• Võ Minh Vũ
  • Tháng Mười 22, 2021

Doanh nghiệp nhỏ có nên chạy quảng cáo Google Ads?

Digital marketing cho các doanh nghiệp nhỏ có thể là một quá trình khó khăn để đi đúng hướng. Đương nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng chi một số tiền và nguồn lực khổng lồ như các tổ chức lớn đã chi vào các chiến dịch của họ.

Ngoài ra, biên độ sai sót được cho phép nhỏ hơn nhiều, vì số tiền bị lãng phí đối với các doanh nghiệp nhỏ lẻ sẽ có tác động lớn hơn đáng kể so với các công ty lớn có ngân sách linh hoạt hơn nhiều.

Mặc dù những lo lắng về tài chính này chắc chắn là chính đáng, nhưng việc đạt được mục tiêu của bạn với một khoản ngân sách nhỏ là hoàn toàn có thể nếu bạn có kế hoạch phù hợp.

Nếu bạn đang phân vân không biết liệu một chiến dịch Google Ads có phải là cách sử dụng tốt nhất cho ngân sách marketing có hạn của mình hay không, hãy suy nghĩ về những lợi thế này để nhận ra rằng những đầu tư của bạn là xứng đáng.

Thu hút khách hàng với mục đích thương mại

Khi người dùng thực hiện tìm kiếm trên Google, một số tín hiệu nhất định trong các từ khóa họ dùng sẽ thể hiện ý định của họ.

Nếu mục tiêu của chiến dịch Google Ads là tăng doanh số bán hàng, thì bạn muốn tối ưu hóa chiến dịch của mình cho các từ khóa “mục đích thương mại”.

Các dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy ai đó đã sẵn sàng mua hàng ngay lập tức là các cụm từ có chứa từ khóa “mua”, “giảm giá” và “giao hàng miễn phí” v.v

Nếu doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm hoặc thương hiệu được nhiều người tìm kiếm theo mùa, thì việc tối ưu hóa chiến dịch Google Ads cho các điều khoản này đảm bảo bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng vào thời điểm lý tưởng.

Bạn có thể không có hàng nghìn đô la để đầu tư vào chiến dịch của mình ngay từ đầu. Thế nên, cách tiếp cận có mục tiêu, lựa chọn từ khóa một cách cẩn thận sẽ tạo ra kết quả nổi bật cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Tiếp cận khách hàng địa phương

Nếu điều hành một cửa hàng nhỏ và khách hàng đa số đến từ địa phương và địa điểm lân cận, bạn có thể sử dụng Google Ads để nhắm mục tiêu đến những khách hàng ở từng khu vực cụ thể.

Bạn có thể lo lắng về việc lãng phí ngân sách của mình cho những khách hàng sống ngoài tầm với của doanh nghiệp bạn. Nhưng đây không phải là vấn đề đáng lo ngại khi bạn giới hạn chiến lược của mình trong các khu vực địa lý cụ thể.

Bằng cách này, các cửa hàng truyền thống có thể thu hút nhiều khách hàng hơn đến với cửa hàng của họ. Trong khi đó, các trang web thương mại điện tử tập trung vào địa phương cụ thể có thể thu hút khách hàng có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ gần đó, và những khách hàng này cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua sắm hơn các khách hàng ở xa hơn.

Với cách tiếp cận phù hợp, Google Ads thật đáng kinh ngạc khi tiếp cận những khách hàng quan trọng nhất đối với thành công của doanh nghiệp nhỏ.

Chuyển đổi các thị trường mục tiêu đa dạng

Một chiến dịch Google Adwords được nhắm mục tiêu theo địa phương có thể thu hút khách hàng địa phương đến với trang web của bạn. Nhưng bạn không cần phải giới hạn phạm vi tiếp cận của mình đối với phân khúc khách hàng này nếu bạn cung cấp các sản phẩm thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

May mắn thay, nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ dễ dàng bằng cách sử dụng tính năng Google Ads được gọi là Đối tượng kết hợp.

Thay vì phân chia ngân sách nhỏ của bạn cho các phân khúc đối tượng khác nhau với các kết quả khác nhau, Đối tượng kết hợp đảm bảo bạn được hưởng lợi từ chiến dịch nhiều lớp thực hiện một mục tiêu thống nhất.

Bằng cách kết hợp các nhóm chồng chéo và loại trừ các đối tượng không liên quan khỏi chiến dịch của mình, bạn có thể tiếp cận cơ sở khách hàng lý tưởng và đạt được ROI xuất sắc.

Theo dõi kết quả của bạn

Sử dụng Google Ads, bạn sẽ được truy cập vào thông tin quan trọng về hiệu suất chiến dịch, là cách tốt nhất để đảm bảo kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số doanh nghiệp nhỏ đạt được mục tiêu dài hạn của bạn.

SEO có hiệu quả tuyệt vời trong việc tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, đánh giá cách tiếp cận của bạn ở giữa chiến dịch là một nhiệm vụ phức tạp. Tuy nhiên, Google Ads có các số liệu thống kê quan trọng làm nổi bật cách chiến dịch của bạn đang hoạt động trong thời gian thực.

Từ theo dõi chuyển đổi và phân tích ROI đến báo cáo cụm từ tìm kiếm, những phát hiện này có thể được sử dụng để nâng cao phương pháp tiếp cận của bạn và thúc đẩy thành công hơn nữa.

Bằng cách theo dõi chặt chẽ chiến dịch Google Ads của bạn và cách chiến dịch này cộng hưởng với thị trường mục tiêu, hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ tận dụng tối đa ngân sách của nó.

