tổ chức ba cuộc thảo luận hoặc các phòng trên Clubhouse, bạn có thể bắt đầu đăng ký tham gia các câu lạc bộ. Để thực hiện việc này, bạn sẽ truy cập hồ sơ của mình và nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải để truy cập cài đặt của mình.
Từ trang cài đặt, bạn sẽ nhấp vào trang Câu hỏi thường gặp của Clubhouse hoặc liên kết Trung tâm Kiến thức Clubhouse này, nơi bạn sẽ tìm thấy các quy tắc của câu lạc bộ và hướng dẫn đăng ký, cũng như liên kết đăng ký Câu lạc bộ.
Sau khi Clubhouse chấp thuận Câu lạc bộ, bạn sẽ thấy thông báo ứng dụng và có khả năng chỉnh sửa hồ sơ câu lạc bộ và khởi chạy phòng thay mặt cho Câu lạc bộ.
Một điều quan trọng cần lưu ý là đội ngũ Clubhouse phê duyệt thủ công các đơn đăng ký câu lạc bộ. Vì sự phổ biến của các Câu lạc bộ, Clubhouse hiện chỉ cho phép một người đăng ký mội câu lạc bộ . Điều này có nghĩa là bạn nên chắc chắn về câu lạc bộ bạn đăng ký vì nó có thể là câu lạc bộ duy nhất bạn sẽ quản lý trong tương lai.
8. Bỏ vào một căn phòng
Khi bạn nhìn thấy một phòng hoặc phòng trò chuyện, bạn muốn tham gia (hoặc “đăng nhập”), tất cả những gì bạn phải làm là chạm vào phòng đó để bắt đầu nghe. Khi vào phòng, bạn sẽ tự động bị tắt tiếng với tư cách là người nghe. Bạn cũng sẽ thấy người điều hành và người đang phát biểu ở đầu màn hình.
Khu vực không được dán nhãn của màn hình phòng làm nổi bật các diễn giả được người kiểm duyệt gọi là “sân khấu”.
Bên dưới “sân khấu”, bạn sẽ thấy những người tham dự mà các diễn giả đang theo dõi trong “Followed by speakers” và danh sách những người tham dự chung trong “Others in the room”. Tất cả những người tham dự không có mặt trên sân khấu đều bị tắt tiếng và không thể nói trừ khi họ được đưa lên sân khấu.
Nếu bạn thấy biểu tượng cảm xúc popper bên (hoặc ) trên hình ảnh của ai đó, điều đó có nghĩa là họ là thành viên mới tham gia Clubhouse.
9. Yêu cầu được phát biểu.
Bạn muốn được phát biểu điều gì đó? Nhấn vào biểu tượng bàn tay ở phía dưới bên phải để được thêm vào danh sách yêu cầu phát biểu.
Khi bạn giơ tay, người kiểm duyệt sẽ được thông báo về yêu cầu phát biểu của bạn và có thể chọn lựa việc bật tiếng cho bạn hoặc bỏ qua bạn.
Nếu người kiểm duyệt bật tiếng bạn, điều này sẽ chuyển tên và biểu tượng của bạn lên phần diễn giả, hãy đặt câu hỏi hoặc tiếp tục chủ đề với bất kỳ điểm nào bạn muốn. Bạn cũng nên tránh nói quá lâu, để người khác có thời gian phát biểu và tuân theo các quy tắc phòng do (các) người kiểm duyệt đưa ra. Điều này sẽ giúp bạn được đánh dấu là diễn giả lâu nhất có thể.
Khi bạn bước vào phòng và giơ tay, hãy nhớ rằng hàng trăm người dùng khác cũng có thể đã yêu cầu được phát biểu. Nếu bạn bị phớt lờ, đừng xúc phạm vì người kiểm duyệt chỉ có thể cho phép một số người nhất định lên sân khấu nếu như không muốn mất kiểm soát cuộc trò chuyện.
10. Thêm bạn bè vào phòng.
Bạn thích một căn phòng mà bạn đang nghe và muốn bạn bè của bạn cũng nghe thấy cuộc thảo luận? Nhấn nút “+” trong điều hướng phía dưới của phòng để chọn và thêm người theo dõi.
11. Rời khỏi một căn phòng.
Do cách xây dựng Clubhouse, các phòng có nhiều người kiểm duyệt có thể hoạt động trong nhiều giờ – hoặc thậm chí nhiều ngày, vì vậy không có gì xấu hổ khi rời khỏi một phòng trước khi kết thúc. Để làm điều này, tất cả những gì bạn phải làm là chạm vào “Leave”.
Nếu bạn muốn lướt ứng dụng nhiều hơn một chút mà vẫn muốn nghe cuộc trò chuyện đó, bạn có thể nhấn vào “All room” ở đầu màn hình để thu nhỏ phòng của bạn và nhấn qua các màn hình khác.
Nếu bạn nhấp vào một cuộc thảo luận khác, bạn sẽ tự động rời khỏi phòng hiện tại để bạn không nghe thấy hai cuộc thảo luận cùng một lúc.
12. Xem các phòng sắp mở
Bạn không có thời gian để nghe phòng ngay bây giờ, nhưng muốn khám phá Clubhouse sau? Nhấn vào biểu tượng lịch để xem các đề xuất về phòng sắp tới.
Nếu bạn thấy một phòng mà mình quan tâm, hãy nhấn vào biểu tượng thông báo trên đó để nhận thông báo qua điện thoại khi sự kiện bắt đầu.
Bằng cách nhấn vào phòng đã lên lịch, bạn cũng có thể chia sẻ về phòng đó trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thêm lời nhắc vào lịch của mình.
13. Mời bạn bè.
Khi tôi bắt đầu tài khoản Clubhouse của mình, tôi và nhiều bạn bè của tôi chỉ nhận được hai lời mời. Sau đó, khoảng hai ngày sau, tôi nhận được ba chiếc nữa. Mặc dù không rõ liệu mọi người có bắt đầu hay tiếp tục nhận được cùng một lượng lời mời hay không, nhưng bạn có thể sẽ nhận được ít nhất hai lời mời để bắt đầu.
Nếu bạn có một liên hệ qua điện thoại muốn tham gia Clubhouse, hãy nhấn vào biểu tượng trông giống như một lời mời đã mở để tìm kiếm và mời danh sách liên hệ của bạn.
Sau khi bạn mời ai đó, họ sẽ nhận được thông báo có hướng dẫn về cách tham gia, tương tự như thông báo tôi đã trình bày ở bước một trong danh sách này.
Ngoài ra, hồ sơ của họ sẽ lưu ý rằng bạn đã đề cử họ tham gia Clubhouse, điều này có thể giúp bạn bè hoặc người theo dõi của họ tìm thấy bạn sau này.
Làm thế nào để bắt đầu một phòng trong Clubhouse
1. Bắt đầu hoặc lên lịch đặt phòng.
Bất kỳ ai trong Clubhouse đều có thể bắt đầu hoặc lên lịch cho một trong các Phòng sau:
- Closed: Chỉ mở cho những người bạn mời vào phòng.
- Social: Phòng chỉ mở cho những người theo dõi bạn.
- Open: Một phòng mở cho bất kỳ ai trên ứng dụng Clubhouse.
Để bắt đầu một phòng tự động. bạn có thể nhấp vào nút “Start a room” ở cuối nhiều trang ứng dụng Clubhouse.
Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng bên cạnh nút “Start a room” để xem những người theo dõi nào của bạn đang trực tuyến và bắt đầu đặt phòng trực tiếp với họ.
Nếu bạn muốn lên lịch phòng, hãy chuyển đến tab Upcoming for You và nhấn vào nút lịch trên cùng bên phải để lên lịch trước.
