Khi sự phát triển của công nghệ tiếp tục thay đổi và định hình thế giới của chúng ta, mua sắm trực tuyến đã dần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Hàng loạt các cửa hàng trực tuyến đã xuất hiện và tốc độ tăng trưởng của thị trường trực tuyến đang tăng theo cấp số nhân.
Quảng cáo cộng tác trên Facebook
Quảng cáo cộng tác được Facebook phát triển để giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ tăng doanh số bán hàng trực tuyến của họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích Quảng cáo cộng tác trên Facebook hoặc Quảng cáo CPAS là gì và bạn có thể hưởng lợi như thế nào từ chúng.
Quảng cáo cộng tác là gì?
Quảng cáo cộng tác được Facebook tạo ra để giúp đơn giản hóa quy trình mua hàng trực tuyến bằng cách cho phép các nhà bán lẻ thiết lập quảng cáo động và tạo danh mục sản phẩm thuộc về từng thương hiệu. Sau đó, các thương hiệu có thể sử dụng các danh mục này để chạy quảng cáo động, nhắm mục tiêu đến những người mua đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của họ.
Bằng cách này, cả nhà bán lẻ và bản thân các thương hiệu đều có lợi. Các nhà bán lẻ có thể bán nhiều hơn, trong khi các thương hiệu nâng cao nhận thức của đối tượng mục tiêu của họ.
Thông thường, quảng cáo động sẽ dẫn đối tượng đến trang sản phẩm để họ có cơ hội mua hàng cao hơn vì họ không phải rời khỏi Facebook và mở một trang web riêng để xem sản phẩm.
Mặc dù Quảng cáo cộng tác dẫn khán giả đến danh mục của nhà bán lẻ (mà các thương hiệu sử dụng để quảng cáo), các thương hiệu vẫn có lợi về lâu dài. Nếu các nhà bán lẻ có thể bán nhiều hơn, cuối cùng họ sẽ cần mua nhiều hơn từ thương hiệu cụ thể đó.
Mặc dù Quảng cáo cộng tác trên Facebook có thể nâng cao mức độ phổ biến của sản phẩm nhưng Quảng cáo cộng tác trên Instagram cũng là một công cụ tuyệt vời. Ví dụ, Lazada đã tung ra một số chiến dịch thông qua Instagram, chẳng hạn như Chiến dịch MayDay. Các thương hiệu có thể sử dụng công cụ này để không chỉ tạo doanh thu cao hơn mà còn cải thiện khả năng hiển thị của các chiến dịch tiếp thị của họ.
Quảng cáo CPAS là gì và nó hoạt động như thế nào?
CPAS là viết tắt của Collaborative Performance Advertising Solutions (Giải pháp quảng cáo hiệu suất hợp tác). Nói cách khác, họ cho phép quảng cáo hợp tác, chẳng hạn như cho phép các thương hiệu hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử như Lazada và Shopee để mang lại hiệu quả tích cực hơn. CPAS cũng giúp phân bổ ngân sách và lập kế hoạch chiến dịch giữa nhiều thương hiệu để đảm bảo tính minh bạch và khả năng truy cập theo thời gian thực.
Trước khi Quảng cáo cộng tác được giới thiệu, nếu các thương hiệu không có nền tảng thương mại điện tử của riêng họ, thì họ không thể biết chiến dịch quảng cáo nào thành công nhất. Nhưng với giải pháp quảng cáo mới này, các thương hiệu có thể hợp tác với các trang web thương mại điện tử bán sản phẩm của họ để chạy quảng cáo. Họ cũng có thể phân tích mức độ thành công của các chiến dịch để giúp họ cải thiện chiến lược tiếp thị và đối tượng mục tiêu trong tương lai.
Dưới đây là một nghiên cứu điển hình về việc sử dụng Quảng cáo cộng tác trên Facebook của Estee Lauder Việt Nam và Lazada.
Estee Lauder Việt Nam (thương hiệu) hợp tác với Lazada (nhà bán lẻ). Lazada đã tạo danh mục sản phẩm, danh mục này sau đó được Estee Lauder Việt Nam sử dụng để chạy chiến dịch quảng cáo động. Khán giả sẽ thấy nút “Mua ngay” trên quảng cáo, nhưng khi họ nhấp vào, nút này sẽ chuyển hướng họ đến trang sản phẩm trên Lazada, nơi họ có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm quan tâm và sau đó mua hàng.
Quy trình 4 bước:
- Quảng cáo động do thương hiệu chạy và hiển thị cho khách hàng tiềm năng.
- Khi người dùng nhấp vào một hình ảnh trong Quảng cáo cộng tác, nó sẽ dẫn họ đến một trang có nút “Xem thêm trên trang web”.
- Khi người dùng nhấp vào nút “Xem thêm trên trang web”, nó sẽ chuyển hướng họ đến trang web của nhà bán lẻ.
- Người dùng có thể duyệt các sản phẩm khác từ thương hiệu và đưa ra quyết định mua hàng trên trang web đó.
Lưu ý: Trong trường hợp người dùng không mua hàng nhưng đã thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của họ, các thương hiệu có thể khởi chạy quảng cáo nhắm mục tiêu lại hiển thị cùng một quảng cáo cho họ nhiều lần để khuyến khích họ mua hàng, một kỹ thuật mà nhiều người đặt biệt danh là Quảng cáo “bám đuổi”.
Quảng cáo cộng tác cũng cho phép cả thương hiệu và nhà bán lẻ theo dõi hiệu suất quảng cáo của họ bằng cách sử dụng các KPI khác nhau bao gồm Số người tiếp cận, Số lần hiển thị, Số chuyển đổi, Số lần nhấp và Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo.
Lợi ích của quảng cáo cộng tác
Cho thương hiệu
- Đo lường hiệu suất chính xác hơn
- Tăng lưu lượng truy cập web và tăng doanh số bán hàng trên trang web
- Truy cập thời gian thực vào các báo cáo hiệu suất cho tất cả các khía cạnh của chiến dịch
- Tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị cho thương hiệu
- Tiết kiệm chi phí bảo trì website
Dành cho nhà bán lẻ
- Khả năng làm việc với nhiều thương hiệu một cách an toàn
- Tăng doanh số bán hàng và sự công nhận
- Phạm vi tiếp cận rộng hơn cho nền tảng, cũng như Quảng cáo cộng tác của thương hiệu
Quảng cáo cộng tác trên Facebook cho phép các thương hiệu tự tin hơn với hiệu suất quảng cáo của họ với kết quả minh bạch và có thể kiểm chứng. Trước đó, do hạn chế bảo vệ dữ liệu của từng nền tảng, các thương hiệu sẽ không có quyền truy cập thông tin về tỷ lệ chuyển đổi.
Hơn nữa, vì cả thương hiệu và nhà bán lẻ đều có quyền truy cập vào tất cả các thông tin cần thiết, họ có thể cùng nhau đưa ra quyết định tốt hơn, chính xác hơn dựa trên dữ liệu này.