Bạn không tìm thấy nhiều niềm vui khi thức dậy vào mỗi sáng, lê mình ra khỏi giường, sẵn sàng và bắt đầu làm việc hơn 8 giờ với công việc khiến bạn nhường như quá chán nản?
Điều này có thể hiểu được.
Bạn có thể muốn suy nghĩ về việc chuyển sang một hướng khác. Nhưng lựa chọn của bạn là gì? Bạn có thể chuyển hướng sang kinh doanh online hay làm vlog.
Hoặc bạn có thể tiếp tục công việc nhàm chán đó nhưng dành thêm một chút thời gian hàng ngày để tham gia tiếp thị liên kết và kiếm thêm một khoản thu nhập thụ động hấp dẫn!
Tiếp thị liên kết là gì và nó hoạt động như thế nào?
Investopedia định nghĩa tiếp thị liên kết là “… một mô hình quảng cáo trong đó một công ty trả tiền cho các nhà xuất bản bên thứ ba để tạo ra lưu lượng truy cập hoặc dẫn đến các trang sản phẩm và dịch vụ của công ty”.
Nói một cách đơn giản, với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết, nhiệm vụ của bạn là quảng bá một cách có hiệu quả các sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác thông qua các kênh của riêng bạn (trang web, blog, mạng xã hội, v.v.). Bằng cách này, bạn kiếm được tiền cho mỗi hành động phát sinh từ nỗ lực tiếp thị của bạn.
Ví dụ: giả sử có một thương hiệu bán thiết bị tập thể dục. Bạn cũng có niềm đam mê tập thể dục, vì vậy bạn trở thành người giới thiệu các sản phẩm của họ và tạo một trang web đánh giá dụng cụ tập thể dục của họ và liên kết đến các sản phẩm cụ thể trên trang web của họ.
Bạn thực hiện các kỹ thuật SEO, trang web của bạn xếp hạng tốt và bạn đang mang lại lưu lượng truy cập đáng kể. Đổi lại, khách truy cập của bạn sẽ nhấp vào liên kết mà bạn chèn trong bài viết để đi qua trang web thương hiệu thiết bị tập thể dục và mua các sản phẩm bạn đã đánh giá. Và đối với mỗi giao dịch mua đó, bạn đang nhận được một khoản phần trăm hoa hồng vì là người đã giới thiệu khách hàng cho thương hiệu dụng cụ thể thao đó.
Có 3 phần chính giúp tiếp thị liên kết trở thành một trong các mô hình marketing thành công nhất hiện nay:
Thương hiệu / người bán
Đây có thể là một thương hiệu toàn cầu, một nhà bán lẻ trực tuyến tại địa phương hoặc bất cứ thứ gì. Họ có thể đang bán một loạt các sản phẩm vật chất khác nhau như đồ điện tử hoặc quần áo, hoặc một dịch vụ đơn lẻ, chẳng hạn như bảo hiểm, thẻ tín dụng.
Dù họ đang bán bất cứ thứ gì, điểm mấu chốt là họ có thứ họ muốn bán. Và nó thậm chí có thể không nhất thiết phải là chính thương hiệu; họ có thể đã liên hệ với một nhà quảng cáo, người sau đó sẽ quản lý chương trình tiếp thị liên kết cho thương hiệu mà bạn giao dịch.
Công ty liên kết
Có một số công ty lớn tập trung vào tiếp thị liên kết và có thể kiếm được hàng triệu USD mỗi tháng.
Nhưng chúng ta không ở đây để thảo luận về các công ty, phải không ?! Là một cá nhân muốn làm tiếp thị liên kết để kiếm thêm thu nhập, bạn phải xác định sản phẩm nào bạn muốn quảng cáo và cố gắng hết sức để thuyết phục đối tượng của bạn mua để bạn nhận được hoa hồng của sản phẩm đó.
Người tiêu dùng
Cuối cùng, nếu người tiêu dùng không thực sự muốn mua các sản phẩm đang được quảng cáo thông qua tiếp thị liên kết, thì chẳng ích gì để bạn phải đầu tư sức lực và tiền bạc.
Như vậy, người tiêu dùng là động lực thúc đẩy tiếp thị liên kết và họ là người sẽ nhấp vào liên kết từ các bài đăng xã hội, trang web, blog và những thứ tương tự để giữ đến nơi có sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cần.
Thông thường, giá hoa hồng không thực sự được tính vào giá sản phẩm cuối cùng nhưng trên thực tế giá sản phẩm thường bao gồm hoa hồng. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng không phải trả số tiền cao hơn cho bất kỳ sản phẩm nào họ mua thông qua tiếp thị liên kết.
Các hình thức thanh toán cho nhà tiếp thị liên kết là gì?
Là một người làm tiếp thị liên kết, khi bạn đã đạt được mức hoa hồng tối thiểu với mạng lưới mà bạn tham gia, họ sẽ gửi thanh toán thông qua số tài khoản mà bạn chọn để nhận thanh toán. Đây có thể là Paypal hoặc chuyển khoản ngân hàng, hoặc thậm chí có thể qua séc.