Dưới đây, tôi sẽ xem xét một số điểm khác biệt giữa việc bắt đầu phòng và lên lịch phòng.
Bắt đầu một phòng
Để bắt đầu một phòng ngay lập tức, bạn sẽ nhấn vào nút “Start a room”, thêm chủ đề và chọn cài đặt bảo mật của mình. Sau khi phòng bắt đầu, bạn có thể mở rộng cài đặt quyền riêng tư từ Closed sang Social hoặc Open hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn không thể thay đổi chủ đề.
Khi phòng ra mắt, bạn sẽ ngay lập tức được chỉ định làm người kiểm duyệt. Bạn sẽ giữ lại các đặc quyền của người kiểm duyệt này ngay cả khi bạn rời khỏi phòng và quay lại sau này.
Lên lịch đặt phòng
Khi nhấn vào biểu tượng lịch để lên lịch đặt phòng, bạn sẽ thấy một trang cho phép bạn xác định tên sự kiện, người đồng tổ chức hoặc người kiểm duyệt, danh sách khách mời ban đầu, ngày tháng và mô tả đầy đủ. Khi bạn nhấn Publish, sự kiện sẽ hiển thị trong tab Upcoming.
Khi đến thời điểm, bạn hoặc người điều hành của bạn sẽ chỉ cần vào phòng để bắt đầu.
2. Giới thiệu bản thân và người kiểm duyệt của bạn với khán giả
Khi phòng của bạn bắt đầu, biểu tượng của bạn sẽ hiển thị ở đầu màn hình và bạn sẽ không bị tắt tiếng. Tại thời điểm này, bạn nên bắt đầu giới thiệu bản thân, người kiểm duyệt của bạn (nếu bạn có) và các diễn giả khác.
Tại thời điểm này, bạn cũng có thể muốn làm nổi bật những chủ đề phòng muốn thảo luận và các quy tắc cơ bản của phòng. Ví dụ: nếu bạn chỉ muốn mọi người giơ tay đặt câu hỏi, thì việc cho khán giả biết về điều đó có thể là một quy tắc cơ bản.
3. Tìm cách giơ tay – hoặc yêu cầu phát biểu
Nếu cuộc trò chuyện của bạn hấp dẫn, khán giả có thể giơ tay để yêu cầu phát biểu. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ nhận được thông báo và tùy chọn để bật chế độ loa cho họ.
4. Đưa những người tham dự lên sân khấu với tư cách là diễn giả.
Ngay cả khi ai đó không giơ tay, bạn vẫn có thể mời họ phát biểu. Để làm điều này, chỉ cần nhấn vào biểu tượng của họ. Sau đó, bạn sẽ thấy các tùy chọn để “Làm người kiểm duyệt”, “Làm diễn giả” hoặc “Chuyển đến khán giả”, các tùy chọn này sẽ bật tiếng nếu họ đang nói.
Nếu bạn biến người đó thành diễn giả, họ sẽ chỉ có thể nói cho đến khi bạn chuyển họ trở lại với khán giả. Tuy nhiên, nếu bạn đặt họ làm người kiểm duyệt, họ sẽ có được đặc quyền đồng chủ phòng và cũng có thể cho phép diễn giả và giơ tay.
5. Làm chủ cuộc trò chuyện.
Vì bạn không thể thay đổi chủ đề phòng sau khi nó bắt đầu, nên một cuộc trò chuyện lạc đề có thể khiến khó chịu cho người theo dõi và họ sẽ chuyển sang nghe một cuộc thảo luận khác. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu hoặc kiểm duyệt một cuộc trò chuyện, điều quan trọng là phải nắm quyền sở hữu để đảm bảo cuộc trò chuyện luôn đi đúng hướng.
