Facebook (Meta) luôn cập nhật các chính sách quảng cáo của mình để đáp ứng với những thay đổi về quyền riêng tư của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về các quy tắc Facebook Ads được cập nhật gần đây nhé!
Ở một mức độ nhất định, các nhà quảng cáo có thể đã chuẩn bị sẵn sàng cho các bản cập nhật liên tục đối với chính sách quảng cáo trên Facebook và các nền tảng khác như Instagram, Messenger và WhatsApp.
Ví dụ, năm ngoái, iOS14 đã hạn chế hiệu quả của quảng cáo Facebook đối với một số người, ngoài ra còn có các quy tắc và quy định xung quanh các từ khóa quảng cáo bị hạn chế đối với quảng cáo sản phẩm làm đẹp và thực phẩm.
Bắt đầu từ đầu năm 2022, đã có một số cập nhật về chính sách quảng cáo cho các quảng cáo liên quan đến Covid-19 và việc loại bỏ một số tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết sau những thay đổi về chính sách bảo mật của Meta. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin gần đây nhất để giúp bạn lập lại chiến lược và tối ưu hóa kế hoạch quảng cáo của mình.
Quy tắc quảng cáo Facebook trong đại dịch covid-19
Trước đó, Facebook đã công bố cập nhật các chính sách quảng cáo của mình liên quan đến Covid-19, thiết bị bảo vệ và vắc xin. Dưới đây là một số hạn chế đối với việc quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ nhất định kể từ ngày 19 tháng 1 năm 2022:
Khẩu trang, Nước rửa tay và Khăn lau Khử trùng
- Quảng cáo khẩu trang y tế & phi y tế, khăn lau khử trùng tay và khăn lau khử trùng tạm thời bị hạn chế.
- Các nhà quảng cáo được phép quảng cáo các sản phẩm này phải có lịch sử quảng cáo ít nhất 4 tháng và không bị cấm do vi phạm chính sách của Facebook.
- Các tuyên bố về khả năng ngăn chặn Covid-19 tuyệt đối bị cấm, ví dụ: “Chỉ cần xóa sạch để tiêu diệt hoàn toàn Coronavirus”.
Bộ dụng cụ tự kiểm tra Covid-19
- Chỉ cho phép các quảng cáo quảng bá thông tin hoặc quyền truy cập vào các trang web thử nghiệm Covid-19.
- Không được phép quảng cáo bộ dụng cụ tự kiểm tra Covid-19 làm quà tặng hoặc quà tặng.
Ví dụ về tuyên bố quảng cáo bị cấm: “Hãy mua gói khám sức khỏe của chúng tôi ngay hôm nay và nhận một bộ dụng cụ tự kiểm tra Covid-19 MIỄN PHÍ!”.
Các loại vắc-xin phòng ngừa Covid-19
- Việc quảng cáo bán vắc xin Covid-19 hoặc bất kỳ dịch vụ nào liên quan đến việc trả tiền để được tiếp cận nhanh với vắc xin đều bị cấm, cũng như các chiến thuật thúc giục mọi người mua vắc xin trong một thời gian nhất định.
Ví dụ: “Hãy đặt mua vắc xin NGAY B Y GIỜ trước khi làn sóng Covid-19 mới bùng phát!”.
Cập nhật chính sách quảng cáo của Facebook
Như đã đề cập trước đó, vấn đề quyền riêng tư đã trở thành ưu tiên trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả các phương tiện truyền thông xã hội và các gã khổng lồ công nghệ. Vào ngày 19 tháng 1 năm 2022, Meta thông báo cập nhật các chính sách quảng cáo Facebook của mình liên quan đến việc loại bỏ một số tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết. Cac chi tiêt như sau:
Loại bỏ các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết nhất định
Ban đầu, nhắm mục tiêu chi tiết cho phép các nhà quảng cáo xác định đối tượng mục tiêu của họ. Giờ đây, các chính sách quảng cáo gần đây của Facebook đang loại bỏ một số tùy chọn liên quan đến sở thích và thông tin có thể được coi là nhạy cảm. Có 4 danh mục sẽ bị xóa:
- Nguyên nhân sức khỏe – ví dụ: thích đọc các bài báo về điều trị bệnh mãn tính
- Xu hướng tình dục – ví dụ như sở thích hoặc sở thích
- Niềm tin cá nhân – ví dụ: tôn giáo, các nhóm và thực hành tôn giáo, hoặc dân tộc
- Quan điểm chính trị – ví dụ: phân phát quảng cáo cụ thể cho những người hoặc tổ chức ủng hộ hoặc đứng về phía các vấn đề chính trị.
Hạn chế về nhắm mục tiêu dưới 20 tuổi
Ngoài việc Facebook loại bỏ một số tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết nhất định, giờ đây các nhà quảng cáo muốn nhắm mục tiêu những người dưới 20 tuổi chỉ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên độ tuổi, giới tính và vị trí.
Bạn sẽ không thể sử dụng các danh mục nhắm mục tiêu chi tiết khác như ngôn ngữ, lịch sử kết nối hoặc tương tác với thương hiệu, v.v.
Bạn sẽ cần xác định chiến lược, sử dụng phương tiện phù hợp cho quảng cáo và cố gắng đọc suy nghĩ của khách hàng mục tiêu.
Sau đó, dần dần, bạn có thể đo lường hiệu quả chiến dịch của mình và điều chỉnh nó để nhắm mục tiêu quảng cáo trong tương lai có độ chính xác cao hơn.
Điều gì sẽ xảy ra với các chiến dịch được tạo trước khi cập nhật?
Bất kỳ bộ quảng cáo nào được tạo trước ngày 19 tháng 1 năm 2022, sử dụng bất kỳ tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết nào bị ảnh hưởng, sẽ có thể chạy cho đến ngày 17 tháng 3 năm 2022.
Bạn vẫn có thể chỉnh sửa một số thông tin, chẳng hạn như tên chiến dịch và ngân sách, mà không ảnh hưởng nhắm mục tiêu đối tượng của bạn.
Thay đổi chính sách là một trong những thách thức lớn mà các nhà quảng cáo phải đối phó. Các cập nhật liên tục đối với chính sách quảng cáo của Facebook nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Nếu bạn cần trợ giúp, hãy liên hệ với chúng tôi để tối đa hóa hiệu quả chiến dịch của bạn và luôn cập nhật các chính sách.