Cách đây 10 năm, inbound marketing còn là một ý tưởng hoàn toàn mới. Các nhà tiếp thị đã học được rằng họ không thể chỉ xuất bản một lượng lớn nội dung – nó còn phải có chất lượng cao và được tối ưu hóa theo những cách khiến nó dễ tìm kiếm nhất có thể thông qua các công cụ tìm kiếm.
Nội dung đó đã từng bị giới hạn phần lớn trong chữ viết. Ngày nay, điều đó không còn như vậy nữa.
Ngày nay, một chiến lược nội dung toàn diện bao gồm các tác phẩm viết như blog và sách điện tử, cũng như các phương tiện truyền thông như podcast, nội dung trực quan và video.
Cuối cùng, video vẫn tiếp tục được phát triển mạnh mẽ. Theo năm 2018 State of Inbound báo cáo, 45% marketers đang đầu tư nhiều hơn vào YouTube trong năm nay – nhiều hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào khác.
Và với sự gia tăng của các định dạng nội dung khác, nhu cầu tối ưu hóa chúng cho tìm kiếm. Một nơi ngày càng quan trọng để làm điều đó là trên YouTube, một trang web phân phối video được nhiều người sử dụng.
Nhưng SEO YouTube hoạt động như thế nào? Các bước bạn cần thực hiện để tối ưu hóa kênh YouTube của mình cho tìm kiếm là gì? Chúng tôi đã đưa ra một số mẹo và công cụ chính bên dưới.
Cách nghiên cứu từ khóa làm SEO Youtube
Bây giờ, với rất nhiều người tải video lên web và tất cả nội dung video đã có trên internet, hàng triệu video được tải lên mỗi ngày, làm thế nào các nhà tiếp thị có thể làm cho nội dung của họ nổi bật so với “những kẻ khác”?
Sử dụng các mẹo cơ bản và nâng cao này để giúp bạn và nhóm nội dung của bạn thành công trước các nhà xuất bản video khác khi họ chưa biết tận dụng các chiến thuật tối ưu hóa video.
1. Tìm từ khóa liên quan
Cũng giống như nhiều thứ khác trong SEO, tối ưu hóa video bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng. Ở bước này, bạn cần tìm những từ khóa phù hợp nhất với thị trường ngách của bạn và những từ khóa mà người dùng có xu hướng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Một trong những công cụ đáng tin cậy nhất cho hoạt động này là Google Keyword Planner. Công cụ này cung cấp cho bạn rất nhiều biến thể từ khóa cùng với tỷ lệ cạnh tranh của chúng dựa trên các cụm từ gốc bạn nhập vào.
2. Phân tích xu hướng tìm kiếm
Một cách khác để làm phong phú danh sách từ khóa của bạn với các cụm từ mục tiêu mạnh mẽ và có được ý tưởng về xu hướng tìm kiếm trong ngành của bạn là sử dụng tính năng tự động hoàn thành của YouTube. Phương pháp này đặc biệt hữu ích vì nó cho phép bạn thu thập các từ khóa mà mọi người thực sự nhập vào YouTube.
Bạn cũng có thể xem các video phổ biến nhất tương tự như video của bạn và sao chép các từ khóa mà chúng được tối ưu hóa. Hơn nữa, với sự trợ giúp của tính năng tự động hoàn thành của YouTube, bạn có thể thu thập vô số ý tưởng cho các video trong tương lai.
Google Trends cũng là một công cụ tuyệt vời để phân tích xu hướng tìm kiếm và so sánh các từ khóa theo mức độ phổ biến của chúng. Để làm cho công cụ cung cấp cho bạn dữ liệu dành riêng cho YouTube, bạn chỉ cần chuyển từ tùy chọn Tìm kiếm trên web sang Tìm kiếm trên YouTube.
Bên cạnh việc cung cấp cho bạn về xu hướng trong thị trường ngách tại thời điểm này, công cụ còn cho bạn biết số lượng tìm kiếm hàng tháng thay đổi như thế nào theo thời gian và ước tính mức độ phổ biến của từ khóa trong một khu vực địa lý nhất định. Google Trends cũng rất hữu ích khi bạn đưa ra danh sách các từ khóa và muốn so sánh chúng với nhau về mức độ phổ biến.