Để làm chủ cuộc trò chuyện, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ kết bạn với những người nói hoặc bạn bè dày dạn kinh nghiệm, những người giỏi quản lý cuộc trò chuyện. Ngoài ra, trong khi bạn nên để người khác nói, đừng để người nói làm mất mic.
Nếu bạn cảm thấy cuộc trò chuyện đang đi chệch hướng, hãy lịch sự nhắc nhở khán giả bằng cách nhắc họ về chủ đề phòng và các quy tắc cơ bản.
6. Kiểm tra danh sách người tham dự của bạn.
Nếu người điều hành hoặc diễn giả khác của bạn có quyền kiểm soát phòng, hãy đọc lướt nhanh danh sách người tham dự để xem ai đang nghe. Khi bạn làm điều này, hãy tìm những thính giả nổi tiếng hoặc các thành viên Clubhouse có lượng người theo dõi lớn.
Nếu ai đó thú vị đang ở trong khán giả, hãy mời họ lên sân khấu nếu bạn cảm thấy họ có thể đóng góp vào cuộc trò chuyện. Nếu họ chấp nhận lời mời nói chuyện của bạn, hãy giới thiệu họ vào phòng.
7. Yêu cầu người nghe thêm bạn bè của họ.
Mặc dù người kiểm duyệt phòng có thể thêm nhiều người hơn vào cuộc thảo luận hoặc thay đổi quyền riêng tư từ Đóng thành Mở bất kỳ lúc nào, người kiểm duyệt phòng cũng có thể khuyến khích người nghe mời một vài người bạn cũng sẽ thích cuộc trò chuyện.
8. Xóa người kiểm duyệt hoặc diễn giả không hoạt động.
Đôi khi, một số diễn giả hoặc người kiểm duyệt sẽ rời khỏi phòng nhưng ứng dụng Clubhouse sẽ không tự động làm mới. Khi điều này xảy ra, hãy di chuyển những người diễn giả không hoạt động trở lại vai trò khán giả. Điều này giúp kiểm soát số lượng người điều hành và người nói cũng như cuộc trò chuyện.
9. Rời khỏi hoặc kết thúc phòng.
Nếu bạn không có bất kỳ người kiểm duyệt nào khác, bạn có thể chỉ cần kết thúc nó. Tuy nhiên, nếu bạn rời khỏi một phòng với những người kiểm duyệt khác được chỉ định, nó sẽ tiếp tục cho đến khi tất cả những người kiểm duyệt rời đi – hoặc một trong số họ kết thúc phòng.
Nếu bạn cần kết thúc phòng với người kiểm duyệt, bạn sẽ cần thực hiện việc này theo cách thủ công bằng cách nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn “Kết thúc phòng”.
Nếu bạn muốn rời khỏi một phòng mà bạn đã khởi chạy, nhưng không muốn phòng đó kết thúc cho khán giả, bạn có thể chỉ định một người kiểm duyệt trước khi rời đi.
Bởi vì nhiều người kiểm duyệt có thể giữ cho một phòng tiếp tục, nó có thể kéo dài hàng giờ hoặc hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn quay lại phòng mà bạn đã bắt đầu sau khi rời khỏi phòng đó, bạn vẫn sẽ lấy lại được đặc quyền của người kiểm duyệt cũng như khả năng diễn thuyết và tiếp quản của mình.
Ưu và nhược điểm của Clubhouse.
Ưu điểm của việc sử dụng Clubhouse
1. Clubhouse giúp xây dựng niềm tin và cộng đồng trung thành với doanh nghiệp
Vào năm 2020, người tiêu dùng bắt đầu ưa chuộng các công ty có thông điệp xác thực, đáng tin cậy hơn. Sự thay đổi này có thể sẽ tiếp tục đến năm 2021.
Tại sao? Trong thời kỳ tài chính không chắc chắn và các sự kiện liên tục xảy ra , người tiêu dùng muốn biết rằng các thương hiệu quan tâm đến khách hàng của họ và chia sẻ các giá trị với họ. Mặc dù việc tạo Phòng trực tiếp, không bị kiểm duyệt, không có mô tả liên quan đến ngành thương hiệu của bạn nghe có vẻ khó chịu, nhưng nó có thể giúp một số thương hiệu có vẻ chân thực và đáng tin cậy hơn.
Các thương hiệu sử dụng Clubhouse có thể tạo được uy tín bằng cách thảo luận về các chủ đề mà họ là chuyên gia. Tuy nhiên, họ cũng có thể tạo được sự tin tưởng vì họ đã sẵn sàng lắng nghe và nói chuyện thẳng thắn với khán giả của mình.
2. Nội dung của ứng dụng luôn phát triển.
Trong khi ứng dụng ban đầu chỉ hướng đến các cuộc trò chuyện liên quan đến giải trí, kinh doanh và công nghệ do đối tượng mục tiêu ban đầu của nó, nội dung âm thanh trên nền tảng này đã mở rộng và phát triển hơn.
Trên thực tế, CNBC gần đây đã đề cập rằng một số Phòng hấp dẫn nhất của Clubhouse đã được đưa ra bởi các nhà sáng tạo, những người đã thực hiện nhiều thử nghiệm trên nền tảng này.
Ví dụ: thay vì tổ chức một cuộc trò chuyện hoặc thảo luận, một nhóm những người biểu diễn đã tổ chức một buổi sản xuất chỉ có âm thanh của “The Lion King” của Disney.
Mặc dù không có bản ghi nào về buổi biểu diễn của Clubhouse, do Noelle Chesnut Whitmore , Kam DeLa và Bomani X dẫn đầu, đây là ảnh chụp màn hình từ sự kiện, cho thấy mỗi người điều hành Phòng là nhân vật mà họ đã chơi:
“Những gì bắt đầu như một cuộc trò chuyện ngẫu nhiên trên Clubhouse đã mở rộng thành một cái gì đó lớn hơn nhiều. Chúng tôi có rất nhiều người tài năng đóng góp thời gian và năng lượng của họ cho buổi biểu diễn này”, Whitmore nói trong một thông cáo báo chí . “Mục tiêu của chúng tôi chỉ là lan tỏa niềm vui đến mọi người thông qua những sự kiện này. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được điều này lại nhận được phản hồi lớn như vậy.”
Trong một ví dụ khác, một thương hiệu cocktail có tên Loop đã tổ chức một Phòng khuyến khích những người tham gia uống một ly cocktail và tham gia một cuộc trò chuyện bình thường không có chủ đề cụ thể. Mặc dù chiến lược này ít cấu trúc hơn, nhưng nó cho phép những người muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu hoặc chỉ muốn trò chuyện với những người uống cocktail khác có thể kết nối.
Vì Clubhouse còn khá mới nên vẫn chưa có những kỳ vọng lớn liên quan đến nội dung. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai từ bất kỳ nhóm, ngành, tổ chức phi lợi nhuận hoặc thương hiệu nào đều có thể thử nghiệm với ứng dụng đó và tìm hiểu điều gì thực sự hấp dẫn đối với lượng khán giả ngày càng tăng của ứng dụng.
3. Ứng dụng này được thiết kế cho các nhà lãnh đạo
Cơ sở người dùng của Clubhouse được xây dựng xung quanh những người có ảnh hưởng và những nhà lãnh đạo . Điều này có nghĩa là người dùng có thể truy cập ứng dụng để nghe các mẹo mới nhất, thông tin độc quyền hoặc các cuộc thảo luận trực tiếp từ các chuyên gia trong ngành.
Ví dụ: Phòng theo lịch trình được hiển thị bên dưới có Người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong .
Trong Phòng Câu lạc bộ như được hiển thị ở trên, người dùng có thể tìm hiểu thêm về một thương hiệu như Coinbase và đặt câu hỏi cho người lãnh đạo của nó về công ty hoặc ngành của nó. Thông qua các Phòng như thế này, Coinbase và các thương hiệu khác có thể nâng cao nhận thức và uy tín của công ty đối với khán giả lắng nghe.
4. Khán giả muốn có cộng đồng trực tuyến và nội dung âm thanh
Trong năm ngoái, những người mắc kẹt ở nhà đã chuyển sang hội thảo trên web , sự kiện ảo và các trải nghiệm trực tuyến khác để tìm hiểu thêm về sở thích của họ, nghe ý kiến
Tuy nhiên, trong khi các sự kiện ảo có lợi cho nhiều người, thì cuối cùng hầu hết chúng ta đều gặp phải tình trạng mỏi màn hình .
Bởi vì quá nhiều screentime có thể làm kiệt quệ tinh thần, người tiêu dùng cũng đã xem podcast hoặc hội thảo trên web không có camera. Giờ đây, những khán giả này có thể thích thú với tính chất chỉ có âm thanh của Clubhouse.
Và, trong bối cảnh người tiêu dùng đang khao khát kết nối cá nhân và nội dung trực tiếp hơn bao giờ hết, nhiều thương hiệu đang cố gắng xây dựng cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ hơn và khởi động các chiến lược sự kiện kỹ thuật số hiệu quả.
Cuối cùng, bố cục chỉ có âm thanh của Clubhouse có thể giúp các thương hiệu gặp gỡ và xây dựng một cộng đồng người hâm mộ gắn bó trên một nền tảng tương tác, xác thực và trực tiếp.
Nhược điểm của Clubhouse
1. Ứng dụng vẫn có giới hạn đối tượng.
Cuối cùng, một trong những sai sót tiếp thị thương hiệu lớn nhất của Clubhouse cũng là điều khiến nó trở nên hấp dẫn: tính độc quyền.
Mặc dù Clubhouse có thể tạo ra cơ hội trò chuyện nhóm độc đáo cho các nhà tiếp thị cộng đồng khi có nhiều người tham gia, nhưng đối tượng có thể vẫn còn quá hạn chế đối với một số nhà tiếp thị tại thời điểm này. Trên hết, ứng dụng vẫn chưa có sẵn cho người dùng Android.
Wu nói: “Clubhouse thực sự cản trở khả năng của nó vì có rất nhiều người dùng tiềm năng đang bỏ lỡ tất cả bởi vì họ đang sử dụng Android,” Wu nói.
Nếu bạn đang tìm cách chỉ tạo nội dung cho lượng khán giả lớn nhất có thể, bạn có thể muốn tiếp tục xây dựng chiến lược Clubhouse ngay bây giờ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn thử nghiệm và xem liệu bạn có thể tiếp cận đối tượng mới hay không, thì đó có thể là một nền tảng thú vị để nhóm của bạn thử.
2. Clubhouse có thể có sự cạnh tranh mạnh mẽ về ứng dụng âm thanh.
Facebook và Twitter có thể chỉ là những nền tảng đầu tiên tạo ra trải nghiệm mạng xã hội âm thanh tương tự. Và, trong khi điều này gợi ý rằng những người sáng tạo Clubhouse đã tình cờ tìm thấy một nền tảng mà nhiều người dùng mạng xã hội mong muốn, thì cuộc cạnh tranh tên tuổi lớn cũng có thể đặt ra những lo ngại về tương lai của nền tảng.
Ví dụ: nếu Facebook hoặc một đối thủ cạnh tranh lớn khác có thể tạo ra thứ gì đó tương tự ít độc quyền hơn và cho phép người dùng iPhone và Android, mọi người có thể rời Clubhouse để đến với một nền tảng có lượng người xem lớn hơn hoặc đáng tin cậy hơn trong thế giới truyền thông xã hội. Nếu điều này xảy ra, các nhà tiếp thị đầu tư nhiều vào chiến lược Clubhouse có thể sẽ gặp rủi ro đột ngột.
