Google My Business (GMB) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà các thương hiệu có để thu hút và chuyển đổi khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm.
Tại sao? Bởi vì đây là một tài nguyên miễn phí và dễ sử dụng này cho phép bạn thêm thông tin liên hệ và nội dung có liên quan của công ty mình vào Google Maps và các kết quả địa phương của Google Tìm kiếm.
Phương pháp này dễ dàng thực hiện để thu hút sự chú ý từ thị trường mục tiêu của bạn cho phép bạn hướng người tiêu dùng trực tiếp đến các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực của bạn.
Điều này có nghĩa là hồ sơ Google My Business được tối ưu hóa hoàn hảo sẽ giúp bạn vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, việc tối ưu hóa danh sách Google My Business không chỉ đơn giản là thêm địa chỉ, số điện thoại hay trang web mà nó là một danh sách các hạng mục cần tối ưu mà chúng tôi sẽ đề cập dưới đây.
Tại sao nên tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn?
Hồ sơ Google My Business là một trong những cách phổ biến nhất để khách hàng khám phá thương hiệu của bạn.
Bằng cách thêm thông tin liên hệ quan trọng nhất của bạn và triển khai một loạt các kỹ thuật SEO trang web doanh nghiệp của Google, bạn có thể cải thiện đáng kể hồ sơ của mình và đảm bảo hồ sơ của bạn leo lên thứ hạng tại địa phương .
Bảng tri thức của Google, Google Maps và Google Local Pack ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hiển thị trực tuyến của công ty bạn. Vì vậy, việc xuất hiện nhất quán trong các loại kết quả tìm kiếm này sẽ giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu và chuyển đổi.
Nếu bạn nằm trong số ít kết quả khi ai đó trong khu vực của bạn tìm kiếm “nhà hàng gần tôi” hoặc “tiệm cắt tóc hàng đầu tphcm” có nghĩa là lượng truy cập trực tuyến và lượt ghé qua của bạn sẽ tăng đột biến.
Mẹo để tối ưu SEO cho Google My Business
Hồ sơ trên Google My Business có thể trông tương đối đơn giản, nhưng có vô số cách có thể được cải tiến để mang lại thành công lớn. Ở đây, chúng tôi nêu bật một số kỹ thuật tối ưu hóa GMB tốt nhất sẽ tạo ra sự khác biệt rõ ràng.
Hãy nhất quán
Google phải làm mọi thứ trong khả năng của mình để giữ cho công cụ tìm kiếm của họ hoạt động tốt. Điều này có nghĩa là họ gần như hoàn toàn tập trung vào việc cung cấp cho người dùng thông tin chính xác nhất tại mọi thời điểm.
Do đó, bạn muốn đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp cho hồ sơ Google My Business được liệt kê giống nhau ở mọi nơi thông tin xuất hiện trên internet.
NAP là viết tắt của Tên (Name), Địa chỉ (Address) và Số điện thoại (Phone), bạn có thể đã tạo các trang trên các trang web danh bạ khác như Yelp hoặc TripAdvisor để thu hút nhiều sự chú ý của công cụ tìm kiếm hơn.
Đảm bảo dữ liệu NAP của bạn nhất quán ở bất kỳ nơi nào nó xuất hiện. Bằng cách này, các thuật toán của Google có thể xác minh thông tin của bạn và chia sẻ thông tin đó với những người thực hiện các tìm kiếm có liên quan.
Liệt kê chính xác số giờ của bạn
Mọi người đã sử dụng Google để kiểm tra xem một cửa hàng có mở cửa hay không trước khi nhảy lên xe. Nhưng hầu như không có gì khó chịu hơn việc hành trình chỉ để khám phá nó đã bị đóng lại suốt thời gian.
Với suy nghĩ này, thường xuyên cập nhật giờ mở cửa của cửa hàng là điều bắt buộc. Trong suốt tuần làm việc trung bình, trong kỳ nghỉ lễ và bất kỳ trường hợp đóng cửa đột xuất nào, làm như vậy sẽ đảm bảo bạn duy trì được uy tín vững chắc trong mắt khách hàng của mình.
