Nếu bạn đang tìm kiếm một cách mới để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình, bạn nên cân nhắc việc quảng cáo trên TikTok.
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến với giới trẻ và mang đến cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mới và rộng hơn
Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ thảo luận về những điều cơ bản về quảng cáo trên TikTok, bao gồm cách tạo chiến dịch quảng cáo và cách đo lường thành công của chiến dịch đó.
Chúng tôi cũng sẽ cung cấp các mẹo để tạo quảng cáo hiệu quả thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và đưa ra một số ví dụ về các chiến dịch TikTok hoạt động hiệu quả nhất.
Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng tìm hiểu thêm về quảng cáo trên TikTok, hãy tiếp tục đọc!
Hướng dẫn đầy đủ về Quảng cáo TikTok
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội, nơi người dùng có thể chia sẻ các video ngắn của chính họ. Ứng dụng này đặc biệt phổ biến với thanh thiếu niên và thanh niên.
Các doanh nghiệp có thể sử dụng TikTok để tiếp cận nhiều đối tượng hơn và phát triển kinh doanh của họ.
Để quảng cáo trên TikTok, doanh nghiệp có thể tạo các video ngắn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Họ cũng có thể sử dụng hastag để tiếp cận một đối tượng cụ thể. Bằng cách quảng cáo trên TikTok, các công ty có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn đang tìm cách tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì quảng cáo trên TikTok là một lựa chọn tuyệt vời.
Với hơn 500 triệu người dùng đang hoạt động, có nhiều khả năng đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng ứng dụng. Và bằng cách tạo các video ngắn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn có thể tiếp cận một số lượng lớn người trong một khoảng thời gian ngắn.
Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu quảng cáo trên TikTok, hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi về quảng cáo TikTok và bạn sẽ đi đến thành công.
Thuật toán
Thuật toán TikTok là một bí ẩn đối với nhiều người, nhưng có một vài yếu tố chính mà chúng tôi biết ảnh hưởng đến những gì video được hiển thị cho người dùng.
Thứ nhất, thuật toán xem xét thời lượng người dùng xem video và liệu họ có tương tác với video đó hay không – nếu có, TikTok sẽ giả định rằng họ thích video đó và sẽ hiển thị video đó cho nhiều người hơn.
Thứ hai, thuật toán chú ý đến số lượt xem, chia sẻ và thích một video nhận được; nếu nó phổ biến, TikTok sẽ thúc đẩy nó.
Cuối cùng, sự mới mẻ là mấu chốt: các video mới có nhiều khả năng được hiển thị hơn các video cũ.
Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn nội dung của mình được nhiều người xem hơn trên TikTok, bạn cần tạo những video hấp dẫn, khuyến khích mọi người xem và chia sẻ.
Các loại quảng cáo TikTok
Có nhiều loại quảng cáo TikTok khác nhau:
- In-Feed Native Ads: là hình thức quảng cáo được phân phối giữa các video hiển thị trên cuộn tin trang, Tiếp quản thương hiệu và Thách thức gắn thẻ Hashtag được gắn thương hiệu.
- Brand Takeovers: là hình ảnh tĩnh từ 3 đến 5 giây hoặc video không có âm thanh xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng TikTok.
- Branded Hashtag Challenges: là hình thức quảng cáo sử dụng các thử thách đơn giản, vui nhộn dành cho người dùng TikTok. Mỗi thử thách sẽ được gắn liền với một hashtag riêng, người dùng sẽ thực hiện thử thách và gắn hashtag tương ứng.
In-Feed Native Ads về cơ bản chỉ là các bài đăng thông thường từ các thương hiệu hiển thị trên trang ” Dành cho bạn ” của người dùng. Đây có thể là quảng cáo video hoặc quảng cáo hình ảnh và chúng có thể dài đến 60 giây. Để tạo một quảng cáo video có hiệu suất hàng đầu trên TikTok, trước hết, quảng cáo đó phải kể một câu chuyện. Một câu chuyện hay sẽ thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ muốn xem nhiều hơn. Thứ hai, nên sáng tạo và sử dụng các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh độc đáo để nổi bật giữa đám đông. Và cuối cùng, nó cần phải có tính liên quan và gây được tiếng vang đối với người dùng ở cấp độ cảm xúc.
