Các công ty khởi nghiệp và công ty đã thành lập đều có thể hưởng lợi từ các dịch vụ truyền thông xã hội.
Với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội chính xác và hệ thống giám sát chiến dịch, tiếp thị nội dung trên mạng xã hội có thể mang lại nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn, SEO tốt hơn, tương tác với người tiêu dùng mạnh hơn và lòng trung thành với thương hiệu lớn hơn.
Instagram là một phương tiện tuyệt vời để thu thập phản hồi và tìm hiểu những gì khách hàng muốn từ thương hiệu của bạn. Thông tin hữu ích này có thể giúp bạn nâng cao dịch vụ và tinh chỉnh toàn bộ chiến lược tiếp thị trên Instagram của mình.
Vậy, chính xác thì bạn có thể kiếm tiền từ Instagram bằng cách nào? Dưới đây là một số cách mà nền tảng này có thể giúp bạn kiếm tiền – hãy đọc để tìm hiểu!
Các chiến lược kiếm tiền tốt nhất trên Instagram
- Quảng cáo
- Cộng tác với các công ty trên các bài đăng được tài trợ
- Trở thành đối tác
- Tạo một cửa hàng trực tuyến
- Tạo một cửa hàng Instagram
- Bán hình ảnh của bạn trên Internet hoặc bản in
- Kiếm tiền từ nội dung của bạn
- Bán các mặt hàng trực tiếp
1. Quảng cáo trên Instagram
Một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền trên Instagram là thông qua quảng cáo. Nếu bạn đang bắt đầu với tư cách là một người có sức ảnh hưởng, một trong những điều đầu tiên bạn nên làm là kết nối với các doanh nghiệp địa phương trong thị trường ngách của bạn.
Ví dụ: nếu bạn đăng nhiều ảnh đồ ăn, hãy kết nối với các nhà hàng gần đó và cho họ biết rằng bạn muốn giới thiệu các món trong thực đơn của họ trên news feed của bạn.
Ban đầu có thể cảm thấy không phải là vấn đề lớn, nhưng những kết nối này sẽ cho phép bạn tăng lượng khán giả của mình và giới thiệu nhiều sản phẩm hơn – và được trả tiền khi làm điều đó!
2. Cộng tác với các thương hiệu trên các bài đăng được tài trợ
Bản thân vai trò của một “influencer trên Instagram” là một sự nghiệp. Influencer về cơ bản là một người nào đó đã tạo được danh tiếng bằng cách chia sẻ nội dung tốt trực tuyến.
Những người có ảnh hưởng được khán giả của họ coi là những người tạo ra thị hiếu, những người tạo xu hướng và những chuyên gia đáng tin cậy có ý kiến
Các doanh nghiệp không thể cạnh tranh bằng loại danh tiếng đó, vì vậy họ hợp tác với những người có ảnh hưởng về nội dung được tài trợ như comments, Reels và Stories để quảng bá về sản phẩm của họ.
Điều này giúp họ có được lòng tin của khán giả và tăng mức độ tương tác với nội dung chất lượng cao.
Tuy nhiên, có thể là một thách thức để cân bằng giữa thu nhập của bạn với tư cách là người có ảnh hưởng và tính chính trực của bạn với tư cách là người sáng tạo nội dung.
Nhưng nếu bạn không chỉ dựa vào thu nhập tiếp thị trên Instagram của mình để trang trải cuộc sống, bạn sẽ luôn có quyền tự do lựa chọn các thương hiệu mà bạn hợp tác, cũng như các thương hiệu cũng sẽ kén chọn những người có ảnh hưởng mà họ làm việc cùng.
Làm thế nào để bạn quyết định tính phí bao nhiêu với tư cách là một influencer?
Các giao dịch với influencer thường bao gồm việc phát triển nội dung – quảng cáo trên Instagram, một bài đăng, video hoặc Stories – và có thể bao gồm việc ủy
Phần lớn các thỏa thuận này được thương lượng và có thể liên quan đến một bài đăng hoặc toàn bộ chiến dịch để đổi lại giá ưu đãi, sản phẩm miễn phí, dịch vụ, quà tặng hoặc một số kết hợp của những thứ này.
Khi thương lượng, hãy nhớ rằng bạn không chỉ cung cấp tài liệu mà còn tiếp cận đối tượng của mình – một phạm vi tiếp cận lớn tiềm năng trên một trong những nền tảng truyền thông xã hội nổi bật nhất và quyền sử dụng.
