Những ngày này, mọi thứ đều là về sự tương tác. Các thương hiệu tham gia vào quảng cáo tương tác để nhắm mục tiêu các đối tượng lý tưởng theo cách tốt nhất có thể.
Tuy nhiên, nhiều người hiểu sai ý tưởng về quảng cáo tương tác hoặc có ý tưởng đúng. Nhưng không ít lần họ chùn bước trong việc thực hiện vì thiếu phương hướng.
Do đó, hôm nay chúng tôi ở đây để cho bạn biết mọi thứ về quảng cáo tương tác. Trước tiên, chúng ta hãy hiểu quảng cáo tương tác là gì.
Quảng cáo tương tác Là Gì?
Quảng cáo tương tác là một kỹ thuật quảng cáo trong đó các thương hiệu khuyến khích mọi người tham gia và tương tác với quảng cáo kỹ thuật số của họ.
Hình thức quảng cáo này sử dụng các phương thức tương tác của các phương tiện trực tuyến. Nó bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, video, biểu ngữ web, v.v.
Động cơ chính của quảng cáo tương tác là thu hút khách hàng của bạn và tương tác với họ. Điều này sẽ không chỉ thu hút khách hàng đến với bạn mà còn tăng khả năng hiển thị của bạn.
Quảng cáo tương tác bao gồm cả quảng bá sản phẩm, dịch vụ có trả phí và không trả phí, từ đó khởi tạo hành động giữa người dùng và thương hiệu.
Những loại quảng cáo này mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng, điều này khiến nó trở nên khác biệt so với các chiến dịch quảng cáo khác.
Internet đã đóng một vai trò rất quan trọng vì nó cho phép các thương hiệu và nhà quảng cáo thu thập thông tin khách hàng và tạo ra các quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Ví dụ: quảng cáo video là một ví dụ tuyệt vời về quảng cáo tương tác . Nó không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn buộc họ sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Lợi Ích Của Quảng Cáo Tương Tác Là Gì?
Quảng cáo là một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Nó phụ thuộc vào chúng ta cách chúng ta tiếp nhận thông điệp và diễn giải nó. Có rất nhiều lợi ích của quảng cáo tương tác cho các thương hiệu. Hãy xem những điểm dưới đây.
Tương Tác Với Khách Hàng Nhiều Hơn
Động cơ chính của việc tạo quảng cáo tương tác là thu hút khách hàng của bạn. So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo kỹ thuật số thu hút được sự tương tác lớn hơn.
Một lý do cho sự tương tác lớn hơn là sự hiện diện của một bộ phận lớn người trên các nền tảng kỹ thuật số. Điều này giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.
Nhận Thức Về Thương Hiệu
Nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị và nhận biết thương hiệu, quảng cáo tương tác sẽ giúp bạn làm điều đó.
Cố gắng làm điều đó theo một cách độc đáo để thu hút nhiều hơn. Ví dụ bằng cách sử dụng các hiệu ứng và đồ họa đặc biệt.
Tăng Tương Tác
Rõ ràng là quảng cáo tương tác và có liên quan tạo ra nhiều tương tác hơn các quảng cáo khác.
quảng cáo tương tác thúc đẩy tương tác xã hội giữa khách hàng và thương hiệu. Hơn nữa, khi bạn kết hợp hình ảnh và đồ họa vào bài đăng của mình, nó sẽ trở nên hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng, do đó thu hút họ tương tác với bạn.
Giai Đoạn Hiện Tại Của Quảng Cáo Kỹ Thuật Số Là Gì?
Khi 80% quảng cáo kỹ thuật số bị bỏ qua, mọi thứ cần phải thay đổi để làm cho những quảng cáo này trở nên thú vị và tương tác hơn.
Quảng cáo tương tác phải thuyết phục khách hàng của bạn bất cứ điều gì mà thương hiệu của bạn đang hiển thị là đúng với nhu cầu của họ và không thu hút sự chú ý của họ.
