Là chủ sở hữu doanh nghiệp, số lần hiển thị là chìa khóa để phát triển hoạt động digital marketing của bạn. Tuy nhiên, với rất nhiều khái niệm tiếp thị kỹ thuật số cần nắm vững, việc hiểu cách số liệu quan trọng này ảnh hưởng đến quảng cáo trực tuyến và hiệu suất trang web của bạn không đơn giản.
Mặc dù số lần hiển thị chỉ là một phần trong một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số tổng thể, nhưng nó là một thước đo có giá trị về việc liệu phương pháp của bạn có đạt được các mục tiêu về nhận thức thương hiệu hay không.
Ở đây, chúng tôi đi sâu vào những điều cơ bản về số lần hiển thị trong tiếp thị kỹ thuật số và cách chủ sở hữu trang web và nhà quảng cáo có thể áp dụng để tăng tổng số lần hiển thị nhằm tác động tích cực đến hiệu suất tiếp chiến dịch hiện tại của họ.
Impressions trong Marketing là gì?
Trong marketing, “impression” là số lần quảng cáo được hiển thị trước mắt người dùng, dù họ có chú ý đến nó hay không. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số sử dụng số lần hiển thị để đo lường số lượt xem hoặc lượt tương tác mà một quảng cáo, trang web hoặc bài đăng trên mạng xã hội nhận được.
Với nhiều nền tảng quảng cáo trực tuyến tính phí dựa trên cơ sở giá mỗi lần hiển thị, số lần hiển thị được tạo cũng có thể ảnh hưởng đến ngân sách quảng cáo của bạn.
Cho dù bạn đang tìm cách tăng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm, trở thành một tên tuổi có sức ảnh hưởng trong ngành hay quảng bá chiến dịch bán hàng mới nhất của mình, thì tính năng theo dõi lượt hiển thị sẽ giúp bạn xác định xem chiến lược của mình có thể đạt được mục tiêu hay không.
Nếu số lần hiển thị giảm xuống dưới mức mong đợi, điều này có thể báo hiệu rằng chiến dịch của bạn cần được chỉnh sửa để thu hút và chuyển đổi nhiều người tiêu dùng.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng số lần hiển thị chỉ là đại diện cho số người sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, không phải số lần nhấp chuột.
Số lần hiển thị quảng cáo được đo lường như thế nào?
Mặc dù số lần hiển thị là một khái niệm cơ bản, nhưng cách các nền tảng quảng cáo trực tuyến tính phí cho chúng sẽ phức tạp hơn một chút.
Được biết với cái tên CPM, nghĩa là Cost Per Mille (Chi Phí Cho Mỗi Một Nghìn). Phí bạn có thể phải trả cho các lần hiển thị quảng cáo trực tuyến là khác nhau đối với mọi tổ chức.
Hiểu về CPM
Mặc dù CPM không phải là cách duy nhất để đo lường số lần hiển thị, nhưng đây là cách phổ biến nhất cho đến nay. Tuy nhiên, với chi phí của mỗi chiến lược bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như nhu cầu, quy mô đối tượng, vị trí, thiết bị và ngành, việc đạt được CPM lý tưởng không phải lúc nào cũng đơn giản.
Tuy nhiên, CPM vẫn là một số liệu có tính hành động cao đối với các nhà quảng cáo. Khi bạn hiểu rõ chi phí chiến dịch của mình và có thể dễ dàng đo lường chi phí đó so với các cơ hội quảng cáo trực tuyến khác, thì việc đạt được ROI xuất sắc nằm trong tầm tay của bạn.
Cuối cùng, bạn sẽ bị tính phí CPM khi quảng cáo trực tuyến của bạn được xem 1.000 lần. Ví dụ: một chiến dịch quảng cáo trên Facebook có CPM là 1 đô la tạo ra 10.000 lượt xem sẽ tiêu tốn của công ty bạn 10 đô la.
Số lần hiển thị được theo dõi như thế nào?
Bây giờ chúng ta đã biết cách các nhà quảng cáo trả tiền cho các hiển thị trực tuyến, chúng ta có thể xem xét các phương pháp theo dõi. Bạn có thể sẽ gặp hai loại impressions này khi phân tích dữ liệu hiển thị của mình, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết sự khác biệt của chúng.
Served Impressions – Số lần hiển thị được phân phối
Khi nhà quảng cáo trả tiền cho quảng cáo trực tuyến, một trong những số liệu họ có thể nhận được gọi là lần hiển thị được phân phối.
Tại đây, các nền tảng yêu cầu bạn trả tiền cho các lần hiển thị quảng cáo và tính những lần hiển thị đó 100% là thành công.
Mặc dù điều đó nghe có vẻ hay, nhưng nền tảng này có thể phân phát quảng cáo của bạn ở đâu đó mà người tiêu dùng không thực sự nhìn thấy.
Số lần hiển thị được phân phối đôi khi được xuất hiện “dưới màn hình đầu tiên”, nơi quảng cáo của bạn không được hiển thị trên màn hình của người tiêu dùng, nhưng tải ở đâu đó trên trang web.
Những hiển thị này không phải lúc nào cũng tiêu cực, nhưng các trang web có tính không tương thích với thiết bị di động có thể vô tình ngăn quảng cáo của bạn hiển thị.
Viewable Impressions – Số lần hiển thị được nhìn thấy
Ngược lại, số liệu về số lần hiển thị được nhìn thấy cung cấp cho chủ sở hữu trang web một bức tranh rõ ràng hơn về hiệu suất chiến dịch của họ.