Để cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì các doanh nghiệp nhất định chuẩn bị trả và cách mặc cả, các influencer với hơn 100.000 người theo dõi thường có giá lên đến trên 10 triệu VNĐ cho mỗi bài đăng.
Ngoài ra, bạn cũng phải hiểu được khán giả của mình. Cơ cấu nhân khẩu học của khán giả là gì và tỷ lệ tương tác của bạn là bao nhiêu (tổng mức tương tác / số lượng người theo dõi)?
Nếu bạn đã chuyển sang tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể tìm thấy dữ liệu để hỗ trợ điều này trong báo cáo phân tích Instagram của mình. Thông tin này sẽ giúp bạn có ưu thế khi mặc cả.
3. Trở thành đối tác
Ngược lại với một số người có ảnh hưởng, một số người quan tâm đến việc tạo ra doanh số cho thương hiệu của đối tác hơn là chỉ nâng cao nhận thức để đổi lấy một khoản phí.
Đối với mối quan hệ hợp tác này với các thương hiệu, để xác minh rằng các nhấp chuột thực sự chuyển thành bán hàng, một liên kết có thể theo dõi hoặc một mã khuyến mại duy nhất thường được sử dụng.
Bạn có thể sử dụng các liên kết tiếp thị trong tiểu sử Instagram của mình, Câu chuyện trên Instagram và thông qua các nhãn dán. Và bởi vì bạn không thể đặt liên kết trong các bài đăng trên Instagram, bạn có thể sử dụng mã khuyến mãi ở đây để kiếm tiền.
Bạn có thể xem xét liên hệ với một trong nhiều cửa hàng trực tuyến cung cấp các chương trình liên kết. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các khu chợ nổi tiếng như:
- ClickBank: Một nền tảng liên kết với cấu trúc hoa hồng dựa trên cấp độ có sẵn cho tất cả mọi người.
- LTK: Một mạng lưới những người có ảnh hưởng đến phong cách sống và thời trang chỉ dành cho lời mời với cơ cấu hoa hồng 20%.
- Chương trình liên kết tại Amazon: Một sự lựa chọn được yêu thích cung cấp hoa hồng 10%.
Mặc dù nó có vẻ là một trò chơi số, nhưng tiếp thị liên kết cũng là một nghệ thuật. Bạn sẽ có cơ hội thành công cao hơn nếu bạn chuẩn bị trước và phát triển sự hiện diện trực tuyến của mình để bao gồm một trang web và các nền tảng tiếp thị khác.
Mẹo: Vì các liên kết liên kết có thể dài và không đáng tin cậy để click, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ rút ngắn URL như Bitly, đặc biệt nếu các liên kết nằm trong tiểu sử Instagram của bạn.
4. Tạo cửa hàng trực tuyến của bạn trên Instagram
Lựa chọn duy nhất để người có ảnh hưởng kiếm tiền có thể là cộng tác với các công ty khác.
Tuy nhiên, các nghệ sĩ thuộc mọi loại hình đều ở vị trí tuyệt vời để “bán” sản phẩm của họ – các mặt hàng hữu hình, dịch vụ hoặc đối tượng kỹ thuật số có thể hoạt động như một phần mở rộng của thương hiệu, cho phép họ phát triển công việc kinh doanh với lượng khán giả là trung tâm.
Việc chuyển đổi sang lĩnh vực kinh doanh trong xã hội ngày nay khá dễ dàng đối với những người sáng tạo nội dung.
Và với số lượng công cụ Instagram có sẵn để tạo khán giả ngày càng mở rộng, điều này đang trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Và hơn thế nữa, nếu bạn đã xây dựng được một lượng lớn người theo dõi trung thành trước khi chuyển sang kinh doanh trực tuyến, bạn có thể sẽ bán hết hàng trong vài giờ với bất cứ thứ gì bạn liệt kê trực tuyến.
Có một số tùy chọn để bán sản phẩm của bạn:
- Bạn có thể in và giao áo thun, gối, cốc cà phê, tranh treo tường và các mặt hàng khác bằng dịch vụ in theo yêu cầu.
- Bạn có thể sử dụng tiểu sử của mình để quảng bá các dịch vụ như nhiếp ảnh hoặc tư vấn bằng cách hướng khách truy cập đến địa chỉ email hoặc liên kết đến trang web chuyên nghiệp của bạn.
- Các mặt hàng kỹ thuật số như các khóa học trực tuyến, sách điện tử và các mẫu thiết kế có thể được bán.
- Bạn có thể sử dụng tài khoản doanh nghiệp để bán các mặt hàng và cũng có thể nghiên cứu dữ liệu sau này bằng cách sử dụng phân tích. Và việc thực hiện dropshipping cho phép bạn tránh phải đối phó với hàng tồn kho hoặc hàng trả lại.
5. Tạo một cửa hàng Instagram
Vài năm gần đây vô cùng có lợi cho các công ty Thương mại điện tử và các doanh nhân muốn bán hàng trên mạng xã hội.
Instagram đã tiết lộ một loạt các dịch vụ dưới biểu ngữ Mua sắm trên Instagram, cho phép người dùng nhanh chóng mua sản phẩm của bạn mà không cần rời khỏi nền tảng Instagram.
Nó bắt đầu bằng việc tạo một Cửa hàng trên Instagram, thường được gọi là cửa hàng của bạn. Nó cung cấp một giao diện mượt mà để khách hàng duyệt và mua các bộ sưu tập của bạn.
Để bắt đầu với Mua sắm trên Instagram, tất cả những gì bạn cần là tài khoản Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo để tạo một cửa hàng trên Instagram.
Bạn có thể tạo bộ sưu tập hoặc chọn các mặt hàng được cung cấp theo chủ đề để cá nhân hóa Cửa hàng của bạn. Hàng mới, quà tặng và xu hướng theo mùa đều là những chủ đề phổ biến.
Bạn cũng có thể thêm mô tả sản phẩm chẳng hạn như giá cả và các tính năng trong Cửa hàng của bạn giống như bạn làm trong cửa hàng trực tuyến của mình.
Bạn cũng có thể hướng người dùng đến trang web của mình để hoàn tất mua hàng hoặc bạn có thể cho phép họ mua trực tiếp từ ứng dụng bằng cách sử dụng thanh toán Instagram.
Và chưa kết thúc ở đó, mọi người cũng có thể mua hàng của bạn trên Instagram bằng cách sử dụng các tính năng như:
- Các bài đăng và Stories chứa các sản phẩm có thể mua được – Thẻ sản phẩm có thể được sử dụng để liên kết đến các mặt hàng từ kho của bạn trong video và ảnh. Để tìm hiểu thêm về một mục, mọi người chỉ cần nhấn.
- Quảng cáo có thể mua – Bạn cũng có thể bao gồm thẻ sản phẩm trong quảng cáo của mình để tăng chuyển đổi. Đối với điều này, bạn có thể tăng các bài đăng Instagram hiện tại trên nguồn cấp dữ liệu của mình hoặc bạn có thể thiết lập một chiến dịch mới trong Trình quản lý quảng cáo.
- Tab Instagram Shop – tab mua sắm của Instagram là một trang web phổ biến dành cho những người dùng hy vọng tìm thấy các sản phẩm mới có liên quan đến sở thích của họ. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng mới thông qua ứng dụng.
- Mua sắm trực tuyến – Bạn có thích xem nội dung phát trực tiếp không? Sau đó, mua sắm trực tiếp trên Instagram sẽ rất hữu ích để kiếm tiền. Phát trực tiếp và gắn thẻ những thứ từ danh mục của bạn trong chương trình phát sóng của bạn. Sản phẩm sẽ xuất hiện ở cuối màn hình, tại đây người dùng có thể chạm vào để mua.
Và bạn có biết phần tốt nhất là gì không? Hoàn toàn miễn phí để tạo Instagram Shop. Bạn sẽ chỉ bị tính phí hoa hồng nếu ai đó mua hàng thông qua thanh toán trên Instagram.
6. Bán hình ảnh của bạn trên internet hoặc in chúng ra
Mọi người có thể trở nên nổi tiếng trên Twitter bằng cách pha trò cười dài 140 ký tự, nhưng Instagram chủ yếu là một nền tảng chia sẻ ảnh.
Điều này có nghĩa là khi bán, ảnh là tài sản có thể được cấp phép, sao chép và bán theo nhiều cách khác nhau.
Giả sử ngay từ đầu, nhiếp ảnh đã thu hút bạn đến với Instagram. Trong trường hợp đó, bạn có thể bán hình ảnh của mình trên các thị trường như 500px hoặc Twenty20, nơi các công ty và ấn phẩm có thể quan tâm đến việc cấp phép cho chúng.
Bạn cũng có thể bán hình ảnh của mình dưới dạng bản in hoặc được in trên các vật thể hữu hình khác.
