Bạn có biết câu nói về thời điểm tốt nhất để trồng một cái cây là hai mươi năm trước và thời điểm tốt thứ hai là bây giờ không?
Tiếp thị qua email cũng vậy. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu xây dựng danh sách của bạn là thời điểm bạn có ý tưởng cho doanh nghiệp của mình. Thời gian tốt nhất lần hai là bây giờ. Trên thực tế, vào năm 2017, DMA đã phát hiện ra rằng lợi nhuận trung bình cho mỗi £1 (~ $ 1,28) chi cho tiếp thị qua email là £32,28 (~ $ 41,28), đây là một lợi tức đầu tư đáng kinh ngạc.
Nhưng nói thì dễ hơn làm. Số lượng các tùy chọn phần mềm tiếp thị qua email có thể khiến bạn quay cuồng. Bạn nên đi với cái nào?
Hôm nay chúng ta sẽ xem xét cách sử dụng Mailchimp , một trong những công cụ tiếp thị qua email phổ biến nhất hiện có và chỉ cho bạn cách bạn có thể sử dụng nó để bắt đầu xây dựng danh sách email của mình ngay hôm nay .
Mailchimp là gì?
Mailchimp là một công ty tiếp thị qua email được thành lập bởi Ben Chestnut và Dan Kurzius vào năm 2001.
Ban đầu, nó chỉ là một dự án phụ nhằm giúp khách hàng là agency thiết kế web của Ben and Dan’s xây dựng danh sách email, và nó vẫn như vậy trong 6 năm đầu tiên thành lập, chỉ mang lại vài nghìn đô la mỗi tháng.
Tuy nhiên, vào năm 2007, Ben và Dan nhận ra rằng trái tim của họ không còn dành cho công việc kinh doanh đại lý thiết kế web nữa, và quyết định tập trung toàn thời gian vào Mailchimp.
Họ không nhận bất kỳ khoản đầu tư bên ngoài nào và tài trợ cho sự phát triển kinh doanh bằng cách tái đầu tư lợi nhuận vào đó.
Kể từ đó, Mailchimp đã trở thành một trong những phần mềm tiếp thị qua email phổ biến và nổi tiếng nhất hiện nay với những thay đổi gần đây đang biến nó thành một nền tảng Tiếp thị toàn cầu.
Theo Forbes , năm 2018, nó có 20 triệu người dùng, tạo ra hơn 600 triệu đô la doanh thu và được định giá 4,2 tỷ đô la.
Tại sao bạn nên sử dụng Mailchimp?
Mailchimp là một trong những phần mềm email marketing nổi tiếng và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 2001 bởi Ben Chestnut và Dan Kurzius, Mailchimp hiện có hơn 20 triệu người dùng và trị giá 4,2 tỷ USD.
Đây là lý do tại sao nó là một điểm khởi đầu tốt cho người mới bắt đầu:
- Rất dễ sử dụng
- Nó có tất cả các tính năng cần thiết
- Nó đáng tin cậy
- Dùng thử hoàn toàn miễn phí
- Nó được phát triển bởi một doanh nghiệp lâu đời và những người sáng lập uy tín
Ưu và nhược điểm của Mailchimp
Phần mềm email marketing tốt nhất trên thị trường hiện nay là gì?
Không thể trả lời câu hỏi này. Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, những gì bạn thực sự cần hỏi là: “Phần mềm tiếp thị qua email nào là tốt nhất cho tôi?”
MailChimp, cũng giống như bất kỳ công cụ nào khác, nó có những ưu và khuyết điểm, hoạt động tốt hơn cho một số người nhưng không tối đối với những người khác. Nếu bạn tò mò, chúng tôi sử dụng và yêu thích Mailchimp tại Kinsta.
Ưu điểm của Mailchimp
Thương hiệu uy tín và bền vững
Đi cùng với một công ty khởi nghiệp non trẻ luôn là một rủi ro vì nó có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.
Có một thứ gọi là Hiệu ứng Lindy . Một lý thuyết nói rằng tuổi thọ trong tương lai của một thứ không thể hư hỏng tỷ lệ thuận với tuổi hiện tại của nó. Vì vậy, ví dụ: nếu một công ty đã hoạt động được một năm, bạn có thể mong đợi nó sẽ hoạt động thêm một năm nữa, nhưng nếu một công ty đã kinh doanh được 18 năm như Mailchimp, bạn có thể mong đợi nó sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh thêm 18 năm.
Đây là một cân nhắc quan trọng vì một nhà cung cấp phần mềm tiếp thị qua email bị phá sản sẽ làm công sức mà bạn đã bỏ ra để đầu tư vào tiếp thị qua email đổ sông đổ biển, điều này có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền trong nháy mắt.
Dễ sử dụng, có tất cả các tính năng cần thiết
18 năm kinh doanh cũng giúp Mailchimp có một sản phẩm hoàn chỉnh.
