Tổng quan về quảng cáo PPC (Pay-per-click)
Tiếp thị trực tuyến là cách tiếp cận dễ tiếp cận nhất khi bạn muốn cải thiện phạm vi tiếp cận kinh doanh của mình.
Có nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác nhau có sẵn. Bạn có thể tăng khả năng hiển thị trực tuyến của mình với Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hoặc sáng tạo video và viết blog để đẩy mạnh sản phẩm và dịch vụ của bạn trên trang web và các trang truyền thông xã hội của bạn.
Tại một số thời điểm, bạn có thể đã bắt gặp quảng cáo trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Các trang web này đang sử dụng dịch vụ quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột (Pay-per-click hay PPC).
Đây là một trong nhiều chiến lược trực tuyến mà bạn có thể chọn để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.Quảng cáo PPC đang thu hút sự chú ý của các chủ doanh nghiệp. Đọc tiếp để biết điều gì tạo ra một chiến lược Pay-per-click hiệu quả.
Quảng cáo PPC là gì?
PPC là viết tắt của “Pay-Per-Click”, đơn giản như vậy! Quảng cáo PPC là một cách hiệu quả để tạo thu nhập cho doanh nghiệp của bạn, vì nó là một hình thức quảng cáo mà theo nghĩa đen, nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào trang web hoặc ứng dụng của họ.
Pay-per-click hoặc PPC là chiến dịch quảng cáo trả phí trực tuyến phổ biến và hữu ích nhất. Chủ doanh nghiệp thích cách tiếp cận quảng cáo này vì nó không chỉ cải thiện lưu lượng truy cập mà còn có rất nhiều người dùng vào trang web của họ. Việc đo lường và theo dõi sẽ dễ dàng hơn và có thể giúp đẩy thứ hạng của bạn lên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.PPC về cơ bản có nghĩa là bạn sẽ trả tiền mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
Bạn có thể thiết lập chiến lược quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột thông qua Google AdWords nếu muốn nhắm mục tiêu không gian tìm kiếm bằng Google Ads hoặc Google Shopping Ads. Các tùy chọn khác ngoài tìm kiếm bao gồm Quảng cáo mạng hiển thị. Ngoài Google, bạn cũng có thể chãy quảng cáo PPC trên Bing.Có một số loại quảng cáo PPC mà bạn có thể khám phá:
Nền tảng quảng cáo PPC phổ biến nhất là gì?
Hiện tại, Google Ads là Mạng Quảng cáo PPC phổ biến nhất trên thế giới. Điều này có ý nghĩa vì có gần 4 tỷ người dùng Google trên toàn thế giới.
Các nhà quảng cáo thực sự đặt giá thầu trên các từ khóa cho các nhấp chuột sẽ đưa người dùng đến trang web của họ. Vì vậy, họ đang đặt giá thầu trên từ khóa hoặc đặt giá thầu trên đối tượng. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của họ.
Số lần hiển thị của quảng cáo PPC là gì?
Số lần hiển thị là khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang nhất định. Mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện, nó được tính là một lần hiển thị.
Quảng cáo PPC hoạt động như thế nào?
Nếu bạn là nhà quảng cáo, bạn sẽ đặt giá thầu cho các nhấp chuột vào trang web của mình dựa trên các từ khóa và / hoặc đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Về cơ bản, giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng (hoặc có thể) trả cho mỗi nhấp chuột vào trang web của mình.
Bạn sẽ tham gia một cuộc đấu giá với các nhà quảng cáo khác cho mỗi lần nhấp. Các quảng cáo sẽ hiển thị dựa trên giá thầu và điểm chất lượng của quảng cáo hoặc điểm có liên quan.
Về cơ bản, bạn đang đặt giá thầu trên một số yếu tố nhất định liên quan đến việc nhắm mục tiêu và tùy thuộc vào đối tượng mà bạn đang đối đầu (các nhà quảng cáo / đối thủ cạnh tranh khác).
Các yếu tố khác nhau sẽ xác định số tiền bạn sẽ trả, số lần quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và quan trọng nhất là tần suất quảng cáo của bạn được nhấp.
Điểm chất lượng là gì?
Google ưu tiên cho những nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền hơn và những người cũng có trang đích tuyệt vời, nơi CTR (tỷ lệ nhấp) được kiểm tra. Google xem xét tất cả những điều này để hình thành xếp hạng chất lượng quảng cáo và đó là nơi bạn nhận được các quảng cáo khác nhau dựa trên xếp hạng.
Tất cả những thứ này của một trang web mà Google xem qua để hình thành xếp hạng được gọi là “Điểm chất lượng”.
Quảng cáo PPC giá bao nhiêu?
Giá của quảng cáo PPC chủ yếu dựa trên lĩnh vực kinh doanh của bạn. Nếu bạn sở hữu một thương hiệu quần áo, bạn có thể trả US $1 cho mỗi lần nhấp, trong khi nếu bạn sở hữu một công ty bất động sản, bạn có thể trả tới US $5 – 7$ cho mỗi lần nhấp.
Các luật sư và công ty bảo hiểm phải trả hơn 20 đô la Mỹ cho mỗi lần nhấp chuột vì ROI (Lợi tức đầu tư) có khả năng rất cao. Một số giá thầu các ngành cạnh tranh hàng đầu thậm chí còn vượt qua 50 đô la Mỹ cho mỗi nhấp chuột.
Các loại quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay
Quảng cáo PPC có thể hiện thị theo rất nhiều dạng và vị trí khác nhau, tùy thuộc vào lĩnh vực, nội dung, ngân sách và nhu cầu, nhà quảng cáo có thể chọn một trong các hình thước quảng cáo PPC dưới đây:
#1. Tìm kiếm có trả phí (Paid search)
Đây là những quảng cáo xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Người dùng có thể xem quảng cáo này nếu họ tiến hàng tìm kiếm các từ khóa mà người chạy quảng cáo đã nhắm đến từ trước đó.
#2. Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị là các loại quảng cáo banner trên trang web hoặc nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội.
# 3. Tiếp thị truyền thông mạng xã hội
Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là các quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.
#4. Nhắm mục tiêu lại / tiếp thị lại
Đây là những quảng cáo xuất hiện trên màn hình của bạn khi bạn sử dụng trình duyệt Google hoặc các trang web đối tác của Google, được hiển thị cho bạn dựa trên hành vi trực tuyến của bạn sau khi bạn rời khỏi một trang web cụ thể.
Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo PPC
Quảng cáo PPC cũng giống như các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác, có những ưu điểm và nhược điểm riêng.
Ưu điểm #1: Quảng cáo PPC tiết kiệm chi phí
Mặc dù bạn phải đánh cược một số tiền hợp lý cho việc đặt giá thầu nhưng nó vẫn tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc hơn so với các phương pháp quảng cáo khác, chẳng hạn như báo in hoặc truyền hình.Bất chấp sự cạnh tranh, số tiền đấu thầu của bạn sẽ cho phép bạn đảm bảo một không gian quảng cáo trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ dẫn bạn đến đúng đối tượng.
Ưu điểm #2: Quảng cáo PPC cho phép bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch của mình
Thành công của quảng cáo PPC có thể đo lường được nhiều hơn so với các chiến lược quảng cáo offline khác. Bạn có thể phân tích xem khoản đầu tư của mình có đạt được mục tiêu hay không. Điều này có thể được thực hiện bằng cách theo dõi chuyển động của quảng cáo của bạn, tiến hành thử nghiệm A / B với các số tiền giá thầu, nội dung quảng cáo và có thể là hình ảnh khác nhau, đồng thời nghiên cứu quảng cáo nào thu hút lưu lượng truy cập cao nhất và thấp nhất.
Ưu điểm #3: Bạn có toàn quyền kiểm soát chiến dịch PPC của mình
Là chủ doanh nghiệp, bạn nên lưu ý thời gian nào trong ngày mà khách hàng của bạn hoạt động trực tuyến và họ thường xuyên sử dụng công cụ tìm kiếm nào. Bằng cách này, bạn có thể lên kế hoạch về thời gian, trang web và số tiền đầu tư cho mỗi quảng cáo. Bạn cũng có thể tự mình tạm dừng các chiến dịch bất cứ khi nào có nhu cầu.
Nhược điểm #1: Nguy cơ chi tiêu nhiều hơn và chuyển đổi ít hơn
Các nhà quảng cáo có thể mạo hiểm đầu tư quá nhiều và không có chuyển đổi tốt như họ mong đợi. Mục tiêu của chiến dịch PPC là tiếp cận nhiều đối tượng được nhắm mục tiêu hơn bằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khiến họ chuyển đổi, có thể là lượt truy cập trang, gửi biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng trực tiếp.Có ít chuyển đổi hơn dự kiến với chi phí PPC hiện tại của bạn có thể không đáng để đầu tư. Thông thường, điều này liên quan đến cách lập kế hoạch chiến lược – làm việc với một nhà chiến lược PPC có kinh nghiệm có thể giúp bạn gặt hái được nhiều điều tốt nhất từ ngân sách tiếp thị của mình.
