Có thể bạn đã đạt đến ngưỡng kiếm tiền trên YouTube với 4000 giờ xem video trong 12 tháng qua và hơn 1000 người đăng ký. Chắn hẳn bạn đang cảm thấy rất hạnh phúc, hoặc lo lắng. Xét cho cùng, mặc dù việc đủ điều kiện bật kiếm tiền Youtube là một thành tích tuyệt vời, nhưng điều đó có thực sự có nghĩa là bạn sẽ có thể tận dụng thành công nền tảng này để kiếm tiền không?
Đừng lo lắng – bạn chắc chắn làm được! Hãy nói về một số cách dễ dàng mà bạn có thể sử dụng kênh YouTube của mình để kiếm tiền, giống như nhiều cách khác.
Cách kiếm tiền trên YouTube
Số lượng người theo dõi ngày càng tăng của bạn có thể giúp bạn mở ra tiềm năng kiếm tiền từ kênh YouTube của mình, như trường hợp của những người có ảnh hưởng trên Instagram hoặc blogger.
Nhưng thực tế là chính việc thiết lập nhiều nguồn thu nhập, cho phép bạn tạo ra số tiền theo cấp số nhân. Điều đó, cùng với nỗ lực của bạn trong việc xây dựng một doanh nghiệp trên YouTube, có thể là chìa khóa cho tiềm năng thu nhập khổng lồ.
Hãy cùng xem một số mẹo tạo tiền cũng như một số hoạt động phụ mà bạn có thể bắt đầu trên YouTube có thể giúp bạn kiếm tiền từ kênh của mình.
1. Tham gia Chương trình Đối tác YouTube
Nguồn hình ảnh: NiP STUDIO / Shutterstock.com
Quảng cáo trên YouTube rất có thể sẽ là nguồn doanh thu đầu tiên mà bạn khám phá. Tham gia Chương trình Đối tác YouTube và thiết lập kiếm tiền là một bước quan trọng, cho dù bạn muốn kiếm tiền trên YouTube mà không tạo video hay với tư cách là nhà cung cấp nội dung video.
Bạn phải đồng ý tuân thủ tất cả các quy tắc kiếm tiền của YouTube và cư trú tại quốc gia hoặc khu vực có Chương trình Đối tác YouTube. Ngoài ra, bạn chỉ có thể đăng ký kiếm tiền sau khi có được 1000 người đăng ký và 4000 giờ xem trong năm trước.
Dưới đây là cách bật tính năng kiếm tiền trên YouTube:
- Đăng nhập vào tài khoản YouTube mà bạn muốn kiếm tiền.
- Nhấp vào biểu tượng tài khoản ở góc trên cùng bên phải.
- Truy cập YouTube Studio.
- Chọn Tính năng khác > Kiếm tiền từ menu bên trái.
- Đọc các quy tắc và điều kiện đủ điều kiện của Chương trình Đối tác YouTube và đồng ý với chúng.
- Thiết lập tài khoản Google AdSense mới hoặc liên kết tài khoản hiện có với kênh của bạn. Bạn cần có tài khoản AdSense để được thanh toán.
- Định cấu hình các lựa chọn kiếm tiền của bạn.
Sau đó, quay lại trang tổng quan và chọn tùy chọn Analytics ở phía bên trái. Để có dữ liệu về doanh thu dự kiến của bạn trên YouTube, hãy chọn Doanh thu từ các tab cấp cao nhất, sau đó cuộn xuống biểu đồ cho Doanh thu ước tính hàng tháng.
Làm cách nào để tôi được thanh toán cho Google Ads?
Bằng cách kết nối kênh YouTube với tài khoản Google AdSense , bạn có thể kiếm tiền từ kênh đó và được trả tiền. AdSense là một dịch vụ miễn phí cho phép bạn hiển thị nhanh chóng và dễ dàng các quảng cáo Google có liên quan trên kênh của mình. Bạn kiếm được một phần thu nhập từ quảng cáo khi người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo trên kênh của bạn.
2. Xây dựng Video YouTube của bạn xung quanh một Từ khóa / Chủ đề Đơn lẻ
Nguồn hình ảnh: Africa Studio / Shutterstock.com
Chiến lược đơn giản nhất để tăng lưu lượng truy cập và phát triển YouTube của bạn sau đây là xây dựng video YouTube của bạn xung quanh một chủ đề hoặc từ khóa cụ thể.