Brand Takeovers là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận người dùng trên TikTok. Chúng ở chế độ toàn màn hình, có thể dài tới 60 giây và xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng. Các thương hiệu có thể sử dụng quảng cáo tiếp quản thương hiệu để nâng cao nhận thức, sự quan tâm và thậm chí là bán hàng.
Branded Hashtag Challenges có lẽ là loại quảng cáo TikTok sáng tạo nhất. Họ khuyến khích người dùng tạo nội dung của riêng họ bằng cách sử dụng một thẻ hashtag cụ thể do thương hiệu tạo ra. Những thách thức này có thể giúp các thương hiệu tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của họ trên TikTok.
Branded Hashtag Challenges là một cách tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn vươn xa trên TikTok. Chúng cho phép bạn đặt vòng quay của mình vào một thử thách thịnh hành và biến nó thành của riêng bạn. Thêm vào đó, chúng là một cách tuyệt vời để khiến mọi người nói về thương hiệu của bạn.
Nếu bạn đang suy nghĩ về việc chạy quảng cáo Branded Hashtag Challenges trên TikTok, thì đây là một số điều bạn cần lưu ý:
- Đảm bảo rằng thử thách có liên quan đến thương hiệu của bạn
- Giữ cho thử thách đơn giản và dễ hiểu
- Chọn một thẻ hashtag hấp dẫn và dễ nhớ
- Sử dụng hình ảnh sáng tạo và video hấp dẫn
- Cung cấp giải thưởng hoặc phần thưởng cho người tham gia
Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok
TikTok cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn, tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn.
Bạn có thể chạy quảng cáo In-Feed Native Ads, Brand Takeovers hoặc sử dụng thẻ hashtag của TikTok để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với hàng triệu khách hàng tiềm năng.
Để thiết lập chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn cần tạo tài khoản và đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo. Từ đó, bạn sẽ có thể tạo chiến dịch quảng cáo và chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu của mình. Sau khi tạo xong chiến dịch, bạn có thể bắt đầu quảng cáo video của mình cho cộng đồng TikTok.
Branded Hashtag Challenges là một cách tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo TikTok. Bằng cách thách thức người dùng tạo video bằng một thẻ hashtag cụ thể, bạn có thể nhanh chóng tạo ra nhiều nội dung do người dùng tạo để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Để thiết lập thử thách gắn thẻ hashtag, bạn cần tạo một thẻ hashtag duy nhất cho chiến dịch của mình. Khi bạn đã có thẻ hashtag, bạn có thể bắt đầu quảng cáo thẻ này cho đối tượng mục tiêu của mình.
Bạn có thể sử dụng các công cụ trong ứng dụng của TikTok để giúp đưa thẻ hashtag của bạn đến với khách hàng tiềm năng hoặc bạn có thể chạy quảng cáo tiếp quản thương hiệu để quảng bá thách thức của mình cho toàn bộ cộng đồng TikTok.
Khi bạn có đủ video có thẻ hashtag, bạn có thể bắt đầu biên soạn chúng thành một đoạn phim giới thiệu những bài gửi tốt nhất.
Bản dựng phim này có thể được sử dụng như một quảng cáo hoặc quảng bá trên phương tiện truyền thông xã hội để thu hút nhiều sự quan tâm hơn đến thử thách của bạn.
Bằng cách chạy chiến dịch quảng cáo TikTok thành công, bạn có thể nhanh chóng tạo được nhiều tiếng vang cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Bằng cách sử dụng các chiến lược tiếp thị sáng tạo như Branded Hashtag Challenges, bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng và khiến họ nói về thương hiệu của bạn.
