Google Ad Manager là công cụ giúp các nhà xuất bản có thể đưa quảng cáo PPC của họ lên một tầm cao mới. Ra mắt vào tháng 6 năm 2018, DoubleCLick for Publisher (DFP) DoubleClick là máy chủ quảng cáo dành cho các nhà xuất bản và Google Ad Exchange đã được đổi tên thành Google Ad Manager – một nền tảng mới, liền mạch được thiết kế để tối đa hóa doanh thu quảng cáo.
Google Ad Manager là gì?
Được mô tả là phiên bản cao cấp của Google AdSense, Google Ad Manager (còn gọi là Trình quản lý Quảng cáo Google) phục vụ như một sàn giao dịch quảng cáo đầy đủ tính năng, nơi các doanh nghiệp có thể mua và bán quảng cáo thông qua nhiều mạng quảng cáo. Điều này cho phép các nhà quảng cáo nâng cao phạm vi tiếp cận và kết quả của họ bằng một nền tảng duy nhất.
Cho dù bạn đang tìm cách phân phối quảng cáo trên thiết bị di động, máy tính,smart TV hay nền tảng video như YouTube, thì việc dẫn dắt chiến dịch của bạn thông qua Google Ad Manager là một chiến lược hiệu quả để tăng vọt doanh thu.
Làm cách nào để tăng doanh thu với Google Ad Manager?
Vì Google Ad Manager cung cấp cho các công ty quyền truy cập vào các thương hiệu nổi tiếng, trao đổi quảng cáo có lập trình và các phương pháp tối ưu hóa nâng cao, nên nền tảng này hoàn hảo cho các nhà quảng cáo đã có kinh nghiệm đang tìm cách tối ưu hóa lợi nhuận của họ.
Dưới đây, chúng tôi khám phá các tính năng của Google Ad Manager giúp tăng doanh thu đáng kể cho mỗi chiến lược của bạn.
Sử dụng Granular Controls để nhắm mục tiêu
Nếu bạn biết cách nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng của mình bằng Google AdSense, hãy tưởng tượng Google Ad Manager là một nền tảng cung cấp khả năng kiểm soát tinh vi hơn nữa đối với phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của bạn.
Ví dụ: Google Ad Manager có một tính năng được gọi là “key-values”, nơi bạn có thể nhận được độ chính xác cực cao.
Chúng hoạt động như số nhận dạng cho nhà xuất bản muốn nhắm mục tiêu tùy chỉnh, chẳng hạn như những người truy cập một trang duy nhất trên trang web, một phần nhất định của trang hoặc người dùng theo các nhân khẩu học khác nhau.
Sử dụng phương pháp này, bạn có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp tạo đơn đặt hàng cho trang web của bạn.
Thống trị như một đội
Google Ad Manager giúp dễ dàng duy trì quyền truy cập vào mạng kinh doanh quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng Teams.
Tại đây, bạn có thể kiểm soát cẩn thận mức độ đa dạng của các cộng tác viên, bao gồm nhà quảng cáo, agency và nhân viên bán hàng, xem và tương tác với một số thông tin nhất định.
Xem xét giá trị của khoảng không quảng cáo của bạn, việc ngăn chặn bất kỳ ai rình mò xung quanh là điều hợp lý.
Quản trị viên Google Ad Manager có nhiều tùy chọn để đặt tài khoản của mọi người vào một số nhóm nhất định ngăn chặn quyền truy cập vào dữ liệu cụ thể.
Bằng cách này, bạn không phải lo lắng về việc mọi người ăn cắp tài sản trí tuệ của bạn. Trong khi đó, các đối tác của nhà xuất bản có quyền có thể xem các đơn đặt hàng và đơn vị quảng cáo bất cứ khi nào cần thiết để tối đa hóa doanh thu kinh doanh của bạn.
Khám phá Công cụ Precise Reporting Tools
Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google đã trở nên thống trị nhất trên thế giới vì nó cung cấp các công cụ báo cáo vô cùng mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp và nhà quảng cáo thành công.
Nếu bạn quyết định sử dụng Google Ad Manager, các báo cáo chuyên sâu của nó có thể giúp hoạt động của bạn đưa các dịch vụ của nó lên tầm cao hơn nữa.
Chẳng hạn, báo cáo lượng hàng đã bán trong tương lai giúp các công ty dự đoán tính khả dụng trên toàn bộ hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số của họ.
Báo cáo phạm vi tiếp cận cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc về số lượng khách truy cập tương tác với nhiều nhà quảng cáo, đơn đặt hàng, mục hàng và đơn vị quảng cáo trong một khoảng thời gian cụ thể.
Kiểm tra trước khi phát trực tiếp
Thử nghiệm quảng cáo trước khi quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng thực tế là phương pháp hay để thành công từ các chiến dịch của bạn.
May mắn thay, Google Ad Manager cung cấp một môi trường thử nghiệm ấn tượng, nơi bạn có thể khám phá việc triển khai của mình để đảm bảo nó mang lại doanh thu quảng cáo tối đa cho hoạt động của bạn.
Cùng với một trang web phát triển phản ánh thực tế, Google Ad Manager cho phép người dùng thử nghiệm với hầu như bất kỳ sự kết hợp nào giữa nhà quảng cáo, khoảng không quảng cáo, đơn đặt hàng và nội dung quảng cáo.
Sau đó, bằng cách tạo dữ liệu thử nghiệm, bạn có thể nhanh chóng xác định các vấn đề tiềm ẩn và phát triển các giải pháp để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của mình phát triển.
Hưởng lợi từ tính năng Đặt giá thầu mở
Bạn không nhất thiết phải gắn bó với Google’s ad exchange khi sử dụng Google Ad Manager.
Nền tảng này cũng cho phép nhà xuất bản mời các mạng của bên thứ ba cạnh tranh khoảng không quảng cáo trong thời gian thực trên nhiều máy chủ quảng cáo.
Điều này mang lại cho hoạt động của bạn cơ hội tốt nhất để đảm bảo mức giá cao nhất hiện có trên thị trường.
Với nhiều trao đổi của bên thứ ba chuyên về các cơ hội quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo hiển thị hình ảnh khác nhau, Google tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt giá thầu giữa các nhà xuất bản và đối tác. Trên hết, Google không tham gia vào các quan hệ đối tác này, vì vậy bạn vẫn kiểm soát mọi thứ về lợi nhuận và hợp đồng của mình.
Quản lý giao dịch trực tiếp
Nếu bạn đã dành thời gian và công sức để thiết lập các giao dịch trực tiếp sinh lợi với người mua quảng cáo, bạn muốn biết rằng bạn có thể duy trì các mối quan hệ này bằng tài khoản Google Ad Manager của mình.
Cải tiến mọi thứ từ Google Ads, nền tảng nâng cao này giúp các nhà xuất bản và nhóm sale nội bộ dễ dàng thương lượng các giao dịch quảng cáo với từng nhà quảng cáo.
Bạn thậm chí có thể sử dụng quảng cáo có lập trình thông qua tính năng “Programmatic Guaranteed”. Điều này cho phép nhà xuất bản và người mua tự động thương lượng việc bán khoảng không quảng cáo, đồng ý về các điều khoản và đặt trước không gian quảng cáo.
Trong khi đó, bạn có thể thiết lập thị trường riêng của mình với những người mua được chọn để cung cấp khoảng không quảng cáo trước khi có sẵn thông qua phiên đấu giá mở.
Tối ưu hóa các loại khoảng không quảng cáo
Các nhà xuất bản quy mô lớn có thể cung cấp cho người mua vô số định dạng khoảng không quảng cáo, bao gồm không gian quảng cáo trên ứng dụng, video và trang web dành cho thiết bị di động.
Google Ad Manager đảm bảo các doanh nghiệp có thể tập trung các quảng cáo của họ ở cùng một nơi, giúp quản lý khoảng không quảng cáo của mình với sự giám sát chặt chẽ để tạo thêm doanh thu.
Bộ sản phẩm nâng cao này giúp các hoạt động tạo các đơn vị quảng cáo riêng biệt trên nhiều trang web đồng thời giảm thời gian cần thiết để tạo ra doanh thu quảng cáo vượt trội.
Ngoài ra, một tài khoản Google Ad Manager hợp nhất sẽ giúp các nhà xuất bản được hưởng lợi từ các phân tích dữ liệu hạng nhất giúp bạn luôn cập nhật về hiệu suất mạng quảng cáo của mình.
Bảo vệ nâng cao cho tài khoản quảng cáo
Mọi doanh nghiệp quảng cáo kỹ thuật số sử dụng quảng cáo PPC phải đấu tranh chống gian lận và quảng cáo xấu đe dọa trang web và người dùng của trang web.
Google Ad Manager cung cấp cho doanh nghiệp sự bảo vệ thậm chí còn mạnh mẽ hơn so với Google Ads thông thường, đảm bảo bạn có thể kiếm tiền từ các hoạt động và vẫn đảm bảo chiến lược của mình một cách an toàn.
Được hỗ trợ bởi các quy tắc đặt giá nghiêm ngặt, các tính năng chặn và kiểm soát chặt chẽ quy trình đấu giá, các doanh nghiệp có thể tự bảo vệ mình và các đối tác nhà xuất bản của họ trước các quảng cáo xấu.
Thông qua công nghệ tiên tiến và sự hỗ trợ không ngừng, Google đã loại bỏ 2,7 tỷ quảng cáo xấu chỉ riêng trong năm 2019, vì vậy hãy tin rằng họ đã và đang chú trọng giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả.
Nâng cao tài khoản Google Ad Manager của bạn
Sẵn sàng biến máy chủ quảng cáo của bạn thành một cỗ máy in tiền? Google Ad Manager cung cấp cho nhà xuất bản các công cụ cần thiết để thành công, với các tính năng phức tạp đảm bảo bạn tạo ra doanh thu mỗi khi bán quảng cáo.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một dịch vụ mạnh mẽ hơn Google Ads để quản lý các chiến dịch của mình, thì không có nơi nào tốt hơn Google Ad Manager. Khi bạn biết cách sử dụng nhiều tính năng của nó, bạn có thể kiếm tiền từ trang web của mình và kiểm soát nhiều tài khoản từ một nền tảng duy nhất.
Nhưng nếu bạn muốn bớt lo lắng về quảng cáo kỹ thuật số, tại sao không để các chuyên gia phụ trách? Hãy liên hệ với các chuyên gia quảng cáo trực tuyến tại Leading Digital để khám phá cách chúng tôi sẽ tăng doanh thu của bạn theo cách mà có lẽ bạn cũng chưa nghĩ tới.