Bạn đã nghe nói về VidIQ Chrome extension chưa?
Đọc hết bài viết này để tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm của công cụ này.
YouTube là một công cụ marketing tuyệt vời và là cách để thu hút và kết nối với khán giả và những người theo dõi của bạn. Sự hấp dẫn về hình ảnh và khả năng truyền tải thông tin của nó mạnh hơn bất cứ nền tảng nào khác ngoài thị trường.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận được kết quả như mong muốn thì bạn phải đầu tư thời gian vào việc cải thiện và phát triển kênh của mình.
Nếu vậy, bạn có thể muốn xem qua Tiện ích mở rộng VidIQ của Chrome nếu bạn muốn tối ưu hóa và quản lý Kênh YouTube của mình tốt hơn. Mục đích của việc sử dụng nó là để giúp bạn phát triển kênh của mình và thành công.
Hãy dành thời gian để tìm hiểu thêm về nó và những gì nó có thể làm cho bạn cũng như cách sử dụng nó đúng cách.
VidIQ là gì?
VidIQ là một sản phẩm SaaS và Tiện ích mở rộng của Chrome được thiết kế để giúp bạn quản lý và tối ưu hóa các kênh YouTube của mình . Nó có thể giúp bạn phát triển kênh của mình bằng cách cung cấp số liệu phân tích YouTube và đo lường thông tin một cách chi tiết để bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn.
VidIQ là một công cụ dành cho doanh nghiệp mà bạn có thể thoải mái sử dụng cho các tính năng cơ bản và các tính năng chuyên nghiệp với một mức giá khá rẻ. Công cụ này có bộ tính năng SEO YouTube mạnh mẽ giúp bạn tạo tiêu đề, mô tả và thẻ thân thiện với SEO.
Là người sáng tạo trên YouTube, bạn sẽ có thể tìm thấy các chủ đề và từ khóa cho video của mình dễ dàng hơn. Một số tính năng chính bao gồm:
- Nghiên cứu từ khóa trên YouTube
- Phân tích dữ liệu VidIQ
- Thời gian tốt nhất để đăng
- Danh sách phát hàng đầu
- Nhúng URL
- Video
- Phân tích người đăng ký
- Đối thủ cạnh tranh
Với Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh của VidIQ, bạn sẽ có được cái nhìn độc đáo về những gì đứng đằng sau của những đối thủ cạnh tranh của bạn, họ đang làm gì để xếp hạng cao và thu hút lượt xem và người đăng ký. Bạn có thể ngay lập tức theo dõi những người tạo video quan trọng đối với kênh của bạn, cho dù họ là những người có sức ảnh hưởng lớn đang tạo trend hay những kênh nhỏ hơn bạn có nội dung đột phá.
Công cụ này cho phép bạn theo dõi đối thủ cạnh tranh và tận dụng những gì họ làm phù hợp với chiến lược YouTube của riêng bạn.
Đây là bộ quản lý và phát triển khán giả đầu tiên của YouTube giúp các thương hiệu và agency tăng lượt xem và người đăng ký. Đây được coi là một giải pháp đầu cuối hỗ trợ các nhà tiếp thị YouTube như bạn ở mọi bước trong quy trình làm việc của bạn.
Nó bao gồm tải lên video vào thời điểm tốt nhất trong ngày, kết nối thương hiệu với những người có ảnh hưởng hàng đầu, SEO YouTube, người xem theo dõi và phân tích mức độ tương tác trên Twitter và Facebook, chỉnh sửa hàng loạt mô tả, kiểm duyệt bình luận và cung cấp trang người hâm mộ trên Facebook.
VidIQ có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách giúp bạn dễ dàng xem những gì cần tối ưu hóa trong các kênh YouTube của mình. Bạn có thể xuất dữ liệu để theo dõi các tác động của công việc của bạn.
Cách sử dụng VidIQ
Có ba chữ D khi nói đến YouTube:
- Discoverability – Khả năng khám phá
- Deliverability – Khả năng cung cấp
- Distribution – Khả năng phân phối
Tiện ích VidIQ Chrome phù hợp nhất cho một nhà xuất bản cá nhân hoặc digital marketing agency để quản lý kênh YouTube cho khách hàng. Khi được sử dụng đúng cách, nó có thể cung cấp cho bạn khả năng hiển thị nhiều hơn cho kênh của mình.
VidIQ là một công cụ tiếp thị và phân tích video dành cho các nhà xuất bản YouTube phân tích tài khoản và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có ý nghĩa giúp bạn đưa ra các quyết định có thể hành động. Phân tích video giúp bạn tìm hiểu thêm về cách người dùng tương tác với nhau.
Bắt đầu với nó thật dễ dàng vì tất cả những gì bạn cần làm là kết nối nó với tài khoản YouTube của bạn. Nó sẽ nhập tất cả video vào trang tổng quan, vì vậy bạn có thể bắt đầu sử dụng tất cả các tính năng ngay lập tức.
Sắp xếp bất kỳ cột nào dựa trên lượt xem, lượt chia sẻ, lượt thích và các thông số khác để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các video phổ biến của kênh bạn.
Sau đó, bạn có thể nhấp vào bất kỳ video nào để thực hiện thay đổi đối với mô tả, thẻ và tiêu đề. Gắn thẻ video của bạn sẽ cho phép bạn nhận được nhiều lượt xem hơn.
Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các tính năng bổ sung. Tuy nhiên, hiện tại, bạn có thể tạo tài khoản trên VidIQ và nhập kênh của mình miễn phí để bắt đầu tối ưu hóa tất cả các video YouTube đã tải lên của mình.
Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến bất kỳ trang đích nào bạn muốn bằng cách sử dụng tính năng mô tả chiến dịch. Bạn đã thử thêm một vài dòng văn bản với một liên kết trên tất cả các mô tả video của bạn?
Nhấp vào Dừng chiến dịch sẽ tự động xóa văn bản chiến dịch và liên kết của bạn khỏi tất cả các video.
VidIQ có hiệu quả không?
Nếu bạn thực sự muốn học cách sử dụng các tính năng tuyệt vời để giành chiến thắng, câu trả lời là có.
Ưu điểm
Bạn có thể thực sự tận hưởng những thứ mà nó bổ sung vào trải nghiệm YouTube của bạn (như đếm số người đăng ký trong bình luận, số liệu thống kê nhanh trên thanh công cụ, tỷ lệ like và dislike trên mỗi video và thống kê về lượt xem mỗi giờ).
Một trong những tính năng tốt nhất của công cụ này là phân tích video. Đối với bất kỳ video nhất nào, bạn đều có thể xem thêm thông tin về số liệu thống kê trong thanh bên.
Điều này hoạt động trên bất kỳ video nào và bạn có thể xem một số thông tin bổ sung về video của chính mình.
Hãy xem công cụ Channel Audit trên menu bên trái, công cụ này thực hiện chính xác những gì nó có thể làm. Bạn đang tạo video, nhưng bạn cần biết điều gì thực sự hiệu quả với bạn và điều gì không.
Đây là lúc công cụ Channel Audit phát huy tác dụng, vì nó sẽ cung cấp cho bạn một lượng thông tin cô cùng quý giá.
Thật tuyệt vời khi chương trình này còn theo dõi các xu hướng trực tuyến và nghiên cứu các từ thông dụng và cụm từ cho khách hàng. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn có thể giúp những người tạo video không cần trải qua nhiều giai đoạn thử nghiệm và tránh các sai sót phiền phức.
Đó là một nền tảng dễ dàng và tương tác cho phép bạn tạo chiến dịch marketing của mình khi nắm rõ cách hoạt động của nó.
VidIQ chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp cận nhóm đối tượng mong muốn thông qua tìm kiếm tự nhiên. Loại lưu lượng truy cập tốt nhất vào kênh YouTube của bạn là loại không phải trả tiền.
Thanh toán cho các lượt tiếp cận có trả tiền và quảng cáo có thể giúp bạn có lượng view nhanh chóng nhưng nếu không tối ưu cho tìm kiếm tự nhiên đối với khán giả mục tiêu, cơ hội để kênh của bạn vượt qua biển nội dung trên YouTube ngày nay thực sự rất thấp.
Nhược điểm
Một nhược điểm là gói hoàn chỉnh sẽ quá đắt đối với hầu hết các cá nhân vừa bắt đầu làm YouTube và doanh nghiệp nhỏ. Nó thực sự chỉ dành cho các digital marketing agency và thương hiệu lớn.
