Programmatic-Advertising-la-gi
  • Võ Minh Vũ
  • Tháng Tư 11, 2021

Programmatic Advertising là gì? Cách quảng cáo programmatic hiệu quả

Programmatic advertising hay còn gọi là quảng cáo lập trình hoặc quảng cáo programmatic là quá trình tự động mua và bán không gian quảng cáo kỹ thuật số.

Trước khi có quảng cáo programmatic, việc đặt hàng, thiết lập và báo cáo về quảng cáo đều phải được thực hiện theo cách thủ công.

Quy trình được sắp xếp hợp lý thông qua quảng cáo programmatic, làm cho nó hiệu quả và hiệu quả hơn.

Mọi định dạng và kênh đều có thể được lập trình sẵn nhờ vào các nền tảng programmatic đã xây dựng cơ sở dữ liệu và khoảng không quảng cáo của họ.

Vậy quảng cáo programmatic advertising là gì?

Nói một cách đơn giản, mua quảng cáo programmatic là việc sử dụng phần mềm để mua quảng cáo kỹ thuật số. Trong khi phương pháp truyền thống bao gồm các quy trình yêu cầu đề xuất, đấu thầu, báo giá và thương lượng giữa con người, thì mua quảng cáo programmatic sử dụng máy móc và thuật toán để mua không gian hiển thị.

Tuy nhiên, nó không phải là sự tự động hóa hoàn toàn của quá trình mua quảng cáo. Theo truyền thống, bạn sẽ chuẩn bị thủ công các đơn đặt hàng chèn hoặc thẻ quảng cáo, có thể tốn nhiều công sức. Với quảng cáo programmatic, con người có nhiều thời gian hơn để tối ưu hóa và cải thiện quảng cáo.

Con người vẫn cần thiết để thiết để lập kế hoạch và tối ưu hóa quảng cáo để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở cấp độ con người, nhưng quảng cáo programmatic sẽ có nghĩa là sẽ có ít người mua quảng cáo hơn.

Điều đó nói rằng, phần mềm lấy lập trình làm trung tâm sẽ trao quyền cho những người đang thực hiện công việc lập kế hoạch tốt hơn, tối ưu hóa tốt hơn và nhắm mục tiêu quảng cáo của họ hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, trong khi quảng cáo programmatic là một công cụ mạnh mẽ, nó vẫn còn khá sơ khai và không hoàn hảo. Trên thực tế, trong năm 2017, các nhà quảng cáo lớn đã rút chi tiêu từ YouTube vì lo ngại rằng nền tảng video này không thể đảm bảo rằng quảng cáo của họ sẽ không xuất hiện trên các nội dung tiêu cực.

Tại sao nên chọn quảng cáo programmatic?

Chúng ta có thể mong đợi quảng cáo programmatic tiếp tục phát triển. Tại Hoa Kỳ, 85% chi tiêu cho quảng cáo hiển thị kỹ thuật số được giao dịch thông qua công nghệ quảng cáo có lập trình vào năm 2020. Theo eMarketer, chi tiêu quảng cáo programmatic được dự báo sẽ tăng lên 86,5% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2021 bất chấp sự suy thoái do đại dịch.

Quảng cáo programmatic cung cấp giải pháp thay thế thông minh hơn, nhanh hơn so với quảng cáo kỹ thuật số thủ công. Trước khi có quảng cáo programmatic, việc đặt hàng, thiết lập và báo cáo về quảng cáo đều phải được thực hiện theo cách thủ công. Cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo đều có thể gặp khó khăn với việc quản lý không gian quảng cáo, trong khi thương lượng thủ công về việc mua và bán quảng cáo là một quá trình tốn nhiều thời gian.

Quảng cáo programmatic hoạt động như thế nào?

Programmatic-Landscape

Quảng cáo programmatic giúp nhà xuất bản kết nối những người có trang web với không gian quảng cáo (kho quảng cáo) cần bán và các nhà quảng cáo – những người muốn mua không gian quảng cáo để quảng bá thương hiệu của họ.

