• Võ Minh Vũ
  • Tháng Mười 7, 2021

Chiến lược SEO tốt nhất năm 2021

Chiến lược SEO là một kế hoạch chi tiết để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web và tăng thị phần tự nhiên.

Nếu bạn đang đọc trang này, bạn có thể đã biết việc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm quan trọng như thế nào.

  • SEO thúc đẩy nhiều nhấp chuột hơn 20 lần và ROI cao hơn 150% so với quảng cáo trả phí.
  • SEO có thể giúp gia tăng uy tín và độ tin cậy của thương hiệu đối với khách hàng

Nhưng nhiều chủ doanh nghiệp ít biết rằng các công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi các thuật toán quyết định trang web nào được hiển thị ở đầu.

Bên cạnh đó, một trong những thách thức lớn nhất mà các công ty lớn phải đối mặt khi phát triển chiến lược SEO là khả năng mở rộng.

Khi các công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới như Google và Bing luôn tìm cách liên tục cải thiện kết quả tìm kiếm, chiến lược SEO của công ty bạn có thể lỗi thời sớm hơn bạn dự tính.

Đừng để kết quả tìm kiếm của bạn biến mất và lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm dần. Luôn cập nhật chiến lược SEO nào sẽ mang lại hiệu quả cho năm 2021.

Sử dụng các dịch vụ SEO hiệu quả của chúng tôi để thúc đẩy khả năng phát triển và sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp bạn.

Mục lục ẩn

Chiến lược SEO là gì?

Chiến lược SEO là một kế hoạch chi tiết để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web nhằm thu được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Kế hoạch này nên rút ra từ một số trụ cột cơ bản trong SEO, bao gồm SEO kỹ thuật, chiến lược nội dung, SEO onpage, xây dựng liên kết và trải nghiệm người dùng.

Nói một cách đơn giản, chiến lược SEO là cung cấp mức độ liên quan và giá trị cao nhất cho người tìm kiếm.

Nhưng có một mặt khác của SEO thường bị bỏ qua: bảo vệ thương hiệu. Cách tiếp cận toàn diện để tối ưu hóa SEO cho doanh nghiệp cũng đảm bảo rằng các tìm kiếm liên quan đến thương hiệu, giám đốc điều hành hoặc sản phẩm của bạn vẫn dẫn đến các trang có nội dung tích cực.

Một trong những lợi ích chính của chiến lược SEO thành công là nó giới thiệu thương hiệu của bạn cho những người tìm kiếm ở mọi giai đoạn của hành trình khách hàng. Kết quả là, công ty của bạn trở thành một nguồn thông tin quen thuộc, đáng tin cậy đối với người tiêu dùng cho dù họ ở giai đoạn nào trong phễu mua hàng.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng tìm thấy bạn trên nhiều nguồn và bằng nhiều phương pháp tìm kiếm khác nhau sẽ trở nên trung thành và gắn bó với bạn lâu hơn. Do đó, chúng dẫn đến giá trị lâu dài của khách hàng (CLV) cao hơn .

Muốn có một chiến lược tiếp thị SEO thống trị danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Bắt đầu nào!

Tại sao chiến lược SEO lại quan trọng?

  • Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền có số nhấp chuột nhiều hơn 20 lần so với quảng cáo có trả tiền trong Google SERPs. Sparktoro
  • SEO thu hút khách hàng với CAC thấp hơn 75% so với bất kỳ kênh trả phí nào khác. Leading
  • Các công ty nhận được giá trị gấp 5 lần từ Google Tìm kiếm so với Google Ads. Google

Vấn đề thường gặp phải khi bắt đầu tạo một chiến lược SEO

Đối với người vừa mới bắt đầu, họ thường nhầm lẫn giữa các công việc cần thực thi với chiến lược. Bởi thế, danh sách từ khóa, hoặc đề xuất SEO onpage, hoặc kiểm tra SEO audit không phải là ví dụ về chiến lược SEO. Chúng chỉ là các bước trong một kế hoạch tổng thể. Sự nhầm lẫn đó cũng là một lý do tại sao hầu hết các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đều thất bại. Nói cách khác, chúng quá rời rạc và tập trung vào các số liệu riêng biệt, cấp thấp hơn là bức tranh toàn cảnh.

Khi bạn phát triển một chiến lược SEO, đặc biệt là cho một trang web lớn, một doanh nghiệp có thương hiệu, có nhiều điều cần phải làm hơn so với những gì thường thấy trong danh sách kiểm tra SEO cơ bản. Phương pháp dưới đây là những gì bạn cần xem xét.

Cách tạo chiến lược SEO

Thay vì cung cấp cho bạn một mẫu chiến lược SEO sẽ khiến bạn đi sai đường, hãy xem xét các nguyên tắc chính mà bạn cần xem xét khi tạo chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền.

Đặt mục tiêu SEO

Điều quan trọng nhất là xác định mục tiêu của bạn trước khi bạn khởi động một chiến lược SEO lớn. Không có mục tiêu rõ ràng, các hoạt động SEO của bạn sẽ không có ROI có thể đo lường được. Điều quan trọng là phải gắn kết quả SEO với các chỉ số cấp cao nhất như doanh thu.

Bắt đầu bằng cách xác định các mục tiêu của bạn, sau đó suy luận ngược lại để xác định mục tiêu quy trình của bạn.

  • Bạn có muốn tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử ? Dành cho những đơn vị kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ nào?
  • Bạn có đang cố gắng tăng thị phần trong các phân khúc đối tượng cụ thể? Bạn sẽ đo lường phạm vi tiếp cận của mình bằng những phân khúc nào và như thế nào?
  • Bạn có muốn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn? Lưu lượng bao nhiêu? Bạn sẽ đánh giá thế nào về lưu lượng truy cập vào một trang so với những trang khác?
  • Bạn đang tìm cách thúc đẩy chuyển đổi thông qua tiếp thị tạo nhu cầu hoặc tạo khách hàng tiềm năng? Bạn sẽ đo lường chuyển đổi và chuyển đổi vi mô như thế nào? Bạn cần xem bao nhiêu và vào lúc nào?

Xem xét khả năng mở rộng SEO

Một trong những thách thức lớn nhất mà các công ty lớn phải đối mặt khi phát triển chiến lược SEO trang web là khả năng mở rộng. Có thể trang web của bạn có hàng nghìn trang hoặc bạn không có đủ nguồn lực để đáp ứng các mục tiêu sản xuất nội dung SEO của mình. Hoặc, có lẽ bạn đang vật lộn với việc xây dựng liên kết.

Ngay cả những chuyên gia SEO giỏi nhất trên hành tinh cũng cần được hỗ trợ để thống trị nhiều lĩnh vực trong ngành của bạn.

Tích hợp và tiêu chuẩn hóa là chìa khóa để mở rộng chiến lược SEO của bạn. Để đạt được mục tiêu đó, hãy thúc đẩy sự hợp tác giữa các phòng ban với việc phát triển web, quản lý thương hiệu , quản lý sản phẩm và bán hàng. Loại bỏ các quy trình rườm rà và hệ thống văn bản và thay bằng các phần mềm và nền tảng mạnh mẽ, có thể mở rộng.

Tại một công ty lớn, việc thông báo cho giám đốc điều hành và các bộ phận khác về tiến độ thực hiện các mục tiêu đã nêu là rất quan trọng. Trang tổng quan cho phép bạn mở rộng quy mô báo cáo SEO của mình cho nhiều người cần được thông báo. Thật dễ dàng để lấy dữ liệu từ các công cụ như Google Analytics, Google Search Console, SEMRush hoặc Ahrefs, v.v.

Thực hiện phân tích cạnh tranh

Phân tích cạnh tranh là quá trình đánh giá sự cạnh tranh nhằm mục đích cải thiện chiến lược SEO. Phân tích thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền, đánh giá sự hiện diện trực tuyến, chiến lược blog và hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh. Sau đó, đi sâu vào trải nghiệm người dùng, phương tiện truyền thông xã hội, phân khúc đối tượng mục tiêu, USP và các yếu tố khác biệt của họ.

Bạn có thể phân tích sâu hơn bằng cách thực hiện kiểm tra kỹ thuật SEO. Xem xét tình trạng trang web của họ, kỹ thuật, tốc độ tải trang và tính thân thiện với thiết bị di động.

Tất nhiên, phân tích cạnh tranh của bạn nên bao gồm các đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cũng phải bao gồm các đối thủ cạnh tranh trực tuyến của mình. Bao gồm các trang web chiếm trang một của Google cho các từ khóa SEO mục tiêu của bạn ngay cả khi chúng không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Ví dụ: một bài blog cho từ khoá có liên quan trong ngành của bạn có thể là mối đe dọa đối với xếp hạng trên công cụ tìm kiếm (SERP) của bạn.

Lý do tại sao chiến lược SEO nào cũng cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh? Bởi vì bạn cần phải đánh bại các đối thủ cạnh tranh của mình để thu hút nhiều lưu lượng truy cập tìm kiếm nhất.

Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu làm đẹp, bạn có thể không coi một trang tạp chí về phụ nữ là đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, khi bạn nhìn vào bối cảnh tìm kiếm, các trang tạp chí về làm đẹp thường có nhiều nội dung hơn và thu hút nhiều lưu lượng truy cập có giá trị hơn trong suốt hành trình tìm kiếm của khách hàng mục tiêu của bạn.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa và phân tích chủ đề

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng là tạo nội dung và trang web mà khán giả của bạn thực sự tìm kiếm. Các thương hiệu lớn thường sản xuất quá mức nội dung không nhắm mục tiêu đến các cụm từ khóa cụ thể hoặc nhắm mục tiêu lặp lại cùng một cụm từ.

Nghiên cứu từ khóa thích hợp có thể giúp ngăn ngừa sai lầm này và mang lại ROI SEO cao hơn .

Với nghiên cứu từ khóa nâng cao, bạn sẽ có thể bao quát các chủ đề một cách kỹ lưỡng mà không làm mất tác dụng của từ khóa và làm giảm giá trị. Điều đó có nghĩa là nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn, nhiều tương tác hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Xây dựng các cụm chủ đề vào chiến lược SEO của bạn

Tránh thực hiện một cách tiếp cận hẹp với nghiên cứu của bạn. Các từ khóa đơn là hoàn toàn cần thiết cho một chương trình SEO hiệu suất cao. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là xác định các chủ đề bao quát mà ở đó bạn cung cấp một nội dung chuyên sâu nhất và đầy đủ nhất, và điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng được xếp hạng SERP cao.

Các cụm chủ đề là một cách tuyệt vời để tận dụng các chủ đề rộng thông qua các trang trụ cột như các bài đăng trên blog của chúng tôi.

Như bạn có thể đã nhận thấy, chiến lược SEO là một chủ đề cấp cao (hoặc trang trụ cột) liên quan đến nhiều chủ đề phụ. Các chủ đề phụ này được gọi là trang cụm trong mô hình cụm trụ cột. Các trang trụ bao trùm rộng rãi chủ đề và liên kết đến các tài nguyên chuyên sâu để người đọc dễ dàng tìm hiểu thêm.

Sức mạnh của các cụm chủ đề là rất lớn. Bạn có thể bao quát toàn bộ phạm vi của một nhóm từ khóa, từ các cụm từ có khối lượng lớn cho đến các từ khóa đuôi dài rất cụ thể. Một chiến lược liên kết nội bộ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu được nội dung và truyền giá trị liên kết giữa các nội dung có liên quan.

Tìm các từ khóa phù hợp

Làm thế nào để bạn tìm thấy các từ khóa để tăng sức mạnh cho chiến lược SEO trang web của bạn? Đây là danh sách đầy đủ các công cụ và quy trình bạn có thể sử dụng để tìm các cụm từ tìm kiếm hiệu quả nhất.

  • Sử dụng các công cụ SEO toàn diện, mạnh mẽ như Ahrefs, Moz và SEMRush để xuất số lượng lớn các từ khóa.
  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên dụng như KWFinder, KeywordTool.io và Soovle để tìm các từ khoá đuôi dài.
  • Hãy nhớ rằng SEO là không chỉ tập trung cụm từ chính mà còn cả các từ khóa đuôi dài .
  • Kiểm tra Google Search Console để xem những từ khóa nào đã thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền và xác định các cơ hội để tối ưu hóa nội dung của bạn tốt hơn cho các từ khoá đó.
  • Kiểm tra lại trang một và hai của Google để xác nhận mục đích tìm kiếm.
  • Xem lại Xu hướng tìm kiếm của Google để phát hiện các từ khoá nào có xu hướng tìm kiếm đang gia tăng và vả từ khoá nào chỉ mang tính thời vụ.
  • Tham khảo tính năng tự động hoàn thành và “mọi người cũng hỏi” của Google để tiết lộ các ý tưởng từ khóa có liên quan.
  • Hãy thử một công cụ SEO như Answer The Public để khám phá các truy vấn có chứa cụm từ “tại sao” và “như thế nào”.
  • Sử dụng “Câu hỏi” của BuzzSumo để khám phá các câu hỏi liên quan từ hàng triệu bài đăng trên diễn đàn, Amazon, Quora và các trang web khác.
  • Và đừng quên khai thác nguồn phản hồi khách hàng sâu rộng của công ty bạn. Điều này có thể bao gồm thông tin từ các cuộc khảo sát, đánh giá, trò chuyện trực tiếp, chatbots, phương tiện truyền thông xã hội, nhận xét blog, cuộc gọi bán hàng, cuộc gọi hỗ trợ khách hàng, v.v.

Căn chỉnh nội dung với mục đích tìm kiếm

Mục đích tìm kiếm là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của nghiên cứu từ khóa vì nó làm nền tảng cho mục tiêu tìm kiếm của Google. Nói cách khác, Google hướng tới việc cung cấp cho người dùng những nội dung phù hợp nhất càng nhanh càng tốt.

Một từ khóa có thể có lượng tìm kiếm cao. Tuy nhiên, nó có thể được thúc đẩy bởi mục đích của người dùng không phù hợp với nội dung, doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong trường hợp đó, việc xếp hạng sẽ gần như không thể thực hiện được và bạn sẽ mất lượng truy cập tiềm năng đó.

Làm cách nào bạn có thể giải mã nhận thức của Google về mục đích tìm kiếm?

Tìm kiếm từ khóa của bạn và phân tích 10-20 kết quả hàng đầu. Dựa vào các kết quả hàng đầu hãy phân tích xem người tìm kiếm đang cần gì?

Căn chỉnh nội dung với mục đích tìm kiếm

Ví dụ: nếu kết quả chứa đầy các bài viết hướng dẫn, thì việc tạo trang dịch vụ bán hàng có thể không giúp ích được gì cho bạn. Hoặc khi một truy vấn tìm kiếm liên quan đến cách chăm sóc da mang lại kết quả từ Wikipedia, các trang thông tin về sức khoẻ thì trang sản phẩm dành cho kem dưỡng da của bạn sẽ không phù hợp với những gì người dùng muốn hoặc cần. Nếu kết quả rõ ràng là không dành cho trang web của bạn, thì tốt nhất hãy tìm kiếm các cơ hội thay thế khác, các từ khoá dài hơn.

Tập trung vào việc nghiên cứu mục đích tìm kiếm với các trang đích và căn chỉnh từ khóa đến từng trang phù hợp sẽ tạo nên chiến lược từ khóa chiến thắng, vì nó mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Phân biệt các tiêu đề để tăng CTR SERP

Một điều quan trọng khác là phải phân biệt thông điệp của bạn trong SERP để tăng CTR của bạn. Đó là một điều để đạt được thứ hạng cao trên trang 1 của Google. Đó là một thứ khác so với việc xếp hạng đủ tốt để người tìm kiếm nhấp vào nó.

Cả hai đều quan trọng. Thứ hạng kém đồng nghĩa với việc thiếu khả năng hiển thị và thứ hạng thấp sẽ có rất ít nhấp chuột. (Việc CTR thấp có thể báo hiệu cho Google rằng thông tin của bạn cũng không có liên quan.)

Xem lại những gì xuất hiện trên trang một của Google cho các từ khóa mục tiêu của bạn. Đánh giá thông điệp và nội dung được đề cập trong các kết quả. Có phải tất cả họ đều nói cùng một điều gì đó? Theo bạn, tiêu đề nào người tìm kiếm sẽ muốn click vào hơn? Nếu thiếu sự khác biệt trong SERP, hãy sử dụng ngôn ngữ hấp dẫn hơn nhưng vẫn phù hợp với ý định tìm kiếm hoặc đơn giản thêm vài ký tự đặc biệt hoặc viết in hoa để giúp trang nội dung của bạn trở nên nổi bật.

Chiến lược SEO trong suốt kênh chuyển đổi

Hãy nhớ xem xét toàn bộ kênh chuyển đổi trong khi phát triển chiến lược SEO của bạn. Ngay cả khi bạn quản lý một thương hiệu bán lẻ trực tuyến lớn, SEO thương mại điện tử nên mở rộng ra ngoài các sản phẩm và trang danh mục. Hãy nghĩ về nhu cầu của khách hàng phát triển như thế nào trong suốt hành trình của họ.

Hãy suy nghĩ: ToFu, MoFu, BoFu

  • ToFu, MoFu, BoFu là viết tắt của hành trình của người mua.
  • ToFu là viết tắt của đầu phễu, MoFu cho giữa phễu và Bofu cho cuối phễu.
  • Hành vi tìm kiếm thay đổi khi khách hàng tiềm năng đi qua mỗi kênh. Khi bạn tối ưu hóa cho từng giai đoạn của kênh, bạn sẽ tạo ra nhiều điểm tiếp xúc thương hiệu hơn, xây dựng lòng tin và tăng chuyển đổi

Bạn phải cung cấp thông tin hữu ích, có liên quan và trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả của mình trong suốt kênh mua hàng. Cho dù đó là các khách hàng mới đang nghiên cứu các từ khoá mở rộng, đặt câu hỏi cụ thể hơn ở giữa kênh hoặc so sánh các thương hiệu và sản phẩm ở cuối kênh, một chiến lược SEO thành công sẽ khiến thương hiệu của bạn xuất hiện nội dung phù hợp cho mọi tìm kiếm của khách hàng. Bạn cần phải làm điều này, bởi vì nếu bạn không có mặt ở đó, thì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ bước vào để lấp đầy khoảng trống.

Tìm hiểu điểm đau của khách hàng đằng sau các từ khóa

Làm thế nào bạn có thể bao phủ một cách hiệu quả một kênh dài và sâu như vậy khi hành trình của khách hàng có thể mất hàng tháng để hoàn thành?

Khám phá điểm đau của khách hàng . Sau đó, lập bản đồ từ khóa đến từng điểm khó khăn trong phễu mua hàng. Cuối cùng, giải quyết những nỗi sợ hãi và lo lắng khiến mọi người không hành động.

Ví dụ: Bạn là một thương hiệu về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ở đầu kênh, khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm các triệu chứng thay vì giải pháp. Vì vậy, việc triển khai các bài đăng trên blog thông tin giúp họ hiểu được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề sẽ rất hợp lý.

Ở giữa kênh, khách hàng bắt đầu tương tác với các thương hiệu / nhà cung cấp khác nhau. Ở giai đoạn này, khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm nội dung chi tiết và nâng cao hơn hoặc để biết thông tin sản phẩm cụ thể.

Ở cuối kênh, khách hàng có thể đang so sánh các lựa chọn và đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn có thể đẩy họ về đích bằng máy tính ROI, bảng so sánh sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh hoặc show các đánh giá của khách hàng.

Đánh giá của khách hàng

Chiến lược SEO có thương hiệu so với không có thương hiệu

Khi bắt đầu hành trình, khách hàng có thể không nghĩ đến các công ty cụ thể nào trong đầu. Do đó, họ có xu hướng tìm kiếm các từ khóa chung chung, không có thương hiệu để tìm hiểu thêm về chủ đề hoặc lĩnh vực sản phẩm trước.

Khi họ bắt đầu xem xét các công ty cụ thể, họ thường thực hiện nhiều tìm kiếm có thương hiệu. Họ có thể tìm kiếm tên sản phẩm, tên công ty hoặc các bài đánh giá về sản phẩm. Họ có thể tìm kiếm các bài báo so sánh giữa các sản phẩm hoặc dịch vụ. Các loại tìm kiếm có thương hiệu này phải cung cấp thông tin cần thiết để trả lời truy vấn của người tìm kiếm. Nhưng họ cũng cần tạo dựng niềm tin với cá nhân.

Hãy tưởng tượng một trong những khách hàng của bạn đã sẵn sàng mua hàng khi họ gặp phải hàng loạt xếp hạng 2 sao. Một núi phản hồi tiêu cực về bạn trên Google My Business hoặc Facebook có thể sẽ khiến họ phải xem xét lại và quay lại xem xét các tùy chọn khác. Trên hết, đừng xem nhẹ các đánh giá tiêu cực, những lời truyền miệng có thể sẽ lan truyền (trực tuyến và ngoại tuyến), làm tổn hại đến doanh số bán hàng trong tương lai.

Nếu bạn muốn tối đa hóa thị phần, chiến lược SEO của bạn phải xem xét cả truy vấn tìm kiếm có thương hiệu và không có thương hiệu.

Tận dụng thế mạnh của bạn

Một chiến lược SEO hiệu quả cao để thống trị kết quả tìm kiếm là tận dụng thế mạnh của bạn. Làm như thế nào? Nhân đôi các danh mục mà bạn đã xếp hạng tốt.

Thay vì chọn một vài cụm từ tìm kiếm có khối lượng lớn không liên quan, hãy tấn công ngành mà bạn đã giành được thế mạnh cho đến khi bạn chiếm hoàn toàn ưu thế. Nhắm mục tiêu tập hợp lớn các nhóm từ khóa dài, từ khóa biến thể, từ khoá địa phương sẽ giúp bạn phủ toàn bộ kênh trong khi thể hiện kiến thức chuyên môn của mình cho các công cụ tìm kiếm.

Hãy suy nghĩ về nó. Nếu bạn giỏi chơi cờ, thì bạn có thể học và làm chủ cờ lục sắc khá dễ dàng. Từ đó, bạn cũng có thể trở thành một ngôi sao trong trò chơi shogi của Nhật Bản. Tất cả đều là trò chơi chiến lược.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng chuyển từ chơi cờ vua sang bóng đá hoặc bóng rổ, nó sẽ khó khăn hơn đáng kể. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể thất bại trong môn thể thao mới, bất kể kỹ năng chơi cờ vua của bạn là gì.

Hướng sự tập trung của bạn vào nơi Google đã công nhận thương hiệu của bạn là có liên quan và có thẩm quyền, đồng thời sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều để xem các kết quả gia tăng thông qua hiệu ứng hào quang. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái có mục tiêu để đạt được sự thống trị trong lĩnh vực đó trước khi giải quyết các lĩnh vực khác, thách thức hơn.

Chiến lược SEO kỹ thuật

Chỉ riêng chiến lược SEO cho từ khóa sẽ không giúp bạn sở hữu SERPs. Trang web của bạn cũng phải tốt về mặt kỹ thuật và được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng đó thường là rào cản lớn nhất đối với các thương hiệu lớn.

Các công cụ như Deep Crawl, Screaming Frog và OnCrawl có thể giúp bạn khám phá các vấn đề kỹ thuật SEO quan trọng.

Các rào cản nội bộ và quy mô phát triển có thể ảnh hưởng các bản cập nhật kỹ thuật cần thiết, khiến các nhóm SEO gặp nhiều khó khăn. Do đó, các sự cố kỹ thuật gây ra các vấn đề với việc thu thập thông tin, dòng chảy sức mạnh liên kết và trải nghiệm người dùng. Điều đó có nghĩa là các thuật toán của công cụ tìm kiếm ít có khả năng xếp hạng trang web của bạn tốt hơn.

Các công cụ tìm kiếm thường bỏ qua các URL trang không quan trọng trên các trang web lớn, phức tạp. Nếu bạn phân tích các tệp nhật ký của mình để thu thập thông tin hiệu quả về lịch sử truy cập của Google bot, bạn có thể nhận thấy các trang có thể lập chỉ mục mà không có lần truy cập của bot công cụ tìm kiếm hoặc các trang không thể lập chỉ mục đang sử dụng các yêu cầu bot không lập chỉ mục.

Hoặc, bạn có thể nhận thấy rằng các trang có thời gian tải lâu hơn hoạt động kém hơn trong tìm kiếm không phải trả tiền.

Có thể cấu trúc URL của bạn có vấn đề. Hoặc, bạn có nội dung hỗn hợp, trong đó một số nội dung được liên kết trên một trang không phải là HTTPS như phần còn lại của trang web.

Có lẽ bạn có số trang lỗi 404 tăng đột biến.

Có thể là Sơ đồ trang web XML của bạn có vấn đề, với các URL đã lỗi thời hoặc bị thiếu.

SEO kỹ thuật là nền tảng của chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn và phải được ưu tiên. Với cơ sở hạ tầng kỹ thuật vững chắc, nội dung và các liên kết ngược của bạn sẽ có tác động lớn hơn nhiều đến kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của bạn.

Chiến lược SEO nội dung

  • 67% nhà tiếp thị tin rằng SEO là cách tốt nhất để cải thiện hiệu suất nội dung
  • 3 vị trí hàng đầu của Google dài hơn 45% so với nội dung ở vị trí 20
  • 73% người mua B2B sử dụng 3 -7 mẩu nội dung trước khi nói chuyện với doanh số bán hàng

Theo cựu chiến lược gia cấp cao về chất lượng tìm kiếm của Google, Andrey Lipattsev, nội dung chất lượng cao là một trong ba yếu tố xếp hạng SEO hàng đầu. Nhưng nội dung tuyệt vời là gì? Và làm thế nào bạn có thể phát triển một chiến lược nội dung ảnh hưởng tích cực đến việc kinh doanh của bạn?

Trả lời: Xây dựng chiến lược nội dung của bạn xung quanh một khuôn khổ SEO.

  • Bước 1: Nghiên cứu từ khoá và đối thủ để tìm những chủ đề tiềm năng
  • Bước 2: Outline các phần nội dung nhỏ cần có trong bài viết, các từ khóa quan trọng cần nhấn mạnh cho đội ngũ viết content
  • Bước 3: Sau khi content writer hoàn thành nội dung, chuyên viên SEO kiểm tra lại và thực hiện các chỉnh sửa cần thiết để tối ưu SEO
  • Bước 4: Theo dõi hiệu suất của bài viết và lặp lại liên tục các bước trên

Tại Leading Digital, Chúng tôi sử dụng một loạt các nghiên cứu, phát triển chiến lược và phác thảo nội dung ở cấp độ trang và xuất bản lại chúng để đưa các trang trên trang web của bạn xuất hiện ở các kênh trong hành trình khách hàng của bạn. Chúng tôi phân tích bối cảnh tìm kiếm trên toàn thị trường của bạn để xác định các chủ đề tối ưu để nhắm mục tiêu, cũng như mục đích cơ bản của những tìm kiếm đó và các loại nội dung cần thiết để xếp hạng, như trang sản phẩm, bài đăng trên blog hoặc nội dung dài.

Phương pháp tiếp thị nội dung tập trung vào SEO không chỉ cung cấp cho Google sự hiểu biết về mức độ phù hợp của bạn mà còn giúp bạn mang lại trải nghiệm khách hàng tốt khi khán giả của bạn đang tìm kiếm câu trả lời liên quan đến một chủ đề cụ thể. Kết quả là, bạn sẽ kiếm được hàng tấn backlink mạnh mẽ và đồng thời làm hài lòng khách hàng của mình.

Chiến lược SEO Onpage

Ngay cả nội dung tuyệt vời nhất trên thế giới cũng sẽ không mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền nếu nó không được tối ưu hóa đúng cách cho các từ khóa mà mọi người thực sự tìm kiếm. Tuy nhiên, tối ưu hóa trên trang là một chủ đề lớn bao gồm mọi thứ từ văn bản thay thế hình ảnh và văn bản liên kết đến mục đích tìm kiếm.

Các tín hiệu xếp hạng SEO trên trang quan trọng nhất đến từ thẻ tiêu đề trang, H1 và các tiêu đề phụ của bạn. Tuy nhiên, chiến lược của bạn nên đi xa hơn các tiêu đề và thẻ meta. Bạn cũng phải tính đến mục đích tìm kiếm, các thực thể liên quan, độ sâu và độ rộng của phạm vi bảo hiểm và đặc biệt là các liên kết nội bộ. Và, trong khi mô tả meta không phải là một tín hiệu xếp hạng trực tiếp, nó vẫn có thể mang lại lợi ích cho tỷ lệ nhấp từ SERP.

Đừng nhầm lẫn, đây là một công việc lớn đòi hỏi chuyên môn, công nghệ và quy trình. Nhóm nội dung của chúng tôi tận dụng một số công cụ SEO hàng đầu để phát triển và tinh chỉnh nội dung. Nhưng chúng tôi cũng đã xây dựng công nghệ độc quyền của riêng mình để lấp đầy những khoảng trống mà các công cụ này thiếu hụt.

Để nâng cao hiệu quả, hãy vạch ra toàn bộ dự án tối ưu hóa trên trang của bạn. Sau đó, phát triển một quy trình có thể lặp lại để tấn công từng trang một cách có hệ thống.

Chiến lược SEO Offpage

SEO Off-page (còn được gọi là SEO ngoài trang) đề cập đến bất kỳ hành động nào bạn thực hiện bên ngoài trang web của mình để cải thiện SEO của bạn. Điều đó thường bao gồm xây dựng liên kết, xuất bản nội dung trên các trang web bên thứ ba hoặc podcast.

Google coi trọng những gì người khác nghĩ về thương hiệu của bạn, vì vậy tối ưu hóa trên trang là chưa đủ. Bạn cần chứng minh với các công cụ tìm kiếm rằng những người khác xem thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền. Để thực sự tối đa hóa kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của bạn, bạn nên thực hiện chiến lược tiếp cận với các trang web chất lượng cao, đáng tin cậy và những người có ảnh hưởng.

Hãy nhớ điều này: tất cả các liên kết không được tạo ra như nhau.

Một liên kết ngược có liên quan từ CNN với chỉ số uy tín tên miền là 95 sẽ mang lại giá trị hơn 1000 liên kết từ một trang blogspot miễn phí.

Xếp hạng trang và sự tin cậy là điều tối quan trọng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng các trang web liên kết cũng có liên quan đến thương hiệu của bạn. Một công ty bảo hiểm ô tô có các liên kết ngược từ một trang web dạy toán là một điều bất thường để Google cho rằng đây là một hành vi nhằm thao túng liên kết. (Lưu ý: Đây là một ví dụ thực tế trong thế giới thực và vâng, công ty bạn sẽ bị Google phạt khi hành vi thao túng bị phát hiện, không sớm thì muộn.)

Cuối cùng, đa dạng hóa hồ sơ backlink của bạn. Việc kiếm được 100 liên kết ngược từ cùng một trang web không có giá trị bằng việc kiếm được 100 liên kết ngược từ 100 tên miền chất lượng cao, duy nhất. Do đó, bạn nên xem xét để mở rộng quy trình xây dựng liên kết của mình.

Chiến lược SEO trên thiết bị di động

Chiến lược tìm kiếm trên thiết bị di động

Theo Statista, tìm kiếm trên thiết bị di động hiện chiếm 59% tổng số tìm kiếm trên Google, tăng từ 45% chỉ 5 năm trước. Và xu hướng này đang phát triển nhanh chóng.

Với sự gia tăng phổ biến của điện thoại thông minh và tìm kiếm trên thiết bị di động, Google đã chuyển sang mô hình chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Điều này có nghĩa là bây giờ bạn phải tối ưu hóa SEO cho thiết bị di động, nếu không có nguy cơ làm hỏng không chỉ kết quả trên thiết bị di động mà cả kết quả của công cụ tìm kiếm trên PC và máy tính bảng của bạn.

Làm cách nào bạn có thể đảm bảo rằng trang web của mình được tối ưu hóa cho thiết bị di động?