Bản trả phí lý tưởng cho người dùng YouTube dày dạn và không cần thiết cho người mới bắt đầu.
Phần mềm chỉ có sẵn cho Chrome và không cung cấp cho các trình duyệt khác.
Mặc dù là một phần mềm rất hữu ích cho người sáng tạo nội dung nhưng nó có hiệu suất dưới mức trung bình, đôi khi không phản hồi và có giao diện người dùng khó hiểu.
VidIQ có hợp pháp không?
VidIQ là một công cụ được YouTube Chứng nhận và hoàn toàn hợp pháp. Một số thông tin bổ sung mà bạn có thể muốn biết bao gồm:
- Họ là nhà cung cấp dịch vụ YouTube được chứng nhận.
- Họ làm việc với hơn 600 nghìn + kênh YouTube được ủy quyền.
- Dữ liệu khách hàng được bảo mật và họ không chia sẻ dữ liệu đó với người khác.
- Họ được hỗ trợ tài chính bởi các nhà đầu tư hàng đầu, bao gồm Mark Cuban, Chris Sacca.
- Các thương hiệu hàng đầu tin tưởng họ, bao gồm Red Bull, Buzzfeed, AOL, v.v.
Sử dụng VidIQ có an toàn không?
VidIQ sử dụng API YouTube do chính YouTube cung cấp. Việc sử dụng plugin này hoàn toàn không vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube.
Có một số lý do cụ thể tại sao VidIQ được coi là an toàn, chẳng hạn như:
- Chứng nhận của YouTube cho VidIQ
- Hỗ trợ khách hàng thân thiện
- Mức độ phổ biến
- Một tổ chức lớn
- Kênh YouTube của VidIQ
- Trang web của VidIQ
VidIQ đang được sử dụng bởi những người dùng YouTube hàng đầu có hàng triệu người đăng ký. Đó là một tổ chức khổng lồ gồm hàng trăm nhân sự.
Trang web của họ là một nguồn hợp pháp khác mà bạn có thể kiểm tra để giúp bạn xác định xem nó có an toàn hay không. Trang web của họ là một trang web có độ uy tín tên miền là 77 và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ là 184 nghìn, đây là một con số đáng kể.
VidIQ có chính xác không?
Chúng chính xác như các chương trình phân tích khác mà không cần dữ liệu trên máy chủ, nó lấy dữ liệu được YouTube báo cáo, sau đó định dạng lại và gửi cho bạn.
Về các thẻ xếp hạng, VidIQ có vẻ khá thực tế.
Người dùng có vẻ hài lòng với chất lượng của phần mềm này. Ngay cả những người chọn phiên bản miễn phí cũng thấy rằng chúng có nhiều chức năng hữu ích.
Một trong những lĩnh vực nổi bật của tiện ích này là khả năng phân tích dữ liệu của nó.
Cách cài đặt VidIQ
Bạn có thể sử dụng VidIQ để giải phóng tiềm năng tiếp thị video của mình và xây dựng lượng khán giả trung thành bằng các công cụ thu hút người hâm mộ và xem các chiến lược được đề xuất giúp bạn đi đúng hướng. Công cụ này đã sáng tạo lại cách mà các thương hiệu thu hút người tiêu dùng bằng cách sử dụng video.
Truy cập trang web chính thức để cài đặt VidIQ và bắt đầu sử dụng nó ngay hôm nay.
Lời kết
VidIQ Chrome Extension là một công cụ miễn phí, hữu ích mà người dùng YouTube có thể sử dụng để xem tổng quan về hoạt động phát triển kênh của mình. Nhiều người cho rằng đây là công cụ tốt nhất cho người sáng tạo trên YouTube để phân tích từ khóa và cũng để tìm chủ đề để tạo video thịnh hành trên thị trường.
Không thể phủ nhận các tính năng mà nó cung cấp sẽ giúp bạn điều chỉnh và cải thiện kênh của mình để bạn có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập và sự quan tâm cũng như phát triển kênh của mình theo thời gian.
Đó là một công cụ độc đáo đã và đang tiếp tục giúp các nhà xuất bản YouTube đạt mục tiêu của họ. Có tùy chọn miễn phí và trả phí để bắt đầu và VidIQ có thể cung cấp rất nhiều thông tin có giá trị cho bạn.