Khi tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển, khái niệm về xu hướng cũng vậy. Bắt trend (hay Trendjacking) là hành động tận dụng các xu hướng hiện tại hoặc các chủ đề dễ lan truyền nhanh chóng để tăng khả năng hiển thị và tiếp cận cho thương hiệu của bạn.
Luôn có một áp lực đối với những người sản xuất nội dung kỹ thuật số để có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả thông qua thông điệp hoặc bài đăng của họ. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu tất cả về “bắt trend” là gì và cách nó có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.
Bắt trend là gì?
Bắt trend là một kỹ thuật trong digital marketing, mục đích để tận dụng các xu hướng hiện tại để nhanh chóng nâng cao nhận diện thương hiệu hoặc doanh số bán hàng.
Thông qua “bắt trend”, các thương hiệu có thể truyền tải thông điệp theo xu hướng mà đám đông đang quan tâm và tận dụng khả năng gây sự chú ý đó để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Để bắt trend thành công, các thương hiệu cần nhanh chóng phát hiện và sản xuất nội dung phù hợp với xu hướng và đảm bảo rằng nội dung đó hấp dẫn.
Khi được thực hiện tốt, bắt trend có thể là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng và tạo ra danh tiếng về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Ví dụ: giả sử có một bộ phim bom tấn mới sắp ra mắt mà mọi người đang bàn tán. Bạn có thể tạo một chiến dịch truyền thông xã hội xung quanh bộ phim và gắn nó với các sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn.
Một trong những ví dụ thành công của bắt trend là chiến dịch Super Bowl “Dunk in the Dark” của Oreo vào năm 2013, tận dụng sự cố mất điện tại trận đấu được tổ chức tại Superdome ở New Orleans.
Tại sao doanh nghiệp của bạn nên xem xét việc “bắt trend”?
Khi nói đến việc quảng bá doanh nghiệp của bạn, có rất nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng.
Nhưng một trong những thứ thường bị bỏ qua là bắt trend, một kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên xem xét để bắt trend cho doanh nghiệp của mình.
1. Duy trì mức độ liên quan
Trong thế giới kỹ thuật số, mọi thứ đều diễn ra rất nhanh, doanh nghiệp phải cập nhật các xu hướng và chủ đề mới nhất để phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Bằng cách theo dõi phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác, bạn có thể nhanh chóng xác định các chủ đề thịnh hành sau đó có thể tích hợp vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.
Điều này đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có liên quan, do đó, cải thiện khả năng ghi nhớ thương hiệu trong số khách hàng mục tiêu của bạn.
2. Tăng khả năng hiển thị và tiếp cận thương hiệu
Khi bạn gắn liền với một xu hướng phổ biến, bạn có nhiều khả năng được công chúng chú ý hơn, giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn nhiều hơn.
Điều này cũng sẽ mang lại cho bạn cơ hội tiếp cận đối tượng rộng hơn so với những gì bạn có, tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của bạn.
Vì mọi người đang nói về về xu hướng đó, việc thêm thông điệp độc đáo của bạn vào xu hướng có thể làm cho thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với thị trường trực tuyến vốn đã đầy rẫy đối thủ. Chưa kể, nó còn có thể giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành theo thời gian.
3. Tăng khả năng chia sẻ nội dung
Mọi người có nhiều khả năng chia sẻ nội dung phù hợp và kịp thời hơn. Bằng cách kết hợp bắt trend vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn có thể làm cho nội dung của mình dễ chia sẻ hơn và tăng cơ hội lan truyền.
Để tránh bị coi là không xác thực, hãy đảm bảo tạo điểm nhấn độc đáo cho các chủ đề thịnh hành và thông điệp tổng thể của bạn phải phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn.
4. Tăng doanh số bán hàng của bạn
Trong thế giới digital marketing cạnh tranh ngày nay, điều quan trọng là phải nổi bật giữa đám đông.
Nếu bạn có thể là người đầu tiên bắt kịp xu hướng, bạn sẽ có một chân trong cuộc cạnh tranh. Bắt trend hiệu quả sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn và sẽ giúp bạn thu thập khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: nếu bạn đang cung cấp một cái gì đó mới và bằng cách nào đó nó có liên quan với một xu hướng, bạn rất có thể sẽ thấy doanh số bán hàng tăng lên. Điều này là do, nếu bạn có thể khiến mọi người nhấp vào nội dung của bạn bằng cách đưa ra một chủ đề thịnh hành mà họ quan tâm, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn nhiều để họ truy cập trang web của bạn hoặc đăng ký nhận email của bạn.
