Mọi doanh nghiệp trong mọi ngành công nghiệp nên xem một trang web là điều thiết yếu. Bởi vì ngày nay, bước đầu tiên trong hành trình mua hàng của hầu hết – nếu không phải là tất cả – mọi người là tiến hành tìm kiếm trên Google.
Và nếu bạn hoàn toàn không xuất hiện trong kết quả, thì chắc chắn bạn sẽ mất các cơ hội bán hàng và nhường cho các đối thủ cạnh tranh của bạn.
Nếu bạn đã có một trang web đẹp nhưng vậy vẫn chưa phải là tất cả để xây dựng một trang web có thể thu hút mọi người truy cập và mua hàng.
Nếu bạn chưa có kế hoạch để phát triển nó trong các giai đoạn tiếp theo, về cơ bản bạn đã lãng phí số tiền bạn đã bỏ ra để xây dựng nó ngay từ đầu!
Nếu bạn thực sự muốn nó hiệu quả nhất có thể cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần có phương pháp để mọi người thực sự muốn truy cập nó. Đúng người, và rất nhiều người trong số họ ở đó.
Vậy làm cách nào để đưa tất cả những người truy cập này đến với trang web của bạn?
Có khá nhiều cách để tăng lưu lượng truy cập trang web, trong đó một số cách bạn cần phải bỏ chi phí và một số cách khác thì không.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 8 phương pháp tuyệt vời – và MIỄN PHÍ – để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn.
8 cách chắc chắn giúp tăng lưu lượng truy cập trang web
Tìm cách tăng lưu lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được mỗi tháng mà không phải trả một đồng nào? 8 mẹo sau đây là những gì chúng tôi nghĩ là những cách tốt nhất để bạn thực hiện chính xác điều đó.
1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa
Nếu bạn không biết những từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm và những gì bạn muốn xếp hạng cao hơn, bạn sẽ không bao giờ có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng của mình thông qua các công cụ tìm kiếm.
Bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm ra thông tin như tần suất mọi người đang tìm kiếm các từ khóa cụ thể (và bất kỳ từ khóa liên quan nào), từ khóa nào mà đối thủ của bạn đang nhắm mục tiêu, xu hướng tiếp thị hiện tại và thậm chí cả chi phí liên quan nếu bạn muốn sử dụng PPC (quảng cáo nhấp chuột) Quảng cáo Google / Bing.
Có khá nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau có sẵn trên mạng, mỗi công cụ đều có ưu và nhược điểm riêng và chi phí. Hãy thử một vài cái khác nhau và tự hỏi xem cái nào phù hợp nhất với bạn và cung cấp mọi thứ bạn cần.
2. Tạo nội dung
Khi bạn có danh sách các từ khóa bạn muốn xếp hạng, đã đến lúc bắt đầu tạo.
Đầu tiên, những gì bạn muốn làm là viết nội dung cho mỗi trang trên trang web của bạn xung quanh danh sách các từ khóa cho trang đó.
Hãy cẩn thận để những gì bạn đang viết trôi chảy, có ý nghĩa và đọc tốt. Đừng hy sinh chất lượng bằng cách ‘nhồi nhét’ các từ khóa trong suốt nội dung một cách không tự nhiên để văn bản gây sự khó chịu và không có ý nghĩa – các công cụ tìm kiếm nhận ra điều này và sẽ phạt trang web của bạn vì điều đó.
Nhưng sáng tạo nội dung không chỉ là viết nội dung trang web thân thiện với từ khóa. Bạn cũng nên xem xét các yếu tố sau:
- Xuất bản blog thường xuyên. Mỗi bài viết để giải quyết một chủ đề có liên quan và có trang dành riêng cho nó (và bao gồm các liên kết nội bộ). Điều này giúp giữ cho trang web của bạn luôn luôn được cập nhật ‘mới’ và tăng cơ hội xếp hạng trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).
- Bắt đầu một bản tin email. Điều này có thể được lên lịch hàng tuần, hai tuần hoặc hàng tháng và không cần quá phức tạp – một vài mẹo nhanh, cập nhật kinh doanh hoặc quảng cáo thực sự có thể giúp thúc đẩy lượt nhấp vào trang web của bạn.