Mặt khác, thương hiệu có thể tiết kiệm một khoản tiền rất lớn. Họ sẽ làm cho họ cảm thấy tuyệt vời khi ngân sách quảng cáo của họ không bị lãng phí trong việc hiển thị quảng cáo cho nhóm không được nhắm mục tiêu.
Nếu bạn không nhận biết được số lượng người tiêu dùng bỏ qua hoặc chặn quảng cáo, số người theo dõi của bạn sẽ bắt đầu giảm.
Vì vậy, hãy cố gắng tìm ra cách chúng ta có thể thay đổi kịch bản hiện tại của quảng cáo kỹ thuật số và làm cho nó hiệu quả hơn.
Điều Gì Tạo Nên Sự Tương Tác Với Quảng Cáo?
Động cơ chính của quảng cáo tương tác là phát triển kết nối với đối tượng mục tiêu. Quảng cáo của bạn phải phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn.
Quảng cáo trực tuyến là một yếu tố không thể tách rời trong cuộc sống của chúng ta và khi nó trở thành quảng cáo tương tác, nó sẽ tăng thêm mức độ phù hợp với nhu cầu của khách hàng của bạn.
Dưới đây là một số yếu tố giúp quảng cáo của bạn có tính tương tác. Hãy xem bên dưới.
Quảng Cáo Gợi Lên Sự Tò Mò
Sự tò mò là yếu tố chính làm cho quảng cáo của bạn có tính tương tác. Quảng cáo của bạn phải thú vị, hấp dẫn và kích thích tư duy.
Hãy nhớ rằng, con người, là loài tò mò. Khi bạn chèn một yếu tố tương tác vào quảng cáo của mình, nó sẽ khiến họ tò mò về các dịch vụ của bạn.
Bạn có thể sử dụng các từ như hidden, secret, backdoor, v.v. để khiến họ tò mò về dịch vụ của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng sự mâu thuẫn trong khi quảng cáo quảng cáo tương tác giữa các đối tượng mục tiêu của mình. Kể điều gì đó mà họ không bao giờ có thể mong đợi từ thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn thu hút sự tham gia nhiều hơn.
Quảng Cáo Có Giai Điệu Đầy Cảm Xúc
Việc sử dụng giọng điệu cảm xúc trong quảng cáo khiến khách hàng liên tưởng đến bạn và bị thu hút bởi bạn.
Cảm xúc là tác nhân tâm lý có thể khiến người tiêu dùng hướng về bạn.
Hãy nhớ rằng, mọi ngành đều khác nhau và thông điệp của bạn cũng vậy.
Ví dụ: nếu bạn đang bán các sản phẩm dành cho trẻ em như kem dưỡng da hoặc kem dưỡng da, thì bạn nên thiết kế quảng cáo của mình theo cách xây dựng mối liên hệ tình cảm với các bà mẹ. Đây là cách hoạt động kỳ diệu của quảng cáo tương tác.
Quảng Cáo Thật Đơn Giản
Khi quảng cáo của bạn đơn giản và dễ hiểu, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng kết nối với bạn. Nếu bạn muốn khách hàng của mình có mức độ thu hút cao, hãy làm cho các chiến lược quảng cáo của bạn đơn giản và hấp dẫn.
Đừng nhầm lẫn chúng với lời đề nghị của bạn, thay vào đó hãy thêm một lời kêu gọi hành động hiệu quả. Thêm giá trị cho bất cứ điều gì bạn cung cấp cho họ.
Quảng cáo hoạt hình là một ví dụ điển hình về điều này. Chúng bắt mắt, hấp dẫn cũng như rất tương tác.
Mọi Người Yêu Thích Loại Quảng Cáo Nào?
Khi người tiêu dùng ngừng tương tác với quảng cáo văn bản, hình ảnh và video kỹ thuật số thụ động, bạn nên thử quảng cáo kỹ thuật số cho thương hiệu của mình.
Bí Quyết Không Tạo Quảng Cáo Tương Tác Nhàm Chán
Tốt! Yếu tố bị thiếu trong quảng cáo tương tác có thể là yếu tố ‘trải nghiệm’. Vì vậy, khi bạn thêm ‘trải nghiệm’ vào quảng cáo kỹ thuật số của mình, bạn bắt đầu thấy sự khác biệt.
Theo lời của Jeffrey F. Rayport, “kinh nghiệm của con người là phương tiện duy nhất để cung cấp quảng cáo hiệu quả” . Trên thực tế, trải nghiệm kỹ thuật số đã trở thành cách duy nhất để mang lại sự chú ý đã mất của khách hàng đối với quảng cáo của bạn.
Quá trình bổ sung trải nghiệm cho bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số nào là một yếu tố mang tính chiến lược.
Nó bắt đầu bằng việc suy nghĩ về một ý tưởng sáng tạo và sau đó tạo liền mạch ý tưởng đó dưới dạng một thông điệp quảng cáo để nhắm mục tiêu đến những khách hàng lý tưởng của bạn.
Quảng Cáo Tương Tác So Với Quảng Cáo Kỹ Thuật Số Thông Thường
Quảng cáo kỹ thuật số tương tác cho phép khán giả tương tác với thương hiệu của bạn. Những quảng cáo này có bản chất và sức sống của thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng thông điệp của bạn đến được đúng đối tượng.
Quảng cáo kỹ thuật số trở nên hiệu quả khi nó thu hút khách hàng mục tiêu tương tác với bạn.
Đây là lý do quảng cáo tương tác đang trở nên phổ biến.
Bạn có nhớ Burger King ‘xóa 10 người bạn trên Facebook, nhận chiến dịch Whopper miễn phí?’ Nó đã trở nên phổ biến và tương tác lớn. Khách hàng yêu thích chiến dịch quảng cáo này.
Vì vậy, bạn cũng muốn một cái gì đó tương tự cho doanh nghiệp của mình. Bạn muốn khách hàng của mình ngừng bỏ qua bạn, chặn bạn, bỏ qua bạn hoặc bỏ qua bạn. Bạn chỉ muốn họ tương tác với bạn.
Bạn có thể làm điều này bằng cách làm phong phú trải nghiệm kỹ thuật số của họ với sự trợ giúp của quảng cáo tương tác.
Làm Thế Nào Để Tạo Quảng Cáo Tương Tác Hiệu Quả? 4 Mẹo Để Không Bị Bỏ Qua
Một quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả phải có bốn điểm chung. Nếu bạn thêm bốn yếu tố này vào quảng cáo kỹ thuật số của mình, quảng cáo của bạn có thể trở thành một quảng cáo giành được giải thưởng, thu hút sự chú ý và tăng doanh thu.
1. Giữ Cho Quảng Cáo Của Bạn Có Liên Quan
Quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả có liên quan trong ngữ cảnh. Kết quả là, người tiêu dùng không thấy chúng không liên quan, ngu ngốc và lố bịch.
2. Làm Cho Nó Có Mục Đích Có Định Hướng
quảng cáo tương tác sẽ giúp khách hàng của bạn đạt được các mục tiêu cá nhân của họ.
Bạn có thể làm điều này bằng cách tích hợp thông điệp thương hiệu của mình với các hoạt động hàng ngày của họ như tổ chức sinh nhật, nấu bữa sáng, đi dạo trong công viên hoặc bất kỳ hoạt động nào khác.
3. Đừng Bỏ Qua Sự Nhạy Cảm Về Thời Gian
Thời gian đóng một vai trò quan trọng trong quảng cáo kỹ thuật số. Nếu một quảng cáo được hiển thị sai thời điểm, nó sẽ không hoạt động.
Sản phẩm của bạn nên đánh vào tâm trí khách hàng khi họ đang tìm kiếm thứ gì đó để thỏa mãn nhu cầu của họ.
4. Làm Cho Nó Hấp Dẫn
Một điều quan trọng khác cần nhớ là không làm cho quảng cáo kỹ thuật số của bạn trở nên nhàm chán.
Các quảng cáo nhàm chán hầu hết đều bị bỏ qua. Vì vậy, hãy làm cho quảng cáo kỹ thuật số của bạn trở nên thú vị và hấp dẫn. Nói tóm lại, quảng cáo của bạn phải thu hút mọi người thực hiện hành động nhanh chóng.
Các Loại Quảng Cáo Tương Tác Là Gì?
Có rất nhiều hình thức quảng cáo tương tác. Dưới đây là một số loại quảng cáo tương tác. Hãy xem bên dưới.
Quảng Cáo Video
Video là hình thức quảng cáo có tính tương tác cao nhất vì nó bao gồm cả yếu tố âm thanh và hình ảnh.
Video không chỉ là một phần của thế giới kỹ thuật số mà còn được hiển thị thông qua các bảng quảng cáo. Khi chúng ta nói về quảng cáo tương tác kỹ thuật số, chúng dành cho các nền tảng trực tuyến.
Ví dụ, đầu bếp Gordon Ramsey đã thực hiện một màn hình video trước khi bắt đầu chương trình truyền hình mới của mình có tên là “The F Word”, để quảng cáo nó.
Quảng Cáo Trên Mạng Xã Hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những nền tảng được sử dụng nhiều nhất để tương tác với đối tượng mục tiêu, do đó cho phép các thương hiệu đạt được kết quả mong muốn.
Động cơ của quảng cáo tương tác của bạn là sự tham gia của khách hàng nhiều hơn. Bạn có thể yêu cầu khách hàng phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đồng thời khuyến khích họ tham gia các cuộc thi mà bạn tổ chức.
Hơn nữa, khi bạn thấy đối tượng mục tiêu tương tác với quảng cáo của mình, hãy giữ họ tương tác. Hãy kiên định với mục tiêu của bạn và bạn có thể tiếp tục.
Quảng Cáo Có Thể Chơi
Đây là một trong những loại quảng cáo có tính tương tác cao nhất. Những quảng cáo như vậy cung cấp một bản xem trước ngắn của một trò chơi và cho phép người xem thử sức với trò chơi đó. Những quảng cáo này chủ yếu ở dạng ứng dụng.
Chúng còn được gọi là trò chơi thử trước khi mua hoặc trò chơi vi mô. Chúng chủ yếu được tìm thấy trên các thiết bị di động.
Các thành phần chính của quảng cáo có thể phát bao gồm- video giới thiệu, bản giới thiệu trò chơi, lời kêu gọi hành động. Quảng cáo có thể phát có khả năng thu thập dữ liệu người dùng. Nó giúp các thương hiệu xác định cách người dùng tương tác với quảng cáo của họ và cách họ có thể ứng biến.
Thực Tế Tăng Cường
Một hình thức quảng cáo tương tác khác là thực tế tăng cường. Những quảng cáo như vậy nhắc người dùng chụp ảnh và chia sẻ các hiệu ứng giống như hiệu ứng được tạo thông qua Snapchat.
Những yếu tố thú vị này giúp thu hút sự tham gia của khán giả lớn hơn. Vì vậy, hãy thử sức với thực tế tăng cường.
Quảng Cáo Xã Hội Tương Tác Là Gì?
Quảng cáo xã hội tương tác là quảng cáo được thiết kế theo cách thu hút nhiều nhấp chuột hơn bằng cách đánh vào đối tượng mục tiêu. Các thương hiệu có thể tiếp cận họ thông qua các kênh truyền thông xã hội, nguồn cấp tin tức, ứng dụng và trang web khác nhau.
Thông qua các quảng cáo tương tác, bạn có thể hình thành mối quan hệ thương hiệu – khách hàng hiệu quả. Xét cho cùng, động cơ chính của bạn là thúc đẩy sự tương tác nhiều hơn và thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của bạn.
Ví dụ, bạn bắt gặp nhiều bài đăng khác nhau trên Instagram liên quan đến giải trí, thể thao, chính trị, v.v.
Nhiều bài đăng nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận. Tại sao một số bài viết nhận được rất nhiều phổ biến? Đó là do tính chất tương tác của quảng cáo buộc người xem phải phản hồi.
5 Xu Hướng Trong Quảng Cáo Tương Tác
Quảng cáo tương tác đang rất thịnh hành ngày nay. Các thương hiệu đang kết hợp nhiều thủ thuật và kỹ thuật khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng. Dưới đây là một vài xu hướng mà bạn cần tuân theo.
Phương Pháp Giao Tiếp
Như tôi đã thảo luận trước đó, giao tiếp và tương tác là chìa khóa thành công của chiến dịch quảng cáo.
Vì vậy, không có bất kỳ kỳ vọng nào, mục tiêu đầu tiên của bạn phải là tham gia giao tiếp hiệu quả với khán giả mục tiêu của bạn. Điều này sẽ đáp ứng tất cả các mong đợi khác của bạn.
Thông Điệp Có Giá Trị
Quảng cáo tương tác có sức mạnh tuyệt vời. Thông điệp của bạn tỷ lệ thuận với phản hồi của khán giả. Hãy nhớ rằng, thông điệp tích cực thì kết quả càng tích cực và ngược lại.
Vì vậy, trước bất kỳ điều gì khác, bạn nên nghĩ đến việc đưa ra các thông điệp dựa trên giá trị cho khán giả của mình. Điều này sẽ tạo niềm tin vào thương hiệu của bạn và cũng khiến khách hàng gắn bó với bạn.
Hơn nữa, thông điệp dựa trên giá trị trong quảng cáo tương tác cũng giúp ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Khách hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn khi thương hiệu của bạn cộng hưởng với các giá trị và trải nghiệm của họ.
Phương Pháp Tiếp Cận Lấy Thiết Bị Di Động Làm Trung Tâm
Điện thoại di động là thiết bị được mọi người sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, các quảng cáo tương tác của bạn nên tập trung vào các thiết bị di động. Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều khả năng hiển thị hơn.
Hơn nữa, quảng cáo chủ yếu được nhấp vào điện thoại di động khi mọi người luôn mang chúng trên tay.
Vì vậy, đây là một xu hướng khác mà bạn nên ghi nhớ để định vị mình trên thị trường.
Thông Tin Chi Tiết Theo Hướng Dữ Liệu
Tôi nghĩ điều này rất quan trọng khi chúng ta nói về quảng cáo. Rốt cuộc, việc thống trị thế giới quảng cáo đòi hỏi kiến
Nó giúp bạn cập nhật thông tin và thiết kế các quảng cáo tương tác hiệu quả. Hơn nữa, nó giúp bạn tạo ra các chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.
Video Đang Tăng
Tôi nghĩ điều này không cần bất kỳ lời giải thích nào. Chúng tôi thấy nhiều video trên các nền tảng truyền thông xã hội bây giờ và sau đó.
Video sẽ thống trị tương lai của quảng cáo tương tác.
Hơn nữa, quảng cáo video nhận được sự chú ý lớn hơn so với các bài đăng hình ảnh và câu chuyện.
Quảng cáo video giáo dục mọi người và cũng tương tác với họ. Nó thông báo và ảnh hưởng đến họ.
4 Cách Đã Được Chứng Minh Để Tối Ưu Trải Nghiệm Cho Quảng Cáo Tương Tác
Trước khi bạn quyết định làm cho quảng cáo kỹ thuật số của mình có nhiều trải nghiệm hoặc tương tác hơn, trước tiên hãy cố gắng hiểu đối tượng mục tiêu của bạn.
Có bốn cách để thêm trải nghiệm của khách hàng vào quảng cáo để biến chúng thành quảng cáo tương tác.
1. Thêm Trải Nghiệm Khi Có Sự Chú Ý Của Họ
Luôn có một số thời gian rảnh giữa hai hoạt động của một khách hàng.
