SEO, viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là quá trình tinh chỉnh trang web để tăng thêm lưu lượng truy cập qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo và Baidu. SEO trang thương mại điện tử là thực hiện và áp dụng nguyên tắc cho các doanh nghiệp tập trung vào bán hàng trực tuyến. Mục tiêu chính của chiến dịch này cũng tương tự mọi chiến dịch SEO khác – đưa trang web lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm để tăng lưu lượng truy cập và gặt hái “trái ngọt”. Tuy nhiên, trang web thương mại điện tử lại có những yêu cầu và mục tiêu riêng, nên kết quả có thể khác biệt rất lớn nếu có sự hỗ trợ của chuyên gia.