- Viết và gửi thông cáo báo chí. Nếu bạn có tin tức lớn hoặc một chủ đề nóng hổi về một chủ đề thịnh hành cụ thể, hãy viết một thông cáo báo chí và gửi đến các phương tiện truyền thông đại chúng. Nếu họ xuất bản nó, họ có thể tạo ra lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn.
- Bắt đầu một kênh podcast / YouTube. Mặc dù điều này có thể hơi tốn thời gian đối với một số người, nhưng việc tạo podcast và / hoặc kênh YouTube là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín thương hiệu thực sự với khán giả của bạn. Và miễn là nó được thực hiện tốt, bạn sẽ mở rộng đáng kể nhận thức và sự công nhận về thương hiệu của mình, cả hai điều này sẽ dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web.
- Xây dựng đồ họa thông tin. Bạn có một số dữ liệu và thông tin thú vị muốn chia sẻ với khán giả của mình? Infographics là một trong những cách tốt nhất để làm như vậy. Chúng có thể làm cho dữ liệu phức tạp trở nên dễ hiểu và theo một cách thú vị hơn nhiều so với một bức tường văn bản và dễ dàng để có thể chia sẻ.
Và đây chỉ là một vài loại nội dung đang chờ bạn sử dụng. Điều quan trọng là tạo ra nội dung phù hợp với cả doanh nghiệp của bạn và đối tượng mục tiêu tiềm năng, bởi vì bạn không muốn lãng phí thời gian của mình để tạo nội dung mà cuối cùng không bao giờ được nhìn thấy bởi bất kỳ ai!
3. Cập nhật đầy đủ các thẻ quan trọng của nội dung
Có thể bạn chưa biết về điều này, nhưng khi trang web của bạn xuất hiện trên SERP, nó sẽ hiển thị với thông tin kèm theo. Vì vậy, để có cơ hội tốt nhất để ai đó nhấp vào trang web của bạn, bạn muốn đảm bảo rằng mình đã tối ưu hóa giao diện của nó trên hai yếu tố quan trọng sau:
- Thẻ tiêu đề. Còn được gọi là thẻ tiêu đề, đây là văn bản lớn màu xanh lam được hiển thị trên trang kết quả. Nó cũng là văn bản được hiển thị trong tab khi người dùng đã nhấp qua chính trang đó.
Khi viết một tiêu đề hiệu quả, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu cho trang cụ thể đó (đồng thời giữ cho luôn trông thật tự nhiên) và nó thực sự liên quan đến nội dung được tìm thấy trên trang của bạn. Ngoài ra, bạn không muốn viết quá ngắn hoặc quá dài; luôn giữ nó ở khoảng 50-60 ký tự.
- Thẻ mô tả. Đây là văn bản màu đen nằm ngay bên dưới tiêu đề của bạn và có độ dài dài hơn một chút. Nó rất hữu ích cho khách truy cập tiềm năng của bạn biết những gì họ sẽ tìm thấy trên trang một cách chi tiết hơn. Tuy nhiên, đừng viết quá đà – hãy giữ nó dưới 155 ký tự (bao gồm cả dấu cách), nếu không Google có thể cắt nó ra ở giữa câu trông không đẹp mắt.
Bạn sẽ muốn sử dụng lại từ khóa (một cách tự nhiên) ở đâu đó trong thẻ mô tả, kết hợp một số loại gọi hành động như ‘tìm hiểu thêm’ hoặc tương tự, và tất nhiên đảm bảo nó thực sự khớp với nội dung trên trang. Và đảm bảo tạo mô tả meta duy nhất cho mọi trang trên trang web của bạn.
Tham khảo thêm Cách viết Title hấp dẫn & Meta Description thu hút
4. Tích cực hoạt động trên mạng xã hội
Nếu bạn không sử dụng bất kỳ hình thức truyền thông xã hội nào cho doanh nghiệp của mình, kết quả là bạn có thể đang bỏ lỡ một lượng lớn lưu lượng truy cập trang web.
Ngay cả khi chỉ tạo một hồ sơ được tối ưu hóa trên các nền tảng mạng xã hội thích hợp mà không cần làm gì khác cũng có thể làm tăng lưu lượng truy cập.
Nhưng nếu bạn thực sự muốn thấy hiệu ứng tích cực mà mạng xã hội có thể có đối với số liệu khách truy cập trang web, thì ít nhất bạn cũng muốn dành thời gian để hoạt động tích cực.
Có thể tương tác trực tiếp với khán giả của bạn là một cách để tạo ra các mối quan hệ thực sự có thể dẫn đến tăng lượng khách hàng trung thành lâu dài và truyền miệng để thu hút nhiều khách hàng hơn cùng một lúc.
Bằng cách lập kế hoạch và lên lịch cẩn thận cho các bài đăng trên mạng xã hội mà những người theo dõi của bạn thấy hữu ích, nhiều thông tin hoặc thú vị, bạn đang duy trì một đường dây liên lạc cởi mở hiệu quả với họ.
Như vậy, nếu và khi bạn đăng một thứ gì đó bán hàng hơn một chút bao gồm giảm giá hoặc khuyến mại khác trỏ đến trang web của bạn, bạn sẽ thấy có tỷ lệ nhấp cao hơn nhiều so với việc bạn liên tục đăng nội dung bán hàng.
5. Tạo liên kết ngược
Bạn càng có nhiều liên kết ngược (backlink) trỏ đến trang web của mình, thì cơ hội được mọi người nhấp qua càng cao. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể xem xét việc xây dựng liên kết của mình bằng cách liên hệ với các doanh nghiệp có liên quan khác trong khu vực của bạn (có trang web).
Ví dụ: nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh, bạn có thể liên hệ với các đại lý bất động sản khác nhau hoạt động xung quanh các khu vực kinh doanh của bạn. Sau đó, bạn có thể cung cấp cho họ một khoản chiết khấu dọn dẹp văn phòng để đổi lấy việc bộ phận cho thuê của họ liên kết trang web của bạn với tư cách là công ty dọn dẹp cuối hợp đồng thuê mà họ lựa chọn.
Tuy nhiên, việc tăng các liên kết ngược của bạn không chỉ tốt cho việc thu hút khách truy cập từ những nơi khác trên internet; Google coi các trang web có số lượng liên kết ngược càng cao càng đáng tin cậy.
Trên thực tế, chúng là một trong những yếu tố xếp hạng có ảnh hưởng nhất mà Google xem xét. Vì vậy, bằng cách tạo ra nhiều liên kết ngược hơn, bạn cũng đang giúp nâng cao vị trí trang web của bạn xếp hạng trên SERPs.
6. Tối ưu hóa hồ sơ Google My Business
Đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoạt động có vị trí địa lý, việc có một trang Google My Business hoàn chỉnh và được tối ưu hóa là một đóng góp rất lớn để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.
Đảm bảo rằng bạn đã điền mọi thứ có thể vào trang của mình – trang web, vị trí, giờ mở cửa, ảnh và thông tin chung và cập nhật tất cả thường xuyên.
Điều quan trọng là luôn cập nhật các đánh giá bạn nhận được từ khách hàng trước đây. Các doanh nghiệp có nhiều đánh giá tích cực và trang Google My Business được tối ưu hóa sẽ thực sự được hiển thị trong phần được gọi là ‘3 packs’ – 3 doanh nghiệp được hiển thị ở đầu SERP.
Nếu bạn không có bất kỳ / nhiều đánh giá, bạn cần lên kế hoạch để có được chúng! Nếu bạn có đánh giá nhưng chúng không tích cực, bạn có thể cần phải nhờ đến các chuyên gia sửa chữa danh tiếng.
Tham khảo thêm Cách tối ưu SEO cho Google My Business
7. Thực hiện tiếp thị người ảnh hưởng
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc liên hệ đến một người nào đó rất dễ nhận biết trong ngành của bạn để nhờ họ tạo ra một chút tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn chưa?