3. Thu thập từ khoá Video
Tôi chắc rằng bạn thường nhận thấy các video YouTube xuất hiện giữa các trang kết quả của Google cho các từ khoá cụ thể. Trên thực tế, khoảng 20-40% lưu lượng truy cập YouTube sẽ được tạo ra từ tìm kiếm không phải trả tiền.
Đó là lý do tại sao việc thu thập và tối ưu hóa video cho những từ khóa như vậy có thể nâng cao đáng kể cơ hội giành được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm organic search của Google.
Cách tốt nhất để thu thập các cụm từ đó là nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào Trình theo dõi xếp hạng và xem các trang kết quả có bao gồm video nào không – đây là cách bạn có thể phát hiện các từ khóa có nhiều khả năng mang lại video trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền .
Cách tối ưu SEO video YouTube cơ bản
Có một lý do YouTube cho phép người dùng nhập tiêu đề, mô tả và tag theo cách thủ công, cũng như chọn hình thu nhỏ video tối ưu và thêm video mới vào danh sách phát.
Tất cả chỉ nhằm giúp người xem dễ dàng tìm thấy bạn.
Tất cả các tùy chọn đó nên được sử dụng ngay từ lần đầu tiên video được tải lên, ngoại trừ việc có thể thêm nó vào danh sách phát – có thể đợi cho đến khi các video khác được tạo, giúp tăng khả năng hiển thị nhiều hơn cho video của bạn.
Tối ưu tiêu đề SEO video YouTube
Sử dụng từ khóa để tập trung vào mục đích của người dùng và cách những từ khóa đó cần khớp với những gì nội dung video thực sự cung cấp cho người dùng.
Đừng thêm tên thương hiệu vào tiêu đề của bạn (dù sao thì đó thường đã là tên kênh). Tập trung vào các yếu tố quan trọng hơn.
Sử dụng nghiên cứu từ khóa để tận dụng tối đa tất cả các tính năng xuất bản cơ bản của YouTube, nơi bạn có thể tận dụng từ khóa và mức độ liên quan.
Bạn chỉ có khoảng 65-70 ký tự (bao gồm cả dấu cách) để gây ấn tượng với người xem, vì vậy hãy đảm bảo bạn tận dụng tốt những không gian này.
YouTube cho phép 100 ký tự có khoảng trắng, nhưng tiêu đề sẽ bị cắt bớt tùy thuộc vào vị trí hiển thị.
Tiêu đề là một trong những thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi video của bạn xuất hiện trên trang, hiển thị trong tìm kiếm hoặc được chia sẻ trên social media. Làm cho nó họ muốn click vào xem.
Tối ưu thẻ mô tả cho video Youtube
Giống như tiêu đề của bạn, mô tả của bạn cũng cần chứa từ khóa, phản ánh nội dung trong video và là một trong những thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy.
Hãy nhớ rằng bạn đang xây dựng mô tả về video, không phải quảng cáo hoặc khuyến mại.
Mô tả chất lượng cần đi vào chi tiết hơn tiêu đề, nhưng không nên quá dài.
Mô tả của bạn phải thu hút người dùng xem video vì thông tin được cung cấp khiến người đó tin rằng video này chính là thứ họ đang tìm kiếm.
Mô tả cũng nên bao gồm ít nhất một liên kết, thường là quay lại trang web của thương hiệu, có thể đến một trang cụ thể cho nội dung trong video.
Tôi cho rằng một video nên có ít nhất 2 liên kết (một ở cuối câu đầu tiên và một ở câu cuối cùng), nhưng hãy nhớ rằng đó là một cách để cung cấp cho người dùng thêm thông tin. Bạn không nên chèn một tá các liên kết không có giá trị vào đó.
Tôi luôn khuyên bạn những điều sau:
- Viết một đoạn mô tả dài từ hai đến ba câu.
- Thêm ít nhất một liên kết.
- Giữ cho nó khoảng 300 ký tự, bao gồm cả dấu cách hoặc ít hơn.
YouTube cho phép mô tả có tối đa 500 ký tự, nhưng không có nghĩa là bạn cần phải sử dụng tất cả. Trong thực tế, bạn có thể không nên.
Tối ưu thẻ tag trong video YouTube
Thẻ tag khá độc đáo đối với YouTube và hữu ích cho việc phân loại nội dung.
Chỉ sử dụng các từ khóa thực sự có liên quan đến video của bạn. Đừng thêm các thẻ không liên quan với hy vọng bạn sẽ nhận được nhiều khả năng hiển thị hơn (bạn sẽ không, hoặc nếu có, bạn sẽ chỉ khiến người xem tức giận).
Thẻ tag giúp người dùng và Google (và các công cụ tìm kiếm khác) hiểu rõ hơn về nội dung video của bạn.
Tối ưu hình thu nhỏ video (thumbnail) YouTube
Điều này khá đơn giản. Chọn một tấm hình hấp dẫn nhất, bạn có thể cắt từ trong video và thêm một tiêu đề gây tò mò vào trong hình.
Đừng chọn một cái gì đó giống như một slide tiêu đề hoặc bất cứ thứ gì chỉ có text; chọn một hình ảnh mà bạn biết người dùng sẽ quan tâm và có thể tạo ra nhiều nhấp chuột.
Những hình thu nhỏ cần đúng với nội dung mà người dùng sẽ nhìn thấy trong video, đừng làm bất cứ điều gì nhằm đánh lừa người dùng.
Thêm video vào danh sách phát YouTube
Sử dụng những thứ này để mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị trên video của bạn.
Tuy nhiên, để có thể tạo một danh sách phát chất lượng, bạn cần sản xuất thêm nhiều video hơn nữa, theo tôi lý tưởng nhất là từ 5 video trở lên trong một danh sách.
Tạo bản dịch cho video
YouTube cung cấp cho người tạo nội dung khả năng dịch video sang các ngôn ngữ khác.
Điều này hữu ích khi xuất bản nội dung toàn cầu dành cho khán giả quốc tế hoặc khi hướng đến một mục tiêu nhân khẩu học cụ thể nói ngôn ngữ khác với tiếng Việt.
Nếu bạn đang làm nội dung tiếng Việt, nếu được hãy làm thêm một bản dịch sang tiếng Anh, điều này sẽ giúp bạn tăng lượt xem đáng kể đấy!
Chọn ngôn ngữ mặc định cho video
Nếu bạn đang tải video lên bằng tiếng Anh và hầu hết hoặc tất cả video của bạn sẽ bằng tiếng Anh, hãy chọn nó làm ngôn ngữ gốc cho video từ menu “Original language” .
Ngoài ra, hãy chọn “Default for new uploads” để các video tải lên trong tương lai được liệt kê tự động bằng tiếng Anh.
Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một bước trong tối ưu SEO video Youtube.
Cài đặt nâng cao
Cài đặt nâng cao của YouTube cung cấp nhiều tùy chọn để tối ưu hóa video.
Một số có vẻ hợp lý, những người khác thì không quá nhiều.
Dưới đây là những thay đổi cài đặt nâng cao mà bạn nên thực hiện cho video của mình và cách thực hiện.
Bình luận trên video
Mặc dù có vẻ như bạn có thể vô hiệu hóa tất cả các bình luận trên video, nhưng nó thực sự sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hiển thị video của bạn.
Nhận xét là một trong những tín hiệu được YouTube sử dụng để xác định mức độ liên quan, chất lượng và độ mới mẻ của video.
Hãy đảm bảo kênh của bạn đã được bật nhận xét.
Quyền phân phối
Việc cho phép nhúng video của bạn có thể sẽ làm tăng tỷ lệ video được chia sẻ và nhúng vì nó mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất trên trang web.
Bất kỳ ai cũng có thể thêm nó vào trang web của họ, bao gồm cả một đài tin tức hoặc blogger.
Xuất bản video lên nguồn cấp dữ liệu Đăng ký và thông báo cho người đăng ký cũng là một phương pháp hay nhất giúp video được tìm thấy và xem.
Giới hạn độ tuổi
Video không được thêm giới hạn độ tuổi, trừ khi có nội dung khiêu dâm yêu cầu điều đó.