Ví dụ: Printful và Teelaunch cho phép bạn in hình ảnh của mình trên áp phích, vỏ điện thoại, gối và các vật dụng khác, đồng thời xử lý việc hoàn thành đơn hàng và hỗ trợ khách hàng – vì vậy tất cả những gì bạn phải lo là bán hàng.
Lấy ví dụ, Daniel Arnold. Theo một cuộc phỏng vấn của Forbes, anh ấy đã đi từ “ăn bánh mì ba bữa một ngày” để kiếm 15.000 đô la trong 24 giờ, bằng cách đề nghị bán các bản sao của những hình ảnh nổi tiếng nhưng gây tranh cãi của anh ấy.
Nếu đã có thị trường cho nhiếp ảnh của bạn, tất cả những gì bạn cần làm là chủ động và mang đến cho khán giả cơ hội mua nó từ bạn.
-
Kiếm tiền bằng cách sử dụng nội dung của bạn
Quảng cáo trên Instagram có thể giúp bạn kiếm tiền từ video của mình
Cũng như ảnh, video chắc chắn phải là một phần trong chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn. Bất cứ thứ gì từ quảng cáo nhỏ cho đến những bộ phim ngắn kiểu Boomerang bắt mắt và mang tính giải trí đều là trò chơi công bằng.
Quảng cáo video trong luồng là một lựa chọn khác để các công ty kiếm tiền trên Instagram. Các thương hiệu có thể tự tiếp thị bên trong các bộ phim bạn tạo ra bằng cách sử dụng các quảng cáo này.
Theo Instagram, số tiền bạn kiếm được được xác định bởi số lượt xem video của bạn nhận được hay còn gọi là “Lượt phát có thể kiếm tiền”. Bạn sẽ nhận được 55% số tiền quảng cáo được tạo ra bởi mỗi lượt xem, được chuyển hàng tháng vào tài khoản ngân hàng của bạn.
Bật Quảng cáo trong video và bắt đầu kiếm tiền bằng ba bước đơn giản:
- Đi tới Cài đặt tài khoản. Sau đó, chọn Người tạo, tiếp theo là Quảng cáo trong video.
- Chọn Bắt đầu. Đọc các điều khoản và điều kiện và đồng ý với chúng.
- Chuyển sang Cho phép kiếm tiền trên các video Instagram hiện có, sau đó nhấp vào Tiếp tục để hoàn tất.
Để kiếm tiền từ Quảng cáo trong video, tác phẩm của bạn phải là duy nhất và bạn phải sở hữu quyền đối với bất kỳ bản nhạc nào bạn sử dụng. Để kiếm tiền, video của bạn phải dài ít nhất hai phút. Hình ảnh, khảo sát, video lặp lại, trình chiếu và dựng phim văn bản không đủ điều kiện.
Huy hiệu trực tiếp
Huy hiệu trực tiếp là một tính năng tương đối mới cho phép người tạo nội dung và những người có ảnh hưởng kiếm tiền trên Instagram. Hãy coi huy hiệu Instagram Live là thứ bạn có thể nhận được khi phát trực tiếp, một tính năng phổ biến được mượn từ Twitch và TikTok.
Người xem có thể sử dụng tùy chọn này để mua huy hiệu trong luồng trực tiếp, huy hiệu này xuất hiện trong nhận xét và mở khóa các đặc quyền, chẳng hạn như một vị trí trong danh sách huy hiệu của tác giả và quyền truy cập vào một trái tim duy nhất.
8. Bán các mặt hàng trực tiếp
Nếu bạn không phải là người có ảnh hưởng nhưng muốn kiếm thêm tiền, thì Instagram là một cách tuyệt vời để bán những món đồ cũ của bạn. Bạn có thể tạo thu nhập phụ từ việc bán đồ nội thất, quần áo, đồ sưu tầm trên Instagram.
Kết luận
Nguồn hình ảnh: ALEX_UGALEK / Shutterstock.com
Instagram là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất với mức độ tương tác cao nhất, do đó, việc kiếm tiền trên nền tảng này rất đơn giản nếu bạn xử lý nó một cách chiến lược. Có một số phương pháp sáng tạo để mọi người có thể kiếm tiền trên Instagram, từ các bài đăng được tài trợ đến các dịch vụ truyền thông xã hội.
Cuối cùng, dành thời gian và công sức cho Instagram là một khoản đầu tư dài hạn tuyệt vời. Và không bao giờ là quá muộn để lên máy bay và bắt đầu kiếm tiền từ tài khoản Instagram của bạn!