Mặc dù điều này không đáng sợ mấy nếu nếu bạn cho rằng nó phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng sự cạnh tranh vẫn là điều quan trọng cần ghi nhớ. Nếu bạn đang xem xét Clubhouse, hãy tiếp tục theo dõi các đối thủ cạnh tranh và xác định cách bạn có thể thay đổi chiến lược của mình sang các nền tảng đó nếu một ngày nào đó đó khán giả của bạn cũng bắt đầu đổ xô đến đó.
3. Clubhouse có thể cảm thấy giống như một “podcast chưa được chỉnh sửa.”
Hendrickson nói: “Một thách thức khác mà tôi nghĩ các thương hiệu và cá nhân sẽ gặp phải với Clubhouse là cảm giác của nó giống như một podcast chưa được chỉnh sửa. Điều đó có nghĩa bạn phải tiếp nhận nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, có thể sẽ rất thú vị hoặc có thể chẳng giúp ích gì cho bạn cả.
Nếu bạn dự định thử nghiệm trên Clubhouse, hãy cân nhắc thực hành một vài cách bắt đầu cuộc trò chuyện, cách bạn nhập cuộc gọi và xác định những gì bạn sẽ làm nếu bạn gặp phải không khí bế tắc, cuộc trò chuyện nhàm chán hoặc cuộc thảo luận lạc đề khiến bạn muốn thoát ra khỏi Phòng ngay lập tức.
Mặc dù các Phòng đang hoạt động tốt, nhưng việc có một kế hoạch trong mọi cuộc chơi sẽ giúp bạn dễ có cơ hội tạo ra một cuộc trò chuyện hiệu quả, chất lượng cao hơn những gì người dùng có thể tìm thấy trong các Phòng khác.
4. Quá dễ bị khủng hoảng thương hiệu
Một số thế hệ, như Gen Z, khao khát tính xác thực từ những người và thương hiệu mà họ theo dõi trên mạng xã hội. Với một ứng dụng như Clubhouse, các thương hiệu có thể tạo Phòng hoặc Câu lạc bộ liên quan đến ngành của họ bao gồm các nhà lãnh đạo, khách hàng tiềm năng và thậm chí cả những khách hàng muốn trò chuyện với họ một cách trực tiếp.
Tuy nhiên, với mức độ xác thực không được cao của Clubhouse đã thu hút cả các nhà tiếp thị và người dùng tiềm năng, nó cũng có thể đặt các thương hiệu vào vị trí dễ bị tổn thương.
Trong vòng một năm kể từ khi ra mắt, bản chất sống động của Clubhouse đã dẫn đến những tranh cãi liên quan đến thương hiệu.
Ví dụ, vào tháng 2, Elon Musk , Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, đã ghé vào Phòng với Giám đốc điều hành của Robinhood Markets, Vlad Tenev và giơ tay. Khi được người điều hành của Room mời nói chuyện, Musk bắt đầu chất vấn Tenev và yêu cầu anh ta giải thích lý do tại sao công ty kinh doanh chứng khoán của anh ta lại ngăn người dùng mua và bán GameStop và các cổ phiếu bị thao túng khác .
Trong khi Giám đốc điều hành của Robinhood vẫn bình tĩnh và lắng nghe trong suốt cuộc trò chuyện, một số thương hiệu có thể không có những diễn giả được đào tạo bài bản như vậy, những người sẽ phản ứng một cách bình tĩnh hoặc chuyên nghiệp với tình huống bất ngờ này.
Ngoài ra, mặc dù Clubhouse không cho phép người dùng ghi lại, nhiều người đã tải xuống ứng dụng quay phim màn hình hoặc quay phim điện thoại của họ bằng một thiết bị quay video khác. Vì điều này, cuộc trò chuyện của Musk và Tenev đã được giới truyền thông đưa tin trong vòng vài giờ.