Nội dung định nghĩa khiêu dâm có thể khác nhau tùy theo từng người nhưng “bạo lực, hình ảnh phản cảm, ảnh khỏa thân, nội dung khiêu dâm và mô tả các hoạt động nguy hiểm hoặc bất hợp pháp” đều có thể bị giới hạn độ tuổi, theo YouTube.
Khi giới hạn độ tuổi được kích hoạt, tất cả người xem phải đăng nhập vào YouTube và trên 18 tuổi.
Chọn danh mục phù hợp cho video
Có 15 danh mục khác nhau để lựa chọn và nó giúp YouTube đề xuất video dựa trên tiêu chí nội dung và hành vi của người dùng khác.
Hầu hết các video phải có danh mục phù hợp, nhưng nếu vì lý do nào đó mà video không thể dễ dàng được phân loại, tôi khuyên bạn nên sử dụng thẻ mặc định là “Giải trí”.
Ngôn ngữ video
Như đã đề cập ở trên, tính năng này được thiết kế để giúp nội dung phù hợp tìm được đúng người dùng. Nếu video của bạn bằng tiếng Anh, hãy đảm bảo video đó được chọn ở đây nếu chưa.
Đóng góp của cộng đồng
Trừ khi đó là một phần của tính năng hoặc chiến dịch được thiết kế đặc biệt. Việc cho phép người xem đóng góp vào tiêu đề, mô tả và phụ đề đã dịch không phải là điều hay.
Thống kê video
Mặc dù nó không có ảnh hưởng thực sự đến khả năng hiển thị tổng thể của video, nhưng hãy bật thống kê video trên trang xem khi người xem nhấp vào biểu tượng biểu đồ bên dưới video. Điều này có thể được bật hoặc tắt, nhưng nó thường được bật.
Cách tối ưu SEO video nâng cao
Ngoài các kỹ thuật tối ưu hóa ở trên, một số tối ưu hóa cơ bản khác có thể giúp video của bạn hiển thị rõ ràng hơn nhưng nhìn chung cũng hoạt động tốt hơn:
Luôn chứa lời kêu gọi hành động (CTA)
Nhiều video có hiệu ứng tuyệt vời, công sức dàn dựng công phu nhưng đến khi kết thúc lại không kêu gọi người dùng thực hiện bất cứ điều gì. Đừng để như vậy.
Cung cấp cho người xem các bước tiếp theo rõ ràng để họ có thể:
- Tìm hiểu thêm về video.
- Tiếp tục truy cập trang web của bạn và tìm hiểu thêm về thương hiệu và những gì nó cung cấp.
- Có khả năng chuyển đổi thành khách truy cập giới thiệu từ YouTube.
- Theo dõi để xem các video mới nhất
- Like video
- Để lại bình luận
Chú thích trên YouTube là một công cụ tuyệt vời để sử dụng cho các CTA.
Đừng cố bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tại đây
YouTube là nơi để mọi người giải trí và học hỏi những kiến thức mới hầu như họ không có ý định mua bất cứ sản phẩm gì mỗi khi truy cập Youtube, vì vậy bạn không nên chăm chăm quảng cáo bản thân hoặc dịch vụ của mình. Hãy cung cấp những video chia sẻ kiến thức, quá trình làm việc của bạn, điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn.
Phiên âm nội dung của bạn
Điều này đôi khi bị bỏ qua vì đây là một công việc tẻ nhạt và tốn công sức, nhưng nó giúp YouTube và các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về video và nội dung của nó hơn bất kỳ cách nào khác.
Nó giống như thu thập thông tin một trang web; công cụ tìm kiếm không thể xem và hiểu được những gì bạn nói trong video, nhất là khi ngôn ngữ của bạn không phải tiếng Anh.
Phân phối nội dung của bạn
Nội dung nên được chia sẻ trên tất cả các kênh xã hội và trong các cộng đồng và diễn đàn có liên quan để mở rộng phạm vi tiếp cận.
Cũng nên đặt tiền quảng cáo cho nội dung video, vì càng nhiều người xem thì video càng hoạt động tốt.
Tận dụng tối đa nội dung được tối ưu hóa và bạn sẽ thấy video mang lại thành công cho nội dung và kênh của mình.
Nội dung sẽ giúp bạn giành chiến thắng trên YouTube, tại sao?
