Cho dù bạn đang tìm kiếm CMS tốt nhất cho SEO hay một trình tạo CMS thương mại điện tử, danh sách 10 hàng đầu của chúng tôi cho năm 2022 sẽ giúp bạn. Khi biết cách chọn CMS phù hợp với doanh nghiệp của bạn, tốt nhất bạn nên thực hiện nghiên cứu của mình. Có rất nhiều nền tảng CMS; tuy nhiên, việc lựa chọn đúng cách chắc chắn sẽ khiến nỗ lực kinh doanh của bạn tăng vọt.
CMS là gì?
CMS là viết tắt của hệ thống quản lý nội dung (content management system). Nó đề cập đến bất kỳ ứng dụng phần mềm nào cho phép người dùng xây dựng và quản lý một trang web mà không cần mã hóa.
CMS cho phép bạn tạo, quản lý, sửa đổi và xuất bản các nội dung khác nhau trên giao diện thân thiện với người dùng.
Để tạo trang web của riêng bạn, bạn có thể tùy chỉnh thiết kế và chức năng của trang web bằng cách tải xuống các mẫu và tiện ích mở rộng sẽ cho phép cá nhân hóa và khả năng người dùng cao hơn.
Đọc tiếp để tìm hiểu những yếu tố cần được xem xét khi chọn CMS phù hợp cho doanh nghiệp của bạn và các nền tảng CMS hàng đầu của năm 2022.
So sánh CMS với Trình tạo trang web
Mặc dù thuật ngữ CMS và trình tạo trang web thường được sử dụng đồng nghĩa, nhưng có sự khác biệt giữa hai thuật ngữ này.
Ví dụ: sử dụng một trình tạo trang web là đủ nếu bạn đang muốn chỉ đơn giản là xây dựng một trang web và sử dụng dịch vụ lưu trữ web. Bạn có thể mua một miền tùy chỉnh và tùy chỉnh giao diện của trang web để phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình.
Tuy nhiên, một trình xây dựng trang web sẽ không cung cấp cho bạn nhiều tính linh hoạt như một hệ thống quản lý nội dung.
CMS cung cấp các tính năng nâng cao hơn và các tùy chọn tùy chỉnh. Nó cho phép kiểm soát nhiều hơn với các tập tin đa phương tiện, sắp xếp nội dung của bạn theo danh mục và quản lý một trang web lớn hơn và phức tạp hơn sẽ phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn theo thời gian.
Do đó, khi chọn lựa giữa CMS và người xây dựng trang web, việc lựa chọn một hệ thống quản lý nội dung chất lượng cao sẽ có lợi hơn về lâu dài.
Làm thế nào để chọn một CMS phù hợp?
Chọn hệ thống quản lý nội dung phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt về cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình. Do đó, có một số điều cần nhớ khi quyết định chọn hệ thống CMS cho nhu cầu của bạn:
- Chọn một CMS có thể nhanh chóng phát triển và mở rộng quy mô với doanh nghiệp của bạn
- Giải pháp CMS của bạn phải có khả năng hỗ trợ các kênh mới
- Chọn một CMS mà bạn có thể kiểm tra trước khi hoàn toàn thích nghi với
- Đảm bảo CMS có giao diện thân thiện với người dùng
- Đảm bảo nó có thể hỗ trợ tích hợp với các ứng dụng và dịch vụ khác
- Có tầm nhìn về cách bạn muốn trang web của mình trông như thế nào
Nền tảng CMS hàng đầu
Tự hỏi nền tảng CMS tốt nhất là gì? Chúng tôi đã phác thảo 10 hệ thống CMS hàng đầu cần xem xét vào năm 2022. Đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới với các hệ thống quản lý nội dung sau:
1. WordPress
Khi nói đến hệ thống quản lý nội dung, WordPress là một trong những hệ thống phổ biến nhất và hiệu quả nhất. Việc xây dựng một trang web có chức năng cao đòi hỏi một CMS có thể tính đến khả năng mở rộng và tính linh hoạt, và đó chính xác là những gì WordPress làm.
Với 43% trang web sử dụng WordPress làm CMS của họ, không có gì bí mật khi nền tảng này hoạt động cho mọi cấp độ người dùng.
Cho dù bạn đang muốn bắt đầu một blog đơn giản hay tạo một trang web phức tạp bao gồm một loạt các plugin và tích hợp, thì WordPress là hệ thống quản lý nội dung dành cho bạn. Ngoài ra, CMS quản lý một bộ sưu tập hơn 58.000 plugin WordPress – cho phép người dùng tạo bất kỳ loại trang web nào họ muốn.
WordPress là một lựa chọn hợp lý vì số tiền bạn phải trả phụ thuộc vào các tính năng bạn đang tìm kiếm. Ví dụ: trang web của bạn càng phức tạp, bạn càng phải trả nhiều tiền hơn cho CMS.
Do đó, chi phí quản lý một trang WordPress linh hoạt với nhu cầu và ngân sách cá nhân.
Chọn WordPress cho một hệ thống quản lý nội dung cho phép quản lý người dùng, quản lý phương tiện và nhận xét tích hợp.
2. Magento
Magento là một trong những trình xây dựng CMS thương mại điện tử chất lượng cao nhất trên thị trường. Với trọng tâm chính là bảo mật, SEO và tùy chỉnh, Magento là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang tìm cách tối ưu hóa trang web thương mại điện tử của mình.
Magento được sử dụng để quản lý các cửa hàng trực tuyến lớn và do đó, có thể có số lượng sản phẩm và đơn đặt hàng cao.
Có một số lợi thế chính liên quan đến Magento, bao gồm quản lý nhiều cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau trong khi sử dụng các ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ khác nhau.
Ngoài ra, quản lý nội dung đáp ứng với các thiết bị di động, có nghĩa là bạn có thể sử dụng trang web của mình khi đang di chuyển và duy trì hệ thống quản lý nội dung của mình từ bất cứ đâu bạn cần.
Magento cho phép bạn hiển thị sản phẩm của mình trên một trang web thông qua tính năng quản lý danh mục của nó. Phần này trưng bày các sản phẩm hầu như sử dụng quản lý hàng tồn kho và tạo sản phẩm.
Vì vậy, nếu bạn đang điều hành một cửa hàng thương mại điện tử quy mô vừa đến lớn và đang tìm kiếm CMS tốt nhất cho SEO, hãy coi Magento là hệ thống quản lý nội dung phù hợp của bạn.
3. Shopify
Bạn đang muốn mở một cửa hàng trực tuyến? Một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để làm như vậy là sử dụng Shopify làm hệ thống quản lý nội dung của bạn.
Shopify là một CMS tất cả trong một lý tưởng cho các nhà bán lẻ muốn bán sản phẩm của họ trực tuyến.
Với giao diện kéo và thả cực kỳ dễ học, Shopify là lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ ai bắt đầu hành trình thương mại điện tử.
Trình tạo CMS thương mại điện tử này sẽ quản lý các khía cạnh kỹ thuật của trang web của bạn, bao gồm lưu trữ, quản lý các bản cập nhật, sao lưu và cài đặt phần mềm.
Chỉ cần sử dụng các mẫu và chủ đề của Shopify để thiết kế bản sắc trực quan của công ty bạn và bắt đầu bán sản phẩm cho hàng nghìn khách hàng trực tuyến.
Ngoài ra, Shopify cho phép bạn tích hợp cửa hàng của mình bằng các ứng dụng và giao diện khác nhau của bên thứ ba.
4. HubSpot CMS
HubSpot là một trong những lựa chọn CMS hàng đầu khi tạo trang web, bỏ qua nhu cầu cập nhật và chỉnh sửa liên tục.
Nó phục vụ cho tất cả các cấp độ kỹ năng và hoàn hảo cho người mới bắt đầu vì nền tảng chứa các công cụ thân thiện với người dùng có thể giúp bạn xuất bản một trang web ngay cả khi bạn không có kiến
Bạn có thể nhanh chóng tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của mình bằng cách sử dụng các công cụ tiếp thị và bán hàng tích hợp của nền tảng.
Ngoài ra, HubSpot nhấn mạnh tác động của tiếp thị qua email và phương tiện truyền thông xã hội có thể có đối với doanh nghiệp của bạn. Do đó, nó cung cấp một loạt các công cụ để tối ưu hóa cả hai chiến lược tiếp thị.
Mặc dù HubSpot không cung cấp một thư viện lớn cho các plugin và chủ đề như các nền tảng CMS khác, nhưng nó vẫn có những lợi ích riêng.
Ví dụ, một trong những tính năng chính của nó là khả năng hình thành nội dung thông minh. Điều này có nghĩa là bạn có thể cá nhân hóa nội dung và lời kêu gọi hành động trên trang web của mình bằng cách phân tích thông tin chi tiết và thông tin từ khách truy cập.
Ngoài ra, HubSpot bao gồm một công cụ quản lý thiết kế và đánh giá nội dung của bạn để đưa ra các đề xuất SEO tích hợp. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm CMS tốt nhất cho SEO, hãy chọn HubSpot.
5. Contentful
Contentful được gọi là Headless CMS – có nghĩa là nội dung được hiển thị không được kết nối với trang web và thay vào đó sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng (API) để hiển thị nội dung dưới dạng dữ liệu.
Nền tảng cung cấp một đường cong học tập dốc cho người dùng kỹ thuật bằng cách có quyền truy cập vào dữ liệu thô.
Nội dung chủ yếu được sử dụng bởi các công ty hoặc cá nhân tạo ra một trang web tùy chỉnh kết hợp các nền tảng kỹ thuật số khác.
Điều này có thể bao gồm các trình duyệt web và ứng dụng dành cho thiết bị di động – đảm bảo rằng nó hoàn toàn linh hoạt với các loại nội dung khác nhau.
Các tính năng chính của nó bao gồm quản lý người dùng, lập mô hình nội dung, nơi bạn có thể sắp xếp các loại nội dung khác nhau, bao gồm cả hình ảnh và văn bản, cũng như bổ sung các khung ứng dụng.
Điều này cho phép bạn tích hợp các ứng dụng bổ sung từ các nguồn của bên thứ ba và tối ưu hóa các công cụ và chức năng của bạn cho phù hợp.
6. Kentico
Kentico là một Headless CMS khác sử dụng API để giám sát phần mềm quản lý nội dung dựa trên đám mây của mình. Nó hoạt động tốt để cung cấp nội dung một cách hiệu quả và dễ dàng trên một loạt các nền tảng kỹ thuật số khác nhau.
Ngoài ra, nó bao gồm các công cụ tiếp thị tuyệt vời cho phép bạn tiếp cận ngoài đối tượng mục tiêu của mình và thu hút khách truy cập.
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản để nâng cao chiến lược kỹ thuật số của mình, hãy chọn Kentico.
Hệ thống quản lý nội dung này rất có lợi cho thương mại điện tử và tối ưu hóa các công cụ tiếp thị trực tuyến của bạn.
Ngoài ra, nó thiết lập cho bạn khả năng bảo vệ chất lượng cao vì bạn có thể triển khai giao thức bảo mật mới nhất và các tính năng sao lưu dữ liệu cho trang web của mình.
Các tính năng chính của Kentico bao gồm tính năng kiểm tra lỗi chính tả tích hợp giúp phát hiện tất cả lỗi chính tả trên trang web của bạn, khả năng lập lịch tác vụ và chạy báo cáo tóm tắt khi cần thiết và tính điểm khách hàng tiềm năng, cho phép bạn hiểu rõ về hành trình và hành vi của khách truy cập khi sử dụng trang web của bạn.
7. Sitefinity
Sitefinity là nền tảng CMS tối ưu cho các mục đích tiếp thị kỹ thuật số. Bạn có thể dễ dàng điều hướng nền tảng và tạo hành trình được cá nhân hóa cho khách truy cập của mình.
Một trong những lợi ích chính khiến Sitefinity trở nên độc đáo là nó cho phép các doanh nghiệp dễ dàng thu hút và giữ chân khách truy cập.
Sitefinity cung cấp thông tin chi tiết phù hợp cần thiết để hiểu hành trình của khách truy cập trên toàn bộ trang web của bạn và bao gồm giao diện kéo và thả dễ dàng cho phép bạn tạo, quản lý và thiết kế nội dung hiệu quả hơn.
Nếu bạn muốn tạo trải nghiệm đa kênh cho người dùng của mình và thường nhận được lượng lớn lưu lượng truy cập trang web, thì Sitefinity là nền tảng CMS dành cho bạn.
Các tính năng chính của nó bao gồm các mẫu tiếp thị qua email hoàn hảo để giúp khách truy cập cập nhật và quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của bạn.
Ngoài ra, nền tảng cho phép tạo ra một thiết kế đáp ứng và một trình quản lý phương tiện truyền thông xã hội sẽ giám sát các tài khoản của bạn. Điều này bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Google, Microsoft, Twitter, LinkedIn, v.v.
8. Typo3
Typo3 cung cấp khả năng mở rộng nâng cao và phù hợp hơn với các trang web cấp doanh nghiệp.
Tính độc đáo của nó với tư cách là một nền tảng CMS bắt nguồn từ khả năng tách biệt giao diện người dùng web khỏi giao diện quản trị. Sự tách biệt này khiến tin tặc khó tiếp cận hơn hoặc phá vỡ các thuộc tính của trang web.
Typo3 sẽ tự động giải quyết các vấn đề bảo mật và cung cấp tính linh hoạt tuyệt vời để cả doanh nghiệp nhỏ và lớn đều có thể tạo trang web hoàn hảo cho thương hiệu của họ.
Tuy nhiên, mặc dù Typo3 đi kèm với nhiều lợi ích, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nó tương đối kỹ thuật hơn các nền tảng CMS khác. Do đó, nó có thể phức tạp để thiết lập đối với người dùng không rành về kỹ thuật.
Chọn Typo3 có nghĩa là có được một CMS giá cả phải chăng vì nền tảng này miễn phí trừ khi bạn mua dịch vụ lưu trữ web hoặc miền tùy chỉnh.
Các tính năng chính bổ sung của Typo3 bao gồm khả năng hỗ trợ nhiều trang web và ngôn ngữ, hệ thống quản lý nội dung thông minh cho phép bạn tạo và cung cấp nội dung trên nhiều kênh kỹ thuật số khác nhau và các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số tạo thành thông điệp thương hiệu nhất quán và rõ ràng.
9. Drupal
Drupal là một CMS linh hoạt thường được sử dụng bởi rất nhiều nhà phát triển, nhà tiếp thị và đại lý.
Tuy nhiên, giả sử bạn chỉ có kinh nghiệm cơ bản về tiếp thị CMS. Trong trường hợp đó, bạn vẫn có thể dễ dàng sử dụng Drupal để tạo trang web từ mẫu và xử lý khối lượng lớn dữ liệu và lưu lượng truy cập.
Drupal hướng tới các nhà phát triển và có danh tiếng vững chắc về bảo mật trong nền tảng mã nguồn mở của mình.
Mặc dù một trang web Drupal rất dễ tùy chỉnh vì có hàng ngàn chủ đề và mô-đun để lựa chọn, bạn vẫn sẽ yêu cầu một số hiểu biết về PHP, HTML và CSS để tận dụng mọi thứ mà Drupal có thể cung cấp.
Nếu bạn là nhà phát triển đang tìm kiếm hệ thống quản lý nội dung phù hợp, Drupal là một lựa chọn tuyệt vời.
10. Magnolia
Magnolia là một hệ thống tất cả trong một được sử dụng để quản lý các hoạt động kỹ thuật số đa trang, đa ngôn ngữ và đa kênh. Hệ thống quản lý nội dung này tốt nhất cho các doanh nghiệp lớn, các công ty mới thành lập và các trang web thương mại điện tử.
Các tính năng chính bao gồm chức năng có sẵn, cho phép bạn tùy chỉnh dựa trên nhu cầu kinh doanh của mình.
Ngoài ra, nó rất dễ sử dụng mặc dù giao diện không trực quan như các nền tảng CMS khác. Để đảm bảo người dùng hiểu hệ thống, Magnolia cung cấp một loạt hướng dẫn để giúp bạn bắt đầu.
Nó cũng hoàn toàn có thể tùy chỉnh và hoạt động trên mô hình định giá được trích dẫn dựa trên nhu cầu kinh doanh cá nhân của bạn.
Tìm hệ thống CMS hoàn hảo của bạn
Bạn đang tìm kiếm thêm các mẹo và thủ thuật của chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số? Cho dù bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ hay đang điều hành một công ty quy mô lớn, đội ngũ các nhà chiến lược kỹ thuật số tại Leading Digital luôn sẵn sàng trợ giúp. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin về các nền tảng CMS và các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.