Mặc dù không thể phát lại hoặc ghi lại các cuộc trò chuyện trong chính ứng dụng Clubhouse, nhưng các nhà tiếp thị trên ứng dụng này phải nhớ rằng họ đang phát trực tiếp và bất cứ điều gì họ nói có thể dễ dàng được phát trực tuyến hoặc trích dẫn trong vài giây. Vì vậy, những người dẫn chương trình trong Phòng nên chuẩn bị tinh thần để có thể trả lời những câu hỏi vừa dễ vừa khó từ khán giả. Người kiểm duyệt cũng nên xác định những gì họ sẽ làm hoặc cách họ sẽ phản ứng nếu một thành viên khán giả đưa ra những vấn gì đó gây tranh cãi hoặc bạn chưa chuẩn bị trước.
Clubhouse có phù hợp với bạn không?
Ở trạng thái hiện tại, Clubhouse có thể mang lại một số lợi ích chính về nhận thức và xây dựng cộng đồng cho các thương hiệu. Tuy nhiên, vì nhiều tính năng còn mới lạ của nó, nó cũng đặt ra một số thách thức và nhược điểm cho các công ty muốn tiếp cận lượng khán giả mới. Cuối cùng, trong khi một số công ty có thể phát triển mạnh nhờ nó, những công ty khác có thể nhận ra rằng nó chưa phải là nền tảng tốt nhất cho mục tiêu của họ.
Như với bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội mới nào, bạn sẽ muốn dành một chút thời gian trên Clubhouse và xem những gì ứng dụng có thể cung cấp trước khi dành thời gian và nỗ lực để sử dụng nó.
Tại thời điểm này, có thể là khôn ngoan nếu một trong những người bạn hoặc đồng nghiệp của bạn có thể gửi cho bạn lời mời tham gia Clubhouse để bạn có thể tự làm quen với ứng dụng. Nếu bạn không thể đăng nhập, hãy nhớ tiếp tục theo dõi tin tức xung quanh nó.
Khi bạn lướt qua ứng dụng hoặc đọc tin tức về Clubhouse, hãy tự hỏi mình những câu hỏi như sau:
- Các chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc ngành của bạn có được thảo luận rộng rãi trên nền tảng không?
- Có bất kỳ nhà lãnh đạo hoặc chuyên gia công ty nào mà bạn có thể tổ chức một hội thảo để nâng cao nhận thức hoặc uy tín của bạn trên Clubhouse không?
- Đối thủ của chúng ta có đang sử dụng Clubhouse không? Và, nếu vậy, chúng ta có thể tạo ra trải nghiệm Phòng tốt hơn họ không?
- Bạn đã sử dụng các chiến lược tiếp thị có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nền tảng chỉ có âm thanh, chẳng hạn như Hỏi & Đáp video trực tiếp, hội thảo trên web hoặc sự kiện ảo chưa?
Với những câu hỏi như trên, bạn có thể xác định xem mình có thể tạo nội dung có thể mở rộng và hấp dẫn cho nền tảng truyền thông xã hội này hay không.
Bạn chưa thể truy cập vào Clubhouse? Đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đề cập đến vấn đề này trên Blog của chúng tôi, vì vậy bạn có thể đăng ký để nhận thông báo mới nhất.
Nếu bạn thích bài viết này, thì bạn sẽ thích các gói dịch vụ SEO chuyên nghiệp của chúng tôi. Bứt phá traffic của bạn và nhận hỗ trợ 24/7 từ đội ngũ SEO nhiều kinh nghiệm của chúng tôi. Các chiến lược Digital Marketing của chúng tôi luôn tập trung vào việc tối ưu hóa dựa trên dữ liệu và hiệu suất. Hãy để chúng tôi cho bạn thấy sự khác biệt khi làm việc với Leading Digital! Liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi.