Việc tăng số lượng người theo dõi của bạn trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cho thương hiệu của mình luôn là đều cần thiết. Nhưng việc đưa họ vào việc theo dõi chỉ là bước khởi đầu để có một truyền thông mạng xã hội hiệu quả.
Hãy nghĩ về điều này: bạn mua một vé đi xem xiếc. Bạn chủ động đưa mình đến nơi có rạp xiếc, đi bộ vào bên trong và ngồi vào chỗ của mình. Sau đó không có gì xảy ra cả. Không có chú hề, không có võ sư, không có người tung hứng hay nhào lộn. Không một thứ gì cả. Bạn – và những người tham dự còn lại sẽ rời đi khá nhanh, phải không?
Nó cũng giống như những người theo dõi bạn. Họ đã nhấp để thích / theo dõi trang mạng xã hội của bạn vì họ mong được xem một số thứ thú vị. Và nếu bạn không cung cấp bất kỳ giá trị nào có ích với họ, họ sẽ nhanh chóng rời đi.
Đây là lý do tại sao việc bạn nghĩ ra những ý tưởng nội dung trên mạng xã hội có tính sáng tạo cao để xuất bản và giữ chân những người theo dõi gắn bó với thương hiệu của bạn là vô cùng quan trọng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 10 gợi ý viết content trên social media và giải thích lý do tại sao việc có những ý tưởng độc đáo lại quan trọng đến như vậy.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nghĩ ra các ý tưởng nội dung truyền thông mạng xã hội sáng tạo của riêng mình, đừng sợ! Dưới đây chỉ là 10 loại nội dung đã thử và đã thử nghiệm của chúng tôi sẽ khiến hồ sơ của bạn trở nên nổi tiếng ngay lập tức.
1. Định vị lại nội dung
Đề xuất đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng tôi dành cho bạn là xem lại tất cả nội dung hiện có của bạn để tìm bất kỳ nội dung nào có các chỉ số tốt về lượt xem, lượt chia sẻ và / hoặc lượt tương tác.
Khi bạn tìm thấy nội dung này (bạn biết rằng khán giả của bạn thật sự yêu thích nó), đã đến lúc suy nghĩ về tất cả các cách khác nhau để bạn có thể sử dụng lại nội dung đó.
Ví dụ: nếu đó là một bài đăng trên blog, bạn có thể xem xét định vị lại nó bằng cách:
- Cắt bớt nội dung và thêm hình ảnh
- Chuyển nó thành video hoặc podcast
- Sử dụng bất kỳ dữ liệu nào trong đó để phát triển thành infographic
- Nếu thông tin đã cũ, hãy cập nhật nó với các dữ kiện và số liệu mới nhất
Khi bạn đã hoàn thành việc định vị lại, tất nhiên bạn có thể chia sẻ từng phần nội dung mới trên các nền tảng có liên quan.
Đây là một ý tưởng tuyệt vời vì bạn đang sử dụng nội dung đã có kết quả tốt để thu hút sự quan tâm mới, có thể tiết kiệm chi phí và thời gian hơn nhiều.
2. Tạo một cuộc thi
Như chúng ta đã biết, mọi người thường thích những món quà miễn phí. Và một trong những điều tuyệt vời nhất khi bạn tặng quà trong chiến dịch tiếp thị mạng xã hội là bạn có thể khiến nó dễ dàng hoặc phức tạp như bạn muốn.
Chắc chắn rồi, nó có thể đơn giản như đăng một bức ảnh về sản phẩm mà bạn rất vui khi được tặng họ một món quà nho nhỏ và viết hướng dẫn kèm theo về cách giành được nó.
Nhưng nếu bạn có một chút thời gian, bạn có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo về cách cuộc thi diễn ra và khiến nó trở nên vô cùng hấp dẫn đối với khán giả của bạn.
Hãy nghĩ đến những ý tưởng thú vị chẳng hạn như chèn một hình ảnh nhỏ của một con vịt ở 5 vị trí trên toàn bộ trang web của bạn và đăng manh mối cho những ai theo dõi bạn trên mạng xã hội để tìm được chúng và chụp ảnh màn hình lại, 10 người đầu tiên gửi email vị trí 5 con vịt này sẽ giành được một phần quà.
3. Memes
Nếu bạn đang nghĩ về việc xuất bản meme trên fanpage của mình, bạn nên biết mình đang làm gì. Bởi vì nếu bạn xuất bản một meme có nội dung sai trái, bạn sẽ hoàn toàn bị xé nát bởi không chỉ những người theo dõi của bạn mà còn cả những góc tối nhất và suy đồi nhất của Internet.
Nhưng nghiêm túc mà nói, meme là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khán giả của bạn một số giải trí thú vị và nếu được thực hiện tốt, chúng cũng rất có thể được chia sẻ.
Bạn cũng nên tìm kiếm các dạng meme nào đang thịnh hành hiện nay nếu bạn muốn cho meme của mình có cơ hội phát triển tốt nhất.
4. Kỷ niệm các sự kiện quan trọng
Cho dù đó là một cột mốc quan trọng về số lượng người theo dõi, số năm bạn đã kinh doanh, sản phẩm đã bán hay điều gì khác, hãy cố gắng sử dụng những khoảnh khắc đặc biệt liên quan đến thương hiệu của bạn. Nó có thể giúp kết nối thương hiệu của bạn với khán giả tốt hơn và khiến họ cảm thấy họ đóng góp một phần rất quan trọng vào doanh nghiệp của bạn .
Nó cũng giúp cho thấy rằng có những người thực sự đằng sau thương hiệu mà khách hàng có thể liên hệ. Đây có thể là một hình ảnh với vài dòng text, một video cảm ơn khách hàng / người theo dõi của bạn đã ủng hộ bạn trong suốt thời gian dài hoặc thậm chí là một món quà để kỷ niệm sự kiện.
5. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo
Bạn có đang nhận được một vài thẻ từ khách hàng của mình không? Có thể đã đến lúc đưa họ vào trang web và chia sẻ nội dung họ đang làm như một cách để cho cả thế giới thấy bạn đánh giá cao họ như thế nào.
Nhưng nếu bạn không có nhiều điều đó xảy ra, đó là tốt! Nó có thể dễ dàng như chạy một chiến dịch thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thương hiệu của bạn và đối chiếu tất cả nội dung do người dùng tạo mà bạn nhận được thông qua đó.
Điều này có thể thông qua một cuộc thi hoặc thậm chí chỉ để khán giả của bạn biết rằng bạn sẽ chia sẻ các bài đăng được gắn thẻ yêu thích của mình với những người theo dõi.
6. Video hướng dẫn
Chúng là một trong những loại video hiệu quả nhất, vậy tại sao bạn vẫn chưa tạo chúng?!
Các video hướng dẫn hoặc cách thực hiện, nơi bạn cung cấp thông tin hữu ích cho khán giả về điều gì đó có liên quan đến ngành của bạn, mang lại cơ hội lớn cho chiến dịch social media marketing của bạn.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nghĩ ra các ý tưởng về chủ đề, bạn thậm chí có thể nghĩ đến việc tạo một bài đăng trả lời các câu hỏi thường gặp cho những người theo dõi của bạn.
Sau đó, bạn có thể dùng những bình luận được nhiều lượt tương tác / lượt thích nhất để làm chủ đề cho các video tiếp theo.
Và dù nó không cần phải là một video chất lượng cao hay quá nhiều hiệu ứng, kỹ xảo. Tuy nhiên, nó phải có chất lượng tốt và với âm thanh rõ ràng (hãy luôn nghĩ đến tâm trạng của khán giả của bạn).
7. Phát triển một chuỗi nội dung định kỳ
Thay vì nghĩ từng bài một, bạn có thể muốn nghĩ lớn hơn, như sản xuất một bộ phim nhiều tập.
Nhưng trước khi lặn đầu tiên, bạn sẽ muốn kiểm tra độ sâu của nước và đảm bảo rằng bạn sẽ không tự làm mình bị thương.
Đó là tất cả về việc đi tập bộ trước khi tập chạy, vì vậy hãy đưa ra những chủ đề vào của một phần nội dung (có thể là một bài đăng trên blog hoặc video trong trường hợp này).
Dựa trên mức độ phổ biến của nó, bạn có thể suy nghĩ xem nó có đáng để chuyển thành một bộ nhiều tập hay không.
Và khi bạn bắt đầu một thứ gì đó hiệu quả, bạn có thể nghĩ đến việc đào sâu hơn nữa vào vấn đề để có thể tạo ra nhiều sự quan tâm hơn nữa.
9. Cộng tác với người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn
Một trong những ý tưởng nội dung truyền thông xã hội sáng tạo chắc chắn nhất để khuấy động sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn là hợp tác với một người có ảnh hưởng để ‘tiếp quản’ hồ sơ của bạn trong một ngày hoặc thậm chí một tuần.
Như bạn có thể tưởng tượng rằng điều này sẽ thúc đẩy số lượng tương tác theo cấp số nhân, thu hút vô số người theo dõi mới và thúc đẩy doanh số nếu nó được thực hiện đúng cách.
Nhưng đối với những người mới, tiếp cận người có ảnh hưởng có thể là một công việc cực kỳ khó hiểu. Từ việc tìm người phù hợp đến lập kế hoạch ngân sách và phát triển một chiến lược hiệu quả, có rất nhiều điều khiến bạn có thể chùn chân ngay từ đầu.
Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để hoàn thành công việc theo đúng cách, bạn nên nói chuyện với một digital agency chuyên nghiệp có chuyên môn cần thiết nếu bạn muốn đảm bảo rằng bạn sẽ thấy kết quả tốt nhất (và cũng để tránh việc đốt hết tiền của bạn!).
9. Nội dung hậu trường
Khách hàng thích xem cách mọi thứ vận hành sau hậu trường tại các công ty họ thích.
Một ý tưởng marketing YouTube tuyệt vời là tạo nội dung video về những người tạo nội dung video.
Nghe có vẻ hơi khó hiểu, phải không?
Điều này có nghĩa là trong khi bạn đang quay nội dung chính như các video chia sẻ kiến thức định kỳ hàng tuần / hàng tháng của mình, bạn sẽ quay thêm các cảnh quay về quá trình tạo ra video đó của đội ngũ sáng tạo content trong vông ty bạn.
Thậm chí không cần phải là video. Đối với các công ty lớn hơn, đó có thể chỉ là một bức ảnh chụp nhân viên kho hàng đang chọn sản phẩm để gửi đến cửa hàng. Các doanh nghiệp địa phương nhỏ hơn có thể nghĩ đến việc giới thiệu một nhân viên mới, người tham gia vào quá trình sản xuất cho những người theo dõi họ.
Điểm mấu chốt của nội dung hậu trường là có rất nhiều nội dung có thể được tạo và đăng tương đối nhanh. Vì vậy, nếu bạn đang đấu tranh để tìm ra thứ gì đó, thì đó là một lựa chọn tuyệt vời trong kho nội dung của bạn.
10. Đưa ra ý kiến về các chủ đề đang trend
Điều này cần cẩn thận một chút để đảm bảo rằng bạn không dẫm chân lên bất kỳ ai hoặc loại bỏ bất kỳ người theo dõi hiện tại nào khỏi thương hiệu của bạn.
Cách tốt nhất để tránh tự sa vào chân mình với loại hình social media marketing này là chọn một chủ đề thịnh hành vui nhộn và không mang tính chính trị và suy nghĩ về một số loại “gia vi” thú vị khác mà bạn có thể tự thêm vào.
Điều này có thể giống như chụp ảnh màn hình của một bài báo thú vị mà bạn tìm thấy về điều gì đó liên quan đến ngành của bạn và đăng nó với một số văn bản kèm theo sẽ khiến mọi người bật cười. Sau đó, bạn thậm chí có thể nhắc những người theo dõi của bạn bình luận ý kiến của họ về vấn đề này.
Một ý tưởng nữa là bạn có thể trêu đùa các đối thủ cạnh tranh của bạn. Tất cả chúng ta đều thích một các trò đùa nhẹ nhàng, duyên dáng. Vì vậy, nếu bạn có một đối thủ cạnh tranh mà bạn nghĩ muốn “chọc” họ một chút, hãy viết một bài đăng và khéo léo nhắc về đối thủ của bạn một chút.
Tuy nhiên, đừng đi quá xa. Trên thực tế, hãy giữ nó càng nhẹ càng tốt và đợi phản hồi của khán giả. Nếu họ thích nó, bạn có thể thấy mình có một chút giải trí qua lại có thể mang lại khách hàng / người theo dõi mới cho cả hai thương hiệu.
Tại sao nội dung độc đáo lại quan trọng với truyền thông mạng xã hội?
Một trong những mẹo tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay là đảm bảo nội dung bạn đang sản xuất là duy nhất.
Do sự bão hòa của các thương hiệu và thông điệp trên mọi nền tảng, người tiêu dùng nhanh chóng nhận biết về những gì đang được lặp lại quá nhiều trong các quảng cáo trên internet và nếu bạn đang làm như vậy, họ cũng sẽ nhanh chóng bỏ qua bạn.
Xuất bản nội dung hữu ích, chân thực cũng là cách tốt nhất để chứng minh giá trị với khán giả và nâng cao uy tín và lòng tin thương hiệu của bạn.
Đối với các bài đăng thú vị hơn, hài hước hơn, bạn cũng đang giúp xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với những người theo dõi của bạn. Do đó, một hỗn hợp nội dung hữu ích, thông tin và giải trí là hoàn hảo để tạo ra sự hiện diện trên mạng xã hội như bạn chưa từng thấy trước đây.
Do đó, các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả nhất, bao gồm cả quảng cáo Instagram và Facebook và những thứ tương tự, thực sự cần phải được suy nghĩ cẩn thận.
Nhưng nó không chỉ dừng lại ở tiếp thị trên mạng xã hội.
Bằng cách tạo nội dung độc đáo trên trang web của bạn (bài đăng trên blog, landing page, v.v.), bạn đang giúp cải thiện SEO và do đó tăng xếp hạng trang web của bạn trên Google.
Vì vậy, cho dù đó là SEO, Quảng cáo Google hay tiếp thị truyền thông xã hội (quảng cáo Instagram, YouTube và Facebook, v.v.), nếu bạn muốn thấy ROI cao nhất có thể, thì tính độc đáo là chìa khóa.
Sau khi biết thêm các mẹo tiếp thị kỹ thuật số?
Nếu bạn muốn có thêm nhiều mẹo tiếp thị kỹ thuật số về tiếp thị truyền thông xã hội, SEO, Google Ads, v.v., hãy truy cập blog của Leading Digital và tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào bạn quan tâm.
Bạn có thể tìm hiểu điều gì tạo nên các quảng cáo Facebook tốt, cách đưa ra các ý tưởng tiếp thị trên YouTube và thậm chí những dịch vụ TikTok nào có sẵn cho các nhà quảng cáo và cách sử dụng chúng.
Nếu bạn muốn bỏ qua các mẹo tiếp thị kỹ thuật số và để tất cả cho các chuyên gia, chúng tôi cũng sẵn sàng giúp bạn. Nhóm của chúng tôi sẽ đưa ra những ý tưởng nội dung truyền thông xã hội sáng tạo mà bạn chắc chắn sẽ yêu thích, cộng với chúng tôi hiểu rõ SEO như lòng bàn tay và có kinh nghiệm trên vô số kênh tiếp thị kỹ thuật số.
Vì vậy, hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo hoặc gửi câu hỏi cho chúng tôi và khám phá cách Leading Digital có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.