Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, Instagram đã tự khẳng định mình là một nền tảng truyền thông mạng xã hội dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.
Instagram cho phép các doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng của họ và xây dựng kết nối mạnh mẽ thông qua hình ảnh có tính sáng tạo cao, câu chuyện hấp dẫn và nội dung hấp dẫn, dẫn đến mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Instagram không chỉ là công cụ tuyệt vời để xác định đối tượng mục tiêu mới mà còn là nền tảng lý tưởng cho các chiến dịch tiếp thị; tính linh hoạt mà nó mang lại có thể biến các mục tiêu tiếp thị của bạn thành hiện thực.
Việc sử dụng các tính năng như phân tích, theo dõi tự động và quảng cáo tích hợp giúp doanh nghiệp đo lường hiệu suất của họ theo thời gian thực dễ dàng hơn bao giờ hết – đây là điều vô giá trong môi trường truyền thông kỹ thuật liên tục thay đổi ngày nay.
Một bức ảnh đáng giá cả ngàn lời nói, vậy tại sao không mở tài khoản Instagram của bạn và tận dụng nó? Đây có thể là sự khác biệt giữa việc theo kịp đối thủ hoặc bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, hãy để chúng tôi giúp bạn tối đa hóa mức độ tương tác trên Instagram!
Tỷ lệ tương tác trên Instagram được tính như thế nào?
Mọi người thường nghĩ rằng tỷ lệ tương tác trên Instagram chỉ dựa trên số lượng người theo dõi, nhưng câu chuyện còn nhiều điều hơn thế nữa.
Những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram của bạn:
- Bình luận
- Lượt thích
- Share
- Lượt hiển thị bài viết
- Người theo dõi và tăng trưởng
- Đề cập đến tài khoản (ví dụ: khi người dùng gắn thẻ tài khoản của bạn)
- Số lần nhấp
- Tin nhắn trực tiếp (DM)
- Thẻ #hashtag có chứa tên thương hiệu
Dựa trên các số liệu này, mức độ tương tác = tương tác / đối tượng x 100
Con số này cho biết tỷ lệ phần trăm người dùng không chỉ nhìn thấy nội dung của bạn mà còn tương tác với nội dung đó theo một cách nào đó.
Nếu muốn xem tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram cho một bài đăng cụ thể thay vì tổng thể tài khoản, bạn chỉ cần tham khảo thống kê hiệu suất của bài đăng, có sẵn trên tất cả các tài khoản business account trên Instagram.
Điều này sẽ hiển thị cho bạn các số liệu như số người thích bài đăng của bạn, số người theo dõi bạn qua bài đăng đó, đã lưu bài đăng, chia sẻ bài đăng của bạn lên câu chuyện của họ, v.v.
Tỷ lệ tương tác Instagram như thế nào là tốt?
Bây giờ bạn đã biết cách tính toán tất cả, bạn có thể tự hỏi: “tỷ lệ tương tác tốt trên Instagram nên là bao nhiêu?”
Không có một con số cố định nào có thể trả lời câu hỏi này. Nhưng hầu hết các chuyên gia tiếp thị sẽ đồng ý rằng 1% – 5% là tỷ lệ tương tác tốt.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tỷ lệ tương tác trung bình sẽ khác nhau giữa các ngành.
Làm mọi thứ trở nên đơn giản với công cụ tính tỷ lệ tương tác trên Instagram
Nếu bạn muốn tính tỷ lệ tương tác trên Instagram của thương hiệu mà không phải tự mình tính toán, thì bạn có rất nhiều công cụ phân tích mạng xã hội để lựa chọn.
Ví dụ: Hype Auditor là công cụ tính mức độ tương tác miễn phí trên Instagram, chỉ yêu cầu bạn nhập tên tài khoản Instagram của mình vào thanh tìm kiếm để nhận câu trả lời.
Cách tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram
Đăng bài thường xuyên
Đăng bài Instagram thường xuyên đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ tương tác của bạn. Nó không chỉ giúp thương hiệu của bạn luôn ở trong trí nhớ mọi người mà còn cho biết tần suất người xem có thể mong đợi nội dung từ bạn trong tương lai.
Bạn càng nhất quán với các bài đăng trên Instagram, thì cơ hội những người theo dõi tương tác và chú ý đến trang của bạn càng cao.
Bạn thậm chí có thể xem thông tin chi tiết trên Instagram của mình để xem ngày và giờ những người theo dõi bạn hoạt động tích cực nhất.
Các bài đăng trên Instagram cần được định thời gian một cách chiến lược cho phép phạm vi tiếp cận lớn hơn và cuối cùng là tỷ lệ tương tác cao hơn, cho phép bạn tận dụng sự hiện diện trên Instagram của mình một cách hiệu quả. Hãy viết những dòng caption mạnh mẽ, ngắn ngọn và lôi cuốn.
Tương tác với khán giả của bạn
Instagram đã cách mạng hóa thế giới tiếp thị như chúng ta biết, đưa các thương hiệu và khách hàng đến gần nhau hơn bao giờ hết.
Và khi nói đến việc tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram của bạn, thì việc tương tác với khán giả chính là chìa khóa.
Một cách tuyệt vời để làm điều này là thực hiện các cuộc khảo sát để hỏi họ muốn xem những nội dung gì từ bạn và gợi ý họ “chọn” hoặc “bỏ phiếu”.
Đăng câu chuyện hoặc cung cấp thông tin hậu trường hoặc “một ngày trong cuộc sống” bằng tính năng trực tiếp trên Instagram cũng là những cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của những người theo dõi bạn.
Điều này cho phép bạn thể hiện cá tính thương hiệu của mình đồng thời tăng cơ hội đứng đầu trong tâm trí của những người theo dõi bạn.