Cách theo dõi thành công của một chiến dịch
Để thiết lập theo dõi trên TikTok Ads Manager, bạn cần phải:
- Đăng nhập vào tài khoản Trình quản lý quảng cáo của bạn
- Nhấp vào tab “Công cụ” ở đầu trang
- Chọn “Theo dõi chuyển đổi” từ menu thả xuống
- Nhấp vào nút “Tạo Pixel theo dõi chuyển đổi”
- Nhập tên cho pixel của bạn và chọn một danh mục (chẳng hạn như “Mua hàng”)
- Sao chép mã pixel và dán vào mã của trang web hoặc ứng dụng của bạn
Khi bạn đã cài đặt mã pixel, bạn có thể bắt đầu theo dõi chuyển đổi và các số liệu khác! Để làm điều này, chỉ cần:
- Tạo chiến dịch quảng cáo mới trong Trình quản lý quảng cáo
- Chọn mục tiêu của bạn từ menu thả xuống
- Chọn pixel bạn muốn theo dõi
- Đặt số tiền giá thầu của bạn
- Và bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn!
Bạn có thể xem dữ liệu chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo của mình bằng cách chuyển đến tab “Báo cáo” trong Trình quản lý quảng cáo.
Tại đó, bạn sẽ thấy cột “Chuyển đổi” hiển thị số lượng chuyển đổi mà mỗi chiến dịch quảng cáo đã tạo ra.
Bạn cũng có thể nhấp vào liên kết “Xem chi tiết” để xem thông tin chi tiết hơn về các chuyển đổi của mình, bao gồm cả những quảng cáo nào đã dẫn đến chúng.
Khi theo dõi sự thành công của chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn sẽ muốn theo dõi tỷ lệ tương tác của mình.
Đây là số người nhìn thấy quảng cáo của bạn và thực hiện hành động, chẳng hạn như thích, nhận xét hoặc chia sẻ quảng cáo.
Bạn cũng có thể theo dõi tần suất mọi người xem và hoàn thành lời kêu gọi hành động (CTA) của mình, chẳng hạn như nhấp qua trang web của bạn hoặc theo dõi bạn trên TikTok.
Đảm bảo bạn thường xuyên kiểm tra tab Phân tích trong Trình quản lý quảng cáo TikTok để cập nhật về thành công của chiến dịch và đảm bảo ngân sách đang được sử dụng hiệu quả.
Tại đây, bạn sẽ có thể xem tất cả các loại dữ liệu về chiến dịch quảng cáo của mình, bao gồm số lần hiển thị, số lượt xem, tỷ lệ hoàn thành, v.v. Khi bạn đã hiểu rõ về cách quảng cáo của mình đang hoạt động, bạn có thể bắt đầu thực hiện các thay đổi để cải thiện kết quả của mình.
Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng quảng cáo của mình không nhận được nhiều lượt xem như bạn muốn, bạn có thể thử thay đổi quảng cáo hoặc nhắm mục tiêu một đối tượng khác.
Nếu tỷ lệ hoàn thành của bạn thấp, hãy đảm bảo CTA của bạn rõ ràng và dễ theo dõi. Bằng cách thực hiện những chỉnh sửa nhỏ như thế này, bạn có thể cải thiện đáng kể kết quả của chiến dịch quảng cáo TikTok của mình.
Các phương pháp hay nhất về quảng cáo trên TikTok
Để cung cấp cho quảng cáo của bạn cơ hội tốt nhất để chuyển đổi thành công khách hàng, có một số phương pháp hay nhất về quảng cáo TikTok của chúng tôi cần lưu ý khi tạo chúng cho TikTok.
Đầu tiên, quảng cáo của bạn phải sáng tạo và thu hút sự chú ý. Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người dùng, vì vậy hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn hấp dẫn về mặt hình ảnh và bắt mắt họ.