Đây là thời điểm mà sự chú ý của họ trở nên có sẵn và bạn có cơ hội tạo ra tác động đến họ.
Ví dụ: khi họ chuyển từ cuộn trên Facebook sang đặt hàng tạp hóa trên Wholefood, họ có thể sử dụng một số thời gian rảnh rỗi để bạn gửi tin nhắn.
Nếu một quảng cáo được phân phối vào đúng thời điểm, nó sẽ trở nên hiệu quả và hấp dẫn. Quảng cáo tăng nhận biết thương hiệu hoạt động đáng kinh ngạc ở giai đoạn này.
2. Thêm Trải Nghiệm Khi Họ Đang Giao Lưu
Đây là thời gian mà khách hàng của bạn đang nghỉ ngơi để tương tác với những người khác và kết nối mới.
Nếu bạn hiển thị quảng cáo tương tác của mình vào đúng thời điểm, trên đúng kênh và trong bối cảnh phù hợp, quảng cáo của bạn có thể hoạt động kỳ diệu.
Đảm bảo rằng quảng cáo kỹ thuật số của bạn phù hợp tốt với các mục tiêu xã hội của khách hàng và giải quyết nhu cầu của họ.
3. Thêm Trải Nghiệm Khi Họ Muốn Trở Thành Một Phần Của Cộng Đồng
Trở thành một phần của cộng đồng là một cách thể hiện bản thân đối với khách hàng của bạn.
Đây là cách con người xác định danh tính của họ và giải quyết mong muốn của họ về tư cách thành viên và địa vị xã hội. Ngoài ra, nó còn có tác dụng nâng cao vị thế cho khách hàng của bạn.
Bộ lạc chỉ có thể được thành lập nếu các giá trị của bộ lạc giống với giá trị của các thành viên trong bộ lạc.
Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo của bạn được hiển thị cho những khách hàng có nhu cầu và giá trị phù hợp với dịch vụ của bạn.
Thiết kế quảng cáo kỹ thuật số hướng đến hành động thay vì chỉ quảng cáo nhận biết thương hiệu để có được khả năng hiển thị cao hơn.
4. Thêm Trải Nghiệm Khi Lời Nói Không Thể Tạo Tác Động
Mặc dù không phải tất cả các từ đều ảnh hưởng đến khách hàng của bạn , nhưng từ ngữ có thể rất mạnh mẽ nếu được sử dụng đúng cách.
Lời nói đúng đắn có thể gợi lên cảm xúc hoặc suy nghĩ mạnh mẽ giữa mọi người.
Ví dụ, ‘ngày mai là một ngày khác’ cho bạn hy vọng, ‘cuộc sống tốt đẹp’ khiến bạn hạnh phúc, v.v.
Khi sử dụng đúng từ vào đúng thời điểm và đúng ngữ cảnh, chúng có thể bắt đầu hành động và kích hoạt cảm xúc đúng đắn.
Kết luận
Tiếp tục quảng cáo khi bạn không được nghe, nhìn thấy hoặc yêu thích không phải là một quyết định thông minh.
Khi bị phớt lờ, bạn phải phân tích xem bạn đang làm gì sai và tìm cách tiếp cận mới cho cách quảng cáo của mình.
Mục đích của quảng cáo kỹ thuật số phải là cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn, giành được lòng tin của họ và bắt đầu mối quan hệ khách hàng có lợi.
Cách duy nhất bạn có thể bắt đầu trở thành một thương hiệu đối với khách hàng của mình là khi bạn bắt đầu thêm yếu tố ‘trải nghiệm’ còn thiếu vào quảng cáo kỹ thuật số của mình. quảng cáo tương tác chắc chắn là một trong những cách hiệu quả để làm điều đó.
Nếu bạn cần trợ giúp về quảng cáo tương tác sẽ thu hẹp khoảng cách giữa bạn và khách hàng, hãy liên hệ với nhóm quảng cáo của chúng tôi.