Đạt được kết quả tức thì

Nhiều doanh nghiệp nhỏ phải quyết định giữa các chiến dịch SEO hoặc PPC do hạn chế về ngân sách. Một điểm cân nhắc chính khiến các chủ doanh nghiệp hướng tới Adwords là kết quả hầu như ngay lập tức.

SEO là một kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số cực kỳ hiệu quả về chi phí, nhưng việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của bạn là một mục tiêu dài hạn chứ không phải là điều xảy ra trong một sớm một chiều. Thay vào đó, doanh nghiệp của bạn có thể ngay lập tức lên đầu kết quả tìm kiếm với một kế hoạch quảng cáo Google Ads phù hợp.

Bằng cách hiểu chi tiết về thị trường mục tiêu của bạn, xác định các từ khóa có hiệu suất chuyển đổi cao và tối ưu hóa các trang đích của bạn, thúc đẩy lợi nhuận của bạn ngay lập tức là một điều dễ dàng đạt được.

3 mẹo đơn giản để bắt đầu kế hoạch quảng cáo Google Adwords của bạn

Nếu doanh nghiệp nhỏ của bạn đã sẵn sàng bắt đầu chiến lược Google Adwords của mình, bạn muốn đảm bảo ngân sách của mình được sử dụng hiệu quả.

Nhưng với rất nhiều yếu tố khác nhau, việc khởi chạy chiến lược mà không hiểu những điều cơ bản có nghĩa là số tiền của bạn sẽ trở nên lãng phí.

Hãy xem xét các mẹo Google Adwords sau để đạt được các mục tiêu kinh doanh của bạn với ROI vượt trội .

Xác định thị trường lý tưởng của bạn

Google Ads dành cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ không đem lại hiệu quả nếu bạn không có hiểu biết vững chắc về thị trường mục tiêu của mình.

Trước khi bắt đầu chi tiêu số tiền mà khó khăn lắm bạn mới kiếm được, bạn cần hình thành một bức tranh chính xác về nhân khẩu học làm nền tảng cho cơ sở khách hàng lý tưởng của bạn.

Về độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí và thu nhập, thông tin này giúp bạn nhắm mục tiêu chiến dịch Google Ads và thu hút đúng loại người vào trang web của mình.

Sau đó, bạn có thể xác định các từ khóa có liên quan nhất và tạo ra một thông điệp có trọng tâm để thu hút những khách hàng yêu thích sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Chọn các từ khóa phù hợp

Lựa chọn từ khóa xác định ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn – theo những gì họ đang tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là lựa chọn của bạn phải dựa trên số tiền nếu bạn muốn tạo ROI phù hợp cho một doanh nghiệp nhỏ.

Điều quan trọng, những từ khóa này phải phù hợp với mục tiêu của chiến dịch của bạn. Nếu bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng của mình, việc xác định các từ khóa có mục đích thương mại sẽ đảm bảo bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng đã sẵn sàng mua hàng.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường mục tiêu và lan tỏa nhận thức về thương hiệu, các từ khóa thông tin có thể là lựa chọn thích hợp hơn.

Ví dụ: một công ty bất động sản có thể bao gồm các từ khóa như “cách tìm công ty môi giới động sản uy tín” hoặc “tại sao phải làm việc với công ty môi giới bất động sản uy tín” để giới thiệu kiến ​​thức của họ và tăng độ uy tín trong mắt khách hàng tiềm năng.

Nâng cấp chất lượng trang đích

Có một chiến dịch Google Ads tiếp cận thị trường mục tiêu lý tưởng sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển. Nhưng đây chỉ là một phần của vấn đề khi nói đến việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Nếu quảng cáo của bạn hướng khách hàng đến một trang đích chậm, khó hiểu và xấu xí, thì khách hàng tiềm năng có thể sẽ không hoàn tất quá trình mua hàng. Đây là lý do tại sao bạn cũng phải tối ưu hóa nội dung trên trang của mình.

Đảm bảo rằng các trang đích và quảng cáo của bạn sử dụng các từ khóa và thông điệp cuốn hút để gân ấn tượng mạnh với khách hàng tiềm năng. Sau đó, hình ảnh mô tả sản phẩm phải đủ hấp dẫn và lời kêu gọi hành động phải đủ mạnh mẽ để đảm bảo sản phẩm của bạn cộng hưởng với lượng khách hàng mục tiêu.

Hợp tác với các chuyên gia

Bạn đang lo lắng về việc liệu hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ của mình có đủ hưởng lợi từ chiến dịch Google Ads không? Bạn không cần phải căng thẳng khi có một đội ngũ chuyên gia xử lý các chi tiết trong chiến lược của bạn. Chúng tôi phân tích doanh nghiệp của bạn và đề xuất phương án thuận tiện nhất. Đó có thể là Quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google ,Quảng cáo Google Shopping hoặc Quảng cáo PPC.

Leading Digital Agency đã hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam và trên toàn cầu, đảm bảo chúng tôi biết cần phải làm gì để tiếp cận ngay cả những đối tượng mục tiêu thích hợp nhất.

Nếu bạn không có nhiều tiền để lãng phí cho một chiến dịch kém hiệu quả, đừng mạo hiểm với một người thiếu chuyên môn để đạt được mục tiêu của bạn.

Trò chuyện với đội ngũ tài năng của chúng tôi để tìm hiểu cách chúng tôi sẽ đẩy ngân sách của bạn đến giới hạn.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Callback