Thứ hai, quảng cáo của bạn phải có liên quan đến cơ sở người dùng TikTok. Hãy nhớ rằng hầu hết người dùng là thế hệ Zers trẻ tuổi, những người quan tâm đến các xu hướng, âm nhạc và văn hóa đại chúng. Đảm bảo rằng quảng cáo của bạn nói được với họ và sở thích của họ.
Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn có lời kêu gọi hành động rõ ràng và ngắn gọn. Cho người dùng biết bạn muốn họ làm gì, cho dù bạn muốn họ tải xuống ứng dụng hay truy cập trang web của bạn.
Một số ví dụ về quảng cáo TikTok hoạt động hiệu quả nhất
Một số chiến dịch quảng cáo thành công nhất trên TikTok bao gồm các chiến dịch của Chipotle, Guess và Adidas.
Chiến dịch “#boorito” của Chipotle đã thu hút được hơn 16 triệu lượt xem và cực kỳ phổ biến với người dùng. Chiến dịch #InMyDenim của Guess ‘cũng hoạt động rất tốt, nhận được hơn 13 triệu lượt xem.
Cuối cùng, chiến dịch #AllDayIDreamAboutSports của Adidas đã thành công rực rỡ, nhận được hơn 11 triệu lượt xem.
Ba chiến dịch này cực kỳ sáng tạo và hấp dẫn, đó có thể là lý do tại sao chúng hoạt động rất tốt.
Hãy nói về ngân sách quảng cáo Tiktok của bạn
Nếu bạn đang suy nghĩ về việc chạy quảng cáo TikTok cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể tự hỏi mình nên lập ngân sách bao nhiêu cho chúng. Sau cùng, bạn muốn đảm bảo rằng bạn nhận được lợi tức đầu tư (ROI) tốt.
Sự thật là, không có câu trả lời phù hợp cho tất cả cho câu hỏi này. Ngân sách quảng cáo TikTok của bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm mục tiêu quảng cáo, đối tượng mục tiêu, v.v.
Điều đó có nghĩa rằng, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo để giúp bạn xác định ngân sách quảng cáo TikTok thực tế cho doanh nghiệp của mình. Kiểm tra chúng dưới đây!
Khi nói đến việc đặt ngân sách cho quảng cáo TikTok, điều quan trọng nhất là bắt đầu từ quy mô nhỏ và mở rộng quy mô khi cần thiết.
Điều này sẽ cho phép bạn thử nghiệm các chiến lược khác nhau và xem điều gì phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn mà không bị phá vỡ ngân hàng.
Khi bạn đã có ý tưởng tốt về những gì đang hiệu quả, bạn có thể bắt đầu tăng ngân sách của mình cho phù hợp. Chỉ cần nhớ theo dõi ROI của bạn để bạn không chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được.
Cuối cùng, đừng quên rằng TikTok cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, mỗi định dạng có một mô hình định giá riêng. Vì vậy, hãy đảm bảo tính điều này vào ngân sách của bạn khi xác định số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo TikTok.
Xây dựng chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn
Bạn đang muốn thâm nhập vào thị trường TikTok nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hoặc bạn quá bận rộn để theo kịp các xu hướng thay đổi liên tục trên nền tảng? Tại sao không để chúng tôi thực hiện công việc nặng nhọc để bạn có thể tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh khác của mình?
Nếu bạn đang tìm cách bắt đầu quảng cáo trên TikTok hoặc nếu bạn cần trợ giúp để tối ưu hóa các chiến dịch hiện tại của mình, Leading Digital sẵn sàng trợ giúp. Chúng tôi là đại lý đầy đủ dịch vụ chuyên về tiếp thị truyền thông xã hội và chúng tôi là chuyên gia tạo quảng cáo TikTok thành công.
Vì vậy, nếu bạn muốn đưa hoạt động tiếp thị TikTok của mình lên một tầm cao mới, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. Chúng tôi rất vui khi được trò chuyện với bạn về mục tiêu của bạn và cách chúng tôi có thể giúp bạn đạt được chúng.