Khi một nhà quảng cáo muốn khởi chạy một chiến dịch kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, họ sẽ liên hệ với đại lý quảng cáo programmatic. Agency sẽ sử dụng nền tảng bên cầu (DSP) để tự động hóa quy trình mua số lần hiển thị quảng cáo nhằm đáp ứng mục tiêu của chiến dịch.

DSP cho phép các nhà quảng cáo và agency mua khoảng không gian quảng cáo từ nhiều nhà xuất bản. DSP đảm bảo quảng cáo nhắm đến đúng đối tượng thông qua việc sử dụng nền tảng quản lý dữ liệu ( DMP), nền tảng quản lý dữ liệu đối tượng. Dữ liệu này được sử dụng để nhắm mục tiêu đúng đối tượng, có tính đến nhiều yếu tố, chẳng hạn như vị trí, nhân khẩu học, hành vi của người dùng và hoạt động trực tuyến.

Khi một người nằm trong đối tượng mục tiêu của nhà quảng cáo truy cập vào trang web của nhà xuất bản, trang web đó sẽ gửi yêu cầu quảng cáo đến nền tảng bên cung (SSP). SSP được nhà xuất bản sử dụng để bán quảng cáo, với mục đích tối đa hóa giá trị mà nhà xuất bản nhận được từ một lần hiển thị. SSP thực hiện một cuộc đấu giá giữa những người mua và DSP được kết nối với nhau.

DSP sử dụng dữ liệu mà nó nhận được để đánh giá quảng cáo và khớp nó với dữ liệu và thông số mục tiêu của họ. Điều này được sử dụng để quyết định giá đấu thầu cho lần hiển thị đầu tiên. Được tổ chức trong SSP hoặc trao đổi quảng cáo theo thời gian thực, quá trình này thường được gọi là đặt giá thầu thời gian thực.

Mặc dù điều này nghe có vẻ là một quá trình dài, nhưng chỉ mất 100 mili giây để hoàn thành việc đặt giá thầu. Sau khi lượt hiển thị đã được bán, nó được gửi đến trang web của nhà xuất bản để hiển thị. Quá trình lặp lại bất cứ khi nào người dùng truy cập vào trang web hoặc làm mới.

Các nền tảng quảng cáo programmatic là gì?

Nền tảng quảng cáo programmatic là những nền tảng như Publift. Có nhiều nền tảng khác nhau dành cho các nhà xuất bản để tìm các dịch vụ phù hợp và tiếp cận với các nhà quảng cáo phù hợp với nhu cầu của họ.

Nền tảng quảng cáo programmatic tạo thành một phần của hệ thống hoàn chỉnh cần thiết cho quá trình quảng cáo programmatic.

Mỗi phần của hệ thống làm việc cùng nhau để phục vụ cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo và đảm bảo cả hai đều có lợi. Một số loại nền tảng được nêu tên ở trên, bao gồm Nền tảng bên cầu (DSP) và Nền tảng bên cung (SSP), Nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) và Ad Exchange.

Chúng ta hãy xem xét các loại nền tảng có lập trình khác nhau để hiểu rõ hơn về những gì mỗi loại làm và nó dành cho ai.

programmatic-pipeline-example

Nền tảng chương trình và chức năng của mình

Nền tảng bên cung cấp (SSP) là gì?

SSP giữ khoảng không quảng cáo của nhà xuất bản. Nhà xuất bản gửi trang web làm nguồn quảng cáo và sau khi tất cả được đồng ý trên Ad Exchange, họ sẽ đặt mã pixel trên trang của mình để theo dõi hành vi của khách truy cập.

Mã cung cấp dữ liệu ẩn danh về khách truy cập và hành động mà họ thực hiện. SSP được lập trình để tối đa hóa giá trị mà nhà xuất bản nhận được từ một lần hiển thị quảng cáo (một lần hiển thị là một quảng cáo được hiển thị cho ai đó).