Hãy nhớ rằng, công cụ tìm kiếm luôn dựa trên nhiều tín hiệu để xếp hạng và tăng khả năng hiển thị cho video của bạn trên YouTube:
- Thời gian xem: Thời gian một người xem một video.
- Từ khóa: Minh họa mức độ liên quan đến truy vấn tìm kiếm.
- Người đăng ký: Kênh có hàng trăm hoặc hàng nghìn người đăng ký sẽ hoạt động tốt hơn kênh có 15 người đăng ký. Đây là một tín hiệu hành vi cho thấy kênh là người có thẩm quyền về các chủ đề nhất định và được những người khác tin cậy.
- Mức độ tương tác: Lượt thích, lượt không thích và nhận xét đều là những tín hiệu hữu ích giúp YouTube, Google và các công cụ tìm kiếm khác nhận ra video đáng được hiển thị nhiều hơn.
- Thời lượng video: Nội dung YouTube không được quá dài. Nếu nội dung tốt người sẽ xem đến hết nội dung và nhận được giá trị thực từ nó.
Các công cụ hỗ trợ SEO YouTube tốt nhất
Bây giờ, hầu hết các mẹo SEO ở trên đều dựa vào việc bạn xác định từ khóa và quảng cáo video của mình một cách chính xác. Và không phải tất cả các mẹo đó đều có thể được thực hiện chỉ thông qua YouTube. Để đạt được hiệu quả cao nhất cho video Youtube của bạn, hãy xem xét một số công cụ bên dưới để tối ưu hóa video của bạn cho tìm kiếm.
1. Ahrefs Keywords Explorer
Ahrefs là một nền tảng SEO toàn diện cho phép bạn theo dõi xếp hạng của một trang web, ước tính lưu lượng truy cập từ organic mà bạn nhận được từ mỗi từ khóa và nghiên cứu từ khóa khi bạn muốn tạo nội dung mới.
Một tính năng phổ biến của Ahrefs là Keywords Explorer, cho phép bạn tra cứu nhiều chi tiết liên quan đến từ khóa mà bạn quan tâm. Và như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể lọc kết quả từ khóa của mình bằng công cụ tìm kiếm – bao gồm cả YouTube .
Ahrefs Keywords Explorer cung cấp cho bạn khối lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa, số lượng nhấp chuột nhận được khi xếp hạng video cho từ khóa đó, các từ khóa có liên quan, v.v.
2. Canva
Rất có thể bạn đã biết đến Canva như một trang web chuyên thiết kế để tạo ra tất cả các loại thẻ, ảnh, logo, v.v. Rất tiếc, công cụ nổi tiếng này còn là một công cụ thiết kế hình thumbnail chuyên nghiệp dành cho video YouTube.
Như đã nêu trong các mẹo ở trên, hình ảnh thu nhỏ rất quan trọng để quảng cáo nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm của YouTube và thu hút người dùng nhấp vào video của bạn.
Sử dụng Thumbnail Creator của Canva, bạn có thể tạo hình ảnh xem trước hoàn hảo cho video của mình với kích thước 1280 x 720 pixel – kích thước hình thu nhỏ chuẩn mà YouTube yêu cầu.
3. Chiến lược nội dung HubSpot
Công cụ chiến lược nội dung của Hubspot, cho phép bạn tìm các từ khóa phổ biến để tạo nội dung và sau đó sắp xếp các từ khóa này thành các nhóm – cái mà họ gọi là “cụm chủ đề”. Bằng cách sắp xếp nội dung của bạn thành các cụm chủ đề, bạn có thể giám sát những phần nội dung nào có liên quan đến nhau, loại nội dung nào bạn đã lên kế hoạch và những gì bạn đã tạo.
Mặc dù các từ khóa bạn khám phá trong HubSpot phản ánh mức độ phổ biến của chúng trong tìm kiếm chuẩn của Google, nhiều chủ đề trong số này cũng sẽ tạo ra video trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm của Google. Trong những trường hợp đó, bạn có thể tạo các cụm chủ đề có cả blog và nội dung YouTube.