Các nhà tiếp thị không quen với SEO YouTube có nguy cơ bỏ qua bước này khi xếp hạng video YouTube – nhưng điều quan trọng nếu bạn muốn video YouTube của mình nhận được nhiều khách truy cập hơn và kiếm được nhiều tiền hơn cho bạn.
Điều quan trọng là phải chọn từ khóa của bạn trước khi tạo nội dung video YouTube vì nó sẽ giúp bạn tạo ra tài liệu hay nhất về chủ đề cụ thể đó. Nó cũng giúp bạn chèn từ khóa của mình một cách tự nhiên xuyên suốt nội dung để YouTube có thể chọn từ khóa đó khi giới thiệu phụ đề.
Ngoài ra, SEO YouTube là một trong những khía cạnh quan trọng nhất cần xem xét khi tạo video. Làm thế nào để người dùng tìm thấy video của bạn?
Mấu chốt là tạo tiêu đề bao gồm các từ khóa có liên quan đến video YouTube của bạn và những gì mọi người có thể đang tìm kiếm trên YouTube.
Nó cũng giống như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho các trang web. Bạn muốn video YouTube của mình được tìm thấy bởi đúng người, vào đúng thời điểm.
Một cách để suy nghĩ về điều này là nghĩ về một số câu hỏi tiềm năng mà khán giả của bạn có thể có, sau đó tìm ra những từ họ sẽ sử dụng để hỏi những câu hỏi đó trên Google hoặc YouTube. Khi bạn đã hoàn thành việc này, hãy bỏ những từ khóa đó vào một công cụ như KeywordTool.io , để tìm các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong niche mà bạn muốn nhắm mục tiêu.
Nguồn hình ảnh: https://keywordfinder.io/
Một chiến thuật tuyệt vời khác là tiến hành tìm kiếm trên Google các từ khóa có liên quan và xem video nào đang xếp hạng cao trên trang đầu tiên của kết quả Google, sau đó thêm các từ khóa đó vào tiêu đề video YouTube của bạn.
Cuối cùng, SEO YouTube là tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm để nhiều người có thể tìm thấy bạn hơn. Nó giống như cách bạn sử dụng để thu hút người xem trên một trang web thông thường; trên thực tế, khi bạn đang tối ưu hóa cho SEO YouTube, bạn nên nghĩ xem video của bạn sẽ xếp hạng như thế nào trên các công cụ tìm kiếm khác.
Google và Bing cũng xếp hạng kết quả bằng cách xem các từ trên trang web, sau đó cố gắng tìm ra những từ nào có liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm. Họ cũng xem xét các yếu tố khác, chẳng hạn như có bao nhiêu liên kết đang trỏ đến một trang web.
Nếu bạn muốn video YouTube của mình xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, điều quan trọng là phải hiểu nguyên tắc cơ bản này của SEO YouTube và suy nghĩ về cách YouTube quyết định video nào phù hợp nhất với từng cụm từ tìm kiếm. Như đã giải thích ở trên, tiêu đề và thẻ rất quan trọng trong quá trình này.
Cuối cùng, khi nhiều người dùng tìm thấy kênh YouTube của bạn vì bạn đã nỗ lực giới thiệu video của mình trước mọi người, thì bạn càng có thể thu hút nhiều người đăng ký hơn.
Và khi có nhiều người đăng ký hơn, bạn sẽ không chỉ có thể đủ điều kiện tham gia kiếm tiền từ YouTube mà còn thu hút các thương hiệu và doanh nghiệp hợp tác để đổi lấy nội dung được tài trợ và liên kết.
3. Bán Sản phẩm hoặc Hàng hóa
Bán hàng là một phương pháp kiếm tiền rất phổ biến khi sử dụng YouTube. Có một số sản phẩm bạn có thể cung cấp có thể kiếm tiền cho bạn. Hơn nữa, bán hàng hóa – áo thun, cốc cà phê, túi tote, snapback, v.v. – mang lại những lợi ích khác ngoài tiền mặt.
Hàng hóa mở rộng khả năng hiển thị của bạn bằng cách mở rộng thương hiệu trực tuyến và tính cách của bạn vào thế giới thực, đồng thời củng cố sự tương tác của bạn với những người theo dõi bằng cách cho phép họ thực tế “mua” những gì bạn đang làm.
Và chắc chắn sẽ hữu ích nếu bạn đã nổi tiếng trên YouTube! Youtuber và Instagrammer nổi tiếng, PewDiePie , có hơn 111 triệu người đăng ký theo dõi và hàng hóa mới ra mắt của anh ấy đã được bán hết trong vòng vài phút. Theo một cuộc khảo sát gần đây, hàng hóa của anh ta được kỳ vọng sẽ kiếm được khoảng 7 triệu đô la mỗi năm. Quá tuyệt phải không?
4. Bán một khóa học
Nếu bạn am hiểu về một lĩnh vực cụ thể và có thể cung cấp nội dung có giá trị cho người đăng ký của mình, tại sao không tạo và bán một khóa học kỹ thuật số? Có nhiều lĩnh vực khác nhau mà người dùng YouTube cung cấp các khóa học, bao gồm sức khỏe, SEO, thực phẩm, dịch vụ tiếp thị truyền thông xã hội , phát triển cá nhân, v.v.!
Chọn thị trường ngách mà bạn có chuyên môn và sử dụng YouTube để tiếp thị nó. Tất nhiên, điều đó chắc chắn sẽ hữu ích nếu bạn đã có thể xây dựng khán giả trên YouTube. Nhưng ngay cả khi không có người theo dõi hàng đầu, bạn có thể sử dụng video của mình để hướng người dùng đến trang web của bạn, nơi họ có thể mua các khóa học của bạn.
Điều quan trọng là sử dụng các CTA phù hợp và thiết lập bản thân như một chuyên gia trong ngành để người xem có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn và sẽ muốn mua hàng của bạn.
Sau đó, thỉnh thoảng, hãy tham khảo các khóa học trả phí của bạn (nhưng đừng quá bán hàng) và chèn các liên kết đến trang web khóa học trong phần mô tả video của bạn. Bạn thậm chí có thể tự mình sử dụng quảng cáo YouTube để quảng bá các khóa học của mình!
5. Hợp tác với các thương hiệu
Các thương hiệu đang ngày càng tham gia nhiều hơn vào tiếp thị người có ảnh hưởng và tài trợ, phân bổ một phần lớn chi phí quảng cáo của họ cho những người có ảnh hưởng đã giành được sự tin tưởng của khán giả mục tiêu của họ.
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng 93% các nhà tiếp thị sử dụng influencer marketing và ngành công nghiệp này dự kiến sẽ đạt 16,4 tỷ đô la vào năm 2022 – đó là mức tăng trưởng khổng lồ từ 9,7 tỷ đô la vào năm 2020!
Nếu bạn có thể thương lượng các điều khoản chính xác với các thương hiệu, điều này sẽ mở ra cho bạn khả năng rất lớn với tư cách là người sáng tạo. Brendan Gahan, chuyên gia tiếp thị và người có ảnh hưởng trên YouTube, gợi ý tính tỷ lệ cố định cơ bản của bạn bằng cách nhân số lượt xem mà video của bạn thường xuyên nhận được với 0,05 đô la đến 0,15 đô la cho mỗi lượt xem (đây là mức mà nhiều thương hiệu sẵn sàng trả cho lượt xem qua quảng cáo YouTube).
Theo nghiên cứu của WebFX, giá trung bình ước tính cho tiếp thị người có ảnh hưởng trên YouTube như sau:
- Một Youtuber có 10.000 người đăng ký sẽ kiếm được 200 đô la cho mỗi video.
- Một Youtuber có 100.000 người đăng ký sẽ kiếm được 2.000 đô la cho mỗi video.
- Một Youtuber có 1.000.000 người đăng ký sẽ kiếm được 20.000 đô la cho mỗi video.
Nếu bạn có nội dung chất lượng, khán giả của bạn phù hợp với thương hiệu đang tiếp cận bạn và bạn đã có thể xây dựng một kênh thành công và đặc biệt trong thị trường ngách của mình, bạn có thể thương lượng giá tốt hơn với thương hiệu.
Và nếu bạn quan tâm đến nội dung được tài trợ, hãy đảm bảo rằng công ty tài trợ viết nội dung đó cho bạn theo cách phù hợp với thương hiệu của bạn và khán giả của bạn dễ hiểu.
Điều quan trọng nữa là sản phẩm được quảng cáo phải là thứ mà bạn thực sự muốn sử dụng hoặc quan tâm đến bản thân. Nếu không, có vẻ như bạn chỉ đang cố gắng bán hàng như một con buôn mà không quan tâm đến những người đan theo dõi bạn.
Nội dung được tài trợ chỉ phức tạp hơn một chút so với quảng cáo, nhưng không nhiều! Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm các thương hiệu muốn tài trợ cho video của bạn và liên hệ với họ bằng một đề xuất.
Chìa khóa để cộng tác trên nội dung do thương hiệu tài trợ là cởi mở về nội dung đó, không quảng cáo bất cứ điều gì bạn không thích hoặc không tin tưởng và trung thực với khán giả về lý do bạn làm điều đó. Bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị liên kết để kiếm một số thu nhập ổn định từ kênh YouTube của mình.
6. Xây dựng một Blog
Chắc chắn, đó nghe có vẻ là một cách tuyệt vời để kiếm tiền, nhưng YouTube đến từ đâu? Chà, là nền tảng truyền thông xã hội lớn thứ hai thế giới, YouTube là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ kênh của bạn sang các nền tảng khác, chẳng hạn như blog của bạn.
Blog giúp bạn kết nối với khán giả của mình ở mức độ sâu hơn, xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa hơn.
Ngoài ra, blog cũng hoạt động tốt hơn video YouTube vì chúng cung cấp nhiều cách hơn để người viết blog kết nối với khán giả của họ, chẳng hạn như thông qua danh sách email.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thu hút khán giả từ các nền tảng khác đến blog của bạn.
Khi bạn đã thu hút được khách truy cập thường xuyên, bạn sẽ có thể kiếm tiền thông qua quảng cáo banner và các liên kết tiếp thị trong blog của mình, những thứ có tỷ lệ nhấp cao hơn so với quảng cáo trên YouTube.
7. Tăng tần suất đăng bài của bạn
Điều này thoạt đầu có vẻ khó khăn, nhưng để mở rộng lượng người theo dõi, bạn phải tăng tần suất đăng bài lên ít nhất một video mỗi tuần.
Đừng lo; bạn sẽ không cần đến dịch vụ của một doanh nghiệp thiết kế hoặc một công ty quảng cáo lớn để thực hiện nhiệm vụ này.
Điện thoại thông minh ngày nay có khả năng quay video tuyệt vời và các ứng dụng chỉnh sửa video giúp quá trình này trở nên đơn giản, cho phép bạn tạo nội dung video với chi phí tiết kiệm.
Không thể nói quá tầm quan trọng của tính nhất quán! Cố gắng đăng vào cùng một thời điểm mỗi ngày hoặc hàng tuần (tùy thuộc vào tần suất của bạn) và cập nhật những người theo dõi của bạn về thời điểm phát hành video YouTube mới.
Điều này sẽ khiến khán giả dán mắt vào nội dung của bạn và chờ đợi nó – giúp bạn thu thập được một lượng khán giả trung thành mà các thương hiệu sẵn sàng trả tiền cho nội dung được tài trợ.
Điều đó có nghĩa là nhiều nội dung hơn cho những người theo dõi của bạn, hiển thị nhiều hơn cho thương hiệu đối tác của bạn và nhiều tiền hơn cho bạn!
Kết luận
Với hàng tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, YouTube là một cách tuyệt vời để kiếm tiền bằng cách sử dụng các chiến lược khác nhau có thể giúp bạn xây dựng, phát triển và giữ chân khán giả trung thành mà sau đó bạn có thể sử dụng để kiếm tiền từ kênh của mình.
Bằng cách làm theo các kỹ thuật mà chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn có thể kiếm được thu nhập ổn định hàng tháng từ video cũ và video mới của mình. Vì vậy, hãy bắt đầu một số sáng tạo nội dung tuyệt vời bằng cách sử dụng các mẹo hữu ích của chúng tôi!