Nhưng cũng có một số cách khác để bạn có thể được thanh toán.
Đầu tiên, trên cơ sở trả cho mỗi khách hàng tiềm năng. Thay vì kết quả cuối cùng là một sản phẩm bán được, công việc của bạn là thuyết phục khán giả của mình truy cập vào trang web của nhà quảng cáo và hoàn thành một hành động cụ thể.
Điều này có thể là thực hiện một yêu cầu nào đó, tải xuống phần mềm dùng thử hoặc ebook, đăng ký bản tin hoặc một cái gì đó khác.
Ngoài ra, bạn còn có khả năng được trả tiền để tăng số lần nhấp qua trang web của nhà quảng cáo. Trong trường hợp này, bạn cần thu hút thành công càng nhiều người đến trang web của họ càng tốt thông qua các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo của bạn, bạn sẽ được trả tiền theo sự gia tăng lưu lượng truy cập web.
Cách bắt đầu tiếp thị liên kết
Được rồi, bây giờ bạn đã có thêm kiến thức nền tảng về tiếp thị liên kết là gì và nó hoạt động như thế nào, và bạn quan tâm đến việc thực hiện các bước tiếp theo – vậy chúng là gì?
1. Chọn một thị trường ngách cụ thể
Bạn có thể nghĩ rằng đó là một ý tưởng hay khi tiếp cận tiếp thị liên kết theo cách “bán cái gì cũng được, bán được bao nhiêu thì bán’’, nhưng điều này không thể giúp bạn thành công. Tự mình cố gắng nói với khán giả của mình về nhiều thứ khác nhau có thể khiến bạn kiệt sức và điều này có thể khiến bạn lãng phí thời gian của mình.
Thay vào đó, hãy chọn một thị trường ngách cụ thể, vì điều này sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn nhiều về lâu dài. Có một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi:
- Tôi thích những chủ đề nào?
- Thị trường ngách tiềm năng của tôi có còn phổ biến và còn được tìm kiếm không?
- Có nhiều đối thủ cạnh tranh đã có trên thị trường?
- Có các chương trình tiếp thị liên kết nào hỗ trợ thị trường ngách mà tôi đang nghĩ đến việc theo đuổi không?
Trả lời trung thực từng câu hỏi này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc bạn nên đi theo thị trường ngách nào. Và mặc dù sẽ là một phần thưởng lớn nếu bạn chọn một ngách mà bạn hoàn toàn đam mê, nhưng đó đôi lúc không phải là cây cho nhiều trái ngọt nhất đâu.
2. Tiến hành nghiên cứu thị trường
Khi bạn đã chọn được thị trường ngách của mình, đã đến lúc bạn phải cúi đầu xuống và thực hiện một số nghiên cứu kỹ lưỡng. Nếu không biết những sản phẩm hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng thực sự quan tâm và sẵn sàng chi tiền vào, coi như bạn hoàn toàn mù mịt.
Một trong những cách tốt nhất để bạn tìm ra một số sản phẩm hoặc dịch vụ được yêu cầu nhất trong thị trường ngách của bạn là sử dụng Google Xu Hướng. Đó là một công cụ hoàn toàn miễn phí cho bạn biết tỷ lệ người dùng đang tìm kiếm một cụm từ cụ thể trên Google. Nếu đó là một cụm từ được tìm kiếm liên tục trong vài năm, bạn có cơ hội tốt để kiếm tiền từ nó thông qua tiếp thị liên kết.
3. Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh
Trước khi bạn đưa ra quyết định chắc chắn về việc bạn sẽ theo đuổi thị trường ngách nào, bạn đã phát hiện ra rằng không có quá nhiều người cùng làm lĩnh vực đó. Chắc chắn, một sự cạnh tranh nhỏ không bao giờ gây tổn hại.
Nhưng nếu thị trường đã tràn ngập các nhà tiếp thị liên kết quảng cáo giống hệt nhau, thì sẽ có rất ít cơ hội để bạn giành được sự chú ý.
Vì vậy, thị trường ngách của bạn có một vài người chơi, nhưng không nên quá nhiều khiến bạn gần như không thể chen chân vào được.
Và điều đó có nghĩa là bạn cần tìm hiểu xem họ đang làm gì. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu này đơn giản bằng cách truy cập các kênh tiếp thị của họ và xem qua hoặc dùng các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như Ahrefs và SEMRush.
Khi bạn đã hiểu rõ hơn về phương pháp của họ, bạn có thể chọn đi theo bất kỳ khía cạnh nào bạn thích và tích hợp chúng vào phương pháp tiếp cận của mình.
4. Tìm chương trình liên kết phù hợp
Khi bạn đã có thị trường ngách của mình, hoàn thành tất cả các nghiên cứu của mình và có các phân tích chuyên sâu về tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình, đã đến lúc tìm ra chương trình tiếp thị liên kết phù hợp.
Các chương trình này là các trang web cơ bản hoạt động như người trung gian giữa các thương hiệu và người làm tiếp thị liên kết, và mặc dù có một số chương trình ở đó, nhưng chắc chắn không phải tất cả đều được xây dựng giống nhau.