Xây dựng một trang web có thể xem dễ dàng trên điện thoại thông minh và tải nhanh chóng. Nếu nội dung trên điện thoại di động của bạn khác với máy tính để bàn, hãy đánh giá xem nội dung SEO của bạn có đủ bao hàm từ khóa mục tiêu của bạn hay không.

Cuối cùng, hãy xem cách Google đánh giá mức độ thân thiện với thiết bị di động của bạn bằng cách sử dụng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động.

Bên trong Google Search Console, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Mobile Usability của Google để phát hiện bất kỳ lỗi di động tiềm ẩn nào. Nếu bạn biết cách sử dụng các công cụ dành cho nhà phát triển trong trình duyệt web, bạn cũng có thể kiểm tra cách nội dung của mình hiển thị trên các khung nhìn di động khác nhau mà không cần rời khỏi trang!

Chiến lược SEO video

Là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới, YouTube là một công cụ tìm kiếm và truyền thông xã hội. Hơn một tỷ người dùng xem hơn một tỷ giờ video hàng ngày. Với mức độ ảnh hưởng đó, bạn cần chú ý đến việc SEO video.

Sự thống trị của YouTube khiến nó trở thành một cách quan trọng để bạn hoàn thiện các ý tưởng về tìm kiếm và nội dung của mình. Tuy nhiên, giá trị còn vượt xa khả năng hiển thị được cải thiện giữa các phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn chỉ trên YouTube.

Một chiến lược SEO video hiệu quả giúp nội dung của bạn có được vị trí nổi bật trong Google SERPs. Kết quả là, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ thu được lợi ích bổ sung từ việc sản xuất và tối ưu hóa video.

Làm thế nào để bạn giành chiến thắng trong SEO video ?

Bắt đầu nghiên cứu từ khóa video nâng cao với các công cụ như YouTube Suggest, YT Cockpit, vidIQ, KeywordTool.io và Tubics.

Khi bạn đã xác định từ khóa của mình, hãy tạo những video tuyệt vời hơn những video cạnh tranh cho các chủ đề mục tiêu của bạn. Sau đó, tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, siêu dữ liệu và thẻ. Tăng khả năng tối ưu hóa của bạn bằng cách bao gồm bản ghi của video trên trang và bằng cách triển khai sơ đồ trang web dành cho video.

Hãy nhớ nhúng video vào trang web của riêng bạn. Và đảm bảo rằng video có liên quan đến trang mà nó đang được nhúng vào để trải nghiệm người dùng là một trải nghiệm tích cực.

Chiến lược tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đang nhanh chóng trở nên phổ biến . Comscore dự đoán rằng 50% tìm kiếm sẽ được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Theo OC&C Strategy Consultants, mua sắm dựa trên giọng nói dự kiến sẽ tăng lên 40 tỷ đô la vào năm 2022. Behshad Behzadi của Google xác nhận rằng tìm kiếm bằng giọng nói là loại tìm kiếm phát triển nhanh nhất .

Tìm kiếm bằng giọng nói cho phép mọi người tương tác với công nghệ bằng các lệnh bằng lời nói thay vì nhập các truy vấn tìm kiếm vào thiết bị. Công nghệ dựa trên giọng nói không chỉ đơn thuần là quản lý tác vụ ngẫu nhiên. Tìm kiếm bằng giọng nói đang trở thành phương pháp phổ biến để khám phá thông tin trên internet.

  • Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói không giống như tối ưu hóa cho tìm kiếm truyền thống.
  • Các thiết bị thông minh dựa trên ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng, tự nhiên.
  • Tìm kiếm bằng giọng nói là về một câu trả lời tốt nhất, vì vậy hãy nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài mà bạn thực sự có thể thống trị.
  • Các tìm kiếm bằng giọng nói thường ở dạng câu, với tìm kiếm trung bình là từ sáu đến 10 từ, theo Bing.

Để vượt trội về SEO bằng giọng nói, hãy sử dụng các công cụ như BuzzSumo Question Analyzer để xác định các câu hỏi thường gặp nhất trên hàng trăm nghìn diễn đàn, bao gồm các trang web Amazon, Reddit, Quora và Q&A.

Chiến lược SEO địa phương

SEO địa phương , liên quan đến việc tối ưu hóa trang web để được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm địa phương, là một kỷ thuật quan trọng cần đưa vào chiến lược SEO của bạn nếu bạn là nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ có địa điểm thực tế. Điều quan trọng nữa là nếu thị trường của bạn được định hướng về mặt địa lý, cho dù bạn có mặt tiền cửa hàng hay không.

SEO địa phương đặc biệt quan trọng khi chuyển đổi lượng truy cập thành doanh số bán hàng thực tế.

Theo Google, 46% tất cả các tìm kiếm trên Google có mục đích địa phương. Và theo báo cáo của Hiệp hội Tìm kiếm Địa phương, công cụ tìm kiếm là kênh được sử dụng thường xuyên nhất để tìm thông tin doanh nghiệp địa phương, với 87% người trả lời khảo sát đã sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm doanh nghiệp địa phương. Theo Forrester, đến năm 2021, thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến hơn 1,4 nghìn tỷ USD doanh số bán hàng tại địa phương.

Để vượt trội trong SEO địa phương, hãy cập nhật tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi của bạn, cùng với nhiều trang web danh sách địa phương khác trực tuyến. Điều này sẽ bao gồm Yelp, Citysearch và các thư mục địa phương tương tự. Duy trì NAP nhất quán (tên, địa chỉ và số điện thoại) trong tất cả các trang danh bạ địa phương.

Tối ưu hóa các trang và nội dung của bạn cho nội dung địa phương, chẳng hạn như tên quận, thành phố và thậm chí cả vùng lân cận. Bạn cũng có thể tối ưu hóa cho các tìm kiếm “ở gần tôi” để có mức độ phù hợp lớn hơn tại địa phương.

Đánh giá cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong kết quả tìm kiếm địa phương của bạn. Theo Qualtrics, 82% người tiêu dùng đọc bài đánh giá trực tuyến trước khi mua sản phẩm. Hãy tạo ra một chương trình thu hút đánh giá từ những khách hàng đã hài lòng với sản phẩm của bạn.

Chiến lược SEO quốc tế

Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn là toàn cầu, kế hoạch SEO của bạn nên bao gồm việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các khu vực mục tiêu khác nhau của bạn trên khắp thế giới. SEO đa ngôn ngữ là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm cung cấp phiên bản quốc gia và phiên bản ngôn ngữ phù hợp của trang web cho những người tìm kiếm ở các địa điểm khác nhau.

Để đạt được một trang web được tối ưu hóa cao, hãy sử dụng cấu trúc URL thân thiện với quốc tế để quốc gia và ngôn ngữ được hiển thị. Tất nhiên, mỗi phiên bản của trang web cũng phải bằng ngôn ngữ địa phương hoặc các ngôn ngữ khác.

Để tối ưu hóa hơn nữa, hãy triển khai thẻ hreflang để giúp Google hiểu ngôn ngữ nào đang được sử dụng trên một trang cụ thể trong trường hợp nội dung trang tương tự đang được sử dụng trong các phiên bản quốc tế khác của trang web. Điều này giúp đảm bảo rằng Google hiển thị phiên bản ngôn ngữ chính xác của trang web trong SERPs cho các tìm kiếm khác nhau trên khắp thế giới.

Xây dựng thương hiệu, SEO và danh tiếng

Thương hiệu và SEO có thể không phải lúc nào cũng có liên quan trực tiếp, nhưng có nhiều trường hợp mà uy tín thương hiệu mạnh sẽ nâng cao kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của bạn. Một thương hiệu mạnh có thể dẫn đến nhiều người hâm mộ hơn. Thương hiệu của bạn càng có nhiều người hâm mộ, họ càng nói nhiều về thương hiệu của bạn, tương tác với thương hiệu, chia sẻ nội dung liên quan và liên kết với bạn.

Với tất cả mọi thứ đều bình đẳng giữa bạn và một số đối thủ cạnh tranh nhất định, thương hiệu mạnh nhất thường thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập và liên kết ngược nhất, do đó có thể gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến Google rằng thương hiệu đó có thẩm quyền.

Hãy nghĩ đến sự gia tăng nhanh chóng của Airbnb. Thông qua việc xây dựng thương hiệu lão luyện, họ đã hoàn toàn cam kết tạo ra những bức ảnh và thiết kế hấp dẫn. Bậc thầy về kể chuyện, thương hiệu giới thiệu những câu chuyện của người dẫn chương trình và khách mời bất cứ khi nào có cơ hội. Kết quả là, Airbnb thu hút tất cả các loại sự chú ý từ giới truyền thông, những người có ảnh hưởng và công chúng.

Tất cả điều này giúp tăng cường sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu và kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu bạn tìm kiếm “Airbnb” trên Google, có hơn 253 triệu kết quả. Trong thập kỷ qua, thương hiệu đã tạo ra hơn 31 triệu liên kết ngược (Marriott.com có khoảng 10,7 triệu và Hilton.com có hơn 4 triệu so với một chút), một rào cản đáng kể đối với các đối thủ cạnh tranh.

UX và SEO

Với SEO, tất nhiên bạn đang nhắm đến việc xếp hạng các trang và nội dung của mình trong Google SERPs. Tuy nhiên, nếu người tìm kiếm thất vọng với những gì họ tìm thấy trên trang web của bạn , tỷ lệ thoát của bạn sẽ tăng lên .

Nếu Google xác định rằng kết quả cho trang web của bạn không làm hài lòng những người tìm kiếm, nó có thể chuyển trang web của bạn xuống trong SERP. Ngược lại, nếu người dùng nhấp vào danh sách của bạn và thực hiện hành động, Google sẽ muốn hiển thị trang web của bạn cho những người tìm kiếm thường xuyên hơn.

Mục tiêu cuối cùng của Google là cung cấp các kết quả hữu ích, phù hợp nhất cho người tìm kiếm. Vì vậy, tương tác với trang web đích là một yếu tố trong đánh giá của Google về những gì cần xếp hạng và những gì không nên xếp hạng.

Vì vậy, hãy biến trải nghiệm người dùng trở thành một phần quan trọng trong chiến lược SEO của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang thực hiện mục đích tìm kiếm và nghĩ về cách tương tác tích cực với khách truy cập trang web. Sử dụng phần mềm phân tích hành vi để phân tích dữ liệu nhấp chuột và cuộn chuột, cũng như A / B testing CTA bất cứ khi nào có thể.

SEO và phát triển chiến lược tiếp thị

Nhiều công ty phát triển chiến lược tiếp thị trước, hoàn thiện với các ý tưởng, chiến dịch và nguồn lực, đồng thời coi SEO như một phương pháp mới. Sau đó, họ cố gắng tối ưu hóa những gì họ đã phát triển.

Thay vào đó, bằng cách sử dụng dữ liệu tìm kiếm như một công cụ thông tin chi tiết, SEO có thể hoạt động như một chiếc la bàn mạnh mẽ trong quá trình phát triển chiến lược tiếp thị. Thay vì tối ưu hóa các chiến dịch hoàn chỉnh, đối tượng của bạn và thông tin chi tiết về bối cảnh cạnh tranh sẽ thúc đẩy chiến lược mà bạn cần triển khai trên tất cả các kênh trong suốt kênh.

Cách tiếp cận này sẽ cho phép bạn điều chỉnh từng cá nhân người mua và từng phần nội dung với kênh tiếp thị lý tưởng, cho dù trả phí, mạng xã hội hay không phải trả tiền.

Tích hợp tiếp thị

Để tối đa hóa giá trị của nỗ lực SEO, hãy tìm cách tích hợp các phương pháp hay nhất về SEO với các phương tiện tiếp thị khác. SEO có thể giúp bạn củng cố danh tiếng trực tuyến , tìm kiếm có trả tiền, PR, phương tiện truyền thông xã hội, trang web và hơn thế nữa. Và tất cả hoạt động tiếp thị của bạn, bao gồm cả SEO, sẽ được hưởng lợi khi bạn tiếp cận tiếp thị một cách tổng thể.

Ví dụ: bạn có thể tập trung vào tìm kiếm không phải trả tiền cho các từ khóa quá đắt để tạo ra ROI tiếp thị tốt với tìm kiếm có trả tiền. Ngược lại, bạn có thể tận dụng tìm kiếm có trả tiền và quảng cáo để đạt được lưu lượng truy cập cho một từ khóa nhất định trong khi bạn thiết lập một chiến lược SEO.

Khi nói đến SEO và quan hệ công chúng , bạn có thể gieo các từ khóa có liên quan trong các nội dung PR để chuyển giá trị SEO một cách tự nhiên. Kết quả là, SEO thúc đẩy hiệu suất trực tuyến tốt hơn và ROI từ các bài PR.

Ngoài ra, phân tích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cung cấp những hiểu biết có giá trị cho đội ngũ PR. Nó bổ sung bối cảnh sâu sắc hơn xung quanh giá trị của các trang web, người viết blog và những người có ảnh hưởng như một phần của các sáng kiến xây dựng mối quan hệ của nhóm PR.