Làm thế nào để “bắt trend” thành công?
Với một chiến dịch bắt trend thành công, bạn có thể củng cố tiếng vang xung quanh thương hiệu của mình và thu hút những người theo dõi mới.
Để làm như vậy, bạn phải đảm bảo thực hiện theo các kỹ thuật phù hợp.
1. Nhận thức được các xu hướng
Để có thể gặt hái được những lợi ích từ các xu hướng mới nhất, bạn cần phải tìm ra chủ đề thịnh hành trước bất kỳ ai khác.
Bạn có thể sử dụng công cụ giám sát thương hiệu giúp bạn theo kịp các xu hướng trong ngành của mình. Tốt hơn hết là bạn nên biết thời điểm thích hợp tham gia để có thể thu hút sự tiếp xúc tối đa trước khi quá muộn.
2. Hiểu rõ xu hướng
Điều quan trọng là phải hiểu đúng lý do tại sao một chủ đề đang thịnh hành trước khi bạn tham gia nó.
Nếu không hiểu gốc rễ của xu hướng, bạn sẽ không thể tạo ra thứ tốt nhất từ nó. Không phải mọi xu hướng đều phù hợp với thương hiệu của bạn.
Trước khi bắt đầu, bạn cần đảm bảo rằng bạn có thể liên hệ nó với hình ảnh thương hiệu của mình để khán giả có thể thấy mối liên hệ tự nhiên giữa thương hiệu của bạn và xu hướng.
Điều này sẽ phân biệt thương hiệu của bạn với một đối thủ cạnh tranh khác chỉ đơn thuần làm những việc nhàm chán.
3. Thêm sự tinh tế của riêng bạn
Bắt trend mà không có thứ gì đó độc đáo sẽ không giúp bạn thu hút được sự chú ý. Vì bạn không phải là người duy nhất tham gia vào xu hướng, bạn cần phải là duy nhất và tránh chỉ là một doanh nghiệp đang cố gắng “đú trend” một cách nhạt nhẽo.
Thêm điều gì đó thú vị từ phía bạn có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn có được sự tiếp xúc phù hợp.
4. Không cố gắng bán hàng trên nội dung “bắt trend”
Bắt trend không nên được sử dụng để bán trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu không, nó có thể trở nên không đáng tin cậy và khán giả có thể nhanh chóng mất hứng thú với thương hiệu của bạn.
Thay vào đó, bạn có thể gợi ý về sản phẩm của mình trong khi chủ yếu tập trung vào chiến dịch. Động cơ của việc tham gia vào xu hướng này phải là thu hút sự chú ý của người xem và tương tác càng nhiều càng tốt.
Theo kịp các xu hướng để thúc đẩy thành công
Bắt trend là một cách hiệu quả về chi phí để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để thúc đẩy hoạt động tiếp thị của mình, hãy xem xét về các xu hướng.
Hơn nữa, đi theo làn sóng của một xu hướng phổ biến cũng có thể cải thiện thứ hạng SEO của trang web của bạn. Đó là bởi vì bạn sẽ sử dụng các từ khóa mà mọi người hiện đang tìm kiếm với tần suất cao.
Tuy nhiên, chỉ riêng bắt trend không thể mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn. Để kết nối với nhiều khách hàng hơn và phát triển doanh nghiệp của mình, bạn phải coi trọng mọi khía cạnh của digital marketing.
Đó là khi bạn có thể nhờ sự trợ giúp của một công ty SEO để giúp tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
Khi thế giới trực tuyến chuyển động ngày càng nhanh chóng, bạn sẽ cần sự trợ giúp của chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số, những người có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua việc sử dụng các công cụ và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Đây là nơi Leading Digital xuất hiện — chúng tôi là một công ty digital marketing hàng đầu tại Việt Nam chuyên giúp các doanh nghiệp tăng cường khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận trực tuyến của họ.
Đội ngũ chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số giàu kinh nghiệm và am hiểu của chúng tôi có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào trang web bằng cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả cao cùng với các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác, bao gồm tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo trả trên cho mỗi lần nhấp chuột và hơn thế nữa.
Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác SEO và tiếp thị kỹ thuật số đáng tin cậy để giúp bạn đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!