Tiếp thị người ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để tạo ra rất nhiều nhận thức cho các doanh nghiệp và mang lại lượng truy cập lớn.
Bạn có thể tiếp cận vấn đề này theo một vài cách khác nhau. Ví dụ: nó có thể đơn giản như tạo một bài đăng trên mạng xã hội có liên quan đến họ theo một cách nào đó (liên quan đến nghiên cứu mà họ đã thực hiện, chẳng hạn) và gắn thẻ họ.
Hoặc có lẽ bạn có thể viết một bài đăng trên blog có trích dẫn từ họ và sau khi xuất bản, bạn có thể gắn thẻ họ trong bài đăng chứa liên kết đó.
Bạn thậm chí có thể yêu cầu họ đến và tham gia podcast hoặc đơn giản là một video Hỏi và Đáp và yêu cầu họ đăng hoặc chia sẻ bài đăng của bạn sau khi hoàn thành.
8. Đảm bảo khả năng đáp ứng trên nhiều thiết bị khác nhau
Ngày nay, nhiều người truy cập các trang web thông qua thiết bị di động hơn máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là nếu trang web của bạn không phù hợp với người dùng di động, bạn chắc chắn sẽ thấy tỷ lệ thoát siêu cao.
Đảm bảo mọi thứ hoạt động chính xác như bình thường cho dù khán giả của bạn đang sử dụng loại thiết bị nào.
Thêm vào đó, tốc độ trang web cũng quan trọng không kém để giảm thiểu tỷ lệ thoát cũng như khả năng phản hồi.
Nếu người dùng phải đợi thậm chí chỉ vài giây để trang của bạn tải, họ sẽ quay lại và tìm trang web của đối thủ cạnh tranh nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Một trang web nhanh, đáp ứng với trải nghiệm người dùng hạng nhất là điều quan trọng để không chỉ mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn (vì chúng là yếu tố xếp hạng) mà còn để giữ lưu lượng truy cập trên trang web của bạn.
Tại sao lưu lượng truy cập trang web chất lượng lại quan trọng như vậy
Rốt cuộc, mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào là ngay lập tức (ví dụ: chiến dịch quảng cáo chuyển đổi) hoặc cuối cùng (ví dụ: chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu) đều dẫn đến doanh số bán hàng / khách hàng tiềm năng cao hơn.
Khi bạn có số lượng người truy cập vào trang web của mình cao hơn, bạn đang tăng cơ hội để bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng và bạn sẽ có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn nhiều khi đó là lưu lượng truy cập chất lượng.
Tạo ra lưu lượng truy cập trang web chất lượng cao hơn liên quan đến việc thực hiện một lượng nghiên cứu đáng kể về các đối tượng mục tiêu mong muốn của bạn, thực hiện các phân tích chuyên sâu về đối thủ cạnh tranh để xây dựng một chiến lược thành công.
Và nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này hoặc chưa có sự chuẩn bị tốt, bạn có thể thấy các chỉ số kém, chẳng hạn như tỷ lệ thoát cao và chuyển đổi tổng thể thấp.
Bỏ qua tất cả những điều phức tạp trên và để nó cho Leading Digital
Bạn có thể nghĩ rằng mặc dù biết tất cả những điều này là tốt, nhưng bạn chỉ đơn giản là không có thời gian để hoàn thành tất cả trong khi vừa phải điều hành doanh nghiệp của mình. Hoặc tất cả vẫn có thể cảm thấy khá phức tạp và khó khăn. Dù bằng cách nào, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong những giai đoạn này.
Tại Leading Digital, đội ngũ chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của chúng tôi có đủ kiến
Từ các chuyên gia SEO và tiếp thị truyền thông xã hội đến quảng cáo có lập trình cũng như phát triển trang web và hơn thế nữa, các dịch vụ của chúng tôi thực sự bao gồm mọi yếu tố của chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả mà bạn có thể cần.
Vì vậy, hãy thực hiện bước tiếp theo hướng tới lưu lượng truy cập tăng theo cấp số nhân và gọi cho chúng tôi ngay bây giờ hoặc gửi cho chúng tôi yêu cầu trực tuyến và chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.