SSP cho phép nhà xuất bản lọc quảng cáo theo nhà quảng cáo và các tiêu chí khác, cũng như đặt các tỷ lệ khác nhau cho không gian quảng cáo để xác định chi phí.

Nền tảng bên cầu (DSP) là gì?

DSP là một loại nền tảng có lập trình cho phía nhà quảng cáo. Các nhà quảng cáo đưa ra giá thầu của họ cho một DSP và nền tảng này sẽ đưa ra quyết định cho họ.

DSP lưu trữ hồ sơ người dùng và dữ liệu của bên thứ ba, đồng thời kết hợp thông tin với giá thầu từ các nhà quảng cáo. DSP đưa ra quyết định về việc phân phát quảng cáo ở đâu khi khách truy cập truy cập vào các trang web. Nó phải xem xét giá thầu được thực hiện, với người trả giá cao nhất, nội dung của quảng cáo và chi phí cho nhà quảng cáo.

Pixel mà nhà xuất bản đưa vào trang web của họ cung cấp dữ liệu để có thể tạo phân khúc đối tượng, gửi thông tin đến DSP. DSP có các nhà quảng cáo sẵn sàng tự động đặt giá thầu để quảng cáo tốt nhất có thể được hiển thị cho đúng đối tượng.

Các nhà quảng cáo được hưởng lợi từ vị trí chính xác của quảng cáo, trong khi các nhà xuất bản được hưởng lợi từ việc người trả giá cao nhất. Khi DSP và Ad Exchange đưa ra quyết định về việc quảng cáo nào sẽ phù hợp với trang web nào, điều này sẽ được thông báo tới SSP.

Sự khác biệt giữa SSP và DSP là gì?

Nói một cách đơn giản, DSP và SSP kết nối với các phần khác nhau của hệ sinh thái có lập trình.

Nền tảng bên cầu (DSP) là một công cụ được các nhà quảng cáo sử dụng để giúp tổ chức việc mua quảng cáo, trong khi nền tảng bên cung được các nhà xuất bản sử dụng để kết nối khoảng không quảng cáo của họ với các sàn giao dịch quảng cáo.

dbaa_dsp-vs-ssp

Sự khác biệt giữa một nền tảng bên cầu (DSP) và nền tảng phía cung (SSP)

Google Ads (trước đây là Google AdWords) là một loại DSP, nhưng nó chỉ giới hạn trong khoảng không quảng cáo của Google.

Mặc dù Google Display Network (GDN) có quyền truy cập vào hơn 2 triệu trang web, nhưng vẫn có những nơi chúng không có khả năng tiếp cận. Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng dịch vụ của bên thứ ba DSP là bạn có quyền truy cập vào khoảng không quảng cáo không được mạng quảng cáo của Google bao phủ.

Là một nhà quảng cáo, bạn muốn có quyền truy cập vào nhiều khoảng không quảng cáo nhất có thể để tăng cơ hội tìm thấy khách hàng của mình.

Nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) là gì?

Có dữ liệu phù hợp là rất quan trọng trong tiếp thị có lập trình. DMP là một nền tảng độc lập thu thập, quản lý, phân tích và kích hoạt dữ liệu.

Nền tảng này cung cấp hồ sơ người dùng toàn diện cho các nhà quảng cáo để dữ liệu có thể được sử dụng trong một thuật toán có lập trình để phù hợp với những khách truy cập có nhiều khả năng chuyển đổi sang quảng cáo tốt nhất.

Ad Exchange là nơi mà các DSP và SSP đến với nhau để được mua và bán quảng cáo. Một số hệ thống trao đổi quảng cáo kết hợp DSP, SSP và DMP trong một để mọi thứ được cung cấp cho cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số nền tảng kết hợp có thể không cung cấp chức năng mà các nền tảng đơn lẻ cung cấp. Chúng có thể cung cấp một loạt các chức năng cơ bản nhưng không nhất thiết phải cho phép cài đặt và kiểm soát nâng cao.

Google-Ad-Exchange-Overview

Tổng quan về Google Ad Exchange

Các loại đấu giá trong quảng cáo programmatic

Chúng ta hãy tìm hiểu các loại đấu giá khác nhau cho việc quảng cáo programmatic. Mỗi loại cung cấp những lợi thế khác nhau cho nhà xuất bản.

Ngoài các phương thức đấu giá, các phương thức bán và mua trực tiếp cũng có sẵn, có thể cho phép kiểm soát nhiều hơn quy trình.

Auction-types

Các loại đấu giá có sẵn trong quảng cáo programmatic

  • Header Bidding – một kỹ thuật mà các nhà xuất bản cung cấp hàng tồn kho để trao đổi quảng cáo nhiều cùng một lúc trước khi đi đến các máy chủ quảng cáo. Bằng cách sử dụng Header Bidding, nhà xuất bản có thể tăng thu nhập của họ bằng cách tăng tính cạnh tranh.
  • Exchange Bidding – một quy trình phía máy chủ liên quan đến đấu giá thống nhất trong đó mạng trao đổi và giá thầu của SSP trên khoảng không quảng cáo. Exchange Bidding thường được coi là câu trả lời của Google đối với đặt giá thầu tiêu đề.
  • First Price Auction – nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một lần hiển thị với người đấu thầu lớn nhất và trả tiền cho nhà xuất bản. Trong First Price Auction, người trả giá cao nhất sẽ xác định giá của lần hiển thị.
  • Second Price Auction – người về nhì đặt giá của một lần hiển thị trong phiên đấu giá giá thứ hai. Người đặt giá thầu có giá thầu cao nhất vẫn thắng, nhưng chỉ trả nhiều hơn một xu so với giá thầu của nhà quảng cáo về nhì.
  • Open Auction – Ad Exchange đối sánh người mua và người bán trên thị trường công khai này, tìm kiếm giá thầu cao nhất.
  • Private Marketplace – hoặc Giao dịch PMP không được bảo đảm là mô hình chỉ dành cho những người được mời, cho phép nhà xuất bản giới hạn khoảng không quảng cáo của họ trong một nhóm các nhà quảng cáo được chọn. Một thị trường tư nhân hoạt động trong cùng một cách như đấu thầu theo thời gian thực, nhưng các nhà xuất bản có kiểm soát tốt hơn những người mà họ muốn quảng cáo trên trang web của họ. Các nhà xuất bản có thể quyết định nhà quảng cáo nào họ mời quảng cáo trên trang web của họ. Họ có cơ hội đặt giá thầu trong một cuộc đấu giá nhỏ trước khi khoảng không quảng cáo được đưa ra phiên đấu giá mở. Giá tối thiểu đã thương lượng được đặt, nhưng người mua có thể đặt giá thầu trên bao nhiêu lần hiển thị tùy thích.
  • Real-Time Bidding (RTB) – các phiên đấu giá thời gian thực chỉ mất vài mili giây để hoàn thành, thường được thực hiện bởi các nền tảng bên cung hoặc sàn giao dịch quảng cáo.
  • Programmatic Guaranteed/Direct – việc bán trực tiếp khoảng không quảng cáo đặt trước trong đó tự động hóa thay thế quy trình đặt hàng chèn thủ công và liên quan đến việc nhà quảng cáo hoặc đại lý quảng cáo thương lượng trực tiếp với nhà xuất bản. Không có đấu thầu nào liên quan đến loại quảng cáo programmatic này và nó giúp ngăn chặn không gian quảng cáo gian lận. Nhà xuất bản có thể điều chỉnh giá của khoảng không quảng cáo và người mua có thể trực tiếp mua khoảng không quảng cáo cao cấp trong một quy trình minh bạch.
  • Preferred Deal – bỏ qua đấu giá để cung cấp cho nhà quảng cáo quyền truy cập độc quyền vào khoảng không quảng cáo.

Tại sao quảng cáo programmatic lại quan trọng đối với các Nhà quảng cáo?

Trước khi có quảng cáo programmatic, việc khó khăn đối với các nhà quảng cáo là tiếp cận để sử dụng kho quảng cáo trực tuyến. Điều này có nghĩa là 60% không gian quảng cáo của nhà xuất bản đã không bán được. Tự động hóa đã giúp giải quyết vấn đề bằng cách giúp việc hiểu và mua khoảng không quảng cáo dễ dàng hơn nhiều.

Đối với các nhà quảng cáo, lợi ích của quảng cáo programmatic bao gồm:

  1. Khả năng mở rộng quy mô. quảng cáo programmatic cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận một lượng lớn khán giả bằng cách mua không gian quảng cáo từ bất kỳ khoảng không quảng cáo nào có sẵn, thay vì bị giới hạn như trước đây.
  2. Thời gian thực linh hoạt. Các nhà quảng cáo có thể thực hiện các điều chỉnh trong thời gian thực cho quảng cáo dựa trên số lần hiển thị của họ và họ có thể tận dụng nhiều tiêu chí nhắm mục tiêu.
  3. Khả năng nhắm mục tiêu. Với tính năng nhắm mục tiêu cao hơn, ngân sách của nhà quảng cáo có thể được sử dụng tốt hơn và chi tiêu hiệu quả hơn.
  4. Hiệu quả. Quy trình được sắp xếp hợp lý hơn và nhiều quảng cáo có liên quan hơn được phân phát thông qua việc nhắm mục tiêu. Tiếp cận với một nhóm lớn các nhà xuất bản có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể nhận được lợi tức đầu tư tốt hơn, trong khi các nhà xuất bản cũng có thể tối đa hóa doanh thu của họ.

Tại sao quảng cáo programmatic quan trọng với Nhà xuất bản?

Với công cụ thích hợp, quảng cáo programmatic bảo vệ các nhà xuất bản và có thể giữ độc giả của họ nhớ đến, hiển thị quảng cáo có liên quan đến họ. Họ cũng có thể tiếp cận các giao dịch mang lại cho họ doanh thu cao hơn và tối đa hóa doanh thu thông qua các loại đặt giá thầu khác nhau, chẳng hạn như đặt giá thầu tiêu đề và đặt giá thầu trao đổi.

Đối với các nhà xuất bản, những lợi ích của quảng cáo programmatic bao gồm:

  1. Đơn giản. Quảng cáo programmatic giúp việc bán không gian quảng cáo trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Các nhà xuất bản có thể tối ưu hóa việc bán quảng cáo của họ bằng các công cụ tự động hóa để giảm thời gian đầu tư cần thiết để tìm nhà quảng cáo.
  2. Giao tiếp. Nhà xuất bản có thể giao tiếp và cộng tác với nhà quảng cáo một cách dễ dàng, đảm bảo cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo đều có lợi.
  3. Mức độ liên quan. Khi khách truy cập đến trang web của nhà xuất bản, họ sẽ được phục vụ với các quảng cáo có liên quan đến họ vì họ là một phần của đối tượng mục tiêu của nhà quảng cáo. quảng cáo programmatic cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận nhiều nhà xuất bản, loại bỏ nhu cầu gọi điện thoại qua lại, email hoặc các hình thức thương lượng chậm chạp khác.
  4. Hiệu quả. Quảng cáo programmatic có thể giảm chi phí và tăng lợi nhuận cho nhà xuất bản, giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn từ không gian quảng cáo có sẵn của họ.

So sánh giữa quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo Programmatic

Trong khi quảng cáo kỹ thuật số khó có thể mở rộng và tìm đối tượng chính xác, quảng cáo programmatic sử dụng chiến thuật nhắm mục tiêu chính xác đến từng phân khúc khán giả với dữ liệu thực tế. Quảng cáo programmatic kết hợp các yếu tố tốt nhất của tiến bộ công nghệ cũng như kiến thức và chuyên môn của con người để giúp mua, đặt và tối ưu hóa quảng cáo dễ dàng hơn.

Xu hướng quảng cáo programmatic trong tương lai

Cũng giống như những thứ khác, quảng cáo programmatic ngày càng được phát triển và thay đổi. Các xu hướng khác nhau xuất hiện khi lĩnh vực này phát triển, vì vậy bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra với quảng cáo programmatic

Các công nghệ như máy học và trí tuệ nhân tạo đang có tác động đến mọi thứ, và programmatic marketing cũng không khác. Cũng như công nghệ, xu hướng trong quảng cáo programmatic bị ảnh hưởng bởi các phương pháp và xu hướng trong các lĩnh vực khác.

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo và máy học có thể được sử dụng để tìm các mẫu và dự đoán kết quả theo thời gian thực theo nhiều điểm dữ liệu. Khi AI tiếp tục phát triển, nó sẽ có thể kết hợp ánh xạ các chỉ số xem quảng cáo với dữ liệu người dùng để có thể đặt quảng cáo chính xác hơn, dẫn đến chi phí thấp hơn.

Quảng cáo được cá nhân hóa cao hơn

Công nghệ quảng cáo programmatic hiện có thể được sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo và đo lường trong thời gian thực.

Kết hợp với sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, cung cấp dữ liệu và thông tin chi tiết cần thiết để đưa ra thông điệp chính xác hơn đến đúng người dùng, tính năng tối ưu hóa quảng cáo động (DCO) giúp các nhà quảng cáo có thể cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa và có liên quan cao cho các nhóm được nhắm mục tiêu của họ, đó là cũng có lợi cho các nhà xuất bản.

DCO hiểu người xem là ai và chọn cách kết hợp quảng cáo tốt nhất để cung cấp thông điệp phù hợp cho từng người dùng, đảm bảo rằng nhà xuất bản chỉ hiển thị cho người dùng trang web của họ những quảng cáo phù hợp nhất.

Ngăn chặn gian lận quảng cáo

Gian lận quảng cáo kỹ thuật số là một vấn đề mà ngành tiếp thị đang phải chiến đấu chống lại. Các nhà quảng cáo đã mất hơn 23 tỷ đô la trên toàn cầu vì gian lận quảng cáo vào năm 2019 và người ta dự đoán rằng gian lận quảng cáo sẽ khiến ngành tiêu tốn 32 tỷ đô la vào năm 2022. Có một số giải pháp đang được sử dụng trong quảng cáo programmatic để giúp ngăn chặn gian lận, bao gồm blockchain và một sáng kiến được gọi là ads.txt.

Làm sao để chạy quảng cáo programmatic một cách hiệu quả

Chúng ta đã biết các ưu điểm của quảng cáo có lập trình, hãy khám phá cách bạn có thể sử dụng nó để tạo lợi thế tiếp thị của mình.

1. Biết rõ thị trường của bạn

Sáng kiến đầu tiên khá đơn giản: hãy chấp nhận những gì bạn đang làm. Là một người mạo hiểm trong lĩnh vực quảng cáo mới, bạn sẽ phải đối mặt với một số ý tưởng và thuật ngữ mới, hãy dành thời gian để tìm hiểu chúng.

Unruly có một danh sách đầy đủ các thuật ngữ quảng cáo có lập trình sẽ cho phép bạn thông báo SSP của mình từ DSP — một tài liệu tham khảo mà bạn có thể sử dụng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của mình.

2. Đặt mục tiêu rõ ràng

Cũng như theo đuổi lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, điều quan trọng là bạn phải đặt mục tiêu ngay từ đầu. Để làm như vậy, bạn nên sử dụng dữ liệu hiện có để xác định loại nhận thức về quảng cáo bạn cần và đặt chiến lược phù hợp. Điều này sẽ cho phép bạn xác định mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

Đừng cảm thấy cần phải chuyển sang quảng cáo có lập trình trừ khi bạn biết lý do tại sao bạn lại làm điều đó.

3. Quản lý bởi con người

Chỉ vì quảng cáo có lập trình dựa vào các thuật toán và máy móc, điều đó không có nghĩa là nó không cần sự đầu tư của con người. Có nhiều loại nền tảng khác nhau, một số nền tảng cung cấp các dịch vụ được quản lý hoàn toàn hoặc một nửa. Những người khác chỉ đơn giản là cung cấp các nền tảng kỹ thuật, cho phép bạn tự chạy các hoạt động mua có lập trình của mình.

Từ đó, bạn sẽ cần phân bổ những người có kỹ năng để lập kế hoạch, kiểm soát và tối ưu hóa việc mua hàng của mình. Vấn đề ở đây là, để đạt được thành công tối ưu, bạn sẽ cần phải tìm ra sự kết hợp hoàn hảo giữa tự động hóa công nghệ và sự can thiệp thông minh của con người; vì vậy, đừng chỉ dựa vào thuật toán để mang lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch của bạn.

4. Bảo vệ thương hiệu

Như đã nói ở trên, một thách thức của quảng cáo programmatic là sự phụ thuộc vào các thuật toán có thể dẫn đến việc quảng cáo xuất hiện ở vị trí sai.

Để tránh điều này, bạn phải đảm bảo rằng danh sách đen từ phía bạn được cập nhật liên tục và theo dõi các trang web không phù hợp. Một số nền tảng cho phép loại trừ toàn bộ danh mục khỏi chi tiêu quảng cáo, điều này có thể đặc biệt hữu ích.

Một tùy chọn khác, rất quan trọng nếu sản phẩm của bạn nhạy cảm, là sử dụng danh sách trắng . Điều này sẽ cung cấp một danh sách các trang web được chấp thuận (thay vì bị từ chối). Nó sẽ thu hẹp khả năng tiếp cận đối tượng của bạn và có thể làm cho nó đắt hơn nhưng sẽ đảm bảo không có tài liệu xấu nào được liên kết với quảng cáo của bạn.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo programmatic, hãy đảm bảo rằng họ đang làm tất cả những gì có thể để loại trừ các trang web nhạy cảm và chất lượng thấp để quảng cáo của bạn được phân phát trên đó.

5. Đề phòng gian lận

Thông thường, quảng cáo có lập trình có thể xem được từ 44% đến 55% , nhưng Mediative ước tính gian lận bot sẽ có thể khiến các nhà quảng cáo kỹ thuật số thiệt hại 6,5 tỷ đô la mỗi năm.

Tuy nhiên, quảng cáo có lập trình có tiêu chuẩn gian lận trong toàn ngành là 16% , thấp hơn so với các quảng cáo hiển thị hình ảnh khác. Mặc dù nguy cơ gian lận cố hữu thấp hơn trong quảng cáo có lập trình, nhưng đó vẫn là điều mà bạn nên theo dõi trong tất cả các chiến dịch và ý tưởng của mình.

Công ty Digital Marketing Leading.vn cung cấp dịch vụ kiểm tra trang web miễn phí . Đó là một hướng dẫn tuyệt vời để đạt được thành công khi bạn cần tìm dịch vụ quảng cáo PPC hay dịch vụ SEO và là cách hoàn hảo để bắt đầu kiểm tra kỹ lưỡng cho trang web của bạn. Vì vậy, để bắt đầu hành trình hướng tới tối ưu hóa trực tuyến và tăng trưởng kinh doanh một cách nghiêm túc, hãy liên hệ với các chuyên gia SEO của chúng tôi ngay hôm nay !!

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Callback