Kể từ khi thành lập cách đây hơn một thập kỷ, Instagram đã đạt hơn 1,1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng .
Mạng xã hội chia sẻ ảnh trực tuyến này đã được Facebook mua lại vào năm 2012 và nhờ các tính năng khác nhau mà công ty liên tục dẫn đầu trong những năm qua, ngày nay mọi người đều mong muốn trở thành người có ảnh hưởng trên Instagram – bởi vì bạn thực sự có thể kiếm ra được rất nhiều tiền từ nền tảng này!
Do cách ứng dụng truyền thông xã hội này khuyến khích sự sáng tạo, chụp ảnh ấn tượng và các cách để người dùng tương tác với các tài khoản yêu thích của họ, những người dùng đã tìm ra cách tận dụng các tính năng này đã trở thành những người nổi tiếng chỉ trong một thời gian ngắn – và đó là không tính những người trong danh sách này.
Đơn giản chỉ cần biết thời điểm tốt nhất để đăng bài là không đủ nữa, bởi vì sự cạnh tranh rất khó khăn và những người có ảnh hưởng cần phải đi trước một bước trong cuộc chơi nếu họ muốn duy trì sự nổi tiếng của mình – và tất nhiên, nguồn thu nhập của họ.
Ai là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội?
Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là một người dùng mạng xã hội đã tạo dựng được danh tiếng trong một thị trường ngách nhất định, có một lượng lớn khán giả và được coi là một chuyên gia trong lĩnh vực của họ, người có lời khuyên mà khán giả sẵn sàng làm theo.
Người có ảnh hưởng có thể là bất kỳ ai, từ một blogger đến một ngôi sao điện ảnh – và vì tính hợp pháp mà những người có ảnh hưởng trên Instagram đã xây dựng trong sự nghiệp của họ, influencer marketing đã bỏ xa quảng cáo trên Instagram hoặc quảng cáo Facebook và nhanh chóng trở thành một công cụ quan trọng cho các doanh nghiệp muốn tăng khả năng nhận biết thương hiệu và bán hàng của họ trên mạng xã hội này.
Trên thực tế, theo một số thống kê của Instagram, 71% nhà tiếp thị vào năm 2020 nói rằng chất lượng lưu lượng truy cập mà họ nhận được từ Influencer Marketing tốt hơn chất lượng từ các nguồn khác (bao gồm cả quảng cáo trên Instagram) và 86% trong số họ có kế hoạch tăng Influencer Marketing của họ. ngân sách năm 2022.
Những người có sức ảnh hưởng sử dụng tài trợ để tạo & chia sẻ nội dung và tạo thu nhập – và vì những người theo dõi họ coi họ là người có thẩm quyền, nên 80% doanh nghiệp tài trợ cho những người có ảnh hưởng (bằng sản phẩm hoặc dịch vụ) thấy doanh thu của họ tăng lên. Không có gì lạ khi influencer marketing được hầu hết các nhà tiếp thị coi là xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất. Và hơn thế nữa, vì nội dung Instagram có thể chia sẻ được, tỷ lệ tương tác tăng theo cấp số nhân, đôi khi dẫn đến nội dung lan truyền.
10 người có nhiều lượt follow nhất trên Instagram là ai?
Nói như vậy, bạn có thể tự hỏi ai là người có ảnh hưởng lớn nhất trên Instagram. Hãy cùng điểm qua 10 người có ảnh hưởng nhất trên Instagram có nhiều người theo dõi nhất!
1. Cristiano Ronaldo – 426 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/cristiano
Không ai trên thế giới có sự hiện diện trên mạng xã hội lớn hơn siêu sao bóng đá Juventus và người từng 5 lần giành Quả bóng vàng, Cristiano Ronaldo . Người có ảnh hưởng trên Instagram được trả lương cao nhất, người kiếm được 1,6 triệu đô la cho mỗi bài đăng được tài trợ, có hơn 426 triệu người theo dõi trên Instagram. Anh ấy đã hợp tác trả tiền với các thương hiệu lớn như Nike và cũng có dòng đồ lót thiết kế của riêng mình. Ronaldo vượt trội ở một điều trên Instagram: Anh ấy đăng bài thường xuyên. Với việc cập nhật thường xuyên về cuộc sống của anh ấy (gia đình, đào tạo, trò chơi), anh ấy khiến khán giả chú ý đến tài liệu và quan tâm đến cuộc sống của anh ấy.
2. Kylie Jenner – 327 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/kyliejenner
327 triệu người theo dõi trên Instagram của Kylie Jenner đã khiến cô ấy trở thành người có ảnh hưởng hàng đầu và là một lực lượng đáng để bạn phải tính đến. Cô ấy thể hiện người mẫu, địa vị xã hội và đế chế làm đẹp của mình (Kylie Cosmetics) thông qua các bài đăng trên Instagram, thể hiện sự đa năng của mình. Cô ấy cũng từng giữ kỷ lục về bài đăng được thích nhất trên Instagram cho đến khi có một quả trứng đánh bại cô ấy !
Jenner kiếm được gần một triệu đô la cho mỗi bài đăng trên Instagram được tài trợ, theo Danh sách người giàu trên Instagram của Hopper HQ, khiến cô trở thành một trong những người có ảnh hưởng được trả lương cao nhất trên Instagram.
Jenner trước đây đã tham gia chương trình truyền hình thực tế, Keeping Up with the Kardashians và là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Cô ấy quảng cáo thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình và thường xuyên được phát hiện khoe những bộ trang điểm mới nhất của mình.
3. Lionel Messi – 319 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/leomessi
Một trong những đối thủ lớn nhất của Ronaldo trong bóng đá cũng là một trong những đối thủ lớn nhất của CR7 trên Instagram. Tiền đạo người Argentina cũng thể hiện khá giỏi trò chơi trên mạng xã hội, khi cạnh tranh với Kylie Jenner cho vị trí thứ ba.
Leo Messi đã thu thập được một lượng người hâm mộ phi thường trên Instagram trong suốt sự nghiệp của mình và hiện đang đạt con số 319 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram của mình. Đội trưởng người Argentina cũng đã giành được kỷ lục bảy giải Quả bóng vàng, ghi nhiều bàn thắng ở La Liga hơn bất kỳ ai khác khi ở Barcelona (474) và ghi 758 lần trong các trận đấu cao cấp cho câu lạc bộ và quốc gia – nhưng không có con số nào trong số đó so với chín con số trên tài khoản Instagram của mình.
4. Selena Gomez – 312 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/selenagomez
Selena Gomez , một nhạc sĩ kiêm diễn viên, đã lọt vào danh sách những bức ảnh được thích nhất trên Instagram. Tài khoản của cô ấy có luồng thông thường gồm các bức ảnh tự chụp của ngôi sao nhạc pop, bản thân tại các sự kiện và hình ảnh của bạn bè, nhưng nó cũng chứa một số thông điệp chính trị về các chủ đề như quyền phụ nữ. Cô cũng là người sáng lập Rare Beauty , một dòng trang điểm đề cao vẻ đẹp tự nhiên và quyên góp 1% lợi nhuận cho sức khỏe tinh thần.
Nữ diễn viên kiêm ca sĩ bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2002 với chương trình dành cho trẻ em của PBS, Barney & Friends, và cũng đóng vai chính trong chương trình nổi tiếng của Disney Channel, The Wizards of Waverly Place. Cô ấy đã hẹn hò với siêu sao Justin Bieber, người cũng nằm trong danh sách top 10 của chúng tôi.
5. Dwayne Johnson – 309 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/therock
Trong một cuộc đấu tranh khác để giành lấy vị trí thống trị trên Instagram, The People’s Champ và Ariana Grande vẫn kề vai sát cánh cho vị trí được theo dõi nhiều thứ 5, dường như cứ vài tuần hoặc lâu lại đổi chỗ cho nhau. Hiện tại, nó thuộc về The Rock , một ngôi sao điện ảnh Hollywood, triệu phú rượu tequila, ứng cử viên tổng thống có thể là ứng cử viên tổng thống và cựu vô địch WWE, người đã thiết lập một cơ sở người hâm mộ ngày càng tăng bằng cách cung cấp vô tận các nguồn động viên thể dục và lối sống.
6. Ariana Grande – 305 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/arianagrande
Không có gì bí mật khi Ariana Grande có rất nhiều điều để dạy chúng ta về tiếp thị trên mạng xã hội . Tài khoản Instagram của cô ấy, tự hào có 305 triệu người theo dõi, luôn cung cấp nội dung thu hút sự tham gia của khán giả.
Nhưng điều gì khiến cô ấy thành công như vậy? Dưới đây là một số bài học mà chúng ta có thể học được từ cô ấy:
- Cô ấy đăng nội dung phù hợp với khán giả của mình
- Cô ấy đăng bài thường xuyên
- Cô ấy tương tác với những người theo dõi mình
7. Kim Kardashian – 300 triệu người theo dõi
Vốn đã sở hữu một trong những gương mặt nổi tiếng nhất thế giới, cuộc sống của Kim hậu Kanye ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, và không có gì ngạc nhiên khi Kim Kardashian lọt vào top 10. Mặc dù Keeping Up with the Kardashians có thể đã kết thúc sau 20 mùa, nhưng Kim vẫn là tâm điểm chú ý và không có dấu hiệu chững lại. Và, với một chương trình Kardashian-Jenner Hulu mới đang được triển khai, chúng ta sẽ thấy rất nhiều Kim trong một thời gian dài sắp tới.
8. Beyoncé – 250 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/beyonce
Ngay cả sau ngần ấy năm, sẽ chỉ có một Beyoncé . Với Lemonade, ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ, nhà sản xuất, vũ công, nữ doanh nhân, đạo diễn, v.v., đã vĩnh viễn thay đổi cách các nghệ sĩ phát hành album và Queen B đã tìm ra cách để đi giữa ranh giới giữa những siêu sao lớn hơn cuộc sống và mang đến cho chúng ta đôi khi có cái nhìn thân mật về thế giới của cô ấy qua mạng xã hội.
Cô gặp chồng mình, Jay Z, khi cô 18 tuổi, và sau 13 năm chung sống, cặp đôi vẫn bền chặt và có chung 3 đứa con. Beyoncé kiếm tiền từ album, các chuyến lưu diễn và làm người mẫu, cũng như dòng quần áo của cô, Ivy Park.
9. Justin Bieber – 230 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/justinbieber
Tài năng của anh đã được phát hiện bởi giám đốc điều hành thu âm người Mỹ, Scooter Braun, và anh nhanh chóng trở nên nổi tiếng và trở thành ngôi sao nổi tiếng trước khi ký hợp đồng với RBMG Records vào năm 2008. Trong vài năm qua, tài khoản Instagram của ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Canada đã có những thay đổi đáng kể. Con đường của Justin Bieber từ một hiện tượng tuổi teen trở thành một thanh thiếu niên bị xáo trộn đến tính cách rất thiêng liêng và sùng đạo đã được ghi lại rộng rãi trên tài khoản của anh ấy. Các bài đăng của anh ấy thường bao gồm việc anh ấy đánh bóng tài năng biểu diễn của mình, một vài câu danh ngôn đầy cảm hứng và những bức ảnh tuyệt đẹp với vợ anh ấy, Hailey Baldwin.
Virat Kohli – 190 triệu người theo dõi
Nguồn ảnh: instagram.com/virat.kohli
Đội trưởng cricket Ấn Độ là người duy nhất trong danh sách của chúng tôi bên ngoài châu u hoặc châu Mỹ. Kohli , người có nhiều hồ sơ Instagram của người hâm mộ với lượng người theo dõi đáng kể, có thể huy động lượng người hâm mộ khá lớn của mình tham gia khi anh ấy đăng những câu chuyện động lực lan truyền. Trên Instagram của mình, anh ấy thường giữ mọi thứ nhẹ nhàng và thú vị, đăng tải các clip và hình ảnh với vợ mình, nữ diễn viên Bollywood Anushka Sharma, cũng như các vận động viên cricket và bạn bè.
Influencer Marketing: Nó có thực sự hiệu quả không?
Bây giờ bạn đã biết ai là những người có ảnh hưởng hàng đầu trên Instagram, bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về loại hình tiếp thị bằng Influencer mà họ có thể thực hiện và số tiền họ có thể kiếm được từ nội dung được tài trợ.
Tất nhiên, không phải ai cũng có thể đạt được cấp độ của những người có ảnh hưởng hàng đầu này, nhưng có nhiều người có ảnh hưởng nhỏ hơn như Khaby Lame , Lele Pons , Huda Beauty và PewDiePie đã có thể thu hút hàng triệu người theo dõi chỉ dựa vào nội dung của họ.
Vì vậy, không nghi ngờ gì khi Facebook và Instagram là hai trong số những nền tảng quảng cáo di động phổ biến nhất trên thế giới để thúc đẩy doanh thu và mức độ tương tác cho các doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp tận dụng sự phổ biến của các nền tảng truyền thông xã hội này cho tiếp thị người có ảnh hưởng và quảng cáo trên Instagram để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và tăng doanh số bán hàng – và số liệu thống kê trên Instagram của họ cũng chứng minh điều đó.