Nhược điểm # 2: Điểm số liên quan đến quảng cáo của bạn có thể bị ảnh hưởng
Khách hàng cũng có lựa chọn để giới hạn quyền truy cập của họ vào một quảng cáo. Ví dụ: người dùng trên Google và Facebook có thể chọn ẩn quảng cáo vì một số lý do. Lý do phổ biến nhất là quảng cáo không liên quan. Điều này có thể ảnh hưởng đến điểm mức độ liên quan của quảng cáo, điều này có thể làm giảm tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị trên nền tảng.
Cách bắt đầu với quảng cáo PPC
Để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần sử dụng các Mạng lưới quảng cáo PPC phổ biến nhất như:
- Google Ads – Phổ biến nhất hiện nay
- Quảng cáo Bing – Có hàng triệu người sử dụng Bing
- Quảng cáo Facebook – 2,7 tỷ người dùng đang hoạt động
- Quảng cáo Instagram – Cực kỳ phổ biến với khách hàng trẻ tuổi
- Quảng cáo LinkedIn – Sân chơi của B2B
- Taboola / Outbrain – Rất nhiều phương tiện truyền thông được nhìn thấy theo cách này
- Yahoo Gemini (Verizon Media) – Nhiều nội dung được xem
- Quảng cáo Twitter – 330 triệu người dùng đang hoạt động
- Quảng cáo Amazon – 197 triệu người sử dụng Amazon mỗi tháng
- AdRoll – Cung cấp tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng thực sự phức tạp
Bạn sẽ cần một trang web hoặc ứng dụng để quảng cáo. Vì vậy, khi bạn đã sỡ hữu một trang web hoặc ứng dụng, bạn cần tạo nhiều trang đích khác nhau vì đây là nơi lưu lượng truy cập của bạn sẽ được gửi đến. Bạn có thể thực sự sáng tạo với những thứ này và chèn một số từ khóa SEO để thu hút khán giả mà bạn muốn thu hút nhấp vào những trang này.
Sau đó, bạn sẽ đăng ký với các mạng PPC khác nhau mà bạn muốn sử dụng, nhập tất cả thông tin thanh toán và bắt đầu bằng cách tạo chiến dịch đầu tiên của mình.
Đăng ký là một quá trình thực sự đơn giản, vì tất cả những gì bạn cần làm là nhập chi tiết thanh toán, chi tiết doanh nghiệp, trang web của bạn và sau đó bắt đầu với việc tạo chiến dịch của mình.
Phần khó khăn thực sự là chạy chiến dịch, bất cứ lúc nào, bạn sẽ cần phải kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo của mình và bạn sẽ có thể làm điều này bằng cách liên tục kiểm tra phản hồi và thống kê của chiến dịch của bạn. Bạn sẽ có thể thấy số lần hiển thị, số lần nhấp, sau đó hãy cố gắng hiểu tìm hiểu đâu là điểm chưa tốt trong quảng cáo của bạn để tối ưu chúng tốt hơn dần dần.
Quảng cáo PPC có hiệu quả không?
Cách duy nhất bạn thực sự biết được liệu quảng cáo PPC của mình có hiệu quả hay không là liên tục thử nghiệm và tối ưu hóa chúng. Nếu bạn sở hữu một công ty lớn có ngân sách hàng năm hàng triệu đô la, bạn có thể sử dụng các chiến dịch PPC hàng ngày để thúc đẩy doanh số bán hàng của mình và dẫn đến doanh thu cao nhất.
Có rất nhiều loại quảng cáo (ví dụ) trên Google, để thu hút được tối đa sự chú ý của khách hàng, bạn cần phải sử dụng quảng cáo PPC, vì đôi khi rất khó để được chú ý một cách tự nhiên, vì bạn đang cạnh tranh với rất nhiều trang web khác.
Điều tốt nhất bạn có thể làm là kiểm tra tất cả các mạng quảng cáo PPC khác nhau, kiểm tra các chiến dịch của bạn, thực sự nghiên cứu các nền tảng này này một cách kỹ lưỡng và chọn cho mình vài nền tảng mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, nếu bạn bán mỹ phẩm cho giới trẻ, chẳng hạn, quảng cáo Instagram sẽ phù hợp với bạn hơn so với quảng cáo trên LinkedIn, vì vậy hãy thực sự tìm hiểu trước khi bắt tay vào thực hiện.
Đúc kết
Trước khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo PPC, bạn phải xác định nhu cầu tiếp thị của mình, số tiền bạn sẵn sàng trả và thị trường bạn muốn nhắm đến. Điều này sẽ quyết định sự thành công của quảng cáo bạn. Nếu bạn chưa quen với PPC, bạn có thể tìm một agency tiếp thị kỹ thuật số có kinh nghiệm để giúp bạn.