Google Analytics hoặc GA là một công cụ thiết yếu mà chủ sở hữu trang web phải sử dụng! Google liên tục cập nhật Google Analytics và vào tháng 10 năm 2020, Google Analytics 4 đã được công bố, dễ sử dụng hơn nhưng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Trong bài viết trước, chúng ta đã biết rằng Google Analytics 4 (GA4) là một công cụ đo lường và theo dõi khách truy cập trang web để chủ sở hữu web phân tích và cải thiện trang web của họ. Hãy xem cách cài đặt Google Analytics theo cách thủ công. Tất cả những gì bạn cần làm là làm theo các bước sau!
CÁCH CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS 4
Tạo thuộc tính và luồng dữ liệu
- Đầu tiên, đăng nhập vào analytics.google.com
- Điền thông tin để tạo Thuộc tính và Luồng dữ liệu
- Sau đó, sử dụng mã HTML hoặc ID đo lường để cài đặt GA4
Phương pháp 1: Cách cài đặt GA bằng Thẻ trang web của Google (gtag.js)
Việc triển khai Google Analytics với Thẻ trang web của Google (gtag.js) là lý tưởng cho các trang web mới được tạo, bao gồm các trang web sử dụng Trình tạo trang web (trang web sẵn sàng sử dụng) hoặc lưu trữ CMS để quản lý trang web của họ.
Sao chép Global Site Tag và cài đặt nó trong thẻ <head>
Sao chép mã từ Global Site Tag và dán vào <head> của HTML. Chọn theo thứ tự: Data Stream > Select the desired Stream > Tagging Instructions > Add a new on-page tag.
Sao chép ID đo lường và cài đặt nó qua CMS
Nếu trang web của bạn sử dụng Trình tạo trang web hoặc CMS như WordPress, Wix, Hubspot hoặc Weebly, hãy sao chép ID đo lường và cài đặt nó trong hệ thống back-end của bạn theo các bước mà CMS của bạn nêu ra ( đọc thêm tại đây ).
Dưới đây là một ví dụ về cài đặt trên WordPress.com (điều này chỉ có thể được sử dụng với các gói Thương mại điện tử và Doanh nghiệp cao cấp):
- Sao chép ID đo lường của Luồng bạn muốn đo lường
- Điều hướng đến WordPress > My Sites > Tools > Marketing > Traffic
- Chọn Google Analytics
- Nhập ID đo lường đã sao chép vào hộp ID đo lường Google Analytics
- Nhấp vào Lưu cài đặt và dữ liệu trang web của bạn bây giờ sẽ được kết nối với Google Analytics
Phương pháp 2: Cách cài đặt GA4 qua Google Tag Manager
- Mã theo dõi, chẳng hạn như Google Analytics hoặc Facebook Pixel
- Trình kích hoạt hoặc điều kiện xác định hành động của Thẻ
- Các biến là chỉ thị để trình kích hoạt hoạt động hiệu quả hơn
CÁCH CÀI ĐẶT GA BẰNG TRÌNH QUẢN LÝ THẺ CỦA GOOGLE:
- Thêm tài khoản Trình quản lý thẻ của Google bằng cách đăng nhập bằng tài khoản Google hiện có. Điền thông tin và nhấp vào Chấp nhận Điều khoản Sử dụng
- Từ thanh menu bên trái, chọn New Tag > Tag Configuration,, sau đó nhấn vào biểu tượng cây bút
- Sau đó, chọn Loại thẻ là Google Analytics: GA4 Configuration
- Nhập ID đo lường
- Chọn Trigger mong muốn. Ví dụ: nếu bạn chọn All Pages, Trigger sẽ kích hoạt mỗi khi trang tải, nhưng nếu bạn chọn Consent Initialisation – All Pages, trước tiên, sự đồng ý của người dùng sẽ được yêu cầu trước khi Tag được kích hoạt
- Sau khi cài đặt hoàn tất, hãy nhấn Save.
CÁCH XÁC MINH HÀNH VI CỦA GOOGLE ANALYTICS SAU KHI CÀI ĐẶT
- Đi tới trang Overview page > Preview
- Nhập URL của trang web vào Chế độ xem trước của Tag Manager (đừng quên bao gồm https: //)
- Chờ Tag Manager kết nối với trang web để vào chế độ gỡ lỗi
- Xác minh rằng Tag và Trigger đang hoạt động bình thường
- Quay lại trang Overview > Submit
- Điền thông tin và nhấn Xuất bản để bắt đầu sử dụng Tag trên trang web
BẮT ĐẦU SỬ DỤNG GOOGLE ANALYTICS CHO TRANG WEB VÀ ỨNG DỤNG CỦA BẠN NGAY HÔM NAY
Google Analytics sẽ được cài đặt sau khi trang web của bạn hoàn tất. Nếu không, bạn có thể bị mất thông tin.
Đối với bất kỳ ai có trang web hoặc doanh nghiệp của riêng họ muốn thành công trực tuyến, chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên nghiên cứu phân tích trang web của mình.
Điều này sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết để lập kế hoạch chiến lược và tối ưu hóa trang web của bạn.