Chắc chắn, phần mềm luôn được hoàn thiện, nhưng họ đã có thời gian để hoàn thiện giao diện người dùng, thêm các tính năng cần thiết và đảm bảo khả năng phân phối.
Dùng thử miễn phí
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu,ngân sách ít ỏi và việc trả 30 đô la + phí đăng ký hàng tháng chỉ để gửi email cho ba người đăng ký thì có vẻ lố bịch.
Tuy nhiên, với MailChimp, bạn không phải trả bất kỳ khoản nào cho đến khi đạt được 2.000 người đăng ký email, tại thời điểm đó, bạn có thể kiếm đủ tiền từ danh sách khách hàng của mình để bù đắp chi phí nâng cấp lên gói cao cấp.
Nhược điểm của Mailchimp
Đó là một phần mềm tiếp thị qua email chung
Đối tượng mục tiêu của Mailchimp dường như là bất kỳ ai và tất cả những ai muốn tạo danh sách email .
Và họ đang thực hiện toàn bộ quá trình tạo ra một mạng lưới rộng thực sự tốt. Không quan trọng cho dù bạn là một người có sở thích, một người sáng tạo nội dung hay một doanh nhân, bạn luôn có thể sử dụng Mailchimp.
Tuy nhiên, việc phục vụ đối tượng mục tiêu rộng lớn như vậy có nghĩa là mặc dù đó là một giải pháp ổn, nhưng nó không nhất thiết là giải pháp tốt nhất cho thị trường ngách của bạn.
Ví dụ: nếu bạn là người có sở thích, đam mê trong lĩnh vực nào đó chỉ cần chức năng tiếp thị qua email cơ bản nhất, thì MoonMail có thể là một lựa chọn tốt hơn.
Trong khi đó, nếu bạn là người sáng tạo nội dung trực tuyến, thì ConvertKit có thể hỗ trợ tốt hơn cho công việc của bạn và ưu điểm của nền tảng này là họ còn có thể giúp người sáng tạo kiếm tiền trực tuyến.
Và nếu bạn có một doanh nghiệp thương mại điện tử, thì bạn có thể muốn xem SmartrMail hoặc Drip:
Vì vậy, bạn cần xem liệu việc sử dụng Mailchimp có hợp lý khi có các lựa chọn thích hợp hơn hay không.
Nó có thể rất đắt khi danh sách của bạn tăng lên quá nhiều
Mailchimp miễn phí tới 2.000 người đăng ký, nhưng sau đó sẽ phải trả bao nhiêu?
Bạn có thể sử dụng công cụ tính chi phí trên trang định giá của họ để tính ra số tiền bạn phải trả khi đạt được một số lượng người đăng ký cụ thể.
Mailchimp đã bị chỉ trích về giá của họ mà một số người cho là không công bằng.
Tuy nhiên, công bằng mà nói với Mailchimp, giá của họ không quá cao khi so sánh với một số đối thủ cạnh tranh của họ nhưng nó vẫn là điều cần lưu ý nếu tiền bạc là một vấn đề với bạn.
Vậy tôi có nên sử dụng Mailchimp không?
Nó phụ thuộc vào nhiều thứ.
Nếu bạn có một doanh nghiệp đã thành lập và có tiền để đầu tư vào tiếp thị qua email, thì có lẽ bạn nên chọn một trong những lựa chọn thích hợp trên thị trường.
Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu, thì Mailchimp là lựa chọn hợp lý nhất (ít nhất là trong ngắn hạn) và là một cách tuyệt vời để tìm hiểu các quy trình của tiếp thị qua email.
Hơn nữa, thực tế là bạn nên bắt đầu một danh sách email ngay từ khi bạn có ý tưởng kinh doanh của mình và bây giờ bạn đang chậm tiến độ so với kế hoạch.
Vì vậy, nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt phân tích, liên tục so sánh các tùy chọn khác nhau mà không biết chọn cái nào, thì tốt nhất là bạn nên sử dụng Mailchimp.
Bạn luôn có thể chuyển sang nhà cung cấp phần mềm tiếp thị email khác sau này (chuyển đổi là một vấn đề đau đầu, nhưng hoàn toàn có thể làm được).
Điều quan trọng bây giờ là bạn bắt đầu xây dựng danh sách email của mình.
Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp
Như bạn sẽ thấy trong hướng dẫn Mailchimp này, việc bắt đầu với Mailchimp rất dễ dàng.
Bước 1
Tới trang web của Mailchimp và nhấp vào “Đăng ký miễn phí” nút ở góc trên bên phải.
Bạn sẽ được chuyển đến một biểu mẫu đăng ký yêu cầu cung cấp email, tên người dùng và mật khẩu của bạn.
Bước 2
Khi bạn gửi thông tin cần thiết, bạn sẽ nhận được email từ Mailchimp yêu cầu bạn kích hoạt tài khoản của mình bằng cách nhấp vào nút “Kích hoạt tài khoản”.
Bước 3
Sau đó, bạn sẽ phải xác nhận rằng bạn là con người bằng cách nhấp vào nút “Tôi không phải là người máy”.
Bước 4
Sau đó, bạn sẽ được đưa qua một loạt màn hình đã thiết lập yêu cầu bạn cung cấp thêm thông tin (tên, chi tiết doanh nghiệp, địa chỉ thực, v.v.).
Thậm chí còn có một bài kiểm tra “Hãy tìm con đường tiếp thị của bạn” cung cấp cho Mailchimp thông tin họ cần để đưa ra các đề xuất tiếp thị trong tương lai.
Khi bạn đã hoàn thành tất cả những điều đó, bạn sẽ tiếp tục quá trình giới thiệu bằng cách thiết kế email đầu tiên của mình.
Sau đó, bạn có thể thêm địa chỉ liên hệ bằng cách import từ tệp hoặc điền vào form pop-up để thu thập người đăng ký.
Cuối cùng, bạn có thể gửi email đầu tiên của mình cho những người bạn vừa thêm.
Sau đó, bạn sẽ được cung cấp các đề xuất về những việc cần làm tiếp theo, bao gồm tạo trang đích, tăng lượng người xem của bạn với Facebook và thiết lập email chào mừng tự động.
Như bạn có thể thấy, quá trình đăng ký và gia nhập rất đơn giản, vì vậy bạn không có bất kỳ lý do nào để trì hoãn việc đăng ký thêm nữa. Làm nó ngay hôm nay!
Cách sử dụng Merge Tags Mailchimp
Mailchimp là một công cụ dễ sử dụng với giao diện người dùng khá trực quan. Bạn càng sử dụng nó, bạn sẽ càng quen thuộc hơn.
Tuy nhiên, có một điều quan trọng, bạn cần phải học ngay từ đầu vì chúng cực kỳ quan trọng: đó là Merge Tags (thẻ hợp nhất).
Thẻ hợp nhất là các mã thông báo động mà bạn có thể làm nổi bật và sử dụng khi tạo email của mình để làm cho chúng trông cá nhân hóa hơn. Các mã thông báo này lấy dữ liệu từ đối tượng và tài khoản của bạn (thẻ hợp nhất đối tượng và thẻ hợp nhất hệ thống).
Hãy để tôi cung cấp cho bạn một vài ví dụ nhanh:
* | FNAME | * là thẻ hợp nhất đại diện cho tên người nhận của bạn. Vì vậy, vì bạn đang thu thập tên người đăng ký của mình, nếu bạn bắt đầu email của mình bằng “Hey * | FNAME | * ”, tất cả họ sẽ nhận được một email đẹp có tên của họ. Trò chuyện với con người vẫn tốt hơn trò chuyện với một cái máy, phải không?
Đây là một ví dụ khác: giả sử bạn cần gửi xác nhận email cho ai đó nhưng trước đó, bạn cần họ kiểm tra kỹ xem địa chỉ email của họ trong hồ sơ của bạn có chính xác hay không. Trong trường hợp này, bạn có thể muốn sử dụng thẻ * | EMAIL | * để thêm địa chỉ email của người nhận vào thư của bạn. Nó sẽ trông giống như thế này:
Ví dụ về các thẻ hợp nhất trong Mailchimp
Có rất nhiều Thẻ hợp nhất mà bạn có thể tận dụng, nhiều Thẻ trong số đó sẽ thể hiện hết tiềm năng của chúng khi nói đến việc xây dựng trình tự tự động hóa và phân khúc đối tượng của bạn.
Cách thiết lập chuỗi thư trả lời tự động qua email Mailchimp
Chuỗi email trả lời tự động là một chuỗi các email tự động kích hoạt dựa trên một tập hợp các quy tắc và tiêu chí bạn đã thiết lập.
Một số cách sử dụng phổ biến nhất của trình tự tự động là:
- Email chào mừng đến những người dùng mới đăng ký
- Loạt bài giáo dục giúp người dùng mới tham gia tìm hiểu thêm về sản phẩm / dịch vụ của bạn
- Loạt email nâng cấp nội dung cho những người dùng đã yêu cầu nhận ebook, cheatsheet hoặc bất kỳ phần mềm miễn phí nào khác từ trang web của bạn
- Phản hồi tự động cho những khách hàng tiềm năng đã yêu cầu báo giá từ bạn
Danh sách có thể kéo dài hơn. Điều cần hiểu ở đây là việc triển khai email tự động hóa chuyên nghiệp thực sự có thể giúp bạn quản lý và cải thiện kết quả kinh doanh của mình.
Bạn có thể làm điều đó trong Mailchimp bằng cách nhấn vào tab “Thiết lập email chào mừng tự động”.
Sau đó, bạn sẽ được cung cấp ba tùy chọn: “Thông điệp chào mừng”, “Loạt bài giới thiệu”, “Loạt giáo dục”.
Email trả lời tự động Mailchimp
Bạn có thể bắt đầu với tin nhắn chào mừng. Khi bạn nhấp vào nút “Bắt đầu”, bạn sẽ được đưa đến trang nơi bạn có thể chỉnh sửa email chào mừng của mình (bao gồm những gì được hiển thị trong trường “Từ”, dòng chủ đề, nội dung và thiết kế của email). Bạn cũng có thể gửi một tin nhắn kiểm tra cho chính mình để đảm bảo rằng nó chính xác như cách bạn muốn.
Chuyên gia tiếp thị trực tuyến Derek Halpern khuyên bạn nên đặt một câu hỏi cùng với “Bạn đang gặp vấn đề gì ngay bây giờ?” dòng trong email chào mừng.
Email chào mừng mẫu của Mailchimp
“Tại sao tôi lại hỏi câu hỏi này? Chà, khi mọi người cho tôi biết họ đang gặp khó khăn gì, điều đó sẽ giúp tôi tìm ra nội dung nào tôi có thể tạo cho họ (thường thì tôi biến nội dung này thành quà tặng miễn phí để xây dựng danh sách email của mình) ” Derek giải thích . “Nó cũng giúp tôi hiểu khách hàng của mình tốt hơn một chút”.
Hãy xem xét làm điều tương tự trong email chào mừng của bạn. Bạn không mất bất cứ chi phí nào nhưng lại giúp ích cho việc nghiên cứu thị trường.
Khi bạn đã hoàn tất email chào mừng, đã đến lúc thiết lập giới thiệu (nếu người đăng ký mới cũng là khách hàng mới) hoặc chuỗi email giáo dục (nếu người đăng ký mới chỉ muốn tìm hiểu thêm).
Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào nút “Tạo” ở góc trên cùng bên phải của màn hình, sau đó nhấp vào tab “Email”, sau đó là tab “Tự động”, sau đó là tab “Chào mừng người đăng ký mới” và cuối cùng là “Giới thiệu chuỗi” hoặc Loạt bài “Giáo dục”.
Mailchimp cung cấp một cách hữu ích mẫu cho loạt bài trong trường hợp bạn không biết cách cấu trúc nó.
Tất cả những gì bạn phải làm là điền vào các email mẫu có nội dung của riêng bạn, thêm nhiều email hơn vào chuỗi và thiết lập trình kích hoạt của bạn dựa trên:
- Thẻ
- Hoạt động của Người đăng ký
- Thương mại điện tử / Hoạt động mua hàng
- Dựa trên ngày
- Lệnh gọi API
- Cài đặt tùy chỉnh
Email mẫu trong Mailchimp
Chuỗi email tự động là một yếu tố thiết yếu của tiếp thị qua email vì nó cho phép bạn tương tác với người đăng ký, người dùng, khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ với họ trên chế độ tự động.
Đừng quên rằng doanh nghiệp của bạn sẽ được đánh giá dựa trên những email này, vì vậy hãy cố gắng để lại ấn tượng tốt bằng cách cung cấp càng nhiều giá trị cho chúng càng tốt.
Đưa mức độ tự động hóa lên cấp cao hơn với Segments và Triggers của Mailchimp
Segments (Phân đoạn) là tập hợp con các địa chỉ liên hệ của bạn đáp ứng một hoặc nhiều tiêu chí tương tự như dữ liệu đối tượng, hoạt động mua hàng, trạng thái đăng ký, sở thích, hoạt động. Hãy nghĩ về ví dụ đơn giản này dựa trên lịch sử mua hàng của khách hàng:
- Khách hàng tiềm năng = 0 mặt hàng đã mua trong 30 ngày qua
- Khách hàng mới = 1 mặt hàng đã mua trong 30 ngày qua
- Khách hàng VIP = 2+ mặt hàng đã mua trong 30 ngày qua
- Khách hàng không hoạt động = 1 mặt hàng đã mua trong 90 ngày qua
Bạn có thể sử dụng tối đa năm điều kiện với gói miễn phí của Mailchimp.
Bây giờ, với sự kết hợp phù hợp của chuỗi, trình kích hoạt và phân đoạn tự động đã sẵn sàng, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về cách thu thập nhiều địa chỉ email hơn!
Cách tạo form đăng ký Mailchimp
Biểu mẫu chọn tham gia là biểu mẫu yêu cầu tên và địa chỉ email (bạn có thể hỏi thêm chi tiết nhưng tôi không khuyến khích) và sau đó thêm một người vào danh sách email sau khi họ gửi thông tin đó.
Bạn có thể tạo một cái bằng trình tạo biểu mẫu của Mailchimp.
Nhấp vào tab “Đối tượng” và sau đó chọn “Biểu mẫu đăng ký” trong menu thả xuống ở bên trái màn hình.
Trình tạo biểu mẫu Mailchimp
Bây giờ, biểu mẫu mặc định chưa tốt lắm và có ba điều bạn nên làm ngay lập tức:
- Thay đổi dòng tiêu đề mặc định thành dòng tiêu đề tập trung vào người dùng, cho người đăng ký biết họ sẽ nhận được gì nếu chọn tham gia.
- Xóa tất cả các trường của biểu mẫu ngoại trừ “Tên” và “Địa chỉ email” (vâng, có những trường hợp bạn có thể cần nhiều trường hơn, nhưng đây là 2 thứ tối thiểu bạn cần).
- Thay đổi bản sao nút mặc định thành bản sao lấy người dùng làm trung tâm, cho người đăng ký biết điều gì sẽ xảy ra khi họ nhấp vào nó (bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào “Dịch” và sau đó thay đổi văn bản trong trường “Đăng ký”).
Ví dụ về biểu mẫu Mailchimp
Sau đó, bạn có thể sử dụng một liên kết mà Mailchimp cung cấp để hướng mọi người đến biểu mẫu đăng ký của bạn (như thế này).
Bây giờ, nếu bạn muốn nhúng biểu mẫu vào trang web của mình, bạn cần nhấp vào tab “Đối tượng”, chọn “Biểu mẫu đăng ký” từ menu thả xuống ở bên trái, sau đó nhấp vào “Biểu mẫu được nhúng”.
Mailchimp dạng nhúng
Đây là một chút kỹ thuật hơn vì khi bạn đã hoàn tất việc chỉnh sửa biểu mẫu, bạn sẽ phải sao chép / dán mã vào trang web của mình.
Cuối cùng, bạn cũng có thể tạo biểu mẫu bật lên bằng cách nhấp vào “Đối tượng”, sau đó chọn “Biểu mẫu đăng ký” từ menu thả xuống, sau đó chọn cửa sổ bật lên “Người đăng ký”.
Sau đó, bạn sẽ có thể thiết kế biểu mẫu của mình và tạo mã mà bạn có thể sao chép / dán vào trang web của mình.
Thiết kế biểu mẫu Mailchimp
Đây là điều quan trọng bạn cần biết khi nói đến biểu mẫu chọn tham gia: đừng ngại sử dụng chúng.
Tạo một biểu mẫu đăng ký đơn giản mà sau đó bạn có thể liên kết đến ngay lập tức và bắt đầu chia sẻ nó với những người bạn nghĩ có thể quan tâm đến nội dung của bạn để bạn có thể thu thập địa chỉ email trên chế độ lái tự động và bắt đầu xây dựng một danh sách email khá lớn.
Cách gửi email quảng cáo bằng Mailchimp
Email quảng bá là email bạn gửi đi một lần (giả sử thông báo về việc ra mắt tính năng).
Bạn có thể làm điều đó trong Mailchimp bằng cách nhấp vào nút “Tạo” ở góc trên bên phải của màn hình, sau đó là tab “Email”, sau đó chọn tab “Thông thường” và nhấp vào nút “Bắt đầu”.
Email quảng bá Mailchimp
Sau đó, chỉ cần chọn đối tượng mà bạn muốn gửi email này, chỉnh sửa dòng “Từ”, dòng “Chủ đề” và nội dung của email, rồi nhấn “Gửi” (hoặc “Lên lịch” nếu bạn muốn nó xuất hiện một lát sau).
Khi đến phần “Nội dung”, bạn sẽ được yêu cầu chọn bố cục và thiết kế từ những thứ đã có sẵn hoặc tải lên tùy chỉnh của bạn:
Bố cục sẽ thiết lập cấu trúc cơ bản của email để bạn có thể làm nổi bật nội dung của mình theo cách bạn muốn:
Bố cục email trong Mailchimp
Tất cả các bố cục hoàn toàn có thể tùy chỉnh với giao diện kéo và thả cho phép bạn di chuyển các phần tử xung quanh và đặt chúng ở bất cứ đâu bạn muốn:
Trình tạo email trong Mailchimp
Đối với những người cần một khởi đầu mới với chúng được tạo sẵn, bạn có thể duyệt qua chúng bằng cách nhấp vào tab “Chủ đề” ở trên cùng:
Chủ đề Mailchimp
Bản tin của chúng tôi tại Kinsta được tạo dễ dàng bằng giao diện kéo và thả dễ dàng của Mailchimp. Không có bất kỳ mã hóa nào liên quan. Kiểm tra một vài bản tin.
Mẫu bản tin Kinsta
Bây giờ bạn đã sẵn sàng để tham gia trò chơi tiếp thị qua email. Bây giờ là lúc để xem nhanh cách xem email của bạn đang hoạt động như thế nào và tìm hiểu để đạt được kết quả tốt hơn!
Cải thiện tiếp thị qua email của bạn với dữ liệu đã thu thập
Mailchimp cho phép bạn xem các email và chuỗi email của bạn đang hoạt động như thế nào, cùng với dữ liệu liên quan đến sự tăng trưởng khách hàng của bạn. Chức năng này rất quan trọng ở đây vì bạn thực sự cần hiểu những loại email nào hoạt động tốt hơn những loại khác, ngày / giờ tốt để gửi thông tin liên lạc, những gì người dùng tương tác nhiều nhất với doanh nghiệp của bạn, v.v.
Để làm như vậy, sau khi bạn đã gửi ít nhất một email cho người đăng ký của mình, bạn nên bắt đầu xem phần _Report_ trong Mailchimp mà bạn có thể tìm thấy ở trên cùng:
Báo cáo chiến dịch Mailchimp
Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một biểu đồ tổng quan cho thấy tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp của email của bạn xếp chồng như thế nào so với mức trung bình của ngành:
Tổng quan về bảng điều khiển Mailchimp
Nếu tôi thành thật mà nói, dữ liệu hiển thị ở đây không phải là hữu ích nhất. Nếu bạn thực sự muốn đi sâu và xem dữ liệu cụ thể về email, bạn nên cuộn xuống một chút trên cùng một trang nơi bạn sẽ thấy tất cả các chiến dịch email bạn đã gửi và nhấp vào nút “Xem báo cáo” phía trên bên phải:
Gửi email báo cáo chiến dịch trong Mailchimp
Điều này sẽ đưa bạn đến dữ liệu của chiến dịch email cụ thể và sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu hơn về hiệu suất của nó.
Còn về chuỗi email tự động của bạn?
Nếu bạn cần kiểm tra xem chúng hoạt động như thế nào, bạn sẽ cần chuyển đến menu Mailchimp trên cùng và nhấp vào tab “Chiến dịch”:
Báo cáo chiến dịch email tự động
Khi đó, bạn cần nhấp vào “Đang thực hiện” từ thanh bên trái để hiển thị các chiến dịch đang hoạt động của mình và sau đó di chuột qua chiến dịch bạn muốn xem để hiển thị nút “Báo cáo” mà bạn nên nhấp vào.
Tôi biết, đó không phải là con đường UX mượt mà nhất nhưng bạn sẽ quen sau một thời gian ngắn.
Giờ bạn đã biết cách tạo, thiết lập và kiểm tra hiệu suất của các chiến dịch email của mình trong Mailchimp, tôi có một số mẹo bổ sung để giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất!
Làm thế nào để thu hút mọi người đọc email của bạn?
Điều quan trọng cần hiểu là hầu hết mọi người đều không thích số lượng email họ nhận được quá nhiều, điều đó có nghĩa là bạn phải giành được vị trí của mình trong hộp thư đến của ai đó.
Bạn thấy đó, chỉ thu hút ai đó đăng ký vào danh sách email của bạn thôi là chưa đủ, bạn cần xây dựng mối quan hệ với người đó theo cách khiến họ muốn đọc tin nhắn của bạn.
Nếu không, bạn sẽ kết thúc như một “bóng ma” trong danh sách email của mình, nghĩa là những người đã đăng ký nhưng không bao giờ mở email của bạn.
Bây giờ, điều quan trọng nhất trong tiếp thị qua email là cung cấp giá trị, bởi vì không có cách nào bạn có thể xây dựng một danh sách email tương tác mà không thực hiện nó.
Mỗi và mọi email bạn gửi bằng cách nào đó phải làm cho cuộc sống của người đăng ký tốt hơn. Nếu không, tại sao họ thậm chí phải mở chúng?
Hãy suy nghĩ thật lâu và thật kỹ về những vấn đề mà những người trong danh sách của bạn đang gặp phải và cách bạn có thể giúp giải quyết chúng. Sau đó, đưa ra các giải pháp đó trong email của bạn.
(Hỏi “Hiện tại bạn đang gặp khó khăn gì?” Trong email chào mừng của bạn như Derek Halpern đã đề xuất giúp việc này trở nên dễ dàng hơn nhiều).
Tuy nhiên, trong khi nội dung là vua, cách bạn trình bày nội dung đó cũng rất quan trọng.
Bạn cũng cần chú ý đến dòng tiêu đề, text, định dạng.
Dòng tiêu đề
Bạn biết người viết quảng cáo bị ám ảnh như thế nào với các tiêu đề không? Đó là bởi vì tiêu đề là cách bạn thu hút sự chú ý của ai đó.
Chà, với dòng tiêu đề cũng vậy, nếu bạn viết tiêu đề không thu hút được sự chú ý của người đăng ký, email của bạn sẽ bị lạc trong biển email khác trong hộp thư đến của họ.
Điều bạn nên làm là suy nghĩ nhiều về các dòng chủ đề của mình và suy nghĩ về cách bạn có thể đảm bảo rằng email của mình nổi bật giữa hàng tá email khác trong một hộp thư đến đông đúc.
Văn bản
Trong thế giới copywriting, text là một văn bản dùng để bán, cho dù đó là quảng cáo, email, mô tả sản phẩm, bất cứ thứ gì.
Điều bạn cần lưu ý khi viết email là nó không chỉ là một đoạn text, mà là một nội dung hữu ích, bởi vì bạn đang cố gắng thu hút người đăng ký của mình làm điều gì đó (ngay cả khi đó chỉ là để đọc email tiếp theo của bạn).
Vì vậy, hãy nghiên cứu về copywriting. Học cách thu hút mọi người, kể một câu chuyện và sau đó gắn nó với thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Bạn sẽ không đi đến đâu nếu email của bạn nhàm chán.
Định dạng
Thực tế: đọc trên màn hình điện thoại hay máy tính là một nỗi đau.
Vì vậy, đừng làm nó khó chịu hơn nữa bằng cách gửi cho người đăng ký của bạn những bức tường văn bản.
Làm cho email của bạn dễ nhìn bằng cách sử dụng khoảng trắng, văn bản in đậm và dấu đầu dòng để chia nhỏ văn bản.
Nó không cần phải sang chảnh gì cả. Nó chỉ cần được đọc.
Ví dụ: hãy xem email 5-Bullet Friday này từ Tim Ferriss:
Ví dụ về định dạng email 5-Bullet Friday
Bạn có thấy khoảng trắng, văn bản in đậm và các liên kết làm cho email dễ đọc như thế nào không (mặc dù vậy, đoạn văn acetyl-L-carnitine trông sẽ đẹp hơn nếu nó được chia thành một vài đoạn ngắn hơn)?
Bạn nên tìm kiếm một cái nhìn tương tự trong các email của mình.
Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng mỗi email có một lời kêu gọi hành động rõ ràng, nghĩa là hãy cho mọi người biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo. Trả lời một câu hỏi? Bấm vào một liên kết? Tham gia một cuộc khảo sát? Dù đó là gì, hãy nói rõ ràng và yêu cầu họ thực hiện.
Giữ cho danh sách email của bạn sạch sẽ
Bất kể bạn làm gì, ngay cả khi bạn là người viết quảng cáo giỏi nhất trên thế giới, bạn cũng đều có một số “bóng ma” trong danh sách của mình.
Một lần nữa, “bóng ma”, ý tôi là những người đã đăng ký vào danh sách email của bạn nhưng không bao giờ mở email của bạn.
Suy nghĩ về hộp thư đến của riêng bạn. Bạn có bao giờ nhận được email từ người mà bạn đã đăng ký, quyết định rằng bạn không đủ hứng thú để đọc nó và chỉ lưu trữ nó mà không cần mở nó không? Chà, xin chúc mừng, bạn cũng là một con ma. Tất cả chúng ta đều vậy.
Về mặt lý trí, hành vi này không có nhiều ý nghĩa, vì việc hủy đăng ký khỏi danh sách chỉ mất chưa đầy một phút. Vì vậy, tại sao ở lại và tiếp tục lưu trữ các email? Bởi vì bằng cách nào đó, làm điều đó có vẻ dễ dàng hơn là phải trải qua “rắc rối” khi hủy đăng ký.
Bây giờ, khi bạn là chủ sở hữu của một danh sách email, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng có ba vấn đề với “bóng ma”:
- Chúng rất dễ làm bạn bị ảo tưởng. Giả sử bạn có một danh sách 100.000 người đăng ký, nghe có vẻ ấn tượng. Nhưng bao nhiêu phần trăm trong số đó là ma? Thật dễ dàng tự huyễn hoặc bản thân khi nghĩ rằng bạn đang làm tốt hơn nhiều so với thực tế nếu bạn cho phép tích lũy những người đăng ký không hoạt động.
- Làm sai lệch các số liệu thống kê. Khi người đăng ký không hoạt động chiếm một tỷ lệ đáng kể trong danh sách email của bạn, chúng sẽ ảnh hưởng đến các thống kê như tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp. Trong khi chúng khiến bạn đánh giá quá cao quy mô danh sách email của mình, chúng cũng khiến bạn đánh giá thấp mức độ tương tác của nó, bởi vì chúng làm giảm số lượng tương tác. Vì vậy, bạn có thể nhìn vào tỷ lệ mở của mình, thấy rằng chúng dưới mức trung bình và nghĩ rằng có điều gì đó không ổn với các dòng tiêu đề của bạn, trong khi thực tế, bạn chỉ đơn giản là có một loạt người trong danh sách của bạn không bao giờ mở email của bạn.
- Chúng khiến bạn mất tiền. Nếu bạn đang sử dụng Mailchimp, thì bạn đang phải trả phí đăng ký hàng tháng dựa trên số lượng người đăng ký bạn có. Bóng ma không phải là vấn đề khi bạn có một danh sách nhỏ, nhưng khi nó phát triển, tất cả những người đăng ký không hoạt động đó bắt đầu tăng lên và có thể khiến bạn mất hàng trăm đô la mỗi tháng.