Và PR là một phần quan trọng của SEO off-page. Khi bạn xây dựng mối quan hệ với các phóng viên và nhà xuất bản, bạn sẽ mở ra cơ hội mới để có được các liên kết ngược không phải trả tiền từ các trang web chất lượng cao.

Theo dõi các chỉ số và KPI SEO

Xác định trước KPI SEO để bạn chỉ theo dõi các chỉ số hiệu suất SEO ảnh hưởng đến mục tiêu của mình. Hãy nghĩ về KPI theo quy tắc 80/20: tập trung vào 20% hoạt động dẫn đến 80% kết quả của bạn.

Ví dụ: blog của bạn có thúc đẩy tất cả các chuyển đổi của bạn không? Hoặc có lẽ đó là 5 trang danh mục sản phẩm hàng đầu của bạn? Theo dõi tỉ mỉ các số liệu cho biết các trang hàng đầu của bạn hoạt động như thế nào để bạn có thể thực hiện chiến lược nội dung SEO để cải thiện chúng.

KPI xếp hạng từ khóa bao gồm:

  • Xếp hạng từ khóa trên trang một: Theo dõi số lượng xếp hạng trên trang một của Google giúp bạn nắm bắt thị phần quan trọng, đẩy đối thủ cạnh tranh xuống thấp hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm và thu hút lưu lượng truy cập ..
  • Xếp hạng Từ khoá của Trang Hai : Những cụm từ tìm kiếm này là những ứng cử viên tiềm năng cho chiến lược SEO để chuyển chúng lên trang một. Nếu bạn đang tìm kiếm một khu vực để ưu tiên, nó ở đây.
  • Tổng xếp hạng từ khóa : Tương tự như ở trên, việc hiểu bối cảnh xếp hạng tổng thể giúp bạn biết nơi nào cần ưu tiên nỗ lực của mình và nơi nào bạn sẽ cần khung thời gian dài hơn và lên kế hoạch để bắt đầu xem kết quả lưu lượng truy cập.
  • Tổng thị phần không phải trả tiền : Xếp hạng là tốt, nhưng bạn kiểm soát được bao nhiêu thị phần (hoặc thị phần quan trọng) thông qua thứ hạng của mình? Tính toán thị phần hiện có so với tổng cơ hội xếp hạng của thị trường. Số liệu này có giá trị hơn nhiều so với việc thống kê các vị trí xếp hạng đơn giản.

Các KPI SEO hữu ích bổ sung bao gồm:

  • Số phiên không phải trả tiền : KPI này tiết lộ giá trị của tất cả các thứ hạng từ khóa đó – TRAFFIC!
  • Lượt truy cập duy nhất trên trang đích từ lưu lượng truy cập không phải trả tiền: Một điều cần biết là bạn đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Việc hiểu các trang cụ thể là người trực tiếp nhận lưu lượng truy cập như vậy là một điều khá khác, giúp bạn điều chỉnh các nỗ lực SEO với các ưu tiên tiếp thị tổng thể của mình.
  • Số phiên không phải trả tiền cho mỗi khu vực địa lý: Dữ liệu này có thể giúp bạn biết mình mạnh ở đâu và yếu ở đâu về mặt địa lý, giúp bạn hướng sự chú ý vào việc xây dựng nhận thức về thị trường ở những nơi cần thiết.
  • Số trang trung bình mỗi phiên : KPI này giúp bạn hiểu chất lượng và mức độ tương tác của các lượt truy cập không phải trả tiền của bạn.
  • Tên miền giới thiệu : Liên kết ngược là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong SEO, và do đó, điều quan trọng là phải theo dõi tiến trình của bạn trong việc đảm bảo các liên kết ngược mới, chất lượng cao từ các trang web đáng tin cậy.

KPI chuyển đổi và khách hàng tiềm năng bao gồm:

  • Chuyển đổi : Chuyển đổi có thể là bất kỳ điều gì từ đăng ký danh sách gửi thư đến xem video cho đến yêu cầu nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn. Theo dõi các loại chuyển đổi khác nhau để có một bức tranh rõ ràng về cách SEO đang vận hành kim cho doanh nghiệp của bạn.
  • Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị (MQL) : Tương tự, hãy theo dõi các MQL có được từ các chuyển đổi không phải trả tiền của bạn. Đây là một trong những KPI quan trọng nhất để thương hiệu của bạn được tập trung vào, vì nó là kim chỉ nam cho doanh nghiệp của bạn.
  • Giá trị của chuyển đổi và MQL : Mỗi chuyển đổi và MQL đều mang một giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Xác định giá trị chi phí của từng thứ để giúp bạn tính toán ROI tổng thể của các kế hoạch SEO của mình.

Một chiến lược SEO không bao giờ lỗi thời đó là luôn nhìn về tương lai

Để thành công trong SEO, bạn không thể chỉ “đặt nó ở đó và quên nó đi”. Bạn phải liên tục tối ưu hóa trang web của mình, xuất bản nội dung có giá trị cao và bảo toàn các liên kết chất lượng mình đang có. Trên hết, hãy luôn sẵn sàng tận dụng các xu hướng SEO mới (ví dụ: tìm kiếm bằng giọng nói đã từng là một khái niệm rất xa lạ trong vài năm trước).

Với suy nghĩ này, hãy chú ý đến các lĩnh vực ngày càng quan trọng như tìm kiếm trên thiết bị di động, tìm kiếm bằng giọng nói, video và dữ liệu có cấu trúc .

Để biết rõ về tương lai, hãy nhớ tham dự hoặc xem video về hội nghị nhà phát triển Google I / O hàng năm. “I / O” là viết tắt của đầu vào / đầu ra, cũng như khẩu hiệu “Đổi mới trong mở rộng”. Trong sự kiện này, Google cung cấp một cái nhìn tổng quát về tương lai, tiết lộ các sản phẩm, tính năng và công nghệ mới. Điều này sẽ giúp bạn nhìn thấy các hướng dẫn tổng thể mà Google đang hướng tới.

Với sự gia tăng rộng lớn của các thiết bị được kết nối, điều quan trọng là phải theo dõi hành vi của người tìm kiếm bằng cách sử dụng các loại thiết bị khác nhau trong các môi trường và tình huống khác nhau. Ví dụ: tìm kiếm bằng giọng nói qua bảng điều khiển trên ô tô của bạn có thể khác xa những gì chúng ta thường nghĩ đến khi nói về tìm kiếm của Google trên máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh. Điều cơ bản sẽ không thay đổi – mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời phù hợp với mục đích tìm kiếm cho dù người đó ở đâu trong kênh.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Callback