Chúng tôi đã biên soạn một danh sách những ưu và nhược điểm của Influencer Marketing để bạn biết chính xác những gì bạn đang tham gia nếu bạn quyết định đi theo con đường đó cho thương hiệu hoặc doanh nghiệp của mình. Nó cũng sẽ giúp bạn đưa ra một kế hoạch tiếp thị người có ảnh hưởng tốt hơn để phù hợp với nhu cầu của bạn.
Thuận lợi
- Khả năng tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, doanh số bán hàng và tỷ lệ tương tác đều tăng đối với những người xem B2C, những người cảm thấy có mối liên hệ với người có ảnh hưởng mà họ theo dõi – và do đó, có nhiều khả năng dùng thử thứ gì đó mà họ đề xuất.
- Những người có ảnh hưởng hỗ trợ SEO bằng cách có các trang web được đánh giá cao của riêng họ nhận được nhiều lưu lượng truy cập. Ngoài ra, chia sẻ ảnh trực tuyến giúp giới thiệu sản phẩm cùng với các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan để tăng lượt xem.
- Tiếp thị truyền miệng củng cố lòng tin, nhận diện thương hiệu và nhận thức vì nó liên quan đến các cá nhân thực tế chứ không chỉ đơn giản là công ty. Nó đôi khi còn hoạt động tốt hơn cả quảng cáo Instagram.
- Các chiến lược marketing truyền thống không còn hấp dẫn người tiêu dùng. Họ muốn tin vào những lời giới thiệu đích thực, đặc biệt là những người nổi tiếng trên YouTube / Instagram / Twitter, vì chúng có vẻ đáng tin cậy hơn việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của chính thương hiệu đó.
Nhược điểm
- Influencer Marketing là một chiến thuật nên được sử dụng như một phần của kế hoạch tiếp thị tổng thể của bạn – chứ không phải là một chiến lược riêng lẻ. Điều này đòi hỏi thời gian, tiền bạc, sự tận tâm và tư duy chiến lược để kết hợp tất cả các kênh lại với nhau sao cho chúng liên kết với nhau để mang đến cho khách hàng một thông điệp thống nhất.
- Bạn phải trau dồi kết nối với những người có ảnh hưởng mà bạn cộng tác và điều này đòi hỏi thời gian, nỗ lực và sự cam kết. Bạn và nhóm của bạn phải đầu tư vào những người có ảnh hưởng của bạn: Làm quen với họ, mời họ tham gia các sự kiện và thiết lập lòng tin.
- Bằng cách trả tiền cho những người có ảnh hưởng, bạn sẽ không thể mua được con đường đến với thành công vì những người có ảnh hưởng sẽ không mạo hiểm lòng tin của khán giả bằng cách nói những điều tốt đẹp về một thương hiệu mà họ không nhìn thấy bằng mắt. Vì vậy, bạn luôn gặp rủi ro khi tiêu tiền và nhận được kết quả không như mong đợi của mình, không giống như quảng cáo trên Instagram.
- Bạn không thể thực thi quá nhiều quy tắc đối với những người có ảnh hưởng. Họ đã nuôi dưỡng khán giả trong nhiều năm – và vì lý do chính đáng. Có một lý do khiến họ có những người theo dõi chứ không phải thương hiệu – bởi vì mọi người tin tưởng con người chứ không phải các tập đoàn.
Kết luận
Influencer Marketing đã là một từ thông dụng khá phổ biến trong giới tiếp thị kỹ thuật số trong một thời gian. Ngày nay, đó là sự chứng thực của người nổi tiếng, có tính đến các chiến dịch hướng đến nội dung và các xu hướng thay đổi. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi số liệu thống kê của Instagram cho thấy ngành Influencer Marketing đạt 13,8 tỷ đô la vào năm 2021 và các doanh nghiệp đang kiếm được 5,78 đô la dễ dàng trên mỗi 1 đô la chi tiêu – nghe như một giấc mơ, phải không?
Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới, đã đến lúc ngừng chỉ tập trung vào quảng cáo Instagram và cung cấp cho người ảnh hưởng tiếp thị – sau cùng, có rất nhiều tiền trong trò chơi này. Chỉ cần hỏi bất kỳ ai trong số mười người có ảnh hưởng hàng đầu mà chúng tôi đã liệt kê ở trên!