Khi tìm kiếm của bạn, đây là một số điều bạn cần lưu ý:
- Hoa hồng của bạn sẽ được tính như thế nào?
- Thanh toán được thực hiện như thế nào và khi nào?
- Chương trình này có những thương hiệu nào?
- Có bất kỳ hỗ trợ nào được cung cấp cho các publisher thông qua trang web hay không?
Khi bạn có một danh sách các chương trình, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thực hiện một số nghiên cứu về từng chương trình tiếp thị liên kết. Bạn sẽ có thể thực hiện một số thao tác tìm kiếm trên Google và đọc các đánh giá hiện tại và trước đây của các nhà tiếp thị liên kết về từng đối tượng để giúp hướng dẫn bạn đi đúng hướng.
5. Chọn các kênh tiếp thị của bạn
Như đã nêu trước đó, có rất nhiều cách khác nhau để bạn thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm.
Tuy nhiên, cách tiếp cận phổ biến nhất để tiếp thị liên kết là thông qua một trang web. Đây có thể là trang web đánh giá các loại sản phẩm khác nhau trong thị trường ngách mà bạn lựa chọn hoặc bản tóm tắt cụ thể của từng sản phẩm mà thương hiệu đó đang bán.
Nếu bạn chọn sử dụng trang web, để tối đa hóa lợi nhuận của mình, điều quan trọng là bạn phải thực hiện các phương pháp SEO chất lượng. Điều này sẽ giúp lưu lượng truy cập vào trang web của bạn cao hơn đáng kể, mang lại nhiều cơ hội hơn để khách hàng đến nơi bạn muốn họ đến và mua hàng.
Bạn cũng có tùy chọn để bắt đầu một bản tin độc lập hoặc tạo các trang hồ sơ mạng xã hội, nơi bạn có thể chạy các chiến dịch tiếp thị để thúc đẩy lượt nhấp chuột. Tuy nhiên, điều này hơi tốn thời gian và chi phí so với việc sử dụng một trang web.
Nếu bạn thực sự muốn biết kết quả, cách tiếp cận của bạn nên đa dạng, bao gồm trang web, SEO, quảng cáo Google trả phí, tiếp thị truyền thông mạng xã hội, tiếp thị qua email và hơn thế nữa. Và nếu bạn muốn thiết lập điều đó nhưng không có kỹ năng hoặc thời gian, đừng lo lắng – Leading Digital có thể lo mọi thứ cho bạn!
Lợi ích của việc trở thành một nhà tiếp thị liên kết
Như bạn có thể đã hình dung, có rất nhiều lợi thế khác nhau và thực sự tuyệt vời khi tham gia tiếp thị liên kết. Để làm rõ ràng mọi thứ và giúp bạn hiểu rõ hơn về tất cả những lợi ích thực sự này, đây chỉ là một vài lý do nổi bật tại sao đây có thể là thời điểm hoàn hảo để bạn chuyển sang ngành công nghiệp sinh lợi cao này.
Chi phí khởi động tối thiểu liên quan
Một trong những điều tốt nhất khi bắt đầu tiếp thị liên kết là chi phí khởi động rất thấp. Không giống như hầu hết các loại hình kinh doanh khác, bạn thực sự không cần nhiều thứ để bắt đầu ngoại trừ một chiếc máy tính và kết nối internet.
Vừa học trong khi kiếm được tiền
Bạn cũng không cần phải hoàn thành 100% mọi khía cạnh của việc tạo và tiếp thị nội dung ngay lập tức.
Hãy có một chút thử nghiệm và sai sót, và thông qua điều này (kết hợp với một chút thời gian), bạn có thể trau dồi kỹ năng của mình và học hỏi khi bạn tiếp tục trong khi vẫn có khả năng kiếm tiền.
Thời gian làm việc linh hoạt
Thay vì làm 8 tiếng mỗi ngày như bình thường, bạn có thể làm việc bất cứ khi nào bạn muốn.
Vì vậy, nếu bạn là một con cú đêm, bạn có thể tự do dậy muộn và làm việc vào ban đêm.
Hoặc nếu bạn đang chăm con, đưa đón con và có các hoạt động sau giờ học với con cái, bạn cũng không bao giờ có vấn đề gì với công việc tiếp thị liên kết.
Đó là một giải pháp làm việc hoàn toàn linh hoạt thậm chí còn giúp bạn kiếm tiền khi đang ngủ!
Bạn có câu hỏi về tiếp thị liên kết?
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tiếp thị liên kết, hãy gọi cho nhóm Leading Digital ngay hôm nay.
Chúng tôi không chỉ có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về việc trở thành nhà tiếp thị liên kết, chúng tôi còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số.
Từ SEO, quảng cáo Google đến quản lý, tiếp thị phương tiện truyền thông xã hội và hơn thế nữa, chúng tôi ở đây để giúp bạn đạt được thành công.
Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Bạn không có gì để mất và có rất nhiều thứ để đạt được!