Nếu bạn không liệt kê chính xác giờ của mình, bạn có thể gặp phải những khách hàng tức giận để lại đánh giá một sao trên danh sách Google My Business vì khi đến cửa hàng lại không mở cửa. Điều này không chỉ gây tổn hại đến lòng tin với khách hàng của bạn mà Google còn có thể xếp bạn xuống vị trí thấp hơn trong bảng xếp hạng.
Viết mô tả chi tiết về doanh nghiệp
Tăng xếp hạng doanh nghiệp trên Google của bạn bằng cách tạo ra một mô tả hấp dẫn về hoạt động của bạn. May mắn thay, Google cung cấp cho bạn 750 ký tự khá hào phóng để truyền tải thông điệp của bạn tới khách hàng.
Đây là cơ hội để bạn quảng cáo trực tiếp các dịch vụ của mình tới thị trường mục tiêu, vì vậy đừng tạo ra một mô tả mờ nhạt không làm nổi bật được điểm mạnh của thương hiệu của bạn.
Với thông điệp được viết rõ ràng, dựa trên từ khóa giúp bạn khác biệt, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn đến xem trang web của bạn hoặc đến cửa hàng. Đừng ngại thể hiện cá tính của bạn để thực sự củng cố mối liên kết này.
Chọn đúng danh mục kinh doanh của bạn
Bạn có thể cải thiện việc tối ưu hóa danh sách địa phương trên Google của mình bằng cách sử dụng các danh mục đảm bảo bạn có thể truyền đạt chính xác nội dung doanh nghiệp của mình.
Với khoảng 4000 danh mục để lựa chọn, một danh mục chính xác cùng với danh sách của bạn báo hiệu những gì khách hàng có thể mong đợi khi họ nhấp vào hồ sơ của bạn.
Mặc dù điều này nghe có vẻ giống một tính năng nhỏ, nhưng việc chọn danh mục chính xác nhất cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ đảm bảo bạn tiếp cận được cơ sở khách hàng chính xác.
Bạn cũng sẽ có ít công ty hơn để cạnh tranh và tránh làm thất vọng những khách hàng hiểu lầm từ một danh mục sai.
Tải lên ảnh và video chất lượng cao
Cho dù khách hàng của bạn đang xem trên máy tính để bàn hay thiết bị di động của họ, việc tải hình ảnh và video chất lượng lên Google My Business của bạn sẽ bổ sung thêm một khía cạnh hấp dẫn khác.
Đương nhiên, ảnh chất lượng cao rất tốt để thể hiện chất lượng thẩm mỹ của sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh cũng có thể được sử dụng để làm nổi bật diện mạo cửa hàng của bạn để khách hàng không bao giờ gặp khó khăn khi nhận diện nó từ đường phố.
Bạn cũng có thể tải video lên danh sách Google My Business. Hãy sáng tạo và tạo ra một đoạn giới thiệu ngắn về cửa hàng của bạn hoặc xuất bản hướng dẫn cách thực hiện về sản phẩm phổ biến nhất của bạn.
Tạo các bài đánh giá tích cực
Đánh giá trực tuyến có sức mạnh để tạo ra hoặc phá vỡ một doanh nghiệp. Khi khách hàng đọc các đánh giá trên Google cũng giống như họ nhận được lời khuyên từ bạn bè và gia đình, việc đảm bảo doanh nghiệp của bạn duy trì xếp hạng hàng đầu là rất quan trọng cho sự thành công của bạn.
Bên cạnh những lợi ích rõ ràng của xếp hạng theo sao, việc nhận được Đánh giá của Google giúp cho cả khách hàng và thuật toán công cụ tìm kiếm mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều khả năng nhận được sự chú ý hơn trong các tìm kiếm có liên quan.
Với ước tính khoảng 63% khách hàng kiểm tra các bài đánh giá trên Google trước khi quyết định ghé thăm cửa hàng, việc sử dụng các chiến lược tạo ra phản hồi đặc biệt là một cách thông minh để nâng cấp doanh nghiệp của bạn.
Phản hồi các đánh giá tiêu cực một cách khéo léo
Mặc dù đánh giá tích cực là điều mọi người đều muốn trên Google, nhưng có những cách khôn ngoan để điều hướng phản hồi tiêu cực thậm chí có thể nâng cao danh tiếng của bạn với khách hàng.
Tất cả mọi người đều hiểu rằng không có doanh nghiệp nào có thể làm hài lòng từng khách hàng đến cửa hàng của họ mãi mãi.
Bằng cách tạo ra các câu trả lời trung thực và minh bạch cho các đánh giá tiêu cực, bạn có thể bày tỏ mong muốn thực sự của mình để đạt được một giải pháp phù hợp.
Thay vì để một đánh giá tiêu cực bị bỏ qua, hãy cho cơ sở khách hàng của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến ý kiến
Cập nhật GMB với các tin tức mới của doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp không nhận ra rằng danh sách Google My Business có thể được sử dụng để giúp khách hàng của bạn luôn cập nhật thông tin mới nhất về doanh nghiệp của bạn.
Cũng giống như bạn chia sẻ bài đăng trên Facebook hoặc Instagram, bạn có thể cập nhật trạng thái trên một số loại bài đăng, bao gồm COVID-19, Ưu đãi, Sản phẩm, Có gì mới và Sự kiện.
Cùng với các loại bài đăng này, nút hành động có thể được sử dụng cho các mục đích khác nhau. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể thêm mã giảm giá vào bài đăng Phiếu mua hàng của họ để tăng chuyển đổi.
Mặc dù thị trường mục tiêu của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao những thông báo này, nhưng các bản cập nhật thường xuyên cũng báo hiệu cho thuật toán của Google rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động một cách tích cực.
Thêm Sản phẩm và Dịch vụ
Cách tốt nhất để tăng khả năng hiển thị trên Google My Business khiến cho mọi thứ trở nên dễ dàng nhất có thể cho khách hàng của bạn.
Bằng cách thêm trực tiếp các sản phẩm và dịch vụ cụ thể vào hồ sơ GMB của bạn, những khách hàng có liên quan sẽ biết doanh nghiệp của bạn bán gì trước khi họ quyết định truy cập trang web của bạn.
Những danh sách này cung cấp cho khách hàng tiềm năng tất cả thông tin họ cần để chuyển đổi, bao gồm tên sản phẩm, giá cả, hình ảnh chất lượng cao, mô tả chi tiết và URL đến trang sản phẩm của bạn.
Tối ưu hóa Google My Business với các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu của bạn để thu hút nhiều khách hàng hơn đến trang web hoặc vị trí thực tế của bạn.
Trả lời câu hỏi của khách hàng
Bạn có biết rằng khách hàng có thể đặt câu hỏi trực tiếp trên hồ sơ Google My Business của bạn không?
Mặc dù đây có lẽ là một trong những tính năng được sử dụng ít nhất của GMB, nhưng nó mang lại cơ hội tuyệt vời để chia sẻ thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn.
Thay vì để các câu hỏi không được trả lời và có khả năng báo hiệu rằng bạn không quan tâm đến mối quan tâm của khách hàng, một câu trả lời chi tiết sẽ giúp thiết lập niềm tin với khách hàng mục tiêu của bạn.
Nếu khách hàng đã hỏi một câu hỏi hay mà bạn muốn làm nổi bật, bạn có thể “thích” bài đăng của họ để bài đăng đó xuất hiện ở đầu phần. Điều này đảm bảo khách hàng có thể thấy rõ liệu câu hỏi thường gặp của họ đã nhận được câu trả lời hay chưa.
Trò chuyện với các chuyên gia
Đừng đánh giá thấp sức mạnh của các tối ưu hóa Google My Business và SEO địa phương khi tìm cách nâng cao cách công ty của bạn tiếp cận khách hàng địa phương.
Bằng cách tối ưu hóa hồ sơ của bạn với thông tin quan trọng nhất đối với thị trường mục tiêu, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web, lưu lượng truy cập vào cửa hàng và lợi nhuận tổng thể.
Với chiến lược Google My Business được cá nhân hóa từ nhóm chuyên gia tại Leading Digital, chúng tôi sẽ đảm bảo danh sách của bạn được cập nhật thường xuyên với nội dung thúc đẩy chuyển đổi.
Hãy bắt đầu với các nhà tiếp thị kỹ thuật số có nhiều kinh nghiệm của chúng tôi để tìm hiểu cách chúng tôi sẽ thu hút thị trường mục tiêu của bạn và nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.