Thay vì được tính ngay khi ai đó tải trang web, số lần hiển thị được nhìn thấy theo dõi khi quảng cáo được hiển thị trên màn hình của người dùng, đảm bảo bạn nhận được số tiền xứng đáng.
Ví dụ: người dùng trang web có thể xem một trang nhưng nhấp chuột thoát ra trước khi họ cuộn xuống đến quảng cáo của bạn. Họ cũng có thể thoát ra trước khi trang được tải đầy đủ, nghĩa là họ không bao giờ xem được quảng cáo của bạn. Những trường hợp này không được tính vào ngân sách của bạn.
Đương nhiên, số lần hiển thị được nhìn thấy có ý nghĩa hơn đối với các nhà quảng cáo trực tuyến so với số lần hiển thị được phân phối.
Nếu bạn đang tìm hiểu sự thành công của chiến dịch và cách người dùng trung bình tiếp xúc với chiến dịch đó, hãy luôn xem xét số lần hiển thị được nhìn thấy để đảm bảo bạn đang hiểu đúng ý tưởng.
Những cách tốt nhất để tăng số lần hiển thị
Tìm cách tăng vọt số lần hiển thị? Bạn có thể tác động đến hiệu suất chiến dịch của mình bằng cách sử dụng một số kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số đã được chứng minh để thu hút nhiều sự chú ý hơn trên trang web của bạn. Hãy xem xét các mẹo sau để nâng cao số lần hiển thị của bạn.
Tập trung vào sự tương tác
Các nền tảng như Facebook, Instagram và Google muốn cung cấp cho người dùng nội dung hấp dẫn nhất. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách nâng cao số lần hiển thị, nâng cao tiêu chuẩn hiện tại cho nội dung của bạn là một quyết định sáng suốt.
Chẳng hạn, người tiêu dùng bình thường muốn cảm thấy được đánh giá cao bởi các doanh nghiệp mà họ mua hàng. Bằng cách phát triển tiếng nói thương hiệu độc đáo và cá nhân hóa nội dung của bạn, bạn có thể hình thành mối liên kết chặt chẽ với đối tượng mục tiêu của mình.
Khi bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, bạn sẽ tìm hiểu về nội dung mà họ phản hồi tốt nhất. Sử dụng những phát hiện dựa trên dữ liệu này cùng với vô số nghiên cứu khác, việc tăng cường mức độ tương tác và số lần hiển thị sẽ trở thành hiện thực.
A/B testing
Khó có thể phát triển chiến lược quảng cáo hoàn hảo trong lần thử đầu tiên. Thay vào đó, hãy sử dụng một kỹ thuật được gọi là A/B testing để so sánh các ý tưởng chiến dịch tương tự nhưng khác nhau để xem ý tưởng nào mang lại nhiều hiển thị nhất.
Với việc quảng cáo của bạn cung cấp đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo hoặc bản sao quảng cáo hơi khác nhau, dữ liệu được thu thập có thể làm nổi bật cách một quảng cáo hoạt động rõ ràng hơn so với quảng cáo khác. Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng có thể có tác động đáng ngạc nhiên.
Sau khi hoàn thành quá trình này, bạn sẽ hiểu rõ hơn nội dung nào phù hợp với người tiêu dùng lý tưởng của mình. Bằng cách này, các chiến dịch trong tương lai của bạn có thể khởi chạy với cơ hội thành công cao hơn nữa.
Coi chừng gian lận impressions
Mặc dù số lần hiển thị vẫn là một trong những cách tốt nhất để đo lường hiệu suất chiến dịch của bạn, nhưng bạn cũng phải đề phòng một hành vi được gọi là gian lận số lần hiển thị.
Nếu quảng cáo của bạn được phân phối trên một trang web, nhưng mắt người không thể xem được quảng cáo đó, thì bạn sẽ không nhận được những gì mình phải trả.
Bạn cũng có thể nhận được dữ liệu hiển thị không chính xác do chủ sở hữu trang web sử dụng bot để giả tạo số lần hiển thị quảng cáo. Điều này gây lãng phí ngân sách của bạn và cung cấp thông tin sai lệch về hiệu suất của bạn.
May mắn thay, Google đã phát triển các phương pháp hiệu quả để phát hiện lưu lượng truy cập không hợp lệ. Bạn cũng có thể phân tích dữ liệu hiển thị của mình cùng với các số liệu khác như địa chỉ IP và thời gian nhật ký máy chủ để xác định hành vi gian lận.
Chúng tôi là chuyên gia về tăng số lần hiển thị cho quảng cáo và trang web
Theo dõi hiển thị vẫn là một trong những cách tốt nhất để hiểu chiến dịch mới nhất của bạn đạt được mục tiêu như thế nào. Với mỗi quảng cáo có khả năng tiếp cận một số lượng lớn người dùng, việc tận dụng tối đa mỗi tương tác là chìa khóa cho sự phát triển của bạn.
Muốn làm cho mỗi lần hiển thị của bạn đều xứng đáng? Các chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số tại Leading Digital dẫn đầu các chiến dịch quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ mỗi ngày, đảm bảo rằng chúng tôi có các kỹ năng để tăng hiệu suất chiến lược của bạn.
Cho dù bạn đang tìm cách trở thành nhà quảng cáo thống trị mạng xã hội hay hướng số nhấp chuột đến trang web của mình từ Google, hãy tin tưởng chúng tôi sẽ phát triển một kế hoạch đạt được kết quả nổi bật. Hãy liên lạc để tìm hiểu cách chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của bạn.