Ví dụ, Noah Kagan, người sáng lập AppSumo và Sumo, không hài lòng về hóa đơn Mailchimp hơn 700 đô la của mình và bắt đầu tìm cách cắt giảm.
Hóa đơn Mailchimp
Anh ấy đã giảm được 47% (xuống còn 375 đô la mỗi tháng) chỉ bằng cách xóa những người đăng ký không hoạt động (mà họ định nghĩa là những người không tương tác với bất kỳ email nào của họ trong ba tháng qua).
Noah thừa nhận: “Giống như nhiều doanh nhân khác, chúng tôi thích khoe khoang về kích thước danh sách email của mình”.
Tuy nhiên, anh ấy vẫn đưa ra quyết định xóa danh sách email chính của họ, kết quả là họ đã giảm từ 105.000+ người đăng ký xuống còn 72.000+.
Vì vậy, đừng ngần ngại làm điều tương tự. Bạn có thể gửi một chuỗi ba email đến những người đăng ký không hoạt động của mình để nói với họ rằng bạn sẽ hủy đăng ký nếu họ không xác nhận rằng họ muốn tiếp tục nhận email của bạn (cung cấp một liên kết để họ nhấp vào). Sau đó, hủy đăng ký hàng loạt tất cả những người không làm điều đó.
Ngoài ra, bạn có thể thực hiện việc đó mà không cần cảnh báo, bởi vì không chắc ai đó đã không mở email của bạn trong ba tháng qua sẽ khó chịu về điều này.
Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấp vào tab “Đối tượng”, nhấp vào “Xem Danh sách liên hệ”, sau đó “Phân đoạn mới”, sau đó chọn “Hoạt động chiến dịch”, “Không mở” và “Tất cả các chiến dịch trong 3 tháng qua” từ menu thả – menu xuống.
Phân đoạn “Không mở” của Mailchimp
Sau đó, nhấp vào “Thêm” để tạo điều kiện mới và chọn “Hoạt động chiến dịch”, “Đã gửi” và “Bất kỳ chiến dịch nào trong vòng 3 tháng qua”.
Nhấp vào “Phân đoạn xem trước”, sau đó chọn hộp bên cạnh mỗi địa chỉ liên hệ mà bạn muốn xóa, nhấp vào “Hành động” và chọn “Hủy đăng ký” từ menu thả xuống.
Mailchimp hủy đăng ký đối tượng để xóa danh sách
Bạn cũng có thể hủy đăng ký hàng loạt người đăng ký không hoạt động bằng cách xem phân đoạn, nhấp vào “Xuất phân đoạn”, sau đó “Xuất dưới dạng CVS”.
Sau đó nhấp vào tab “Đối tượng”, chọn “Quản lý liên hệ” từ menu thả xuống, nhấp vào “Hủy đăng ký mọi người”, sau đó mở tệp CVS trên máy tính của bạn, sao chép và dán địa chỉ email vào văn bản “Hủy đăng ký mọi người” và nhấp vào “Hủy đăng ký”.
Tốt nhất, bạn nên làm điều này ba tháng một lần, bằng cách đó bạn sẽ giữ cho danh sách của mình sạch sẽ và có thể quản lý được hóa đơn Mailchimp của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn dọn dẹp danh sách của mình thường xuyên, việc xóa những người đăng ký không hoạt động sẽ không ảnh hưởng nhiều như trong trường hợp như Noah khi anh ấy xóa hơn 30.000 người đăng ký khỏi danh sách chính của họ.
Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng chất lượng của danh sách mới quan trọng, chứ không phải số lượng người đăng ký email. Đừng để những con số ảo ảnh hưởng tới bạn!
Kết luận
Hãy nhớ cách tôi đã so sánh việc bắt đầu một danh sách email với việc trồng cây ở đầu bài viết này?
Bởi vì cũng giống như một cái cây, một danh sách email đòi hỏi thời gian, sự chú ý và chăm sóc để phát triển thành một thứ gì đó to lớn và mạnh mẽ.
Vì vậy, đặt kỳ vọng của bạn cho phù hợp. Mọi người đều muốn có một danh sách email 100.000 người đăng ký . Tuy nhiên, chỉ một số người có đủ kiên nhẫn để làm việc chăm chỉ để có được người đăng ký đầu tiên, thứ 10, thứ 100 của họ.
Tuy nhiên, theo cách tương tự như một chồi non sẽ không biến thành một cây cổ thụ vĩ đại trong một sớm một chiều, danh sách email của bạn sẽ không tăng từ 0 đến 100.000 người đăng ký trong một tháng, một năm hoặc thậm chí vài năm.
Nhưng bạn sẽ đạt được điều đó nếu bạn làm việc chăm chỉ để cung cấp giá trị đích thực cho người đăng ký của mình và luôn cam kết phát triển danh sách email của bạn.
Vì vậy, hãy bắt đầu ngay hôm nay.