Việc phân cụm nội dung của bạn – và liên kết từ video đến bài đăng trên blog và ngược lại – có thể mang lại cho bạn nhiều uy tín hơn trong mắt Google và YouTube, đồng thời cung cấp cho bạn nhiều cách hơn để thu hút lưu lượng truy cập từ những người đang tìm kiếm chủ đề của bạn.
4. vidIQ Vision
Đây là một tiện ích mở rộng của Chrome, có sẵn thông qua cửa hàng trực tuyến của Chrome trong liên kết ở trên, giúp bạn phân tích cách thức và lý do tại sao một số video nhất định trên YouTube hoạt động tốt như vậy. Điều này bao gồm các thẻ mà video đã được tối ưu hóa, thời gian xem trung bình của video đó và thậm chí tốc độ tăng lưu lượng truy cập của video đó.
Sau đó, công cụ vidIQ cung cấp “điểm SEO” mà bạn có thể sử dụng để tạo nội dung thực hiện (hoặc tốt hơn) kết quả bạn đã thấy trên YouTube.
5. TubeBuddy
TubeBuddy là nền tảng quản lý video tất cả trong một giúp bạn quản lý việc sản xuất, tối ưu hóa và quảng bá nội dung YouTube của mình. Các tính năng của nó bao gồm trình dịch ngôn ngữ tự động (giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa không phải tiếng Việt), trình khám phá từ khóa, đề xuất thẻ, trình theo dõi xếp hạng cho các video đã xuất bản của bạn, v.v.
6. Cyfe
Cyfe là một bộ phần mềm, một nền tảng phân tích trang web. Trên nền tảng này, bạn có thể theo dõi hiệu suất trang trên mọi thuộc tính trang web mà bạn có nội dung – bao gồm cả YouTube – và lưu lượng truy cập của mỗi trang đến từ đâu.
Ngoài phân tích lưu lượng truy cập, Cyfe có thể hiển thị cho bạn những từ khóa nào bạn đang xếp hạng và những từ khóa nào phổ biến nhất trên các công cụ tìm kiếm khác nhau. Nghe rất giống Google Analytics hoặc Moz, phải không? Đó là bởi vì Cyfe có dữ liệu từ cả hai công cụ đó và hơn thế nữa, được tích hợp sẵn trong đó.
Bất kể bạn bắt đầu bằng mẹo hay công cụ SEO nào, một kênh YouTube thành công đều bắt đầu với nội dung tốt. Đảm bảo người xem của bạn có nội dung nào đó chất lượng cao và có liên quan để xem khi họ tìm thấy bạn.
Muốn được trợ giúp từng bước? Liên hệ ngay với dịch vụ SEO Video của chúng tôi để nhận tư vấn chiến lược.
Kết luận
Một video YouTube được tối ưu hóa bao gồm:
- Có liên quan đến người dùng và / hoặc truy vấn tìm kiếm của họ.
- Bao gồm các từ khóa có liên quan.
- Thu hút người dùng, thu hút họ xem video trên kênh càng nhiều và càng lâu càng tốt.
- Có CTA rõ ràng.
- Bao gồm ít nhất một liên kết trỏ đến một trang web có liên quan để biết thêm thông tin.
Những tối ưu hóa này rất dễ dàng, đơn giản và hữu ích khi sản xuất nội dung video chất lượng cần được phân phối.
Và tất cả những yếu tố nhỏ tạo ra sự khác biệt to lớn.
Bắt đầu tối ưu SEO Youtube của bạn với nghiên cứu từ khóa thích hợp, đặc biệt chú ý đến các từ khóa video. Sau đó, tối ưu hóa tiêu đề, miêu tả và tag cho video của bạn với các từ khóa bạn đã thu thập.
Đừng quên làm điều đó trong vòng 48 giờ đầu tiên sau khi tải lên. Sau khi video của bạn phát trực tiếp, hãy share video lên các trang mạng xã hội và xây dựng thêm liên kết đến video.
Và cuối cùng, hãy cố gắng tối ưu hóa quy trình SEO YouTube của riêng bạn bằng cách trang bị cho mình một bộ công cụ SEO Youtube mạnh mẽ.
Bạn có nghĩ rằng tôi nên bổ sung thêm các mẹo hoặc công cụ SEO YouTube nào khác không? Để lại chúng dưới đây trong các bình luận.