Trả lời những người theo dõi bạn
Dịch vụ khách hàng kém là một dấu hiệu nguy hiểm đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.
Ngay cả khi bạn nhận được các bình luận tiêu cực, điều quan trọng là luôn phải kiểm tra và trả lời các nhận xét về bài đăng của bạn.
Điều này cho khán giả thấy rằng bạn quan tâm đến suy nghĩ của họ và đang tích cực cố gắng để đảm bảo họ có trải nghiệm tích cực với thương hiệu của bạn.
Thử nghiệm với Instagram Reels
Đối với các doanh nghiệp và cá nhân muốn tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram, bài đăng video là một cách tuyệt vời để tiếp cận nhiều người hơn, đặc biệt là khi bạn bắt đầu thử nghiệm với Instagram Reels.
Với Instagram Reels, bạn có thể tạo nội dung video giải trí và chia sẻ nội dung đó trên nền tảng – quảng bá thương hiệu của bạn hơn nữa ngoài danh sách người theo dõi của bạn.
Đảm bảo sử dụng các xu hướng âm thanh phổ biến, đồng thời đảm bảo hình thu nhỏ bắt mắt để khuyến khích mọi người nhấp vào để xem.
Phục vụ cho đối tượng mục tiêu của bạn
Để tăng tỷ lệ tương tác trên trang Instagram của bạn, điều quan trọng là phải phục vụ đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn cần biết ai theo dõi bạn thông qua số liệu thống kê trong ứng dụng, điều này có thể giúp ích rất nhiều trong khi tạo nội dung.
Thông tin này có thể hiển thị độ tuổi, giới tính và thậm chí cả vị trí của những người theo dõi, điều này giúp đảm bảo rằng nội dung được đăng hấp dẫn và có khả năng cộng hưởng với những người sẽ xem nội dung đó.
Biết đối tượng của bạn là ai cũng có thể giúp tăng tỷ lệ tương tác của khán giả.
Sử dụng lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA)
Một thứ quan trọng nhưng thường bị bỏ qua để tăng mức độ tương tác trên các bài đăng Instagram là triển khai các lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng và hiệu quả.
Bất kỳ ai đều có thể xem bài viết của bạn, nhưng để thu hút họ thực hiện một điều gì đó là một câu chuyện hoàn toán khác.
CTA không chỉ có thể giúp người dùng trực tiếp tham gia vào các cuộc thi hoặc chương trình khuyến mãi thú vị mà còn cung cấp cho họ thứ gì đó hữu hình để tương tác.
Thay vì chỉ đọc một bài đăng và tiếp tục, việc nhắc người dùng nhận xét, thích hoặc chia sẻ sẽ giúp họ cảm thấy gắn kết hơn với thương hiệu của bạn.
Sử dụng thẻ #hashtag
Sử dụng thẻ #hashtag là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận cho bài đăng trên Instagram của bạn. Chúng không chỉ làm cho nội dung của bạn hiển thị rõ hơn mà còn giúp phổ biến các tìm kiếm có liên quan và cung cấp ngữ cảnh quan trọng cho khách truy cập.
Khi được sử dụng đúng cách, #hashtag có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu cụ thể và đưa nội dung của bạn đến với những người đang tích cực tìm kiếm các chủ đề liên quan.
Nghiên cứu các thẻ #hashtag tích cực nhất liên quan đến chủ đề bài đăng của bạn là một bước đi thông minh cho phép bạn kết nối với khách hàng tiềm năng và tăng cường tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng.
Vì vậy, đừng quên sử dụng những thẻ #hashtag đó và xem sự hiện diện trên Instagram của bạn tăng lên!
Thường xuyên theo dõi hiệu suất
Theo dõi tỷ lệ tương tác của bạn là chìa khóa để biết được cách phát triển nó và đạt mục tiêu tăng trưởng tương tác trên Instagram.
Theo dõi hiệu suất của bạn cho phép bạn xác định bài đăng, câu chuyện và cuộn phim nào đang kết nối với khán giả của mình.
Thông tin này có thể giúp bạn tạo nội dung thực sự viral với mọi người và tăng cơ hội thu hút nhiều lượt thích, bình luận, người theo dõi và mức độ tương tác tổng thể.
Tạo Quảng cáo Instagram được nhắm mục tiêu
Nếu bạn đang muốn tăng tương tác một cách nghiêm túc trên Instagram, thì việc tận dụng sức mạnh của Quảng cáo trên Instagram là điều bắt buộc.
Những Quảng cáo này không chỉ cho phép bạn đưa thương hiệu của mình đến với nhiều người hơn mà còn cho bạn cơ hội để đảm bảo rằng nội dung của bạn được xem thường xuyên khi thuật toán không phải trả tiền hoạt động có lợi cho bạn.
Ngoài ra, mỗi Quảng cáo phải chứa “kêu gọi hành động” rõ ràng để khán giả của bạn biết chính xác bạn muốn họ làm gì sau khi họ xem quảng cáo của bạn.
Sẵn sàng tăng cường mức độ tương tác trên Instagram của bạn? Hãy gọi cho các chuyên gia!
Leading Digital là đại lý tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam và nhóm tiếp thị Instagram của chúng tôi đã giúp hơn 100 thương hiệu bứt phá doanh thu trên nền tảng mạng xã hội nổi tiếng này.
Chúng tôi sẽ tìm hiểu doanh nghiệp của bạn từ trong ra ngoài trước khi đề xuất chiến lược tiếp thị trên Instagram được thiết kế riêng để mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời và nhanh chóng.
Và phần tốt nhất? Bạn sẽ không phải trả tiền nếu chúng tôi không cung cấp cho bạn kết quả! Đơn giản chỉ cần liên hệ với chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn.